Chờ...

Tiểu sử Đặng Ân Hy, tiểu mỹ nhân 2005 được kỳ vọng cao nhờ nhan sắc ngọt ngào

VOH - Gắn liền với biệt danh "con gái của Lâm Tâm Như", Đặng Ân Hy chiếm tình cảm khán giả nhờ diện mạo xinh xắn và diễn xuất đầy tiềm năng.

Giới giải trí Hoa ngữ liên tục xuất hiện những gương mặt sáng giá sở hữu cả nhan sắc lẫn diễn xuất. Trong số đó, Đặng Ân Hy là cái tên mới với tuổi đời còn rất trẻ. Tuy đã có kinh nghiệm diễn xuất ở nhiều bộ phim nhưng phải đến khi Trường Lạc Khúc lên sóng, Đặng Ân Hy mới bất ngờ tăng cao độ nhận diện.

voh-tieu-su-dang-an-hy-7
Nữ diễn viên Đặng Ân Hy - Ảnh: weibo

Đặng Ân Hy là ai?

  • Tên: 邓恩熙 - Dèngēnxī
  • Tên tiếng Anh: Ancy Deng
  • Dân tộc: Hán
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Sinh nhật: 18/4/2005
  • Cung hoàng đạo: Bạch Dương
  • Chiều cao: 1m62
  • Công ty quản lý: Công ty TNHH Phát triển Văn hóa Nghệ thuật Thời Đại Phong Tuấn 
  • Tác phẩm tiêu biểu: Xin Chào Chi Hoa, Summer is the Coldest Season, Những Kẻ Vô Danh, Nghi Can X, Thời Đại Thiếu Niên Của Chúng Ta
  • Nghề nghiệp: Diễn viên

Đặng Ân Hy sinh ngày 18/4/2005, là nữ diễn viên người Trung Quốc. Năm 3 tuổi, Ân Hy bén duyên với vũ đạo sau khi được cô ruột dẫn đến phòng tập vũ đạo của một người bạn làm chủ. Khi nhìn thấy các bạn nhỏ đang tập luyện động tác cơ bản, Đặng Ân Hy cũng rất hứng thú và đã chạy đến huơ tay múa chân giống các bạn. Người cô thấy vậy bèn mua một đôi giày tập múa màu đỏ cho Ân Hy, từ đây, cô bé bắt đầu gắn bó với vũ đạo. Ngoài ra, lúc nhỏ Ân Hy còn thích dẫn chương trình, từng tham gia các khóa đào tạo dành cho MC phát thanh. 

voh-tieu-su-dang-an-hy-3
Ảnh lúc bé của Đặng Ân Hy - Ảnh: weibo

Năm 2014, khi vừa mới 9 tuổi, Đặng Ân Hy tham gia cuộc thi người mẫu nhí Trung Quốc (Showkids China) và giành được hạng 3 toàn quốc. Với thành tích này, Ân Hy được sải bước trên sân khấu ở điểm thi Trùng Khánh của Showkids China năm 2015. 

voh-tieu-su-dang-an-hy-10
voh-tieu-su-dang-an-hy-11
voh-tieu-su-dang-an-hy-h2

Cơ duyên đến với diễn xuất

Năm 2016, dự án điện ảnh Nghi Can X đề tài phá án giật gân của đạo diễn Tô Hữu Bằng, tổ chức casting tìm diễn viên phù hợp cho nhân vật Trần Hiểu Hân. Tuy không có kinh nghiệm diễn xuất nhưng Đặng Ân Hy vẫn mạnh dạng đăng ký tham gia diễn thử và cuối cùng được chọn đóng vai Trần Hiểu Hân, con gái của Trần Tinh do Lâm Tâm Như thủ vai. Đây cũng chính là lý do khiến khán giả thường gọi Đặng Ân Hy là "con gái của Lâm Tâm Như".

voh-tieu-su-dang-an-hy-h4
Vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: weibo

Ngày 31/3/2017, khi Nghi Can X khởi chiếu tại các cụm rạp Trung Quốc đã lập tức cán mốc hơn 47,7 triệu vé ngay trong ngày đầu tiên. Vai diễn Trần Hiểu Hân giúp Ân Hy ghi điểm cộng trong mắt khán giả, đánh dấu bước khởi đầu trên con đường diễn xuất của cô nàng. Cùng năm, phim thanh xuân truyền cảm hứng Thời Đại Thiếu Niên Của Chúng Ta được chiếu trên đài Hồ Nam, Ân Hy tiếp tục tạo thêm dấu ấn mới trong vai nữ sinh trung học Hình San San. 

