Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới?

(VOH) - Mở đầu tuần phát sóng thứ 3, bộ phim trở về với nội dung quyền đấu căng não giữa Nhị và Lục thiếu chủ sau 1 tuần giải quyết các khúc mắc trong gia đình.

Sau khi hai gia đình của Doãn Kỳ và Doãn Tranh xông vào phủ Tiệp Viên giữa đêm để giải cứu Hách Gia, Doãn Tung vẫn còn ghi hận, quyết chí kiếm chuyện trả thù. Kết cục không tránh khỏi phải có người hy sinh.

Doãn Tung thắng thế

Cuối tập trước, Tân Xuyên xuất hiện tiền giấy giả. Hộ Chính Ty phụng sự điều tra nhưng vì người thật sự đứng sau vụ này lại chính là Doãn Tung nên hắn cố tình làm việc qua loa. Doãn Ngạn tìm đến nhờ Doãn Tranh giúp điều tra, nhờ Doãn Tranh làm việc rõ ràng nên tra được kẻ phát tán tiền giả tên Trần Tích.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 1
Doãn Tung cấu kết với Trần Tích, mưu lợi cho bản thân

Không để bị bại lộ chuyện bản thân mưu đồ bất chính, Doãn Tung sớm ra lệnh cho Trần Tích trốn đến Đại Xuyên. Mặt khác, hắn tìm một việc quan trọng hơn để đẩy cho Doãn Tranh làm, tránh để chàng can thiệp sâu hơn vào vụ tiền giả. Đồng thời thông qua việc mới này, hắn cũng giăng sẵn cái bẫy để ghép Doãn Tranh vào tội lạm quyền vượt cấp.

Dù biết có bẫy, nhưng vì mưu sinh của người dân mà Doãn Tranh và Doãn Kỳ đành làm trái lệnh, sau đó trở về Tân Xuyên dâng tấu nhận tội. Nhưng sự việc lần này quá lớn, quần thần dâng rất nhiều tấu chương luận tội Doãn Tranh. Tội lạm quyền vượt cấp sẽ phải chịu hình phạt giáng cấp quan. Doãn Tranh và Doãn Kỳ vì tình huynh đệ mà tranh nhau nhận tội, cuối cùng cả hai đều bị phạt gậy và bị tống giam.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 2
Doãn Kỳ và Doãn Tranh bị phạt nặng

Sau một thời gian cân nhắc, Tân Xuyên Chủ chọn phạt Doãn Kỳ. Người biếm chàng xuống làm thường dân. Trước cổng nhà lao, Doãn Kỳ lần đầu tiên đã nói hết tiếng lòng mình với phụ thân, chỉ trích người thân làm phụ thân nhưng không biết phân biệt đúng sai, chỉ màng đến lợi ích. Trước đó, Doãn Tranh cũng tìm đến chỉ trích người làm cha nhưng luôn xem con mình là công cụ.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 3
Doãn Tranh chỉ trích Tân Xuyên Chủ

Sau khi bày tỏ hết những gì cần nói, Doãn Kỳ dập đầu tạ ơn Tân Xuyên Chủ đã nuôi nấng. Chàng ngẩng đầu nhìn cánh chim tung bay giữa trời xanh rộng lớn. Hình ảnh ngụ ý rằng Doãn Kỳ nay đã được tự do khỏi những đấu đá nơi triều chính, khỏi việc nhìn sắc mặt người khác mà sống.

 

Kỳ thực, Tân Xuyên Chủ không chỉ là một người cha mà còn là người đứng đầu Tân Xuyên, cũng xem như người đứng đầu Cửu Xuyên. Cách làm của người không thỏa đáng, nhưng cũng khó trách vì người còn phải nghĩ đến cục diện triều chính, nghĩ đến bách tính và còn nhiều vấn đề khác nữa. Nhưng đứng ở vị trí các thiếu chủ, uất ức cũng là điều dễ hiểu. Có trách chỉ có thể trách thân phận họ quá đặc biệt, không thể là cha con bình thường như người khác mà thôi.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 4
Tân Xuyên Chủ thực chất cũng ở thế khó

Cũng vì vụ việc này mà không chỉ hai thiếu chủ bị trách phạt, Doãn Tung còn yêu cầu đóng cửa tửu lâu của các nàng dâu. Đóng cửa càng lâu, tình hình tài chính càng eo hẹp.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 5
Tửu lâu bị đóng cửa
Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 6
Có lẽ không cần nói thì chúng ta cũng đều biết đây là Hách Gia đang mắng ai rồi nhỉ?

