Chờ...

Lưu Thủy Điều Điều tập 23-24: Giang Từ liều mạng cứu Vệ Chiêu

VOH - Ngoài Vệ Chiêu, Giang Từ cũng đang có thân phận bí mật chưa được hé lộ.

Phim cổ trang Lưu Thủy Điều Điều đang đến giai đoạn tập trung giải quyết vấn đề tại thành Nguyệt Lạc. Đây được xem là cột mốc quan trọng thúc đẩy mối quan hệ giữa Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân đóng) và Giang Từ (Lý Lan Địch đóng). Thành Nguyệt Lạc dự kiến sẽ trở thành nơi chứng kiến tình cảm của hai người đơm hoa cũng mang đến ẩn khúc khiến quan hệ giữa hai người nhất thời rạn nứt. 

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-23-24-h2
Vệ Chiêu và Giang Từ luôn làm mọi chuyện vì đối phương bằng cả tấm lòng - Ảnh: weibo

Bùi Diễm toan tính một đời tính sai một người

Bùi Diễm (Từ Chính Khê đóng) bằng đầu óc mưu lược của mình đã thành công phục chức. Hắn cũng đã khẳng định rõ lập trường của mình với Thôi Lượng (Cao Hàn đóng) và cả mẫu thân Dung Ngọc Điệp (Ôn Tranh Vanh đóng). Tuy Bùi Diễm có dã tâm, xem trọng và theo đuổi quyền lực nhưng hắn vẫn đủ lý trí, tỉnh táo để không phải sống đến cuối đời trong tiếng chửi rủa của thiên hạ. 

Lương đế Tạ Triệt (Trương Phong Nghị đóng) dù thâm độc, mưu tính đủ đường ra sao thì trong mắt người đời vẫn là một vị vua tốt. Nếu Bùi Diễm dấy binh tạo phản không chỉ mang tiếng bất trung bất nghĩa, dẫn đến chiến tranh loạn lạc còn khiến cho cục diện đang cân bằng giữa Lương và Úy trở nên phức tạp. Bùi Diễm có thành công lên ngôi cũng chẳng thể nào trở thành một bậc minh vương được lòng người dân, sẽ phải chịu đựng tiếng xấu loạn thần tặc tử muôn đời.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-23-2
Thôi Lượng cũng là một nhân vật quan trọng để giúp củng cố lập trường và niềm tin của Bùi Diễm, là hậu thuẫn và đường lui của Giang Từ - Ảnh: weibo

Khán giả càng xem phim càng có thể đồng tình với Giang Từ khi chọn về với Vệ Chiêu thay vì Bùi Diễm. Nếu xem phim kỹ, Vệ Chiêu tổng cộng giết hụt Giang Từ đến tận 6 lần, hai người xem nhau như kẻ thù nhưng lúc bấy giờ do họ vẫn chưa hiểu rõ về đối phương.

Kể từ chuyến đi đến Nam Linh, cả hai dần nhận thấy nhiều điểm đồng điệu về tâm hồn, tương đồng trong tam quan, cách sống. Vệ Chiêu bất chấp thanh danh, Giang Từ bất chấp trinh tiết chỉ quyết đòi bằng được công lý. Vệ Chiêu không ngăn cản hay áp đặt Giang Từ, càng không khống chế và cưỡng ép Giang Từ làm theo ý mình. Giang Từ dần nhìn thấy trái tim lương thiện, ấm nóng của Vệ Chiêu, thấy được nỗi đau, mất mát quá lớn và trọng trách, sự phó thác của cả tộc Nguyệt Lạc đang đè nặng trên vai hắn. 

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-23-24-h3
Chỉ có Giang Từ mới thật lòng quan tâm và nhìn thấy được nỗi khổ tâm của người khác - Ảnh: weibo

Khi Vệ Chiêu múa kiếm trước đại điện trong tập 10, ai cũng vui vẻ tán thưởng chỉ riêng Giang Từ nhìn thấy tâm hồn đang than khóc nức nở của Vệ Chiêu. Đầu tiên, hắn hướng mũi kiếm về phía Trang vương là vì cái chết của a Ly, về phía Bùi Diễm là vì lão Hạ thiếm Hạ tự vẫn vì Vệ Chiêu, về phía Lương đế là vì người dân của thành Nguyệt Lạc. Cuối cùng, Vệ Chiêu hướng mũi kiếm lên trời như đang ai oán công đạo mà hắn luôn tìm kiếm bấy lâu nay. Thế nên Giang Từ mới quyết định đốt bỏ lá thư tố cáo thân phận sát thủ của Vệ Chiêu, nấu bát cháo không đắng cho hắn. 

