Dự đoán tập cuối The Secret Of Us: HE hay OE mở đường phần 2?

VOH - Khán giả đang lo sợ bộ phim sẽ kéo dài đến phần 2, khiến câu chuyện đang hay trở nên thiếu chất xám và nhàm chán.

Tập 7 The Secret Of Us không làm người xem thất vọng khi mang đến nhiều cảm xúc khác nhau, từ yêu đương nồng cháy, tình cảm ngọt ngào đến drama kịch tính khi bác sĩ Fahlada (Lingling Kwong) bị mẹ phản đối.

Với thử thách lớn từ gia đình, bộ phim thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và tự phá hủy lục của bản thân trước đó. Trong vòng 4 tiếng 25 phút, phim đạt 1 triệu bài viết trên X (twitter), một con số mà ít có bộ phim nào trong thời điểm hiện tại đạt được, nhất là một tác phẩm thuộc thể loại bách hợp kén người xem.

du-doan-tap-cuoi-the-secret-of-us-he-hay-op-mo-duong-phan-2 (20)
Hashtag ใจซ่อนรักEP7 đạt 1 triệu lượt tweet trong hơn 4 tiếng - Ảnh: Page này đu The Secret Of Us
du-doan-tap-cuoi-the-secret-of-us-he-hay-op-mo-duong-phan-2 (21)
Tính đến 10h sáng ngày 6/8, hashtag ใจซ่อนรักEP7 đạt hơn 1,3 triệu lượt tweet và dự đoán con số này sẽ chạm mốc 2 triệu trong vòng vài giờ tới - Ảnh: chụp màn hình

Sau màn cãi vã và lựa chọn tình yêu thay vì gia đình, The Secret Of Us tập 7 khép lại, bỏ ngỏ câu hỏi rằng liệu tác phẩm sẽ giải quyết mọi vấn đề trong tập 8 (tập cuối cùng) hay sẽ có đoạn kết mở để dẫn sang phần 2. Với trailer tập 8 được nhà sản xuất công bố ở cuối tập 7, dường như mọi tình tiết không được giải quyết gọn ghẽ mà còn mở ra vấn đề mới, tạo thử thách cho tình yêu của Fahlada và Earn (Orm Kornnaphat).

Theo đoạn trailer, sau khi Fahlada bỏ nhà đi vì mẹ con không tìm được tiếng nói chung, bà Russamee đổ bệnh và nhập viện. Thấy bác sĩ và mẹ gây nhau, Earn cảm thấy đau xót và áy náy, cô hỏi người yêu rằng: “Bác sĩ có muốn làm lành với mẹ không?”. 

du-doan-tap-cuoi-the-secret-of-us-he-hay-op-mo-duong-phan-2 (5)
Earn lo lắng cho mối quan hệ "căng như dây đàn" của Fahlada và mẹ - Ảnh: chụp màn hình

Bỏ lỡ tình yêu trong 2 năm, mối quan hệ tốt đẹp bỗng bị gián đoạn vì lý do không ngờ đến, Fahlada giờ đây quyết tâm hơn về tình yêu của mình. Cô cho biết: “Đời này chị đã làm vì mẹ đủ nhiều rồi”. Cô chọn sẽ đứng về phía Earn, vì Earn mà làm tất cả dẫu phải trở thành đứa con bất hiếu hay từ bỏ sự nghiệp đã được ba mẹ trải đường. 

Lúc đầu, Earn dường như vẫn ủng hộ lựa chọn của bác sĩ: “Nếu đó là quyết định của chị, thì em sẽ tôn trọng và ở bên chị”. Tuy nhiên, khi thấy bà Russamee nằm viện, nỗi áy náy trong lòng Earn càng dâng cao.

du-doan-tap-cuoi-the-secret-of-us-he-hay-op-mo-duong-phan-2 (11)
du-doan-tap-cuoi-the-secret-of-us-he-hay-op-mo-duong-phan-2 (10)
Earn cảm thấy áy náy bởi đã làm cho gia đình bác sĩ không còn êm ấm - Ảnh: chụp màn hình

Với tính cách được xây dựng từ đầu phim cho đến nay, khả năng cao Earn sẽ là người hy sinh tất cả để nửa kia của mình được hạnh phúc. Và trong trailer tập 8, cô nàng đã đề nghị: “Ta tạm xa nhau một thời gian nhé?” để bác sĩ có thời gian chăm sóc cho mẹ cũng như để bà Russamee an tâm tịnh dưỡng và hồi phục.

