Cbiz sốc trước thông tin Từ Chính Khê tuyên bố giải nghệ

VOH - Vừa gây chú ý trong Vĩnh An Mộng đến Liệt Diễm (Vũ Canh Kỷ), Từ Chính Khê bất ngờ tuyên bố giải nghệ khiến công chúng tiếc nuối, quá sốc khi biết lý do.

Chiều ngày 15/3, Từ Chính Khê trở thành tâm điểm thảo luận công chúng. Nam diễn viên U40 gây sốc với tuyên bố "giải nghệ" của mình. Trên trang Weibo cá nhân, Từ Chính Khê đăng dòng trạng thái cụ thể: "Tạm biệt vai trò diễn viên, cảm ơn đã luôn ủng hộ trong suốt quãng thời gian dài. Đã đem phiền toái đến cho mọi người rồi! Cảm ơn và trân trọng tất cả. Tôi yêu mọi người!".

voh-cbiz-soc-truoc-thong-tin-tu-chinh-khe-tuyen-bo-giai-nghe-h2
Bài đăng "giải nghệ" của Từ Chính Khê gây bão Weibo - Ảnh: weibo

Phía dưới bài đăng, anh cũng viết thêm dòng bình luận cho biết sẽ hoàn thành các công việc trong kế hoạch trước đó. Như vậy, sau vai chính trong Vĩnh An Mộng, Hắc Long trong Liệt Diễm (Vũ Canh Kỷ), khán giả chỉ còn cơ hội gặp lại anh trong dự án cổ trang Lưu Thủy Điều Điều (vai Bùi Diễm). 

voh-tu-chinh-khe-giai-nghe-05
Vai chính trong Vĩnh An Mộng vừa gây chú ý trong thời gian gần đây - Ảnh: weibo

Hiện tại, nền tảng Weibo đang không khỏi xôn xao trước thông tin này. Nhiều người hâm mộ bày tỏ sự tiếc nuối, khó lòng chấp nhận sẽ không còn nhìn thấy Từ Chính Khê trên màn ảnh. Đồng thời, rất nhiều khán giả thắc mắc lý do nào dẫn đến quyết định này của anh.

Tất nhiên chỉ có bản thân Từ Chính Khê mới rõ tại sao anh quyết định dừng chân trên con đường diễn xuất. Ngoài ra, vẫn có nhiều người mong rằng trong tương lai gần, anh sẽ thay đổi suy nghĩ và tái xuất màn ảnh.

Ngay sau đó, công chúng lại được một phen bất ngờ, cảm thấy xót khi biết nguyên nhân dẫn đến việc Từ Chính Khê khỏi showbiz có liên quan đến công ty quản lý của anh. Theo một số nguồn thông tin đáng tin cậy, hơn nửa năm trước, đoàn đội của Từ Chính Khê có sự thay đổi nhân lực rất lớn, anh đang trong quá trình đàm phán với công ty để chấm dứt hợp đồng. 

Trong quãng thời gian hợp tác hơn 10 năm, Từ Chính Khê liên tục không nhận được thỏa thuận như ý về các dự án tham gia. Anh luôn bị ép vào tình thế bắt buộc phải nhận những vai diễn không phù hợp, thời gian làm việc dày đặc. Không chỉ có vậy, mặc cho anh chấp nhận bồi thường, đáp ứng mọi yêu cầu của công ty để hủy hợp đồng, công ty vẫn ra sức để giữ chân anh không buông tha.

Thậm chí, việc công ty sắp xếp công việc đã khiến cho một dự án mà khó khăn lắm Từ Chính Khê mới nhận được thỏa thuận cũng tan thành mây khói. Đây là đỉnh điểm khiến cho nam diễn viên hoàn toàn sụp đổ, quyết định tạm biệt vai trò diễn viên.

Xem thêm: Vĩnh An Mộng do Âu Dương Na Na, Từ Chính Khê diễn chính liệu có làm nên thành tích?

voh-tu-chinh-khe-giai-nghe-04
Từ Chính Khê là nam diễn viên thế hệ 8x đầy tiềm năng của màn ảnh Hoa ngữ - Ảnh: weibo

Từ Chính Khê (徐正溪) từng có giai đoạn dùng tên Từ Chính Hy (徐正曦). Anh sinh ngày 5/5/1985 tại Thượng Hải, là một trong số những nam diễn viên Trung Quốc thế hệ 8x tiềm năng. Lăn lộn trong giới giải trí Hoa ngữ từ năm 2007, anh có nhan sắc lẫn tài năng nhưng lại kém may mắn để bứt phá lên hàng ngũ thuộc tuyến đầu. 

Trong profile của Từ Chính Khê, các tác phẩm tiêu biểu trong kho gia tài phim ảnh đồ sộ của mình có Độc Cô Thiên Hạ, Yên Ngữ Phú, Vệ Tử Phu, Cửu Châu Thiên Không Thành II, Công Chúa Của Ảnh Đế, Trọng Tử...

voh-tu-chinh-khe-giai-nghe-02
Vai Hắc Long trong phim Liệt Diễm - Ảnh: weibo

Đa số các vai diễn ấn tượng của Từ Chính Khê đều thuộc dòng phim cổ trang. Sở hữu lợi thế ngoại hình với chiều cao hơn 1m80, gương mặt góc cạnh với ngũ quan hài hòa, đường nét cương trực có thể linh hoạt đảm đương vai chính diện lẫn phản diện.

Trong phim cổ trang Độc Cô Thiên Hạ, nhân vật Vũ Văn Hộ do anh thủ vai đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem về cả diện mạo lẫn lối diễn xuất nhập vai trọn vẹn của mình. 

Thật sự không ngoa nếu nói anh là một trong những nam thần cổ trang thế hệ 8x của màn ảnh Hoa ngữ. Đáng tiếc, từ nay sẽ không có cơ hội được tiếp tục ủng hộ anh trên con đường diễn xuất. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!

Cbiz sốc trước thông tin Từ Chính Khê tuyên bố giải nghệ 5
Đọc bài hay mỗi ngày cùng VOH Giải trí!