voh-tieu-su-dang-an-hy-h3
Đặng Ân Hy may mắn được hợp tác với các ngôi sao nổi tiếng, có thực lực - Ảnh: weibo

Sau vai diễn điện ảnh đầu tay, Đặng Ân Hy liên tục có cơ hội góp mặt trong các dự án lớn nhỏ ở cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình. Điểm qua các tác phẩm có sự tham gia của Đặng Ân Hy có thể thấy sự đa dạng trong thể loại và kiểu nhân vật mà cô bé đảm nhận. Đối với khán giả Việt, Ân Hy vẫn còn là một gương mặt non nớt, rất mới nhưng với tần suất mỗi năm đều có vai diễn ra mắt, tin chắc Ân Hy ít nhiều đã từng để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt người xem.

voh-tieu-su-dang-an-hy-h8
voh-tieu-su-dang-an-hy-h9
voh-tieu-su-dang-an-hy-h10
voh-tieu-su-dang-an-hy-2
 

Hành trình sự nghiệp không ồn ào 

Truyền thông Trung Quốc từng ví von Đặng Ân Hy có nét đẹp duyên dáng đậm chất cổ điển, khiến người ta liên tưởng đến những vần thơ, câu ca xưa. Khác với những mỹ nhân Cbiz sở hữu visual quyến rũ, sắc sảo, Ân Hy có một gương mặt tươi mới, ngũ quan hài hòa, tinh tế, tạo cảm giác dễ chịu. 

voh-tieu-su-dang-an-hy-6
voh-truong-lac-khuc-h-0
Nữ diễn viên trẻ vừa có nét đẹp truyền thống Á Đông vừa mang nét đẹp hiện đại cá tính - Ảnh: weibo

Trong những năm vừa qua, Đặng Ân Hy đều đặn xuất hiện trên màn ảnh, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm khi có cơ hội đóng chung phim với các tiền bối thực lực. Nối tiếp Nghi Can X, Đặng Ân Hy góp mặt trong phim điện ảnh Xin Chào Chi Hoa, vai Chi Nam lúc trẻ. Cùng năm có thêm Những Kẻ Vô Danh lên sóng, Ân Hy hóa thân thành cô bé Mã Y Y ngỗ ngược, con gái của nam chính Mã Tiên Dũng (Trần Kiến Bân đóng). 

voh-tieu-su-dang-an-hy-h5
Phim Thế Giới Mới Của Bà Ngoại - Ảnh: weibo

Đáng chú ý, Đặng Ân Hy cũng từng hợp tác với soái ca Trương Lăng Hách trong phim Tôi Và Thời Niên Thiếu Của Tôi. Lúc bấy giờ, nữ diễn viên trẻ chỉ mới 15 tuổi, nét xinh xắn tỏa nắng, tương tác đáng yêu với Trương Lăng Hách giúp cặp đôi nhận được nhiều sự yêu mến, trở thành phim ăn khách dịp hè năm 2021.

voh-tieu-su-dang-an-hy-h6
voh-tieu-su-dang-an-hy-h7
Cặp đôi trẻ từng khiến nhiều khán giả xao xuyến - Ảnh: weibo

Bước ngoặt đánh bóng tên tuổi Đặng Ân Hy

Sau khi web drama Trường Lạc Khúc lên sóng, cái tên Đặng Ân Hy bắt đầu gây chú ý mạnh mẽ hơn. Mặc dù một số ý kiến cho rằng Ân Hy không có hào quang nữ chính nhưng màn hợp tác giữa cô nàng và Đinh Vũ Hề đã thành công tạo nên một cặp đôi khiến mọt phim Hoa ngữ càng xem càng lụy.

voh-tieu-su-dang-an-hy-9
voh-tieu-su-dang-an-hy-8
Nhan Hạnh "đốn tim" người xem nhờ nét đẹp mềm mại và diễn xuất dễ chịu - Ảnh: weibo

Trong phim, Đặng Ân Hy thủ vai Nhan Hạnh, một nữ quan nhỏ bé tại hình bộ có tài điều tra phá án với ý chí bảo vệ công lý, chính nghĩa. Cô nàng thông minh, lanh lợi, hoạt bát đáng yêu lại bị buộc phải gả cho "Bạch Vô Thường" Thẩm Độ (Đinh Vũ Hề đóng) tiếng ác đồn xa. Giữa hai người bắt đầu hành trình tương sát tương ái dần đi đến tình yêu chân thành và cùng đối mặt với bi kịch cuộc đời.

voh-tieu-su-dang-an-hy-0
voh-tieu-su-dang-an-hy-1
Tương tác giữa Đặng Ân Hy và Đinh Vũ Hề trở thành 

Không thể phủ nhận rằng, tạo hình của Đặng Ân Hy trong Trường Lạc Khúc rất thuận mắt người xem. Từ trang phục đơn giản ngày thường cho đến phục sức giả dạng làm ca kỹ được thiết kế lộng lẫy, nửa bảo thủ nữa phóng khoáng, đều mang đến những cảm xúc đặc biệt, gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. 

