Màn săn lùng nghẹt thở của Lee Jung Jae và Jung Woo Sung

(VOH) - Cuộc đối đầu ngoạn mục của Lee Jung Jae và Jung Woo Sung chứng minh phim Săn Lùng thật sự là một bữa tiệc hành động, kịch tính.

Câu chuyện về hành trình truy tìm gián điệp tưởng chừng như quá quen thuộc nhưng bộ phim liên tục được “quay xe” với nhiều tình tiết khó lường, khiến khán giả theo dõi bộ phim điện ảnh của Lee Jung Jae và Jung Woo Sung gật gù về tài năng, chất lượng của dòng phim hạng A từ xứ sở Kim Chi.

Săn Lùng không chỉ là cột mốc lần đầu Lee Jung Jae ở vai trò đạo diễn mà còn đánh dấu sự tái hợp của anh và Jung Woo Sung sau hơn 23 năm kể từ khi City Of The Rising Sun lên sóng. Cả hai nổi lên như một biểu tượng cho tình bạn gắn kết trong Kbiz, ăn ý từ đời thực đến màn ảnh. Bảo chứng chất lượng chính là màn đối đầu căng thẳng của cả hai, "vũ khí" lợi hại nhất giúp Săn Lùng đứng đầu phòng vé với 40 triệu USD doanh thu ở Hàn Quốc.

1
Màn săn lùng nghẹt thở của Lee Jung Jae và Jung Woo Sung

Vớ 125 phút, Săn Lùng là một hành trình kịch tính, hành động không ngừng, tình tiết liên tục được đẩy lên cao trào... lôi cuốn không thể rời mắt. Từng diễn biến trong trận đối đầu giữa hai đặc vụ Park Pyong Ho (Lee Jung Jae) và Kim Jong Do (Jung Woo Sung) luôn mang đến nhiều sự bất ngờ cùng phi vụ tìm ra Donglim - một gián điệp trong tổ chức. 

Pyong Ho trở thành nghi phạm số một đối với Jong Do khiến mâu thuẫn và nghi ngờ giữa hai người được đẩy lên cao trào. Park Pyong Ho và Kim Jong Do bắt đầu săn lùng điểm yếu của đối phương qua từng cuộc rượt đuổi, đấu trí  tâm lý,... Và trong quá trình đó, quá khứ bí ẩn dần dần được hé lộ. Dù bối cảnh phim mang yếu tố lịch sử Hàn Quốc nhưng phim tập trung vào những cảnh hành động và lật mở tình tiết không thể ngờ nhờ vai trò của tuyến nhân vật phụ.

Sự tái hợp của cặp đôi “bảo chứng phòng vé” điện ảnh Hàn
Săn Lùng là một hành trình kịch tính, hành động không ngừng, tình tiết liên tục được đẩy lên cao trào

Dàn diễn viên phụ đảm nhận trách nhiệm gợi mở, gỡ rối cho cả bộ phim, góp phần gia tăng độ hấp dẫn của Săn Lùng. Vai đặc vụ Ju Kyung mang về cho Jeon Hye Jin đề cử giải thưởng Rồng Xanh - Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Diễn viên trẻ Go Youn Jung (vai You Jung) lọt top đề cử Diễn viên tân binh bên cạnh các hạng mục Phim hay nhất, Kịch bản xuất sắc nhất trong giải Rồng Xanh 2022. Cho thấy, Lee Jung Jae không chỉ giỏi trong việc diễn xuất, mà còn có tài trong khả năng cầm trịch cho một bộ phim điện ảnh đắt giá.

Săn Lùng khai thác yếu tố “nghi ngờ" để làm yếu tố quyết định cho hành động nhân vật. Một thế giới diễn biến phức tạp những năm thập niên 1980, nơi thiện ác không có ranh giới rõ ràng và dường như ai cũng có thể đóng vai kẻ phản diện trong câu chuyện của người khác.

Pyong Ho và Jong Do chính là những nhân vật nằm ở ranh giới và hành động của họ không hề có đáp án đúng sai. Số phận của cả hai như một bi kịch chung dành cho tất cả những ai đã trải qua một thời đại khắc nghiệt.

Sự tái hợp của cặp đôi “bảo chứng phòng vé” điện ảnh Hàn
Săn Lùng khai thác yếu tố “nghi ngờ" để làm yếu tố quyết định cho hành động nhân vật.

Trước ánh sáng, các nhân vật đại diện cho những thành phần uy nghiêm, lực lượng bảo vệ hòa bình, tự do và hạnh phúc của cả đất nước. Nhưng đằng sau bóng tối, ánh đèn mập mờ, người mạnh mẽ bỗng chốc yếu mềm, kẻ lạnh lùng có khi lại càng thêm phần tàn bạo.

“Hai người đàn ông đối đầu, nhưng ở một vài khía cạnh, họ là đồng đội. Mục tiêu của họ có vẻ khác nhau, nhưng sự thật là chúng giống nhau. Thông điệp của bộ phim chính là sự suy ngẫm về điều đã khiến họ trở nên như vậy khi không ai thực sự muốn chiến đấu", Lee Jung Jae chia sẻ.

Với Lee Jung Jae, yêu cầu cao nhất cho bộ phim nằm ở những phân cảnh hành động. Từ cuộc rượt đuổi ô tô trong trung tâm thành phố cho đến màn đấu súng liên hồi hay cuộc đánh bom quy mô lớn, tất cả những điều thú vị mà thể loại hành động điệp viên có thể khai thác đều được tái hiện chỉn chu trong Săn Lùng.  Xuyên suốt quá trình làm phim, có khoảng 10.000 viên đạn và 520 phương tiện để hoàn thành các pha hành động đấu súng và rượt đuổi nhằm tạo nên bầu không khí căng thẳng chân thật nhất.

Săn Lùng (Hunt) hiện đang chiếu ở tất cả các rạp trên toàn quốc.