Review Lưu Thủy Điều Điều: bi kịch thù hận và tình yêu tràn ngập "siro dâu"

VOH - Mở đầu gây sốc khi Lý Lan Địch bị Nhậm Gia Luân "đâm một nhát". Cốt truyện lắm drama, cẩu huyết đưa người xem đến với nhiều tình huống bất ngờ.

Phim cổ trang Lưu Thủy Điều Điều với tổng 40 tập đã chính thức lên sóng trên WeTV, VieON từ ngày 14/9. Bộ phim thu hút đông đảo khán giả bởi cốt truyện chuyển thể hấp dẫn cùng màn hợp tác đỉnh cao của Nhậm Gia Luân, Lý Lan Địch và Từ Chính Khê.

Tuy bộ phim có motif yêu hận tình thù rất quen thuộc trong giới cổ trang ngôn tình nhưng đổi lại có diễn biến lôi cuốn kết hợp với diễn xuất tốt của dàn diễn viên trai xinh gái đẹp. Song song đó, chất lượng hình ảnh được đầu tư "có tâm, có tiền" cũng trở thành một điểm cộng rất lớn cho Lưu Thủy Điều Điều

voh-lich-chieu-luu-thuy-dieu-dieu-3
Lưu Thủy Điều Điều đang được phát hành trên WeTV và VieON - Ảnh: weibo

Bi kịch thù hận và tình yêu mở màn kịch tính

Lưu Thủy Điều Điều cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tiêu Lâu, chủ yếu kể về cuộc đời lắm thăng trầm và bi kịch của Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân đóng). So với độ cẩu huyết và drama của nguyên tác, kịch bản phim đã có một số thay đổi nhẹ nhàng hơn nhưng hứa hẹn vẫn sẽ khiến khán giả phải liên tục thảng thốt. 

Vệ Chiêu tên thật là Tiêu Vô Hà, con trai của thành chủ thành Lạc Nguyệt nhưng cha bị vu oan, chết thảm trên chiến trường cùng nhiều người trong tộc. Mẹ Vệ Chiêu hy sinh tính mạng để bảo vệ hắn và tỷ tỷ. Từ đây, thành Lạc Nguyệt như miếng mồi ngon bị xâu xé, người trong bộ tộc luôn phải sống trong nơm nớp lo sợ và sự chi phối của Đại Lương.

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-10
Câu chuyện nam chính gánh vác trên vai thù hận gia tộc tương đối quen thuộc - Ảnh: weibo

Sau khi may mắn thoát chết, hắn quyết định đổi tên thành Vệ Chiêu, cùng tỷ tỷ sống mai danh ẩn tích. Cả hai trải qua trăm đắng ngàn cay, tỷ tỷ trở thành phi tần của hoàng đế Đại Lương trong khi Vệ Chiêu âm thầm từng bước xây dựng lực lượng để chờ cơ hội báo thù, rửa oan cho cha. 

Tại Đại Lương, Vệ Chiêu chịu đựng nhục nhã, tiếng xấu, sống với cái danh nịnh thần, không chuyện ác gì không làm miễn có được sự sủng ái và tin tưởng của hoàng đế. Cái chết của tỷ tỷ càng khiến cho Vệ Chiêu trở nên cô độc hơn bao giờ hết, càng quyết tâm báo thù.

Ngoài mặt, hắn máu lạnh vô tình, thủ đoạn độc ác, một lòng chỉ nghĩ đến báo thù, rửa oan cho cha. Nhưng sâu thẳm trong hắn vẫn luôn tồn tại tấm lòng nhân nghĩa, thương xót lẫn áy náy với những người đã ngã xuống chỉ vì mục đích rửa oan cho thành chủ. 

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-17
voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-15
Phim được đầu tư nhiều bối cảnh tự nhiên, chân thực - Ảnh: weibo

Về phần Giang Từ do Lý Lan Địch thủ vai, mở đầu phim không nói rõ về thân thế của cô nàng. Giang Từ và sư phụ Yến Sương Kiều (Tào Phi Nhiên đóng) sống nương tựa nhau ở một căn nhà tranh bên hồ tại thôn Giang gia. Giang Từ là một cô nàng hoạt bát, lanh lợi, thích phiêu lưu, khám phá, đam mê ẩm thực và mỹ nhân. Tuy nhiên, chỉ vì tính tò mò và ngưỡng mộ Kiếm Đỉnh hầu Bùi Diễm (Từ Chính Khê đóng) đã làm thay đổi hoàn toàn quỹ đạo cuộc đời của Giang Từ. 

