The Secret Of Us tập 6: hậu làm lành, Fahlada qua nhà Earn ở 3 ngày 3 đêm không về

VOH - Những tưởng Earn sẽ "ngược" bác sĩ sau nhiều lần bị ăn hành, thế nhưng, chỉ bằng hành động này của Fahlada mà cô đã bỏ qua.

So với những tập trước đó, The Secret Of Us đang có dấu hiệu khả quan về mặt rating. Tập 5 của bộ phim ghi nhận con số 0.7, cùng với đó, sức hút và độ “hot” ngày một tăng. Nhìn nhận một cách kỹ lưỡng, tập “tàn canh gió lạnh” của Fahlada (Lingling Kwong) và Earn (Orm Kornnaphat) là bước chuyển mình lớn của bộ phim về lượt xem truyền hình, xem trực tuyến cũng như mức độ phổ biến trên mạng xã hội.

Ngoài sự tăng trưởng về rating, The Secret Of Us ghi nhận số người xem trên app 3 Plus đỉnh điểm đạt hơn 162 ngàn người. Chỉ trong hơn 9 tiếng, phim đạt cột mốc 1 triệu hashtag #ใจซ่อนรักEP5 trên X và lọt xu hướng ở 10 quốc gia. Lưu ý rằng, The Secret Of Us được chiếu vào khung giờ khuya (10h30) và là phim bách hợp nên thành tích trên có thể xem là rất tích cực so với mặt bằng chung.

the-secret-of-us-tap-6 (21)
the-secret-of-us-tap-6 (20)
the-secret-of-us-tap-6 (19)
the-secret-of-us-tap-6 (18)
Kẻ nóng giận đến mất lý trí, người ngô nghê không hiểu vì sao va vào cuộc tranh cãi nảy lửa - Ảnh: X

Một trong những lý do khiến tập 5 nhận được sự yêu thích của khán giả chính là vì màn cự cãi đáng từng giây từng phút của hai nữ chính Fahlada và Earn. Sự khéo léo đầy tính nghệ thuật trong việc sắp xếp bối cảnh, khả năng nắm tâm lý nhân vật chắc chắn và sự uyển chuyển trong cách phát triển cảm xúc từ hạnh phúc, ngờ vực, đau đớn, giận dữ đến hận thù thật sự là điều khiến nhiều người phải rơi nước mắt.

Trong tập 5, vì Ingfa nói dối rằng: “Earn bảo hai người chỉ là bạn” nên đã khiến Fahlada bị đả kích và ghim nỗi đau trong lòng. Đến khi Ratee đến bịa chuyện, rằng Earn và Ingfa đang hẹn hò nhau, rằng Earn luôn tìm cách thân mật với người khác… nên càng làm cho cơn tức giận của Fahlada thêm sục sôi.

Hàng loạt tin không hay ập đến khiến Fahlada nghĩ rằng cô bị Earn lừa dối lần hai, và thế là, Fahlada tìm đến Earn để chất vấn. 

the-secret-of-us-tap-6 (68)
the-secret-of-us-tap-6 (71)
the-secret-of-us-tap-6 (69)
the-secret-of-us-tap-6 (70)
Lingling Kwong làm khán giả ngạc nhiên bởi ngoài đời cô là người nhẹ nhàng, từ tốn, nhưng thể hiện cảnh đập phá rất chắc tay và cảm xúc - Ảnh: X

Cách diễn của Lingling Kwong có sự phân tầng và thăng cấp theo thời gian trong đoạn này. Ban đầu cô kìm cảm xúc, gằn giọng và nén nước mắt để đối chất với Earn. Sự cuồng nộ của Fahlada lớn lên từ bên trong, được lột tả qua cách Lingling gồng mình để giữ bản thân lịch thiệp hết mức có thể. 

Những lời chất vấn dồn dập, mang tính sát thương cao được thốt ra. Lingling thoại khi cơ mặt đanh lại, nghiến răng, toát lên sự thất vọng tràn trề cùng cơn giận dữ cực độ. Lời nói của bác sĩ độc ở chỗ mỗi câu, mỗi chữ Earn nói bác sĩ đều ghi tạc trong đầu. Câu đau lòng nhất là hỏi Earn cần tiền phải không, bởi đây cũng là cái cớ Earn dùng để chia tay 2 năm trước.