Giữa hoạn nạn mới thấy tấm chân tình

Vấn đề lần này không còn đơn giản như những vấn đề từng được đề cập trong các tập trước. Thông qua khó khăn này mà tình cảm trong gia đình nhà Doãn Tranh và Doãn Kỳ mới có dịp tỏ tường.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 7
A Tịnh xót xa nhìn phu quân của mình phải chịu khổ

Những tập trước chúng ta thường thấy Doãn Kỳ vì Thượng Quan Tịnh mà làm nhiều chuyện, dù chỉ là những việc nho nhỏ nhưng đều thể hiện chàng quan tâm đến nàng. Trong tập này, nàng vì chàng mà lo lắng đến thẫn thờ, vì chàng mà mang thương đến nhà ngục muốn cướp chàng ra, vì chàng mà xót xa, mang đến cho chàng bánh ngọt, lại quyết không hòa ly với chàng kể cả khi chàng đã bị biếm thành thường dân.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 8
A Tịnh muốn cướp ngục
Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 9
Nàng mang đến cho chàng chút đồ ngọt
Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 10
Những thứ ngọt ngào này, chàng cũng muốn nàng nếm thử
Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 11
A Tịnh chọn ở lại bên cạnh Doãn Kỳ

Người ta vẫn nói Doãn Kỳ và Thượng Quan Tịnh bất hòa, nhưng hai người họ mới hiểu rõ bản thân với đối phương có tình cảm thế nào. Hiện tại trong lòng A Tịnh vẫn còn một khúc mắc, đó là rốt cuộc có phải Doãn Kỳ vẫn còn thích Hách Gia hay không. Mong rằng chuyện này sẽ sớm được giải quyết.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 11
Khúc mắc của A Tịnh cho đến lúc này

Giữa lúc Doãn Tranh đang bị "đình chỉ" chức vụ, tửu lâu lại bị đóng cửa, tình hình căng thẳng hơn bao giờ hết. Lý Vy trước mặt mọi người thì rạng rỡ động viên, nhưng khi còn một mình lại tự cảm thấy lo lắng. Bởi tất cả đều ủ rũ nên nàng mong mình có thể truyền chút năng lượng tích cực, nhưng thật ra lòng nàng cũng đang rối như tơ vò.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 12
Lý Vy xót xa, lo lắng khi thấy Doãn Tranh
Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 13
Nàng động viên Doãn Tranh và Nguyên Anh

Biết được điều đó, Doãn Tranh gửi đến hương an thần để nàng ngủ ngon, đặc biệt dặn nàng có tâm sự cứ nói, đừng giấu trong lòng. Nguyên Anh lại vì nàng mà phá bỏ luật không được ăn đêm, gửi bánh đến cho nàng. Mọi người thấu hiểu lòng nhau mà không cần nói ra, giữa cảnh khó khăn cũng an ủi được phần nào, lại càng có thêm động lực để cố gắng.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 14
Doãn Tranh...
Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 15
...và Nguyên Anh lại dùng những cách riêng để cổ vũ nàng

Trước khi Doãn Tranh lên đường bắt Trần Tích, Lý Vy cũng đã tìm cớ gọi chàng ra, giúp chàng thả lỏng tinh thần. Việc chàng làm lần này tuy vì dân, nhưng cũng khó tránh khỏi bị khép tội vượt quyền. Dù Lý Vy có mỉm cười động viên chàng, nhưng cả hai đều thấu hiểu sự bất an trong lòng đối phương. Liệu chàng có suôn sẻ vượt qua cửa ải này?

