Review Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong Tập 15 - 16: Lý Tiên Sinh đối đầu Hoàng Thượng

VOH - Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 15-16 gấp đôi sự gay cấn qua những màn đấu trí giữa các nhân vật.

Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong tập 15 và 16 tiếp tục giữ vững phong độ khi mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc đa dạng, từ những khoảnh khắc xúc động đến những tình tiết gay cấn.

Cuộc hội ngộ đầy cảm xúc và những quyết định khó khăn

Tập 15 mở đầu bằng cuộc hội ngộ đầy cảm xúc giữa Bách Lý Đông Quân và Diệp Đỉnh Chi. Sau bao năm xa cách, hai người bạn thân thiết một thời cuối cùng cũng tìm thấy nhau.

Tuy nhiên, ngày vui ngắn chẳng tày gan, những nỗi đau trong quá khứ và những quyết định khó khăn hiện tại đã khiến hai người trở nên có khoảng cách. Bởi Diệp Đỉnh Chi bây giờ đang là tội phạm bị triều đình truy nã, Bách Lý Đông Quân không thể đường đường chính chính gặp mặt anh.

thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-15-16-1
Bách Lý Đông Quân phát hiện người huynh đệ của mình vẫn còn sống

Sau khi tỉnh dậy ở phủ Cảnh Ngọc Vương, hai người đã trò chuyện về thân phận của Diệp Đỉnh Chi. Ban đầu, anh cố giấu thân phận mình là Diệp Vân nhưng Dịch Văn Quân đã lấy ra tờ giấy truy nã buộc anh phải thừa nhận.

Dịch Văn Quân là cô bé đã chơi chung với Bách Lý Đông Quân và Diệp Đỉnh Chi (tên lúc nhỏ Diệp Vân) từ nhỏ, cô bị ép gả cho Cảnh Ngọc Vương và bị giam cầm trong biệt viện. Vì không muốn thấy người mình thương bị giam cầm nên Diệp Đỉnh Chi quyết định đưa cô rời khỏi Thành Thiên Khải, bất chấp đối mặt với muôn vàn nguy hiểm trước mắt.

thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-15-16-2
Bách Lý Đông Quân phát hiện Diệp Đỉnh Chi là Diệp Vân
thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-15-16-3
Diệp Đỉnh Chi quyết đối đầu Lạc Thanh Dương để đưa Dịch Văn Quân đi

Lúc này Lý Tiên Sinh xuất hiện khuyên bảo Diệp Đỉnh Chi và dẫn anh rời khỏi phủ Cảnh Ngọc Vương vì ông đã hứa với Vũ Sinh Ma là sẽ bảo vệ và đưa Diệp Đỉnh Chi ra ngoài Thiên Khải an toàn trong 3 ngày.

Sau khi rời khỏi phủ Cảnh Ngọc Vương, Lý Tiên Sinh đưa Diệp Đỉnh Chi tới gặp người bạn thân thiết thuở xưa - Bách Lý Đông Quân. Diệp Đỉnh Chi với nỗi đau mất mát gia đình và sự oan ức chồng chất, đã từng nung nấu ý định trả thù sau khi gặp Bách Lý Đông Quân và nghe những lời khuyên của Lý tiên sinh, anh đã dần thay đổi suy nghĩ.

thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-15-16-4
 
thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-15-16-5
Khoảnh khắc gặp lại đầy xúc động

Quyết định tha thứ cho Thanh Vương của Diệp Đỉnh Chi không chỉ thể hiện sự bao dung của nhân vật mà còn cho thấy sự trưởng thành trong tư tưởng.

Việc Diệp Đỉnh Chi rời khỏi Thành Thiên Khải cũng khiến Thanh Vương tức giận, lo lắng, không biết khi nào Diệp Đỉnh Chi mới quay lại trả thù. Ngoài ra, thế lực Thiên Ngoại Thiên cũng đang muốn có được Diệp Đỉnh Chi vì anh mang trong mình võ mạch trời sinh, rất cần thiết cho công cuộc phục quốc sau này.

thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-15-16-6
 
thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-15-16-7
Thanh Vương tức giận khi không bắt được Diệp Đỉnh Chi. Ai Ai cũng muốn bắt lấy Diệp Đỉnh Chi

Cuộc tranh tài hài hước và những bí mật động trời

Trong tập 16, Tư Không Trường Phong lần đầu đến thiên khải, hắn muốn cướp bình rượu Thu Lộ Bạch ủ 12 năm để tặng Bách Lý Đông Quân nên cuộc tranh tài hài hước giữa Tư Không Trường Phong và Tạ Sư đã diễn ra.