Bởi vì vô tình làm hỏng kế hoạch của Vệ Chiêu, Giang Từ liên tục rơi vào cảnh ngàn cân treo sợi tóc, năm lần bảy lượt suýt bị Vệ Chiêu giết chết. Song, nàng may mắn được Bùi Diễm cứu sống nhưng đồng thời bị lợi dụng như một quân cờ.

voh-lich-chieu-luu-thuy-dieu-dieu-1
voh-lich-chieu-luu-thuy-dieu-dieu-2
voh-lich-chieu-luu-thuy-dieu-dieu-0

Mối quan hệ tam giác xuất phát từ thù hận, gian dối và mục đích riêng vô tình tạo nên sức hút khó cưỡng. Nếu đã quá ngao ngán với "đường hóa học", những mối tình ngọt ngào đến một cách nhanh chóng và thuận lợi thì đây chính xác là câu chuyện mà khán giả đang tìm kiếm.

Từ khi câu chuyện bắt đầu, tuyến quyền mưu và tình yêu được xây dựng song song, bổ trợ lẫn nhau. Diễn biến và các tình huống từng chút một thể hiện nét tính cách cùng lúc giới thiệu xuất thân, dần dần mở ra số phận đầy sóng gió của các nhân vật.

Ngay sau khi Lưu Thủy Điều Điều lên sóng, từ khóa "nữ chính bị nam chính đâm một nhát" đã trở thành chủ đề được quan tâm, thảo luận sôi nổi. Trong giới cổ trang ngôn tình thần tượng, các cặp đôi chính thường gặp nhau ở những tình huống dở khóc dở cười, đa số đều là anh hùng cứu mỹ nhân hoặc nam chính sẽ có tính "thương hoa tiếc ngọc". Trớ trêu và đầy oái ăm như Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân đóng) và Giang Từ (Lý Lan Địch đóng) lại rất hiếm gặp.

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-h2
Nam chính đâm nữ chính không chút do dự - Ảnh: weibo

Chỉ vì Giang Từ vô tình phá hỏng kế hoạch ám sát sứ thần của Vệ Chiêu đã khiến cho hắn muốn thủ tiêu nàng để bịt đầu mối. Song, khi Giang Từ may mắn thoát chết đến hai lần, trở thành quân cờ trong tay của đối thủ Bùi Diễm, Vệ Chiêu lại muốn tìm cách lợi dụng và biến Giang Từ thành quân cờ "chết" trong ván cờ trả thù của mình. 

Xuất phát điểm của cặp đôi chính đầy căng thẳng khi họ liên tục muốn lấy mạng nhau. Thêm vào đó, sự xuất hiện của "người thứ ba" Bùi Diễm ngay từ đầu đã này làm tăng thêm phần mới mẻ, cảm giác bi kịch lẫn drama cho câu chuyện.

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-h3
Giang Từ đúng chuẩn "nữ chính xui xẻo" của năm khi gặp phải nam chính nhiều mặt - Ảnh: weibo

Nhậm Gia Luân có nguy cơ bị "lép vế"

Đầu năm nay, Nhậm Gia Luân đã có màn "chào sân" thất bại trong phim cổ trang huyền huyễn Liệt Diễm. Nhiều ý kiến đồng tình nam diễn viên đánh mất phong độ ở cả visual lẫn diễn xuất. Khi Lưu Thủy Điều Điều ra mắt những tập đầu tiên, khán giả bước đầu thở phào nhẹ nhõm khi như được nhìn thấy lại hình ảnh phong độ nhất của Nhậm Gia Luân thời Châu Sinh Như CốCẩm Y Chi Hạ.

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-8
Tạo hình các chủ Ám Ảnh, "mèo giấu mặt" trong miệng Giang Từ - Ảnh: weibo

Tạo hình Vệ Chiêu có sự đa dạng và tạo nên các sắc thái khác nhau tương ứng với các thân phận khác nhau mà anh thể hiện. Vệ Chiêu ngoài sáng là chỉ huy sứ Quang Minh Ti, cánh tay đắc lực của Tạ Triệt đế (Trương Phong Nghị đóng). Thế nhưng trong tối, hắn là thiếu chủ, các chủ của Ám Ảnh các, nơi tập hợp các nhân lực đến từ tộc Nguyệt Lạc nhằm điều tra, thu thập chứng cứ sự thật của vụ án Tề vương năm xưa khiến cha hắn và rất nhiều người phải chết thảm đầy oan ức. 

Từ điệu bộ, biểu cảm, ánh mắt của Nhậm Gia Luân ở từng thân phận và những tình huống khác nhau đều thể hiện được sự khác biệt trong địa vị, cảm xúc và tâm tư của nam chính.

