Khanh Khanh Nhật Thường tập 31-32: Quận chúa chính thức rời Tân Xuyên

(VOH) - Có gặp gỡ ắt sẽ có chia ly. Các khán giả của Khanh Khanh Nhật Thường chuẩn bị nói lời tạm biệt với một nhân vật đáng mến khác.

Bữa tiệc nào rồi cũng đến lúc tàn, mỗi một cuộc gặp gỡ đều đi kèm với một cuộc chia ly. Với hai tập phim này của Khanh Khanh Nhật Thường, chúng ta phải từ biệt đến 2 nhân vật.

Nguyên Anh phải đi tìm vùng trời của riêng mình rồi

Trong nguyên tác của Khanh Khanh Nhật Thường, Nguyên Anh là chính phi của nam chính, không ít lần gây khó dễ cho Lý Vy vì muốn bảo toàn địa vị của mình. Khi được cải biên, nàng trở thành một nhân vật không có tình cảm đặc biệt gì với nam chính Doãn Tranh, thậm chí còn thân thiết với Lý Vy hơn hết. Nàng chấp nhận đến và ở lại Tân Xuyên chỉ vì không thể cãi lệnh phụ thân. Nhưng nàng quyết định sẽ hỗ trợ Doãn Tranh trong việc triều chính và chỉ dạy Lý Vy thành một phu nhân. Sau đó, nàng sẽ quang minh chính đại rời đi.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 31-32: Quận chúa chính thức rời Tân Xuyên, về Kim Xuyên
Nguyên Anh trên phim rất thân thiết với Lý Vy, khác hẳn trong nguyên tác

Giờ đây, chướng ngại vật lớn nhất là Doãn Tung đã lãnh hậu quả từ những hành động xấu xa chính hắn gây ra, Doãn Tranh đang dần được trọng dụng, địa vị trên triều ngày càng vững vàng. Lý Vy cũng đã trưởng thành và hiểu biết hơn, đã có thể tự quyết định nhiều chuyện cách hợp tình hợp lý. Tình cảm phu thê giữa hai người họ cũng ngày một thắm thiết. Nguyên Anh cuối cùng đã có thể yên tâm rời đi.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 31-32: Quận chúa chính thức rời Tân Xuyên, về Kim Xuyên
Tình cảm của Doãn Tranh và Lý Vy ngày càng tốt, Nguyên Anh xem như đã hoàn thành mọi nhiệm vụ ở Tân Xuyên

Sự chia ly bao giờ cũng là điều khó chấp nhận, khó làm quen, nhất là khi đã dành thời gian và tình cảm cho nhau quá nhiều. Trong trường hợp này là tình cảm giữa Nguyên Anh với Lý Vy và những tỉ muội khác. Nhưng chuyện gì tới cũng phải tới, Nguyên Anh còn những hoài bão khác lớn hơn cần thực hiện, nàng không thể tự hạn chế bản thân mình mãi được.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 31-32: Quận chúa chính thức rời Tân Xuyên, về Kim Xuyên
Khi mới đến, nàng mời chàng 1 ly, xác lập giao ước. Khi rời đi, vẫn là mời nhau một ly, cảm tạ vì những đối đãi tốt đẹp đã dành cho nhau
Khanh Khanh Nhật Thường tập 31-32: Quận chúa chính thức rời Tân Xuyên, về Kim Xuyên
Có hội ngộ sẽ có chia ly, mong rằng những điều tốt đẹp sẽ đến với tất cả

Trước lúc đi, nàng dậy sớm làm những việc mà thường ngày mình vẫn làm, dặn dò gia nhân những điều cần chú ý. Từng bước chân qua những nơi quen thuộc, từng cái chạm tay vào những đồ vật thân quen đều truyền tới cảm xúc bồi hồi, lưu luyến không thôi.