Giang Từ bất chấp tất cả để cứu Vệ Chiêu

Tại Nguyệt Lạc, Vệ Chiêu đối mặt với nguy cơ bị bại lộ thân phận Tiêu Vô Hà, Giang Từ lập tức phản ứng nhanh tự nhận mình là vợ của Tiêu Vô Hà để giải vây cho Vệ Chiêu. Lúc này, Bùi Diễm cũng đã có mặt, bắt ép Giang Từ phải về cùng mình. Ở khoảnh khắc Giang Từ bất chấp nguy hiểm để bảo vệ Vệ Chiêu tin chắc trong lòng Bùi Diễm đã nhận ra mình đã hoàn toàn đánh mất cơ hội có được Giang Từ, người mà hắn khao khát có được nhất trên đời này. Dẫu vậy, sự cố chấp và chấp niệm vẫn khiến Bùi Diễm tìm đủ mọi cách để có được Giang Từ.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-23-11
Bùi Diễm thường mất bình tĩnh khi nhìn thấy Giang Từ hướng về Vệ Chiêu - Ảnh: weibo

Mối quan hệ giữa ba con người có lý tưởng sống riêng vô tình dây dưa bởi sự an bày của số phận qua thể hiện của Nhậm Gia Luân, Lý Lan Địch và Từ Chính Khê liên tục thuyết phục nhiều người xem hơn.

Diễn xuất lẫn tương tác của ba diễn viên chính đủ để người xem có thể cảm nhận rõ nét hình tượng lẫn nội tâm nhân vật. Các nhân vật xuất hiện đầy sống động, chân thực, có máu có thịt, truyền tải được đủ mọi cung bậc cảm xúc.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-23-14
Giang Từ ung dung "cáo mượn oai hùm" trước mặt Vệ Chiêu - Ảnh: weibo

Từ cách sắp xếp các cử chỉ hành động trong quá trình tiếp xúc thừa sức để biết ai mới là duyên trời định ai mới là "dưa chín ép không ngọt". Thông qua tác phong của Giang Từ thấy rõ cô nàng ở bên cạnh Vệ Chiêu ung dung thoải mái bao nhiêu thì ở bên cạnh Bùi Diễm lại khúm núm, cách biệt tầng lớp bấy nhiêu.

Thù nước nợ nhà của Vệ Chiêu và bí ẩn thân thế của Giang Từ

Nhiều khán giả xem phim Lưu Thủy Điều Điều vẫn chưa rõ về mối thù nước nợ nhà của Vệ Chiêu và tại sao sư phụ của Giang Từ, Kiều Yến/Yến Sương Kiều (Đào Hân Nhiên đóng) rất có thể là kẻ thù của hắn. 

Trong bối cảnh cổ đại hư cấu, câu chuyện chủ yếu xoay quanh hai cường quốc Úy, Lương và thành Nguyệt Lạc. So với hai đất nước lớn mạnh kia, thành Nguyệt Lạc yếu thế hơn nhưng có tài nguyên trù phú và lợi thế về địa hình.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-23-10
voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-23-9
Trong lúc tình thế cấp bách, Giang Từ tự nhận mình là vợ của Tiêu Vô Hà để giải vây cho Vệ Chiêu - Ảnh: weibo

Vệ Chiêu tên thật là Tiêu Vô Hà, con trai của thành chủ Tiêu Hải Thiên (Vu Thanh Bân đóng) thành Nguyệt Lạc. Nhiều năm trước, khi Tiêu Vô Hà còn nhỏ, Tề vương của nước Lương đi sứ đến Nguyệt Lạc để bàn bạc về hiệp ước hòa bình giữa hai bên. Không ngờ, Tề vương lại bị sát hại tại thành Nguyệt Lạc, nước Lương liền đổ tội cho thành chủ Tiêu Hải Thiên đã giết Tề vương, không muốn đàm phán hòa bình. Nước Lương lấy cớ này, đem binh đến sát phạt Nguyệt Lạc, biến người dân tại đây trở thành nô lệ và phải thường xuyên cống nạp cho nước Lương. 

