Dàn diễn viên Lưu Thủy Điều Điều và nội dung yêu hận tình thù đặc sắc

VOH - Ngoài Nhậm Gia Luân, Lý Lan Địch và Từ Chính Khê, Lưu Thủy Điều Điều quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng với diễn xuất đáng tin cậy.

Có tên trong danh sách những tựa phim cổ trang được mong đợi nhất năm 2024, Lưu Thủy Điều Điều khiến khán giả mong đợi khi đánh dấu màn nên duyên của cặp đôi Nhậm Gia Luân và Lý Lan Địch. Đồng thời, đây là một trong số các dự án "còn lại" của Từ Chính Khê sau khi anh chính thức tuyên bố giải nghệ.

Phim cổ trang Lưu Thủy Điều Điều quy tụ những gương mặt diễn viên đáng chú ý nào và có nội dung ra sao, hãy cùng VOH khám phá ngay sau đây nhé!

Một số thông tin và nội dung chính trong phim Lưu Thủy Điều Điều

Lưu Thủy Điều Điều cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tiêu Lâu, chủ yếu xoay quanh câu chuyện yêu hận tình thù của ba nhân vật chính liên quan đến nghĩa nước thù nhà giữa đại Lương và thành Nguyệt Lạc. 

voh-phim-nham-gia-luan-3
voh-phim-nham-gia-luan-2
voh-phim-nham-gia-luan-1

Thông tin phim

  • Tên tiếng Trung: 流水迢迢
  • Thể loại: chính kịch, tình cảm, võ hiệp, truyền kỳ
  • Nguyên tác: Lưu Thủy Điều Điều của Tiêu Lâu
  • Diễn viên chính: Nhậm Gia Luân, Lý Lan Địch, Từ Chính Khê, Cao Hàn, Trương Nhã Khâm
  • Đạo diễn: Châu Tĩnh Thao, Kỳ Hiểu Hủy, Lương Bảo Toàn 
  • Biên kịch: Tiêu Lâu, Lý Na, Trương Dương
  • Nhà sản xuất: Liễu Nhứ (tổng), Quách Giang Hỷ
  • Giám chế: Vương Quyên (tổng), Phương Phương, Quách Vũ Trình
  • Công ty sản xuất: Tencent Video
  • Nền tảng phát hành: Tencent Video 
  • Thời lượng mỗi tập 45 phút

Tóm tắt nội dung chính

Thiếu thành chủ Tiêu Vô Hà (Nhậm Gia Luân đóng) của thành Nguyệt Lạc, gánh trên vai trọng trách to lớn, nhẫn nhịn nằm vùng ở nước Lương nhiều năm. Tiêu Vô Hà đổi tên thành Vệ Chiêu, sống trong cái danh nịnh thần chịu người đời phỉ báng. 

Vì muốn điều tra sự thật năm xưa, Vệ Chiêu dự định tìm người duy nhất còn sống sót trong vụ án Tề vương. Tuy nhiên, kế hoạch do hắn chuẩn bị chu đáo lại bị phá hỏng bởi sự xuất hiện của cô gái Giang Từ (Lý Lan Địch đóng). Nhân cơ hội Giang Từ bị thương, Bùi Diễm (Từ Chính Khê đóng) đưa nàng về phủ dưỡng thương nhằm mục đích tìm ra kẻ phá hoại phía sau.

voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-h5
voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-h6
voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-h7

Thân thế bi thảm và tấm lòng vì nghĩa nước thù nhà của Vệ Chiêu đã làm cho cô gái ngây thơ Giang Từ cảm động. Trong quá trình tiếp xúc, hai người dần phát hiện ra những ưu điểm tỏa sáng của đối phương, nảy sinh tình cảm dành cho nhau.

Sau cùng, Vệ Chiêu, Giang Từ và Bùi Diễm buông bỏ ân oán cá nhân, cùng nhau chống lại Lương đế Tạ Triệt (Trương Phong Nghị đóng), hoàn thành nguyện vọng bảo vệ Nguyệt Lạc và mang đến thiên hạ thái bình. 

