Review Trường Lạc Khúc: Đinh Vũ Hề bùng nổ "chemistry" với bạn diễn kém 10 tuổi bù đắp kịch bản nhạt

VOH - Khai thác đề tài phá án giật gân nhưng Trường Lạc Khúc chỉ thành công tạo nên cặp đôi chính ngọt ngào đến rụng rời giữa Đinh Vũ Hề và Đặng Ân Hy.

Phim cổ trang Trường Lạc Khúc do Đinh Vũ Hề, Đặng Ân Hy, Mao Tử Tuấn và Tiêu Yến đảm nhận vai chính. Nội dung cải biên từ tiểu thuyết phá án Trường An Đồng Tước Minh. Tuy tổng thể câu chuyện được kết nối bằng các vụ án nhưng tuyến điều tra phá án lại yếu kém, không đủ sức thuyết phục khán giả. 

voh-review-truong-lac-khuc-12
Trường Lạc Khúc hút fan nhờ tương tác ngọt lịm giữa Đinh Vũ Hề và Đặng Ân Hy - Ảnh: weibo

Đinh Vũ Hề và Đặng Ân Hy "bù đắp" kịch bản thiếu hấp dẫn

So với Đường Triều Quỷ Sự Lục Chi Tây Hành có cùng đề tài ra mắt vào dịp hè vừa qua, logic của Trường Lạc Khúc không được xây dựng thỏa đáng. Song, bộ phim vẫn thành công ở thiết lập "chàng tan nát, nàng lương thiện, thanh mai trúc mã, cưới trước yêu sau" giữa nam chính Thẩm Độ (Đinh Vũ Hề đóng) và Nhan Hạnh (Đặng Ân Hy đóng). Điểm cộng lớn nhất để tạo nên sức hấp dẫn cho bộ phim chính là nhan sắc, diễn xuất và tương tác của cặp đôi chính. 

voh-review-truong-lac-khuc-h2
Visual lẫn diễn xuất của Đinh Vũ Hề nhận về cơn mưa lời khen - Ảnh: weibo

Trước đó, Đinh Vũ Hề không ít lần tái xuất màn ảnh nhưng khán giả chưa thấy được sự bứt phá nổi trội hơn thời Hàn Thước ở Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn. Vậy nhưng khi đến với Trường Lạc Khúc, người xem lại được dịp xuýt xoa trước visual lẫn diễn xuất của mỹ nam 1995 khi thể hiện gần như trọn vẹn các cung bậc cảm xúc của nhân vật ở mỗi giai đoạn khác nhau trong câu chuyện.

Đinh Vũ Về thủ vai Thẩm Độ có bối cảnh gia đình rất thê thảm, đáng thương. Trong khi đó, em gái Đặng Ân Hy sinh năm 2005 với kỹ năng diễn xuất vừa trong sáng vừa linh động đảm nhận vai diễn Nhan Hạnh, một cô gái nhỏ nhắn nhưng rất thông minh, hoạt bát và tốt bụng. 

voh-review-truong-lac-khuc-h3
Nhan Hạnh đã sưởi ấm tâm hồn lạnh lẽo, cô độc của Thẩm Độ - Ảnh: weibo

Câu chuyện giữa hai người bắt đầu khi thứ nữ Nhan Hạnh vì muốn bảo toàn tính mạng cho gia tộc quyết định thay tam tỷ để gả cho đại các lĩnh phủ nội vệ Thẩm Độ biệt danh Bạch Vô Thường, giết người không chớp mắt. Trong kinh thành liên tiếp xảy ra những vụ án kỳ lạ có liên quan mật thiết với nghi phạm đã bị bắt trong một vụ kỳ án vào 5 năm trước. Lúc này, Nhan Hạnh và Thẩm Độ bắt đầu hợp tác cùng phá giải vụ án, tìm ra âm mưu thật sự ẩn chứa phía sau. 

voh-review-truong-lac-khuc-8
Cặp đôi chính cách nhau 10 tuổi chinh phục khán giả bởi tương tác ăn ý, tự nhiên như thật - Ảnh: weibo

Lấy bối cảnh thời Đại Thương khi nữ quan được trọng dụng không khác gì nam giới, Nhan Hạnh là một thư lại nhỏ nhoi đang làm việc vặt tại Hình bộ. Từ nhỏ, nàng đã có cơ hội theo sư phụ quản ngục tiếp xúc với nhiều vụ án hóc búa, dần bộc lộ khả năng điều tra phá án bởi đầu óc linh hoạt, quan sát nhạy bén và suy luận chặt chẽ.