Ngoài ra, A Tịnh cũng đem cầm một số binh khí để có tiền giúp mọi người ở tửu lâu tiếp tục cầm cự. Chu chưởng quầy hằng ngày vẫn đến lau dọn tửu lâu, quyết không rời bỏ các bà chủ. Quả là giữa hoạn nạn mới thấy chân tình.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 16
 
Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 17
 

Xuất hiện nhân vật nữ mới

Chính là phu nhân của Tứ thiếu chủ Doãn Tuấn - An Hy Nguyên. Nàng là người Mặc Xuyên, do nữ diễn viên Hồ Đan Đan thủ vai. Hồ Đan Đan sinh năm 1991, từng góp mặt trong các tác phẩm như Ở Rể, Niệm Niệm Vô Minh, Phong Ngữ,...

Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 18
Nhân vật nữ mới - An Hy Nguyên xuất hiện
Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 1
Theo dòng giới thiệu nhân vật trên ảnh thì An Hy Nguyên sẽ có tính tình cứng rắn - đặc trưng của người Mặc Xuyên

Doãn Tuấn tuy đi theo bợ đỡ Doãn Tung nhưng tự hắn cũng biết phân biệt nặng nhẹ, với những chuyện hắn không cáng đáng nổi, hắn sẽ không can dự quá sâu. An Hy Nguyên có vẻ cũng là người như vậy, không muốn lợi ích của bản thân bị ảnh hưởng. Trong tập phim này, nàng đã đến tìm A Tịnh, ra vẻ quan tâm nhưng lời lẽ lại như đổ hết tội lỗi lên đầu Doãn Tranh, khích A Tịnh hành động lỗ mãng.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 20
Vợ chồng Tứ thiếu chủ đều đặt lợi ích và an nguy của bản thân lên trên hết
Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 21
 
Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 22
Lời lẽ đầy tính chia rẽ nội bộ

Một số cư dân mạng trên weibo cho biết An Hy Nguyên có thể là nữ phản diện duy nhất của phim. Như chúng ta đã biết thì từ tập 1 đến nay, các nhân vật nữ từng xuất hiện dù tính tình có trẻ con, bốc đồng, nóng nảy, hà khắc thế nào thì cuối cùng đều có tâm địa thiện lương, cùng giúp đỡ nhau hướng đến một tương lai tốt đẹp. Liệu Khanh Khanh Nhật Thường sẽ tiếp tục duy trì hướng phát triển ấy hay thực sự sẽ sắp xếp một nữ phản diện cho thêm phần kịch tính?

Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 3
An Hi Nguyên sẽ tiếp tục là một cô gái "ngoài cứng trong mềm" hay sẽ là nhân vật chuẩn phản diện?

Xem thêm: Cửu Xuyên 101: Ngắm nhan sắc dàn mỹ nữ trong Khanh Khanh Nhật Thường

Vài ngày trước, sau khi tập 25-26 lên sóng thì nhiệt phim trên nền tảng iQIYI đã phá 10400, chỉ số Vlinkage vẫn giữ vững vị trí đầu bảng. Sau một tuần tập trung vào nội dung "giải cứu" các cô vợ thì tuần mới này, Khanh Khanh Nhật Thường sẽ trở về với mạch truyện chính của nhà Doãn Tranh và chuyện đấu đá trên triều chính giữa Doãn Tranh và Doãn Tung, hứa hẹn mạch phim sẽ càng thêm kịch tính và thú vị.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 4
Nhiệt phim đã phá 10400
Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 5
Vẫn tiếp tục dẫn đầu chỉ số Vlinkage

Tiếp tục đón xem Khanh Khanh Nhật Thường để theo dõi câu chuyện quyền đấu và đón chào nhân vật mới trên iQIYI vào 19:00 từ Chủ Nhật đến thứ 4 hàng tuần (tài khoản VIP 2 tập/ngày và tài khoản thường 1 tập/ngày) nhé.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 27-28: Trở lại với quyền đấu, xuất hiện nhân vật nữ mới? 1
 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: iQIYI, Weibo, chụp màn hình)