Diễn viên chính

Nhậm gia Luân vai Vệ Chiêu/Tiêu Vô Hà/Tam lang 

voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-2
Tiêu Vô Hà sẵn sàng hy sinh bản thân để đổi lấy yên bình cho tộc Nguyệt Lạc - Ảnh: weibo

Theo nguyên tác, Tiêu Vô Hà vốn là thiếu thành chủ của thành Nguyệt Lạc nhưng do dung mạo tuyệt sắc hơn người nên bị bạo quân để mắt đến. Vì muốn bảo vệ người dân trong thành Nguyệt Lạc, Tiêu Vô Hà bị ép vào hoàng cung trở thành công cụ "thỏa mãn dục vọng" của hoàng đế.

Sau khi lên phim, thiết lập này đã được thay đổi đáng kể. Sau khi cha chết oan, Tiêu Vô Hà và tỷ tỷ thay tên đổi họ, sống mai danh ẩn tích chờ cơ hội để rửa oan cho cha. Tỷ tỷ của Vệ Chiêu trở thành phi tần của hoàng đế Đại Lương, Vệ Chiêu thừa cơ dần trở thành trọng thần, nắm giữ quyền cao chức trọng. Vệ Chiêu luôn phải sống trong sự nhục nhã ê chề nhưng vẫn phải cố chịu đựng để chờ đợi thời cơ trả thù. 

voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-17
Nhân vật Vệ Chiêu/Tiêu Vô Hà đòi hỏi khả năng nắm bắt và xử lý nội tâm phức tạp - Ảnh: weibo

Đầu năm 2024, Nhậm Gia Luân trở lại màn ảnh nhỏ trong phim cổ trang kỳ ảo Liệt Diễm nhưng không thành công vượt trội như mong đợi. Tranh cãi về tạo hình và diễn xuất khiến cho vai diễn Ngũ Canh/a Cẩu của anh trong phim chưa đủ để ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng một bộ phận khán giả.

Sinh năm 1989, không có nền tảng nghệ thuật chuyên môn nhưng Nhậm Gia Luân sớm bén duyên với ca hát và diễn xuất từ năm 2011. Nam diễn viên có bước nhảy vọt trên con đường diễn xuất từ sau phần thể hiện ấn tượng trong phim Cẩm Y Chi Hạ.

Anh tiếp tục thừa thắng xông lên và gây sốt trong phim cổ trang Châu Sinh Như Cố, tham gia nhiều dự án đáng chú ý như Ngự Giao Ký, Thỉnh Quân... Hiện anh và mỹ nhân Bành Tiểu Nhiễm đang tham gia dự án Phượng Hoàng Đài Thượng

Lý Lan Địch vai Giang Từ

voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-1
Cô gái Giang Từ tốt bụng, đơn thuần vô tình vướng vào cuộc chiến quyền mưu đẫm máu và nước mắt - Ảnh: weibo

Giang Từ là cô gái tốt bụng, thật thà, không môn không phái, chân ướt chân ráo xông pha giang hồ. Cô nàng rất cá tính, hào sảng, thích náo nhiệt, dựa vào tấm lòng chân thành để có được tình yêu, sự ái mộ của cả Vệ Chiêu và Bùi Diễm.

Chính Giang Từ là người chứng kiến một đoạn lịch sử huy hoàng cùng lúc trải qua mối tình đẹp đẽ làm rung động lòng người. Đến cuối cùng, Giang Từ ôm lấy đứa con của Tam lang lặng lẽ rời đi đến một nơi xa xôi. 

voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-16
Lý Lan Địch có nét đẹp trẻ trung, năng động cùng lối diễn xuất linh hoạt - Ảnh: weibo

Nữ diễn viên trẻ Lý Lan Địch đang ngày càng chiếm trọn tình cảm khán giả nhờ nhan sắc ngọt ngào và diễn xuất tiến bộ liên tục theo thời gian. Cô sinh ngày 2/9/1999, tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương. 

Từng bị cười nhạo ngoại hình sau khi phim cổ trang Mộng Hồi lên sóng, Lý Lan Địch bất ngờ có màn "phá kén" thành công khi loạt tạo hình trong các dự án cổ trang mới đều toát lên vẻ đẹp sắc sảo và khí chất cổ nhân. Cô nàng từng gây thương nhớ trong các tác phẩm Xin Chào Ngày Xưa Ấy, Tinh Lạc Ngưng Thành Đường, Nhất Lộ Triều Dương, Pháp Sư Vô Tâm II...