Nhan Hạnh không hề sợ hãi khi đối mặt với các thi thể nạn nhân xấu số, sẵn sàng tự mình khám nghiệm tử thi để tìm ra manh mối và mấu chốt để truy lùng hung thủ. Chính nhờ vào tài năng và thái độ quyết tâm bảo vệ công lý của Nhan Hạnh đã từng chút một làm thay đổi thái độ chán ghét của Thẩm Độ đối với mình. 

voh-review-truong-lac-khuc-5
voh-review-truong-lac-khuc-4
Những phân cảnh tình cảm khiến mọt phim "quắn quéo" - Ảnh: weibo

Một thư lại nhỏ bé cùng một đại các lĩnh lạnh lùng giống hệt như "sói lớn hung ác và thỏ nhỏ mềm mại" khiến mọt phim mê mẩn không thôi. Tuy Thẩm Độ tiếng ác đồn xa nhưng bên trong là một người chính nghĩa, dịu dàng.

Nhiều năm trước, vì muốn chứng minh cha mình bị vu oan tội phản quốc, Thẩm Độ đã tự mình tố cáo cha, chịu lời chì chiết, mắng chửi của người đời. Nhan Hạnh chính là cô bé đã mang đến sự ấm áp, bầu bạn cùng Thẩm Độ trong những ngày đơn độc lạnh lẽo tại sở dung tội. Vậy nhưng cho đến ngày đại hôn dù trước đó từng được Nhan Hạnh nhắc khéo nhưng Thẩm Độ vẫn không nhận ra cô bé năm nào đã chiếm trọn trái tim và luôn là người duy nhất trong lòng hắn.

voh-review-truong-lac-khuc-13

Cặp đôi chính chênh lệch 10 tuổi bùng nổ "chemistry" 

Ngoài đời, Đinh Vũ Hề và Đặng Ân Hy cách nhau 10 tuổi, trong phim không nói rõ chênh lệch tuổi tác giữa hai nhân vật nhưng Đinh Vũ Hề đã diễn ra loại cảm giác chững chạc, quyến rũ của người đàn ông trưởng thành. Đáng nói, cách biệt về hình thể giữa hai người góp phần tăng thêm cảm giác cặp đôi và phản ứng hóa học ngọt lịm tim. 

voh-review-truong-lac-khuc-2
"Oan gia trời định", cưới trước yêu sau - Ảnh: weibo

Trong quá trình chung sống, tiếp xúc thường ngày, tình cảm của cả hai lặng lẽ phát triển qua từng giai đoạn. Trước khi nhận ra Nhan Hạnh là cô bé năm nào, Thẩm Độ lúc nóng lúc lạnh, khi tàn nhẫn không thương tiếc khi vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho Nhan Hạnh. Hắn đã từng chút một rung động bởi tính cách và tấm lòng lương thiện của nàng.

voh-review-truong-lac-khuc-1
voh-review-truong-lac-khuc-0
Thẩm Độ và Nhan Hạnh yêu nhau, người rung động là khán giả - Ảnh: weibo

Sau khi đã nhận ra Nhan Hạnh, Thẩm Độ càng chắc chắn hơn về tình yêu mãnh liệt dành cho nàng. Hắn dành cho nàng đủ mọi đặc quyền, cưng chiều hết mực, ghen tuông ra mặt và kiên quyết không làm tổn thương hay để người khác làm tổn thương Nhan Hạnh. Đáng nói, Thẩm Độ luôn tôn trọng và tin tưởng vào tài năng của Nhan Hạnh, thay vì ngăn cản hắn sẽ cùng làm với nàng hoặc bảo vệ và làm hậu phương vững chắc cho nàng. Giữa hai người đều có thế mạnh riêng, đều hy sinh rất nhiều một cách rõ ràng hoặc âm thầm vì đối phương. 

voh-review-truong-lac-khuc-7
voh-review-truong-lac-khuc-6
Nam chính diễn bằng mắt, nữ chính diễn bằng biểu cảm siêu đáng yêu - Ảnh: weibo

Càng về sau, Đinh Vũ Hề và Đặng Ân Hy càng có nhiều khoảnh khắc tương tác mùi mẩn đắt giá khiến người xem mặt đỏ tim đập. Nụ hôn đầu tiên của Nhan Hạnh cũng chính là nụ hôn đầu tiên của Đặng Ân Hy. Vừa hay, sự vụng về, không có kinh nghiệm hôn càng thể hiện được trọn vẹn và sát với nụ hôn đầu đời của một thiếu nữ như Nhan Hạnh. Đinh Vũ Hề rất chiếu cố "em gái nhỏ" và diễn thật nhẹ nhàng, từ tốn để Đặng Ân Hy không sợ hãi, gượng gạo, cùng nhau tạo nên hiệu ứng chạm đến cảm xúc của khán giả.

voh-review-truong-lac-khuc-11
voh-review-truong-lac-khuc-10
voh-review-truong-lac-khuc-9
Nụ hôn tỏ tình gây sốt cõi mạng ngay sau khi lên sóng - Ảnh: weibo

Từ sau nụ hôn xác định tình cảm, Nhan Hạnh thoải mái ôm lấy cánh tay, tựa đầu vào vai... có những hành động nắm tay, kề vai thân mật, đủ để tạo nên cảm giác của một đôi vợ chồng mặn nồng.

