Khanh Khanh Nhật Thường: Những cặp thiếu chủ thể hiện sự đối lập thú vị

(VOH) - Nếu để ý kỹ, các bạn sẽ nhận ra trong số các vị thiếu chủ trong Khanh Khanh Nhật Thường tồn tại một vài cặp có tính cách hoặc tư tưởng đối nhau.

Khanh Khanh Nhật Thường đang là bộ phim cổ trang Trung Quốc được chú ý nhất thời gian gần đây nhờ nội dung nhẹ nhàng, thú vị, hài nhưng không nhảm. Chúng ta đã từng khai thác về tư tưởng phụ nữ giúp phụ nữ hay sự tinh tế của phim, lần này hãy cùng VOH điểm lại những cặp trái dấu trong số các chàng thiếu chủ Tân Xuyên nhé.

Chỉ yêu em - Chỉ yêu "ems"

Cặp trái dấu đầu tiên chính là Lục thiếu chủ Doãn Tranh và Tam thiếu chủ Doãn Ngạn. Doãn Tranh sau khi thành hôn với Lý Vy thì trong lòng nhận định phu nhân của mình chỉ có thể là nàng, nàng là duy nhất. Dù bất đắc dĩ phải lấy Nguyên Anh, nhưng trái tim chàng chưa bao giờ thay đổi.

Khanh Khanh Nhật Thường: Những cặp đối lập thú vị trong nội bộ các thiếu chủ Tân Xuyên 1
Doãn Tranh trong tim chỉ có một Lý Vy
Khanh Khanh Nhật Thường: Những cặp đối lập thú vị trong nội bộ các thiếu chủ Tân Xuyên 2
 

Trong khi đó, Doãn Ngạn gặp ai cũng nói lời yêu, nàng nào hắn cũng hứa hẹn là người duy nhất trong lòng hắn. Sau khi cưới về rồi, hắn lại còn không phân biệt được các nàng, thường nhầm lẫn người này với người khác; lại còn áp dụng những tiêu chuẩn làm đẹp độc hại lên các nàng. Dù cho hắn không hề bạc đãi các nàng cách thậm tệ, nhưng về lâu dài, ai có thể chịu nổi cảnh sống như thế?

Khanh Khanh Nhật Thường: Những cặp đối lập thú vị trong nội bộ các thiếu chủ Tân Xuyên 3
Doãn Ngạn em nào cũng đặt vào tim
Khanh Khanh Nhật Thường: Những cặp đối lập thú vị trong nội bộ các thiếu chủ Tân Xuyên 4
May là về sau Doãn Ngạn đã có dịp nhìn nhận cái sai của mình và chân thành tìm cách sửa lỗi, vẫn chưa đến nỗi hết cách "cứu chữa".

Tôn trọng phụ nữ - Xem thường phụ nữ

Đại diện hội độc thân tôn trọng phụ nữ có Cửu thiếu chủ Doãn Hàm và phía ngược lại là Thập thiếu chủ Doãn Nhạc. Ngay từ tập đầu tiên, khi các thiếu chủ lần đầu xuất hiện, chúng ta đã thấy được hai thái cực của hai thiếu niên này. Doãn Nhạc giễu cợt chấm điểm các cô nương theo tiêu chuẩn gia trưởng, phong kiến của hắn ta, còn Doãn Hàm lại lên tiếng chỉ trích hành động khiếm nhã ấy, bênh vực các cô nương.

Khanh Khanh Nhật Thường: Những cặp đối lập thú vị trong nội bộ các thiếu chủ Tân Xuyên 5
Doãn Hàm là người duy nhất chỉ trích việc Doãn Nhạc vừa chấm điểm vừa bình phẩm không hay về phụ nữ

Sau này, Doãn Hàm cũng là người thường lui đến hội họp cùng các tẩu tẩu, thân thiết và tôn trọng họ. Khi Lý Vy đau lòng vì Doãn Tranh nạp chính thất, Doãn Hàm cũng là vị thiếu chủ duy nhất đến an ủi và dẫn nàng đi ăn uống cho khuây khỏa, chứ không phải bắt ép nàng phải chấp nhận thông lệ tam thê tứ thiếp của đàn ông Tân Xuyên.

Khanh Khanh Nhật Thường: Những cặp đối lập thú vị trong nội bộ các thiếu chủ Tân Xuyên 6
Doãn Hàm thường tham gia vào các cuộc hội họp, trò chuyện của các tẩu tẩu
Khanh Khanh Nhật Thường: Những cặp đối lập thú vị trong nội bộ các thiếu chủ Tân Xuyên 7
Chàng cũng là vị thiếu chủ duy nhất đến an ủi Lý Vy vào ngày thành hôn của Doãn Tranh

Trái với Doãn Hàm, Doãn Nhạc không hổ là em trai cùng cha cùng mẹ với Doãn Tung, hắn còn trẻ tuổi nhưng đã hống hách khinh người, gia trưởng, độc đoán, xem phụ nữ như đồ vật, lại còn là một "mama boy" chính hiệu. Quả là hội tụ tất cả những điểm mà phụ nữ ghét bỏ. Doãn Nhạc thường có những lời lẽ xúc phạm đến nhân phẩm phụ nữ, nhưng từ đầu đến cuối hắn đều cho rằng mình đúng. Nét tình cách này của hắn có lẽ sẽ rất khó để sửa đổi.