Doãn Tranh lấy miếng ngọc bội mà Tân Xuyên chủ từng ban thưởng, mong người cho chàng và Nguyên Anh hòa ly. Tân Xuyên chủ không còn cách nào chỉ có thể đồng ý. Tiếp đến, họ về Kim Xuyên để xin sự đồng thuận từ phía Kim Xuyên chủ. Sau bao khó khăn, Kim Xuyên chủ cuối cùng cũng đồng ý.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 31-32: Quận chúa chính thức rời Tân Xuyên 5
Doãn Tranh xin phụ thân cho phép mình được hòa ly với Nguyên Anh

Cũng trong chuyến về Kim Xuyên này, Nguyên Anh thành công thuyết phục được phụ thân mình để nàng can dự vào chuyện triều chính. Nàng trở thành nữ quan đầu tiên của Kim Xuyên, lại còn đảm nhiệm Hộ Chính Ty - một trong những chức quan cao nhất.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 31-32: Quận chúa chính thức rời Tân Xuyên 6
Nàng cuối cùng đã có thể sống đúng với lý tưởng của mình

Nay Nguyên Anh đã có thể thỏa sức vùng vẫy tại nơi mà nàng thuộc về, với tư cách quận chúa Nguyên Anh chứ không phải là phu nhân của bất cứ ai. Buổi tiễn biệt cuối cùng của nàng và Lý Vy đẫm lệ, tuy buồn vì biệt ly nhưng cả hai đều hạnh phúc thay cho nhau.

Nguyên Anh từ biệt vợ chồng Lý Vy, dặn Doãn Tranh nhất định phải đối tốt với Lý Vy. Nếu không, nàng nhất định tìm chàng báo thù

 

Xem thêm: Xem Khanh Khanh Nhật Thường, bạn có chú ý thấy những chi tiết đầy tinh tế này chăng?

Tấm lòng của bậc phụ mẫu

Ngoài Nguyên Anh, tập phim này cũng là lời từ biệt chính thức với Doãn Tung. Dù là Đích trưởng chủ cao cao tại thượng hay là kẻ tội đồ không dám ngẩng cao đầu, hắn vẫn luôn là đứa con mà Xuyên phu nhân yêu thương. Tiễn con đi lưu đày, có người mẹ nào không xót xa? May là ở phút cuối cùng hắn vẫn còn lương tâm, dặn dò Doãn Nhạc nhất định không được đi theo vết xe đổ của hắn, cố gắng sống an phận thủ thường.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 31-32: Quận chúa chính thức rời Tân Xuyên 7
Doãn Tung dặn dò Doãn Nhạc
Khanh Khanh Nhật Thường tập 31-32: Quận chúa chính thức rời Tân Xuyên 8
Xuyên phu nhân đau lòng đến ngất đi khi nhìn con mình rời đi

Tân Xuyên chủ chung quy vẫn là người làm cha. Nhìn con mình bước vào đường lầm lạc, lòng người vẫn không thôi tự trách. Trước khi hắn đi, người mang đến cho hắn những bức tranh chữ, là kỷ niệm của cha con họ. Nhưng Doãn Tung trong lòng vẫn ôm oán hận, không nhận cũng không nhìn lấy.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 31-32: Quận chúa chính thức rời Tân Xuyên 9
Tân Xuyên chủ không nói ra nhưng lòng hẳn cũng đau xót
Khanh Khanh Nhật Thường tập 31-32: Quận chúa chính thức rời Tân Xuyên 10
Sau nhiều biến cố, người nhận ra mình có lỗi với các con

Trước khi cất bước đi, hắn bỏ lại những đồng xu lẻ, đồng nghĩa với bỏ lại tất cả những thứ hắn từng có với thân phận thiếu chủ Tân Xuyên, ra đi với một thân bần hàn. Chỉ có lúc này, hành động của hắn mới ra dáng Đích trưởng chủ nhất.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 31-32: Quận chúa chính thức rời Tân Xuyên 11
Doãn Tung ra đi không mang theo bất kì thứ gì
Khanh Khanh Nhật Thường tập 31-32: Quận chúa chính thức rời Tân Xuyên 12
Ngoài ra, dù nói từ mặt Doãn Kỳ nhưng Xuyên chủ vẫn quan tâm đến chàng. Người bóng gió hỏi Doãn Tranh về tình hình của Doãn Kỳ.