Cảnh hai người lần đầu tiên phát sinh quan hệ vợ chồng cũng khiến mọt phim phấn khích. Không có bất kỳ góc máy rõ rệt hay tương tác nóng bỏng nào, cả hai chỉ quấn quýt bên nhau vài giây vẫn thừa sức để làm mọt phim tan chảy. Nhiều ý kiến khen ngợi đạo diễn đã bắt lấy góc máy từ trên cao cùng với tính toán diễn xuất hình thể của cặp đôi đã tạo nên một cảnh quay tình cảm đầy rung động. 

Khi so sánh với các bộ phim cổ trang trong vài năm trở lại đây, tuy Trường Lạc Khúc có cảm giác cũ kỹ nhưng không thể phủ nhận bộ phim đã tạo nên sự khác biệt trong việc xây dựng bối cảnh và thiết lập nhân vật.

Trong đó, việc Nhan Hạnh là thứ nữ trong nhà nhưng vẫn được đối xử công bằng, không phải chịu đích nữ đè đầu cưỡi cổ như đại đa số các thứ nữ khác tạo được thiện cảm lớn dù cũng vướng phải nhiều tranh cãi. Gia đình Nhan Hạnh hòa thuận vui vẻ, không đấu đá tính kế hãm hại nhau, đích mẫu cũng không ép Nhan Hạnh phải gả thay chị hay bắt nạt con thứ. 

Cặp đôi phụ hút fan không kém

Bên cạnh cặp đôi chính mê hoặc khán giả, chuyện tình "nguy hiểm" giữa Lục Thùy Thùy (Tiêu Yến đóng) và Lai La Chức (Mao Tử Tuấn đóng) với sự chen chân của Giang Lang Hành (Cao Cơ Tài đóng) cũng tạo nên hiệu quả hút fan bất ngờ. Lục Thùy Thùy như thỏ nhỏ mềm yếu khi lỡ rơi vào tầm ngắm của "sói dữ" Lai La Chức.

voh-review-truong-lac-khuc-19
voh-review-truong-lac-khuc-20
CP phụ cũng như "thỏ trắng ngây thơ và sói xám hung ác" - Ảnh: weibo

Là bạn thân của Nhan Hạnh, Lục Thùy Thùy không khác Nhan Hạnh là mấy khi tính cách rất cởi mở, ngây thơ, tốt bụng và tỏa sáng ấm áp như mặt trời nhỏ. Lai La Chức gần như đối lập với Lục Thùy Thùy, một người thâm hiểm, đáng sợ, rất cố chấp và hắc ám.

voh-review-truong-lac-khuc-18
voh-review-truong-lac-khuc-21
Cặp đôi phụ cũng dành được nhiều sự yêu mến từ khán giả - Ảnh: weibo

Dẫu có thiết lập nhân vật phản diện, thủ đoạn độc ác nhưng bởi vì vẻ đẹp trai, khi cười tươi trông như thư sinh hiền lành của Mao Tử Tuấn khiến người xem không thể nào ghét bỏ Lai La Chức. Thậm chí nhiều bình luận bày tỏ thích cặp đôi của Lai La Chức và Lục Thùy Thùy hơn cả cặp đôi chính.

voh-review-truong-lac-khuc-h6
Tạo hình Lai La Chức "đẹp điên" - Ảnh: weibo

Ngoài ra, trong phim còn có nhiều nhân vật nữ tỏa sáng. Chẳng hạn như nữ quan Từ Uyển (Tuyên Lộ đóng), không phải kiểu nữ phụ vì yêu đương mù quáng mà giúp đỡ nam chính. Cô từng trải qua thời gian ở sở dung tội giống Thẩm Độ, thấu hiểu nỗi khổ tâm của hắn và là bạn tâm giao của hắn.

voh-review-truong-lac-khuc-h4
Tuyên Lộ vai Từ Uyển - Ảnh: weibo

Anh vương điện hạ (Mao Lâm Lâm đóng) đầy quyền lực, phải lòng thư sinh Hàn Thế Nguyên xuất thân gia tộc kém tiếng. Nhưng khi biết hắn đã có người trong lòng, cô cũng không lạm dụng quyền thế để đeo bám, ép buộc. 

voh-review-truong-lac-khuc-h5
Mao Lâm Lâm vai Vĩnh An công chúa, Anh vương - Ảnh: weibo

Tóm lại, tuy Trường Lạc Khúc không thể tạo nên tiếng vang rầm rộ nhưng bộ phim vẫn có được lượng người hâm mộ riêng cho mình. Phim có tổng 40 tập được phát hành trên nền tảng MangoTV. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.