Ở những cảnh quay tương tác, tiếp xúc thân mật với nam chính Đinh Vũ Hề, Đặng Ân Hy rất biết cách tung hứng, nắm bắt phản ứng của đối phương để cùng tạo nên "chemistry" ngọt ngào. Một trong số những phân đoạn Đặng Ân Hy dùng diễn xuất khéo léo thuyết phục người xem chính là khi Nhan Hạnh suýt mất mạng nhưng Thẩm Độ đã đến cứu kịp thời.

Phân cảnh gây sốt của Đặng Ân Hy trong phim - Video: MangoTV

Cơ thể không cử động được, nữ diễn viên trẻ vận dụng đôi mắt to long lanh, có hồn để bộc lộ nhiều cung bậc cảm xúc hỗn loạn, có ấm ức, sợ hãi, có vui mừng, cảm động và biết ơn. Cảnh diễn bằng mắt này đã được mọt phim chia sẻ liên tục, trở thành cảnh đắt giá chứng minh diễn xuất đầy hứa hẹn của Đặng Ân Hy trong tương lai.

Tổng hợp các dự án có sự tham gia của Đặng Ân Hy

Tính đến năm 2024, sau gần 8 năm đóng phim, Đặng Ân Hy đã tích lũy cho mình 9 vai diễn điện ảnh và 13 vai diễn truyền hình. 

voh-tieu-su-dang-an-hy-5
voh-tieu-su-dang-an-hy-4
Ảnh đóng máy bộ phim Mẹ Tôi Là Hoa Khôi Trường - Ảnh: weibo

Phim điện ảnh của Đặng Ân Hy

  • Nghi Can X - 嫌疑人x的献身 (31/3/2017) - vai Trần Hiểu Hân 
  • Hoa Minh Độ - 花明度 (chưa phát hành) 
  • Xin Chào, Chi Hoa - 你好,之华 (9/11/2018) - vai Chi Nam thời thiếu niên 
  • Những Kể Vô Danh - 无名之辈 (16/11/2018) - vai Mã Y Y 
  • Sóng Yên Biển Lặng - 风平浪静 (6/11/2020) - vai Phương Tiểu Ninh
  • Thiếu Nữ Giai Hòa - 少女佳禾 (11/12/2020) - vai chính Lý Giai Hòa 
  • Be Somebody - 扬名立万 (11/11/2021) - vai Dạ Oanh
  • Mammoth - 会考试的猛犸象 (24/3/2023) - vai chính Triệu An An 

Phim truyền hình

  • Cyrano Agency - 大鼻子情圣 (2017) - vai Trần Nhã Nam 
  • Thời Đại Thiếu Niên Của Chúng Ta - 我们的少年时代 (9/7/2017) - vai Hình San San 
  • Cực Hạn 17 - 极限17: 滑魂 (10/9/2019) - vai Trần Hy Minh
  • Không Có Bí Mật Với Em - 没有秘密的你 (17/10/2019) - vai Lâm Tinh Nhiên thời thiếu niên
  • Thám Tử Phố Tàu - 唐人街探案 (1/1/2020) - vai Tiểu Ái 
  • Thiên Tỉnh Chi Lộ - 天醒之路 (23/4/2020) - vai Tô Đường
  • Thập Nhị Đàm - 十二谭 (27/3/2021) - vai Tiểu Ngư
  • Tôi Và Thời Niên Thiếu Của Tôi - 我和我的时光少年 (28/5/2021) - vai Lục Miêu
  • Thế Giới Mới Của Bà Ngoại - 外婆的新世界 (7/5/2023) - vai Đậu Ỷ
  • Vây Săn - 围猎 (chưa phát hành) - vai Chi An 
  • Thám Tử Phố Tàu 2 - 唐人街探案2 (29/2/2024) - vai Tiểu Ái 
  • Mẹ Tôi Là Hoa Khôi Trường - 我的妈妈是校花 (chưa phát hành) - vai chính Khổng Quế Phương lúc trẻ
  • Trường Lạc Khúc - 长乐曲 (26/8/2024) - vai chính Nhan Hạnh

Tìm hiểu tất tần tật về sao tại mục Tiểu sử sao cùng VOH giải trí.