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-12
voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-11
Khán giả chờ đợi sự bứt phá mới của Nhậm Gia Luân - Ảnh: weibo

Vệ Chiêu khi đối mặt với hoàng để luôn bày ra dáng vẻ kính trọng, trung thành, dùng lời ngon tiếng ngọt để lấy lòng. Hắn dùng bộ mặt hung ác, tàn bạo để đối mặt với người đời nhằm che giấu đi con người thật của mình. Đáng chú ý nhất, Vệ Chiêu và Giang Từ vốn dĩ có tuyến tình yêu sâu đậm nhưng vừa mở màn đã liên tục gây sốc bởi nhiều cảnh ta sống ngươi chết nên khiến khán giả càng thêm mong chờ diễn biến tiếp theo, khó lòng bỏ ngang câu chuyện. 

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-13
Thiết lập nhân vật "nhiều mặt" tạo cơ hội cho nam thần cổ trang phát huy năng lực - Ảnh: weibo

Tuy vậy, người hâm mộ vẫn lo lắng Nhậm Gia Luân có thể bị lấn át bởi khí chất bất phàm của Từ Chính Khê chưa kể đến "chemistry" ngập tràn giữa đàn anh và nữ chính. Quả thật, Từ Chính Khê vừa xuất hiện đã sáng bừng khung hình, diễn xuất đầy cuốn hút còn tạo nên "phản ứng hóa học" tràn màn hình với nữ chính. Nếu Nhậm Gia Luân lơ là rất có thể sẽ bị lu mờ trước nam phụ "chất lượng cao" này.

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-4
Bùi Diễm của Từ Chính Khê có cả nhan sắc lẫn diễn xuất tốt - Ảnh: weibo

Lý Lan Địch và Từ Chính Khê đẹp đôi bất ngờ 

Nên duyên cùng Nhậm Gia Luân, Lý Lan Địch rất được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá kể từ sau màn chuyển mình ấn tượng trong phim tiên hiệp Tinh Lạc Ngưng Thành Đường. Vào vai Giang Từ, thiết lập thông minh, lanh lợi quá dễ dàng đối với Lý Lan Địch thường xuyên được đánh giá có diễn xuất chắc tay. 

Cô nàng còn liên tục "phá kén" và ngày càng trở nên xinh xắn, thon thả hơn trong tạo hình cổ trang. Lưu Thủy Điều Điều có thể xem là bước ngoặt đáng chú ý tiếp theo trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1999. 

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-26
voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-25
Lý Lan Địch không thuộc visual đẹp khuynh nước khuynh thành nhưng bù lại có diễn xuất tự nhiên, dễ chịu - Ảnh: weibo

Cách biệt thế hệ tuổi tác không trở thành vấn đề hay cản trở đối với Lý Lan Địch khi nên duyên cùng hai đàn anh 8x Nhậm Gia Luân và Từ Chính Khê. Trước mắt, nữ diễn viên trẻ đang tạo nên "chemistry" một cách lặng lẽ với nam phụ Từ Chính Khê. Do tuyến phát triển câu chuyện tạo cơ hội cho hai người có nhiều thời gian tiếp xúc với nhau trước hơn nên vô tình khiến nhiều số khán giả bước đầu "lọt hố" CP Từ - Diễm. 

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-2
voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-6
Cặp đôi vừa mở màn đã có tạo nên "chemistry" ngập tràn - Ảnh: weibo

Không có bất cứ cử chỉ cố tình thân mật, liết mắt đưa tình nào nhưng cảnh đút thuốc, nắm tay trong vô thức, "anh hùng cứu mỹ nhân" chớp nhoáng... giữa Giang Từ và Bùi Diễm lại thành công tạo nên hiệu ứng cặp đôi mạnh mẽ.

Bùi Diễm dù đang lợi dụng Giang Từ, nhưng sự dịu dàng, chu đáo là thật. Trong ánh mắt và cử chỉ của Bùi Diễm có thể cảm nhận được thái độ bắt đầu thích thú, cảm nắng cô nàng lắm chiêu nhưng lương thiện và trong sáng Giang Từ. 

Lưu Thủy Điều Điều hứa hẹn càng về sau càng đặc sắc

Trước mắt, Lưu Thủy Điều Điều chứa đựng nhiều điểm cộng trong kịch bản, diễn xuất lẫn chất lượng hình ảnh. Tuyến quyền mưu có nhiều chi tiết thể hiện sự thông minh, xảo quyệt, thâm sâu khó lường của các nhân vật chính. Mối quan hệ tam giác giữa Vệ Chiêu, Giang Từ và Bùi Diễm không chỉ có tình yêu gắn liền số phận lẫn nhau còn có liên kết chặt chẽ đến vận mệnh của dân chúng và đất nước.

Câu chuyện yêu hận tình thù đặc sắc khó lòng bỏ lỡ

Tin rằng với khởi đầu đầy ấn tượng, bộ phim càng về sau sẽ càng gay cấn đồng thời mang đến nhiều tình tiết bất ngờ trong cả chuyện tình cảm lẫn trách nhiệm chung to lớn phù hợp với giá trị tinh thần ngày nay. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.