Khi cả nhà bị thảm sát, Tiêu Vô Hà và tỷ tỷ thoát chết nhờ sự nỗ lực cuối cùng của mẫu thân nhưng cuối cùng hai tỷ đệ vẫn bị bắt làm nô lệ. Từ đây, Tiêu Vô Hà quyết định đổi tên thành Vệ Chiêu, thề với lòng sẽ rửa oan cho cha, đòi lại công bằng cho tộc Nguyệt Lạc.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-23-5
Vệ Chiêu luôn phải sống trong thù hận và áy náy vì mình chưa đủ mạnh, không thể bảo vệ tấ cả mọi người - Ảnh: weibo

Sau khi bị bắt làm nô lệ, tỷ đệ lạc nhau, một người làm ca kỹ, một người làm nô lệ trong đấu trường sinh tử, cả hai trở thành vật mua vui cho người nước Lương. Tỷ tỷ may mắn hơn, được hoàng đế Tạ Triệt nhìn trúng, sắc phong làm phi. Một lần tình cờ, tỷ đệ gặp lại nhau trong cảnh Vệ Chiêu đang cố gắng giành chiến thắng trước đối thủ để được sống. Thế là Vệ Chiêu "dựa hơi anh rể" từng bước leo lên vị trí chỉ huy sứ Quang Minh Ti, chịu đựng người đời phỉ báng, mang tiếng xấu là nịnh thần.

Tuy nhiên, Vệ Chiêu đã luôn âm thầm tập hợp, xây dựng một lực lượng những người Nguyệt Lạc để ra sức điều tra về sự thật năm xưa, đòi lại công bằng cho cha, lấy lại sự tự do cho Nguyệt Lạc. 

Đây chính là mối huyết hải thâm thù luôn đè nặng trong lòng Vệ Chiêu suốt bao năm qua. Trong khi đó, sau khi lần tìm theo những dấu vết còn sót lại, Vệ Chiêu phát hiện ra sư phụ của Giang Từ là một trong hai tỷ muội Yến thị, thị nữ thân cận của Tề vương. Ở thời điểm này, Yến Kiều Sương là một nhân vật rất quan trọng đối với Vệ Chiêu, vì cô ấy sẽ biết trong quá khứ đã xảy ra chuyện gì và ai mới là hung thủ thật sự giết chết Tề vương.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-23-15
voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-23-24-h4
Giang Từ khả năng cao là con gái của Tề vương - Ảnh: weibo

Ngoài ra, thêm một tình tiết quan trọng về thân thế của Giang Từ, trong đoạn livestream cùng Nhậm Gia Luân và Từ Chính Khê, Lý Lan Địch đã gián tiếp tiết lộ Giang Từ còn có thân phận khác. Nhiều suy đoán khẳng định Giang Từ không phải là cô gái mồ côi nơi thôn dã mà chính là con gái của Tề vương. Đây còn có thể là nguyên nhân để Bùi Diễm xin ban hôn Giang Từ cho mình.

Một số giả thuyết cho biết sư phụ của Giang Từ là dì út của Giang Từ. Tề vương và mẹ của Giang Từ bị hoàng đế sát hại, mẹ của Bùi Diễm biết được chuyện này nên đã giữ lại đời sau của Triệu Ngũ để nắm thóp hoàng đế. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-23-8
voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-23-0
Diễn xuất của các diễn viên được đánh giá cao - Ảnh: weibo

Lưu Thủy Điều Điều ngày càng nhận được sự yêu mến của khán giả nhờ nhịp phim không nhanh không chậm, diễn xuất chạm đến cảm xúc. Câu chuyện lúc sẽ kịch tính, gay cấn với nhiều tình tiết cao trào, có lúc nhẹ nhàng sâu lắng bởi những khoảnh khắc bình yên, vui tươi, ngọt ngào giữa Giang Từ và Vệ Chiêu. Giang Từ như tia nắng chiếu sáng, sưởi ấm tâm hồn lạnh lẽo bị bao phủ bởi bởi bóng tối thù hận của Vệ Chiêu trong khi Vệ Chiêu giúp Giang Từ ngày càng trưởng thành và mạnh mẽ hơn. 

Phim có tổng 40 tập, đang được phát hành trên WeTV và VieON.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.