Tấm lòng của bậc phụ mẫu nơi nào cũng như nhau, đều mong con mình có một cuộc sống tốt, mong con mình thành người. Ở Kim Xuyên cũng thế. Nguyên Anh xưa nay luôn nghĩ rằng phụ thân mình xem mình như món hàng, suốt đời chỉ biết tính thiệt hơn. Khi Kim Xuyên chủ không chấp nhận chuyện hòa ly, Nguyên Anh cho rằng người sợ mất đi những cái lợi đang có được nhờ liên hôn.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 31-32: Quận chúa chính thức rời Tân Xuyên 13
Nguyên Anh luôn không hiểu được tình cảm mà cha dành cho mình, nàng luôn cho rằng người lúc nào cũng đặt lợi ích lên trên hết

Đối với chuyện phụ thân nhất quyết không muốn nàng can dự vào triều chính, nàng lại nghĩ vì nàng mang thân phận nữ nhi nên bị xem thường. Nhưng sự thật nào có phải thế đâu.

Hóa ra, Kim Xuyên chủ sợ chuyện nàng từng hòa ly sẽ khiến nàng khó tìm được một nam nhân tốt sau này, sợ nàng sẽ phải cô độc cả đời. Hóa ra không muốn cho nàng lên triều, là vì sợ nàng không chịu nổi những tranh đấu gay gắt, những định kiến đi kèm với lời khó nghe từ quần thần. Người cũng chỉ là một người cha, mong con gái mình cả đời bình an mà thôi.

 

Nhưng lần này, người cũng học được cách lắng nghe, tôn trọng quyết định của nàng, để nàng được sống đúng với ước muốn của mình. Cha con từ lâu luôn e dè nhau, cuối cùng cũng thấu hiểu lòng nhau.

Tới lượt Thượng Quan Tịnh đề nghị phân ly

Dù Doãn Kỳ đã tìm được A Tịnh, hai bên cũng bày tỏ rõ chân tình rồi, nhưng thay vì nắm tay nhau ta cùng chu du thiên hạ thì A Tịnh lại nói vẫn muốn hòa ly. Theo nàng, cả hai quá khác biệt, thời gian qua vì liên hôn mà luôn phải thay đổi thói quen, thay đổi chính mình để hòa hợp với nhau. Nàng không muốn cả chàng lẫn bản thân mình phải sống như thế nữa.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 31-32: Quận chúa chính thức rời Tân Xuyên 14
A Tịnh không muốn cả hai phải sống một cách thiếu thoải mái
Khanh Khanh Nhật Thường tập 31-32: Quận chúa chính thức rời Tân Xuyên 15
Thế nên họ lại chia đôi ngả

Doãn Kỳ đồng ý đường ai nấy đi. Nhưng chàng thấy nàng khi đi vẫn ngoái lại tìm mình, thế là kiên trì bám theo nàng tiếp. Chuyện của cặp đôi trái dấu này sẽ có kết cục thế nào đây?

Khanh Khanh Nhật Thường tập 31-32: Quận chúa chính thức rời Tân Xuyên 16
Doãn Kỳ thấy A Tịnh ngoái lại tìm mình nên quyết lén bám theo nàng
Khanh Khanh Nhật Thường tập 31-32: Quận chúa chính thức rời Tân Xuyên 17
Đẹp trai không bằng chai mặt. Chiêu này liệu có tác dụng?

Không còn bao nhiêu tập nữa là Khanh Khanh Nhật Thường sẽ kết thúc. Tuy hiện tại không còn Doãn Tung, nhưng bè lũ của hắn mà đại diện là vợ chồng Tứ thiếu chủ vẫn còn. Họ sẽ chọn lối sống "nước sông không phạm nước giếng", hay sẽ bày mưu tính kế Doãn Tranh vì ngôi vị? 

Khanh Khanh Nhật Thường tập 31-32: Quận chúa chính thức rời Tân Xuyên 18
Doãn Tuấn nay được thăng quan, trở thành phụ tá tại Hộ Chính Ty. Doãn Ngạn sợ hắn sẽ tính kế Doãn Tranh.

Tiếp tục đón xem Khanh Khanh Nhật Thường để theo dõi hướng giải quyết các vấn đề còn sót lại trên iQIYI vào 19:00 từ Chủ Nhật đến thứ 4 hàng tuần (tài khoản VIP 2 tập/ngày và tài khoản thường 1 tập/ngày) nhé.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 31-32: Quận chúa chính thức rời Tân Xuyên, về Kim Xuyên
 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet, chụp màn hình)