Từ Chính Khê vai Bùi Diễm 

voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-0
Bùi Diễm luôn âm thầm lập mưu soán ngôi đoạt vị - Ảnh: weibo

Kiếm Đỉnh hầu Bùi Diễm, bề ngoài vui vẻ ôn hòa, thực tế trong lòng đầy mưu kế, thâm sâu như đáy biển. Tuổi còn rất trẻ đã phải gánh vác trọng trách gia tộc, một lòng theo đuổi quyền lực. Trên triều đình, hắn và Vệ Chiêu như nước với lửa.

Cuộc gặp gỡ giữa hắn và Giang Từ xuất phát từ sự lợi dụng nhưng hắn tính toán đủ đường cũng không tính đến việc đã thật sự phải lòng Giang Từ. Cuối cùng, hắn bỏ lỡ tình yêu đích thực với Giang Từ, chỉ có thể cả đời lưu luyến nàng không quên. 

voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-15
Visual nam tính, mạnh mẽ và kỹ năng diễn xuất hiếm khi khiến người xem thất vọng - Ảnh: weibo

Đóng phim từ năm 2007, Từ Chính Khê đã trở thành gương mặt quen thuộc đối với khán giả yêu thích phim Trung Quốc. Anh có lợi thế ngoại hình và nhan sắc cuốn hút, thích hợp với cả kiểu vai chính diện lẫn phản diện. Tiếc thay, vào tháng 3 năm 2024, Từ Chính Khê đã chính thức tuyên bố giải nghệ nhưng không tiết lộ lý do cụ thể. 

Nam diễn viên sinh năm 1985 từng ghi dấu ấn trong phim Độc Cô Thiên Hạ, Yên Ngữ Phú, Tam Thiên Kim Hạ Gia, Tình Yêu Đã Thức TỉnhVệ Tử Phu. Anh vẫn còn một số vai diễn chưa lên sóng trong đó có Thủy Long Ngâm do La Vân Hi đóng chính. 

Cao Hàn vai Thôi Lượng 

Thôi lượng là truyền nhân của Thiên Huyền Các, tài hoa cái thế nhưng không để lộ chút hành tung nào. Tâm cơ của hắn không thua kém gì Bùi Diễm nhưng có tấm lòng nhân ái, vì dân chúng. Nhờ tài trí hơn người, hắn góp phần vào quá trình dẹp loạn và thành công đưa Giang Từ thoát khỏi kinh thành, thực hiện ước mơ sống ẩn cư nơi sông núi yên bình. 

voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-14
Cao Hàn cũng chính là tam hoàng tử "hai mặt" trong Tinh Hán Xán Lạn - Ảnh: weibo

Cao Hàn (高寒, 6/6/1996) tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Học viện Hý kịch Thượng Hải. Anh tham gia diễn xuất từ năm 2018 trong các web drama nhỏ và dần xuất hiện trong các dự án lớn như Thiên Cổ Quyết Trần, Tinh Hán Xán Lạn, Lạc Du Nguyên, Trọng Tử... 

Trương Nhã Khâm vai Ngọc Liên

voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-13
Nữ diễn viên xinh đẹp, diễn xuất tốt đang chăm chỉ theo đuổi nghiệp diễn - Ảnh: weibo

Trương Nhã Khâm (张雅钦, 28/4/1996) tốt nghiệp khoa biểu diễn khóa 2016 của Học viện Hý kịch Thượng Hải. Vai diễn Phượng Nhiễm trong phim Thiên Cổ Quyết Trần giúp cô nàng đến gần hơn với đông đảo khán giả nhờ ngoại hình xinh đẹp lẫn diễn xuất nhập vai ấn tượng. 

Các bộ phim đáng chú ý của Trương Nhã Khâm có thể kể đến Phù Dao, Cổ Tương Tư Khúc, Thiếu Niên Du Chi Nhất Thốn Tương Tư, Trở Về Tuổi 20, Thiên Cổ Quyết Trần...