Fahlada nén nước mắt bởi cô biết được thật phung phí và không đáng để tiếp tục đau khổ. Từ chất vấn chuyển sang nói chuyện với tông giọng giễu cợt, hạ thấp giá trị của Earn: “Cô có thể tính tiền tôi đêm đó... hoặc đêm nay”. Ý tứ rõ ràng rằng nếu Earn thích, Fahlada cũng sẵn lòng xem cô như một cô gái bán hoa, lên giường vì tiền. 

the-secret-of-us-tap-6 (49)
the-secret-of-us-tap-6 (48)
Sự "lật mặt" của bác sĩ khiến Earn trở tay không kịp - Ảnh: X

Đáp lại màn tấn công liên hồi của Lingling Kwong là dòng cảm xúc từ bất ngờ đến thất vọng và tổn thương của Orm Kornnaphat. Ngay từ khi Fahlada bước vào nhà, ánh mắt Earn lóe lên tia hạnh phúc vì người yêu đã đến. Nhưng liền sau đó là sự ngạc nhiên bởi thái độ của đối phương sao khác lạ quá. 

Bị dò hỏi, bị đổ tội, bị trút hết giận dữ mà không biết nguyên nhân vì sao, Earn không còn cách nào khác ngoài lục lại ký ức để giải thích. Xong, cô chuyển sang bất lực vì Fahlada không thèm lắng nghe. Sự sụp đổ trong Earn tăng cao khi bác sĩ tự tay phá đi bộ xếp hình mà hai người rất trân quý. 

the-secret-of-us-tap-6 (45)
Bộ xếp hình là kỷ vật tình yêu của Fahlada và Earn - Ảnh: X

Trong mối quan hệ của hai nữ chính, bộ xếp hình đại diện cho tình yêu sâu đậm mà Fahlada dành cho Earn. Hai người ngồi ghép bức tranh tương tự như đang ghép lại những mảnh vỡ trong trái tim của nhau. Và khi bộ xếp hình hoàn thành, nó tượng trưng cho sự giảng hòa, tình cảm của hai người một lần nữa được hun đúc. Đến khi bộ xếp hình bị vỡ, chẳng khác nào trái tim của Fahlada và Earn đau thêm một lần nữa.

Kết thúc trận chiến, Earn ngồi xuống và nhặt từng mảnh ghép như đang góp nhặt từng mảnh vỡ của trái tim mình. Cô làm thế với hy vọng sẽ được chữa lành, sẽ cứu vãn được tình hình. Nhưng làm sao được bởi 2 năm qua đã không thể hoàn thành, với tình trạng hiện tại thì lại càng không thể. Earn đau đớn, từ bỏ. Dù cảm xúc có chai lì như thế nào thì cô không thể mãi nhẫn nhịn trước sự lạnh lùng và vô tâm của bác sĩ. 

the-secret-of-us-tap-6 (22)
the-secret-of-us-tap-6 (23)
the-secret-of-us-tap-6 (24)
the-secret-of-us-tap-6 (25)
Sức chịu đựng của Earn đã hết - Ảnh: X

Earn cứ tưởng hai người đã làm lành, những tưởng mảnh ghép được hoàn thành thì đâu sẽ vào đấy, nhưng không, có ghép lại thì vẫn vỡ ra, có hạnh phúc rồi cũng sẽ tiếp tục tan vỡ. Vì thế, Earn chọn dừng lại, không nỗ lực nữa.

Cách thể hiện cảm xúc trong đoạn này của Orm Kornnaphat làm người xem xót xa và cảm thương cho nhân vật. Cách cô khóc khiến người khác chỉ muốn tiến tới để vỗ về, an ủi. Sự điên cuồng của Earn sau khi thất bại trong việc làm lành khiến bất cứ ai đứng xung quanh cũng chỉ muốn cho cô một cái ôm để động viên, nếu từ bỏ mà cảm thấy nhẹ lòng, vậy thì hãy từ bỏ. 

the-secret-of-us-tap-6 (41)
Fahlada có đáng trách? - Ảnh: X

Sau khi tập 5 kết thúc, đã có nhiều tranh cãi xảy ra với luồng ý kiến: hành động chỉ trích của bác sĩ tại nhà Earn có quá đáng và thiếu suy nghĩ?