Với những gì được hé lộ trong trailer, tập 8 The Secret Of Us hiện có khả năng được phát triển theo một trong hai hướng sau:

Trường hợp thứ nhất, khi nghe Earn đề nghị tạm rời xa nhau để bác sĩ tập trung điều trị bệnh tình của mẹ, Fahlada sẽ từ chối và quyết bảo vệ hạnh phúc của hai người. Fahlada thuộc tuýp người cứng rắn, biết mình cần gì và phải làm như thế nào. Khác với một Earn năm 20 tuổi dễ lay động vì những lời đe dọa, Fahlada sẽ tìm cách để giải quyết mọi chuyện trong ấm ngoài êm, không để Earn phải tiếp tục lựa chọn, khiến cả hai phải đau khổ thêm lần nào nữa. 

du-doan-tap-cuoi-the-secret-of-us-he-hay-op-mo-duong-phan-2 (8)
Bà Russamee bình phục sức khỏe nhờ sự đồng hành của con gái - Ảnh: chụp màn hình

Trường hợp thứ hai, vì Earn quá quyết tâm vào lựa chọn rời xa cũng như tình trạng hiện tại của mẹ quá tệ, Fahlada không còn cách nào khác ngoài lẳng lặng đồng ý tạm dừng chuyện yêu đương lại. Bác sĩ chuyên tâm chữa trị cho mẹ. Và khi thấy con quan tâm, nghe lời mình hơn trước, sức khỏe bà Russamee dần hồi phục, tiếp tục đẩy thuyền con gái với Wisanu.

du-doan-tap-cuoi-the-secret-of-us-he-hay-op-mo-duong-phan-2 (16)
Wisanu nhận ra trong tim mình có ai và hủy bỏ hôn ước - Ảnh: X

Một thời gian sau, khi Wisanu nhận ra trong lòng mình thật sự yêu ai, anh cùng Fahlada tìm đến bà Russamee để thuyết phục hủy bỏ hôn ước. Ban đầu, mẹ bác sĩ vẫn còn đắn đo trước hành động của hai người, tuy nhiên, khi thấy con gái mãi u sầu, ủ rũ, không còn vui vẻ như trước, lòng bà Russamee càng dịu đi. Bà nhận ra rốt cuộc, hạnh phúc của con cái vẫn là quan trọng nhất, Fahlada chỉ hạnh phúc nếu nửa kia là Earn. 

Bà Russamee sẽ gọi bác sĩ đến để trò chuyện và giải quyết vướng mắc trong lòng của cả hai, người mẹ giờ đây đã chấp nhận và khuyên Fahlada nên đi tìm Earn. Đến đây, bộ phim kết thúc bằng cuộc hôn nhân của cặp đôi chính tại Ý.

du-doan-tap-cuoi-the-secret-of-us-he-hay-op-mo-duong-phan-2 (23)
du-doan-tap-cuoi-the-secret-of-us-he-hay-op-mo-duong-phan-2 (22)
Lingling Kwong và Orm Kornnaphat từng đeo nhẫn cặp trên phim trường, ẩn ý đoạn kết có hậu cho The Secret Of Us

Sở dĩ kết thúc có hậu khả năng cao sẽ diễn ra vì từng có hình ảnh hậu trường được nhân viên đoàn phim vô tình tiết lộ. Theo đó, bác sĩ Fahlada và Earn đeo cùng một kiểu nhẫn. Cả hai đều mặc đồ mùa đông nên đoán chừng hai người sẽ khép lại thước phim vừa bi, vừa hài tại trời Ý (đất nước cả hai từng đi du học cũng như thực hiện được ước muốn trong tập 7 - cùng nhau du lịch ở Ý, đi thuyền trên sông Venice).

du-doan-tap-cuoi-the-secret-of-us-he-hay-op-mo-duong-phan-2 (24)
du-doan-tap-cuoi-the-secret-of-us-he-hay-op-mo-duong-phan-2 (26)
Đoạn phỏng vấn có bối cảnh ven sông, trùng hợp với bối cảnh ngôi nhà mơ ước của Earn - Ảnh: chụp màn hình, X

Thậm chí, trong một đoạn phỏng vấn Lingling Kwong và Orm Kornnaphat, người hâm mộ tinh ý phát hiện cả hai đang ghi hình tại một địa điểm ven sông. Bối cảnh này rất giống với bức tranh ghép ngôi nhà mơ ước của Earn, làm dấy lên nghi vấn rằng, Fahlada đã mua ngôi nhà đó và sau khi tái hợp, bác sĩ sẽ dẫn người yêu về, chung sống và xây dựng gia đình hạnh phúc như nữ diễn viên từng nói.

Tuy nhiên, với việc mở ra vấn đề mới (Earn gợi ý tạm chia tay), không tránh khỏi trường hợp The Secret Of Us sẽ có đoạn kết mở, dọn đường cho phần 2. Nếu nội dung được khai thác theo hướng này, bộ phim sẽ khó làm hài lòng người xem bởi cốt truyện The Secret Of Us vốn đơn giản, việc kéo dài lê thê sẽ làm giảm độ hấp dẫn cũng như không níu chân được khán giả.

Ngoài ra, đạo diễn The Secret Of Us, Nay Saratswadee, từng kéo dài câu chuyện Yes Or No (phim bách hợp mang tính biểu tượng của Thái Lan năm 2010) sang phần 2, nên việc The Secret Of Us có phần tiếp theo không phải là bất khả thi.

Review The Secret Of Us - Video: Trạm Giải Trí

Cùng theo dõi tập cuối The Secret Of Us được phát sóng vào lúc 22h30 thứ Hai, ngày 12/8 trên kênh CH3 và ứng dụng 3 Plus; lúc 0h thứ Ba, ngày 13/8 trên Netflix. Với khán giả không xem được trên Netflix có thể theo dõi phim trên Youtube của 3Plus vào 3 ngày sau đó.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.