Dàn diễn viên phụ trợ 

Trương Phong Nghị vai Tạ Triệt

voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-8
Nam diễn viên gạo cội Trương Phong Nghị lần này vào vai bạo quân với sở thích quái gở, đồi trụy - Ảnh: weibo

Hoàng đế triều Hoa, lên ngôi dựa vào âm mưu, thích chơi đùa quyền lực, hoang dâm vô độ. Ông chính là nguyên nhân kích động sự phản kháng của tộc Nguyệt Lạc, cuối cùng chết chung với Tam lang trong biển lửa. 

Ôn Tranh Vanh vai Dung Ngọc Điệp

voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-7
Người mẹ thâm độc, góp phần lớn tạo nên "dã tâm" của Bùi Diễm - Ảnh: weibo

Dung Ngọc Điệp là mẹ của Bùi Diễm, dung nhan tuyệt sắc nhưng tâm địa cay độc, dây dưa không rõ với nhiều người đàn ông. Từ khi Bùi Diễm còn nhỏ, bà đã nuôi dưỡng con trai trở thành công cụ tranh quyền đoạt lợi, đồng thời giúp con trai từng bước đi đến đỉnh cao quyền lực. 

Đào Hân Nhiên vai Yên Sương Kiều

voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-6
Con gái riêng của Dịch Hàn, ông là đệ nhất cao thủ nước Hằng - Ảnh: weibo

Yên Sương Kiều là sư phụ của Giang Từ, sau này trở thành vương phi của nước Nguyệt Nhung. 

Tào Bùi Nhiên vai Đổng Quyên

voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-3
Mặc dù là bạch nguyệt quang của Thôi Lượng nhưng sau này cô phải gả cho Bùi Diễm - Ảnh: weibo

Con gái thứ hai của đại học sĩ Đổng Phương, em gái của thái tử phi, người yêu của Thôi Lượng. Sau này cô vì quyền lợi của gia tộc, gả cho Bùi Diễm, trở thành Trung Hiếu vương phi.

Diêu Trì vai Hồng Kiệt

voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-5
Ảnh: weibo

Diệp Tiểu Vĩ vai Tạ Dục

voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-9
Ảnh: weibo

Triệu Hoa Vi vai Dịch Phi

voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-12
Ảnh: weibo

Hứa Duệ Hạo vai Đồng Mẫn 

voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-10
Ảnh: weibo

Chu Nguyên Băng vai An Trừng

voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-11
Ảnh: weibo

Một số diễn viên khác

  • Quý Tiêu Băng vai Tạ Sí 
  • Tôn Hy Luân vai a Lạc
  • Thường Kim vai Hà Chấn Văn
  • Phiền Dịch Ninh vai Hà Vĩnh Lâm
  • Tăng Hựu Trân vai a Nhan
  • Diêu Trác Quân vai Bình thúc
  • Vương Cửu Thắng vai Hồng Dạ
  • Trịnh Khải vai Bùi Anh
  • Hoắc Thanh vai Đồng Phương
  • Tác Tiếu khôn vai Khương Viễn
  • Trần Y Sa vai a Đỗ
  • Triệu Thiết Anh vai Phạm Nghĩa
  • Vi Dịch Ba vai Vu Kế Minh
  • Doãn Nhu Ý vai Lưu Thúy
voh-dan-dien-vien-luu-thuy-dieu-h8
Người hâm mộ mong chờ màn nên duyên của cặp đôi trai xinh gái đẹp Nhậm Gia Luân và Lý Lan Địch - Ảnh: weibo

Lưu Thủy Điều Điều lấy hành trình lắm bi kịch của nhân vật Vệ Chiêu làm trọng tâm, xoay quanh những yêu hận tình thù đan xen giữa nhiều yếu tố quyền mưu, tình yêu, lòng thù hận và đại nghĩa quốc gia. Thiết lập nhân vật nam chính không chỉ thu hút người xem bởi nhan sắc và tài trí, còn có số phận bi thảm đáng thương.

Vận mệnh của Vệ Chiêu sẽ đi đâu về đâu và quá trình trưởng thành của các nhân vật hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều điều kịch tính. Phim hiện đang được phát hành trên WeTV và VieON vào lúc 17h hàng ngày. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.