Bác sĩ có sai khi cứ liên tiếp tấn công Earn mà không chịu lắng nghe giải thích? Phải nhớ rằng, Fahlada là người phụ nữ cao cao tại thượng. Cô hoàn hảo, kiêu hãnh và luôn trở thành tâm điểm nhờ vào tài năng và nhan sắc của mình. Khi Earn chia tay thì sao? Fahlada đắm mình vào rượu và nước mắt, buông bỏ cả sự nghiệp mà cô nắm chắc trong tay. 

Fahlada dành 2 năm trời để chữa lành vết thương trong lòng, nhưng ngày đêm cô vẫn luôn nhớ về người cũ, nhớ đến mức không thể bắt đầu một mối quan hệ mới. Trong lòng bác sĩ đã hình thành nên bức tường băng mà cô không bao giờ muốn hạ xuống. Đến khi Earn quay lại, đun nóng bằng sự dễ thương và quan tâm, tường băng của Fahlada mới dần tan chảy.

the-secret-of-us-tap-6 (73)
the-secret-of-us-tap-6 (72)
Bằng chứng khó chối - Ảnh: X

Đổi lại niềm tin vừa chớm nở là những tin tức không hay về sự chung thủy của Earn. Hết Ingfa úp mở về việc cô đang theo đuổi Earn, nói dối rằng Earn tiết lộ hai người chỉ là bạn khi còn ở nước ngoài, rồi đến Ratee “thêm mắm dặm muối”, buộc Earn tội lăng nhăng... trái tim rỉ máu vừa được chăm sóc của Fahlada một lần nữa bị đâm thêm một nhát.

Ngày trước khi chia tay, Earn đã không để Fahlada có cơ hội được lắng nghe và hiểu câu chuyện, cũng không cho nữ bác sĩ cơ hội được bộc phát nỗi uất ức trong lòng. Fahlada đã nhẫn nhịn, tự mình gặm nhấm nỗi đau trong khoảng thời gian dài.

Sự việc năm xưa và hiện tại tích góp lại, “góp gió thành bão”, khiến nỗi căm phẫn trong Fahlada lớn hơn, đến mức không thể kiềm chế. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến bác sĩ không thể giữ được bình tĩnh mà một đường chạy tới nhà Earn, bộc phát cơn thịnh nộ của mình.

Để một con người nhã nhặn, lịch thiệp đụng tay chân là điều hiếm và trong trường hợp ở tập 5, Fahlada lần đầu tiên đập phá đồ đạc, làm hư ngôi nhà xếp hình mà Earn rất trân quý. Điều này cho thấy mọi thứ đã vượt quá giới hạn chịu đựng của Fahlada, nỗi đau quá lớn khiến cô mất đi lý trí, không thể giữ được bình tĩnh.

the-secret-of-us-tap-6 (29)
the-secret-of-us-tap-6 (28)
the-secret-of-us-tap-6 (27)
the-secret-of-us-tap-6 (26)
Ảnh: X

Nhiều người đã mắng Fahlada khi nhẫn tâm phá bộ xếp hình mà hôm trước cô và Earn đã cùng nhau hoàn thành, nhẫn tâm khi trước kia từng vì hai chữ “bao nhiêu” của gã đàn ông đểu cáng mà đứng ra bảo vệ Earn, nay lại thay đổi, hỏi cô có phải trở lại vì tiền. Nhưng thực ra, Fahlada cũng chỉ là một con người ngô nghê trong chính vấn đề của mình. Cô không biết sự thật là gì, không biết nguyên nhân Earn chia tay năm đó ra sao.

Đặt bản thân vào Fahlada, bạn sẽ thấy rằng, hành động của cô xuất phát từ chữ "ghen". Bác sĩ giàu có, con gái của chủ một bệnh viện tư nhân lớn và là người thừa kế tương lai. Bên cạnh công danh và sự nghiệp, thứ mà Fahlada không thiếu đó chính là tiền. Thế rồi thứ mà cô nghe được là gì? Đó là Earn đang thân mật cùng Ingfa, có thể vì tiền, cũng có thể vì tình. Và điều quan trọng là cả hai thứ đó Fahlada đều dư dả và sẵn sàng cho Earn, nhưng Earn lại không một lòng tìm đến cô. 