Màn đối đầu giữa hai nhân vật này không chỉ mang đến tiếng cười cho khán giả mà còn thể hiện sự khéo léo và thông minh của Tư Không Trường Phong. Tuy nhiên, Tư Không Trường Phong không phải là đối thủ của Tạ Sư nên bị đánh bay ra ngoài và bị mất cây thương.

Cũng đúng lúc này Bách Lý Đông Quân xuất hiện đỡ Tư Không Trường Phong. Sau khi nghe qua sự tình, hiểu được đầu đuôi câu chuyện, Bách Lý Đông Quân và Chước Mặc Công Tử (Lôi Nhị) đã cùng Tư Không Trường Phong quay lại thách đấu ủ rượu với Tạ Sư. Nếu thắng thì sẽ được lấy bình rượu Thu Lộ Bạch và cây thương.

thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-15-16-8
Cuộc hội ngộ của Tư Không Trường Phong và Bách Lý Đông Quân khiến các "hủ nữ" muốn chèo thuyền
thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-15-16-9
Bình rượu Thu Lộ Bạch ủ 12 năm mà ai cũng muốn giành lấy
thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-15-16-10
 

Nhìn thì thấy vui nhưng đằng sau những màn đấu võ hài hước, vẫn ẩn chứa những âm mưu thâm hiểm của các thế lực khác.

Việc thách đấu với thợ ủ rượu Tạ Sư của Bách Lý Đông Quân đã đến tai Hoàng Thượng nên ông đã cho mời Lý Tiên Sinh vào triều đình.

Lý Tiên Sinh sau khi vào cung thì biết được Hoàng Thượng muốn gặp đệ tử của mình - Bách Lý Đông Quân nên Lý Tiên Sinh đã nói sẽ dẫn đệ tử đi du ngoạn, rời khỏi Thiên Khải.

thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-15-16-11
Cuộc trò chuyện giữa Lý Tiên Sinh và Hoàng Thượng

Cuộc trò chuyện của hai người đã khiến cho khán giả biết được những bí mật động trời về quá khứ của Diệp Vũ và Bách Lý Lạc Thành. Hóa ra, hai vị tiền bối này từng là những người bạn thân thiết và cùng nhau giúp Hoàng thượng lên ngôi. Tuy nhiên, sau khi nắm quyền, Hoàng thượng lại trở nên tàn nhẫn và ra tay sát hại Diệp gia. Sự thật này đã khiến người xem không khỏi phẫn nộ và thương cảm cho số phận bi thảm của Diệp Đỉnh Chi.

Hoàng Thượng nhất quyết đòi gặp Bách Lý Đông Quân nhưng Lý Tiên Sinh cương quyết từ chối. Vì thế, Hoàng Thượng đã bày binh bố trận để tiêu diệt Lý Tiên Sinh. Tuy nhiên Lý Tiên Sinh lần lượt vượt qua các ải Trọc Thanh công công, quốc sư Tề Thiên Trần và các cận vệ khác một cách dễ dàng. Ông chưởng một chưởng về triều đình nhằm cảnh cáo Hoàng Thượng, để Hoàng Thượng từ bỏ ý đồ với đệ tử của ông.

thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-15-16-13
 
thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-15-16-14
 
thieu-nien-bach-ma-tuy-xuan-phong-tap-15-16-15
Lý Tiên Sinh và quốc sư Tề Thiên Trần

Ngoài ra trong tập này, Tư Không Trường Phong đã gặp được hoa khôi Bách Hoa Lâu. Tại đây anh đã trò chuyện và có nhã ý muốn nhận cô làm em gái.

Hai tập 15 và 16 mở ra những tình tiết mới và khán giả đặt câu hỏi liệu mối quan hệ giữa Bách Lý Đông Quân, Lý Tiên Sinh và Hoàng thượng sẽ đi đến đâu? hay Diệp Đỉnh Chi sẽ làm gì để trả thù cho gia tộc?

Khán giả có thể theo dõi phim cổ trang võ hiệp kỳ ảo Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong trên nền tảng Youku vào lúc 11h (giờ Việt Nam), tài khoản SVIP sẽ được xem tập mới trước 6 tiếng so với tài khoản VIP.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.