Khanh Khanh Nhật Thường: Những cặp đối lập thú vị trong nội bộ các thiếu chủ Tân Xuyên 8
Doãn Nhạc không xem trọng phụ nữ, tư tưởng đầy sự cổ hủ
Khanh Khanh Nhật Thường: Những cặp đối lập thú vị trong nội bộ các thiếu chủ Tân Xuyên 9
Hắn lại còn hay nói những lời mang tính xúc phạm phụ nữ

Xem thêm: Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị

Sợ vợ - Vợ sợ

Không cần nói thì hẳn mọi người cũng biết đây là nhắc đến Ngũ thiếu chủ Doãn Kỳ và Nhị thiếu chủ Doãn Tung rồi nhỉ?

Doãn Kỳ thành hôn với Thượng Quan Tịnh - quận chúa Đan Xuyên, vùng đất mà phụ nữ nắm mọi quyền hành. Bởi thế, tính nàng độc lập, mạnh mẽ, cứng cỏi, dữ dằn, hay bị gọi là "con ngựa hoang Đan Xuyên". Doãn Kỳ lại là một người hơi ngốc, thể lực yếu, tính tình vô tư không màng thế sự. Về thể lực, Doãn Kỳ tất nhiên đấu không lại Thượng Quan Tịnh. Về tính cách, Doãn Kỳ tất nhiên vẫn phải khuất phục trước Thượng Quan Tịnh.

Khanh Khanh Nhật Thường: Những cặp đối lập thú vị trong nội bộ các thiếu chủ Tân Xuyên 10
Trong nhà Doãn Kỳ, A Tịnh là người mạnh nhất

Mặc dù lý do lớn nhất khiến Doãn Kỳ "sợ vợ" là vì đọ không lại nàng về mọi phương diện, nhưng vẫn còn một lý do khác. Đó là vì chàng thực sự quan tâm đến nàng, lúc nào cũng hy vọng nàng được vui vẻ, thế nên chàng cũng không hề có ý định tranh cãi hay làm phật ý nàng.

Khanh Khanh Nhật Thường: Những cặp đối lập thú vị trong nội bộ các thiếu chủ Tân Xuyên 11
Thật ra người ta cũng là quan tâm đến vợ mà thôi

Ngược lại, Doãn Tung là một người đàn ông thấm nhuần tư tưởng người đàn ông là vua trong gia đình, người làm thê thiếp chỉ được phép vâng lời. Lời hắn nói là luật lệ, ai dám cãi lời thì đừng mong sống tốt. Hắn không hề dành tình yêu cho bất kỳ một người vợ nào của mình cả. Đối với phu nhân là lợi dụng thế lực, đối với các vợ lẽ dường như hắn chỉ xem các nàng như công cụ, như đồ vật để hắn nắm trong tay, thỏa sức chơi đùa.

Khanh Khanh Nhật Thường: Những cặp đối lập thú vị trong nội bộ các thiếu chủ Tân Xuyên 12
Trong gia đình Doãn Tung thì hắn ta mới là người hô mưa gọi gió, "ta đúng thì chính là đúng, ta sai cũng là đúng."

Bởi tính tình độc đoán, tàn nhẫn, vũ phu mà trong nhà hắn, các phu nhân ai cũng e dè, sợ hãi trước hắn. Thật may là Hách Gia đã thoát được khỏi tên đàn ông thối nát này, còn Phương Như cũng xem như tìm được cho mình một đường lui, tránh bị hắn hành hạ tinh thần.

Hướng ngoại - Hướng nội

Gặp ai cũng tươi cười vui vẻ, lúc nào cũng có chuyện để nói chính là Ngũ thiếu chủ Doãn Kỳ. Trái ngược với chàng là Thất thiếu chủ Doãn Nham - người yêu thích sự yên lặng và ngại giao tiếp. Hẳn chúng ta vẫn chưa quên phân cảnh huyền thoại khi cả hai cùng ngồi trên xe ngựa, Doãn Kỳ cứ thao thao bất tuyệt đủ chuyện trên trời dưới đất, còn Doãn Nham trông biểu cảm như chỉ hận không thể nhảy khỏi xe ngựa ngay lập tức để tránh khỏi cuộc trò chuyện ấy,

 