Nghe đến đoạn Ratee nói rằng Earn còn thả thính những người khác, trong đầu Fahlada không khỏi nghĩ đó chính là đàn ông. Vì sao? Vì đó là điều mà Fahlada không thể có được và vì đó là thứ mà cô có thể giải thích cho lý do chia tay năm xưa: cô không phải đàn ông. Bao nhiêu thất vọng ập đến, lý giải cho hành động bực tức và màn cự cãi trong tập 5.

the-secret-of-us-tap-6 (1)
Hổ dữ hóa mèo con - Ảnh: chụp màn hình

Bù lại với sự thô lỗ đến đáng trách ở trận chiến tại nhà Earn là gì? Đó là trong lòng Fahlada vẫn rất yêu Earn. Nóng giận là tức thời nhưng yêu sâu đậm thì dài lâu. Chữ "yêu" trong lòng bác sĩ quá lớn, thế nên, khi nghe Ingfa giải thích (dù chỉ biết người Earn thực sự yêu là ai, vẫn chưa rõ lý do chia tay 2 năm trước), nhưng Fahlada đã hạ hỏa và cảm thấy tội lỗi. 

Vì còn yêu nên mới ghen, vì còn yêu nên khúc mắc mới nhanh chóng được hóa giải, vì còn yêu nên mới “ba chân bốn cẳng” chạy ngay đến nhà Earn trong tâm thế khép nép, e dè. Cô sợ rằng Earn vì lời nói của mình mà tổn thương, sợ rằng Earn sẽ vì sự thô lỗ của mình mà từ bỏ, không còn yêu nữa. 

Fahlada chiêm nghiệm được câu nói của Ingfa: “Có biết bao nhiêu người bước vào cuộc đời ta, nhưng yêu ai đó nhiều hơn bản thân mình thì chỉ có một người thôi. Nếu không giữ lấy người ấy, cô sẽ không bao giờ tìm được nửa kia của mình nữa”. Bác sĩ nhận ra rằng, tại sao Earn suốt ngày cứ làm phiền mình cơ chứ trong khi còn nhiều người khác em ấy có thể tìm đến. Tại sao lại từ bỏ người xinh đẹp, tài giỏi, biết quan tâm như Ingfa? Đó là bởi Earn vẫn còn yêu cô, yêu sâu đậm. Earn yêu Fahlada nên mới tự làm hại bản thân, chân thành đến mức muốn bị thương để được cô quan tâm, chú ý. 

Vậy trong tập 6, Fahlada làm cách nào để giảng hòa?

the-secret-of-us-tap-6 (10)
the-secret-of-us-tap-6 (12)
the-secret-of-us-tap-6 (13)
the-secret-of-us-tap-6 (11)
Earn mềm lòng với chú cún khép nép - Ảnh: chụp màn hình

Thế cuộc giờ đây đã thay đổi, không phải Earn mà chính là bác sĩ phải “cua lại” người yêu cũ. Chỉ khác là nước đi của Fahlada quá cao tay, Earn quá dễ dụ dỗ. 

Nữ bác sĩ vào nhà, bước đến bên cạnh khi Earn vô cảm, không để người vừa mắng mình hôm trước lọt vào tầm mắt. Fahlada lặng lẽ giúp Earn ghép lại bộ xếp hình, nắm lấy tay người con gái trước mắt vỗ về, đưa ra lời hứa sẽ giúp cô xây lại “ngôi nhà” mơ ước.

the-secret-of-us-tap-6 (74)
Sau cái chạm tay là nụ hôn giảng hòa? - Ảnh: chụp màn hình

Sự chân thành trong lời nói, sự ấm áp trong hành động đã rất lâu không được nhận khiến trái tim lạnh giá của Earn ấm lên. Cô cảm nhận được ý tứ trong câu nói của bác sĩ, rằng hai người hãy quên đi chuyện đã qua, bước tiếp theo là tập trung vào những điều tốt đẹp và hạnh phúc nhất.

the-secret-of-us-tap-6 (64)
the-secret-of-us-tap-6 (65)
the-secret-of-us-tap-6 (66)
the-secret-of-us-tap-6 (67)
Hòa chung sở thích, kéo gần khoảng cách - Ảnh: X

Fahlada và Earn cẩn thận điều chỉnh cảm xúc để không làm tổn thương đối phương. Ngày sau đó, nữ diễn viên còn chu đáo chuẩn bị bồn tắm nóng (thứ mà bác sĩ thích) và hòa vào khoảnh khắc ngọt ngào mà khán giả nhìn vào chỉ có thể “sâu răng”. 

