Phim mới của Song Joong Ki vướng nhiều tranh cãi sau khi "gây sốt"

(VOH) - Vừa ra mắt đã đạt mức rating khủng nhưng Reborn Rich của Song Joong Ki vẫn không tránh khỏi những phản ứng trái chiều.

Bộ phim truyền hình dài tập Cậu Út Nhà Tài Phiệt (The Youngest Son Of A Conglomerate hay Reborn Rich) do Kim Tae Hee chấp bút và có sự tham gia của dàn diễn viên hot: Song Joong Ki, Shin Hyun Bin, Lee Sung Min, Kim Jung Nan, Jo Han Chul, Seo Jae Hee... Ngay khi vừa ra mắt đã tạo nên cơn sốt với mức rating khủng nhờ kịch bản mới lạ cùng dàn diễn viên tài năng.

Thế nhưng mới đây, bộ phim đã vướng phải nhiều ý kiến trái chiều sau khi tập 4 được phát sóng. Các cảnh quay Yoon Hyun Woo (Song Joong Ki) tại thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) khiến nhiều khán giả quốc tế không khỏi bức xúc.

Phim mới của Song Joong Ki vướng nhiều tranh cãi ngay khi vừa ra mắt 1
Reborn Rich đạt rating khủng ngay khi vừa ra mắt khán giả.

Xem thêm: Bom tấn mới nhất của Song Joong Ki đạt kỷ lục rating cao, phá vỡ loạt kỷ lục đài JTBC

Qua ống kính của Reborn Rich, thành phố Istanbul được tái hiện như một nơi chưa phát triển, cơ sở vật chất kém và an ninh không đảm bảo với đầy rẫy tội phạm. Hơn thế nữa, nhạc background lồng cho phân cảnh này lại mang đậm màu sắc Trung Đông trong khi Thổ Nhĩ Kỳ lại là quốc gia cầu nối Á - Âu. Thậm chí người dân tại đây cũng không sử dụng ngôn ngữ Ả Rập.

Phim mới của Song Joong Ki vướng nhiều tranh cãi ngay khi vừa ra mắt 2
Thành phố Istanbul "hoang sơ" trong phim.
Phim mới của Song Joong Ki vướng nhiều tranh cãi ngay khi vừa ra mắt 3
Thành phố phồn hoa, phát triển ngoài đời thực.

Thêm một phân cảnh nhận về phản ứng trái chiều, đó là khi nhân vật chính bị hôn mê trên trên đường nhưng biên kịch lại để các nhân vật trẻ em đến đánh đấm và chế nhạo anh. Theo nhiều người am hiểu về văn hóa Thổ Nhĩ Kỳ, người dân nơi đây rất hòa đồng và hiếu khách nên không có chuyện khi có ai đó ngất xỉu thì sẽ bị đối xử như thế.

Chính những sai lệch về đặc trưng văn hóa, văn minh đó đã khiến phim Cậu Út Nhà Tài Phiệt bị chỉ trích. Nhiều người cho rằng khi làm phim, tiền đề tiên quyết đó là nhà sản xuất phải tìm hiểu thông tin chính xác. Đặc biệt là khi phim ảnh có tính chất tuyên truyền hình ảnh rất cao, nếu xây dựng sai lệch có thể gây ảnh hưởng nặng nề. Dù cho đây là một bộ phim khai thác yếu tố giả tưởng đi chăng nữa.

Phim mới của Song Joong Ki vướng nhiều tranh cãi ngay khi vừa ra mắt 4
"Filter" quá đà khiến Song Joong Ki trông "lạc quẻ" với bạn diễn lẫn bối cảnh.
Phim mới của Song Joong Ki vướng nhiều tranh cãi sau khi
 

Thêm một chi tiết khiến khán giả khó chịu, đoàn phim đã áp dụng quá nhiều bộ lọc làm đẹp lên nam chính Song Joong Ki. Ngoài đời nam diễn viên đã 37 tuổi còn nhân vật của anh trong phim chỉ mới 20 nên có lẽ nhà sản xuất muốn áp nhiều filter để giảm nếp nhăn, giúp tạo nên nét trẻ trung của một thanh niên. Tuy nhiên, điều đó lại khiến anh chàng trở nên "xa rời" với các nhân vật còn lại, vô tình ảnh hưởng đến hiệu ứng thị giác của cả khung hình.

Phim mới của Song Joong Ki vướng nhiều tranh cãi sau khi
Nhan sắc của Song Joong Ki trên phim được cho là thiếu "tự nhiên".

Trước những vấn đề trên, nhà sản xuất phim quyết định giữ im lặng. Có lẽ ekip đang tìm hướng giải thích và đưa ra xin lỗi cần thiết, đặc biệt khi vấn đề liên quan đến văn hóa quốc gia. Riêng xét về tổng quan, phim vẫn được đánh giá thành công với mức rating ổn định. Các bạn có thể thử theo dõi phim để có cái nhìn khách quan nhất nhé!

Hãy theo dõi VOH Giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục phim nhé.

(Nguồn ảnh: Internet)