Thương con gái - Xem con gái như người dưng

Theo lời của Xuyên phu nhân thì dường như trong số các thiếu chủ, chỉ mới có Đại thiếu chủ Doãn Côn và Nhị thiếu chủ Doãn Tung là đã có con. Đại thiếu chủ có một con gái là quận chúa Bình An, người thương con như sinh mạng. Nghe tin Bình An phải phụng mệnh hy sinh gả đến vùng biên ải khắc khổ, Doãn Côn bất chấp trái lệnh Xuyên Chủ, tự ý rời bỏ vị trí canh gác, phi ngựa về trong đêm để hôm sau lên triều cầu xin chủ thượng hủy bỏ hôn sự, chấp nhận hình phạt 5 năm không được trở về Tân Xuyên vì bảo vệ con gái.

Khanh Khanh Nhật Thường: Những cặp đối lập thú vị trong nội bộ các thiếu chủ Tân Xuyên 13
Doãn Côn vội về ngăn cản cuộc hôn nhân chính trị của con gái
Khanh Khanh Nhật Thường: Những cặp đối lập thú vị trong nội bộ các thiếu chủ Tân Xuyên 14
Bất chấp tính mạng để xin Xuyên Chủ thu hồi lệnh liên hôn
Khanh Khanh Nhật Thường: Những cặp đối lập thú vị trong nội bộ các thiếu chủ Tân Xuyên 15
Xem con gái như báu vật

Trong khi đó, Doãn Tung có 3 con gái, 1 là con của Hách Gia, 2 người còn lại là con của những vợ lẽ trước. Tất cả hắn đều không thèm đoái hoài, trừ con của Hách Gia ra, 2 người còn lại đều bị hắn đem cho cung nữ nuôi, không bao giờ thấy hắn nhắc tới hay đến thăm. Bởi hắn chỉ muốn có con trai để củng cố địa vị, nếu là con gái thì hắn không cần, hắn xem như không có.

Khanh Khanh Nhật Thường: Những cặp đối lập thú vị trong nội bộ các thiếu chủ Tân Xuyên 16
Doãn Tung đối xử với các con gái mình như người ngoài, thậm chí là như một vật thừa thãi ngoài ý muốn
Khanh Khanh Nhật Thường: Những cặp đối lập thú vị trong nội bộ các thiếu chủ Tân Xuyên 17
 

Bợ đỡ Đích trưởng chủ - Tránh xa Đích trưởng chủ

Trong số 10 vị thiếu chủ, Đại thiếu chủ thì quanh năm đóng quân ở biên ải; Nhị thiếu chủ hống hách. lạm quyền; Ngũ thiếu chủ vô tư vui vẻ, không màng thế sự; Lục thiếu chủ thể hiện rõ sự đối đầu với Nhị thiếu chủ; Thất thiếu chủ hiền lành, ít nói; 3 vị còn lại đều còn nhỏ, chưa tới tuổi lên triều. Chỉ có Tam thiếu chủ Doãn Ngạn và Tứ thiếu chủ Doãn Tuấn là những người khéo ăn khéo nói, trong lòng có nhiều mưu tính, nhưng hướng đi mà họ chọn lại đối lập với nhau.

Khanh Khanh Nhật Thường: Những cặp đối lập thú vị trong nội bộ các thiếu chủ Tân Xuyên 18
Doãn Tuấn chịu luồng cúi trước Đích trưởng chủ, ngon ngọt nịnh bợ

Doãn Tuấn từ đầu đã xác định đi theo bợ đỡ Đích trưởng chủ, mặc hắn sai khiến, cốt để có thể sống an nhàn, dễ dàng thăng quan tiến chức. Trong khi đó, ban đầu Doãn Ngạn chọn tránh xa triều chính để đỡ phải đụng mặt Đích trưởng chủ, về sau bị ép quay về thì cũng thường ngoài mặt tỏ vẻ hiền hòa nhưng thực chất luôn viện cớ để không dính liếu quá nhiều đến Đích trưởng chủ. Sau nhiều biến cố, Doãn Ngạn ngày càng thân thiết với Doãn Kỳ và Doãn Tranh, lại càng ngầm chống đối Doãn Tung, trái ngược hẳn với Doãn Tuấn. 

Khanh Khanh Nhật Thường: Những cặp đối lập thú vị trong nội bộ các thiếu chủ Tân Xuyên 19
Doãn Ngạn cũng ngon ngọt nhưng là để né Đích trưởng chủ

Trên đây là một số nét tính cách/tư tưởng đối lập được thể hiện nổi bật nhất, ngoài ra, giữa anh em họ vẫn còn nhiều điểm khác biệt tạo nên nét riêng của từng người. Còn bạn, khi xem phim, bạn còn phát hiện ra cặp trái dấu nào trong số các thiếu chủ nữa không?

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: iQIYI, chụp màn hình)