Sau khi làm lành với Earn, Fahlada trở về nhà với tâm trạng phấn khởi. Cô nhanh chóng báo tin cho cha, ông Phuthares rằng, bản thân đã sẵn sàng tham gia dự án quảng bá bệnh viện. Ông Phuthares lấy làm lạ, không biết vì sao con gái lại thay đổi ý định trong khi mấy hôm trước vừa nằng nặc không muốn làm việc cùng người phát ngôn mới. Tuy nhiên, vì tôn trọng con nên ông cũng không suy nghĩ nhiều mà gật đầu hài lòng.

the-secret-of-us-tap-6 (4)
the-secret-of-us-tap-6 (3)
Mẹ Fahlada tiếp tục phản đối quan hệ đồng giới của con gái - Ảnh: chụp màn hình

Trong khi đó, bà Russamee sinh nghi với thái độ thất thường của con. Bà ngờ vực, sợ con gái quá chuyên tâm công việc mà bỏ bê chuyện hôn nhân. Thế rồi mẹ bác sĩ nhắc đến chuyện kết hôn với Wisanu, cho rằng anh là một chàng trai tốt để làm chồng. Nghe mẹ lại bàn chuyện hôn nhân, Fahlada kiếm cớ làm việc để trốn thoát.

the-secret-of-us-tap-6 (75)
Bác sĩ Tan sẽ thất vọng khi hay tin cô bạn thân quay lại với người yêu cũ - Ảnh: X

Trong The Secret Of Us tập 6, việc quay quảng cáo tuy bận rộn nhưng Fahlada luôn trong tâm trạng vui vẻ bởi có Earn bên cạnh. Trong phòng riêng, mệt mỏi với “trăm công ngàn việc” nhưng hai người thường cười đùa vui vẻ với nhau. Tuy nhiên, hình ảnh Fahlada và Earn đùa giỡn đã lọt vào tầm mắt của bà Russamee.

Bắt gặp Earn nắm tay con gái mình, bà Russamee buộc Earn tội thất hứa và không biết điều. Mẹ bác sĩ bực tức, chỉ trích năm xưa đã cất công cứu chữa cho mẹ Earn nhưng giờ lại bị trả ơn bằng cách cướp đi con gái của bà.

the-secret-of-us-tap-6 (8)
the-secret-of-us-tap-6 (9)
Earn sẽ lại từ bỏ? - Ảnh: chụp màn hình

Những tưởng Earn sẽ một lần nữa rút lui, nhưng không, cô lựa chọn ở lại và bảo vệ tình yêu của mình. Earn nói rằng suốt thời gian qua đã luôn làm điều sai trái, bây giờ là lúc cô đối diện với tình yêu và chiến đấu vì nó: “Cháu yêu chị ấy. Hôm nay cháu sẽ giành lại tình yêu của mình”.

the-secret-of-us-tap-6 (6)
the-secret-of-us-tap-6 (5)
May mắn thay, phe của Fahlada còn có ông Phuthares - Ảnh: chụp màn hình

Hết cách để dồn ép Earn, bà Russamee nổi giận và buộc Fahlada cưới Wisanu. Ngược lại, ông Phuthares phản đối vợ và cho rằng tình cảm là thứ không thể cưỡng cầu. Con cái đã lớn, hãy để chúng tự quyết định tương lai của mình.

Hay tin mẹ ghép đôi mình với người đàn ông mà cô luôn “gợn tóc gáy” khi gặp mặt, Fahlada sững sờ. Lần đầu tiên trong đời, nữ bác sĩ có cảm giác bị bắt ép cực độ, bao cảm xúc phản kháng nổi lên, chuẩn bị cho cuộc chiến lớn sắp bắt đầu...

Review The Secret Of Us - Video: Trạm Giải Trí

Cùng theo dõi tập tiếp theo của The Secret Of Us được phát sóng vào lúc 22h30 thứ Hai hàng tuần trên kênh CH3 và ứng dụng 3 Plus, lúc 0h thứ Ba trên Netflix. Với khán giả không xem được trên Netflix có thể theo dõi phim trên Youtube của 3Plus vào 3 ngày sau đó.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.