Tiểu sử Chương Nhược Nam - "bạch nguyệt quang" của các nam thần Hoa ngữ

VOH - Không phải mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành, Chương Nhược Nam mê hoặc khán giả bằng nét đẹp thanh xuân thuần khiết.

Yêu thích thể loại phim tình cảm/thanh xuân vườn trường Hoa ngữ ắt hẳn khán giả sẽ biết đến tựa phim Hôn Lễ Của Em do Chương Nhược Nam và Hứa Quang Hán thủ vai chính. Đây cũng là vai diễn đưa tên tuổi Chương Nhược Nam bay xa hơn. Trước kia, người ta chỉ cảm thấy rung động bởi gương mặt trong sáng với nụ cười tỏa nắng nhưng không thể nhớ ngay tên. Còn giờ đây nữ diễn viên sinh năm 1996 đang bắt đầu tìm thấy hào quang của mình trong thế hệ diễn viên sau 95. 

Không thuộc hình mẫu đại mỹ nữ với thân hình quyến rũ, Chương Nhược Nam từng bước chinh phục khán giả bởi vẻ ngoài thanh thuần, được ví von là "bạch nguyệt quang", là mối tình đầu của thời trẻ. Cùng VOH tìm hiểu sơ qua về một số thông tin của cô gái này nhé! 

Tiểu sử Chương Nhược Nam -
Chương Nhược Nam - Ảnh: weibo

Chương Nhược Nam là ai?

Thông tin cơ bản

  • Tên thật: 章若楠 - Bính âm: Zhāng ruònán
  • Dân tộc: Hán
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Quê quán: thành phố Lạc Thanh, Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc
  • Ngày sinh: 14/11/1996
  • Học vấn: Đại học Khoa học Kỹ thuật Điện tử Hàng Châu
  • Cung hoàng đạo: Thiên Yết
  • Chiều cao: 1m66
  • Công ty quản lý: Công ty TNHH Truyền thông Quảng Tuyến Bắc Kinh 
  • Tác phẩm tiêu biểu: Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông, Hôn Lễ Của Em, Soi Sáng Cho Em
  • Nghề nghiệp: Diễn viên

Nữ diễn viên Chương Nhược Nam sinh ra tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Thời tiểu học, do ba mẹ của cô kinh doanh tại Thạch Gia Trang nên cô học hết bậc tiểu học tại đây. 

Năm 2015, Chương Nhược Nam thi đỗ đại học và theo học tại trường đại học Khoa học Kỹ thuật Điện tử Hàng Châu. Bởi vì có niềm đam mê chụp ảnh nên cô nàng thường xuyên đăng tải một số hình ảnh chân dung của mình lên trang Weibo cá nhân. 

Tiểu sử Chương Nhược Nam -
Nhan sắc trong veo tựa như mối tình đầu - Ảnh: weibo

Sở hữu nhan sắc trong trẻo, tươi tắn, lúc bấy giờ nghe theo lời gợi ý của một người bạn, Chương Nhược Nam tham gia một cuộc thi hoa khôi vườn trường quy mô tương đối lớn. Cô dừng chân ở top 30 của cuộc thi ấy. Sau đó, tình cờ một cửa hàng tìm đến Chương Nhược Nam, ngỏ ý mời cô làm người mẫu. Cô gái nhỏ bắt đầu những bước đi cơ bản, tìm hiểu thêm về các sản phẩm của họ rồi quyết định thử sức với lĩnh vực mới.

Tiểu sử Chương Nhược Nam -
Cô nàng kiếm được khoản thu nhập đầu tiên trong đời bằng công việc làm mẫu ảnh - Ảnh: weibo

Công việc chụp ảnh đầu tiên được thực hiện tại Bắc Kinh, mẹ của Chương Nhược Nam theo hỗ trợ cô làm việc trong 2 ngày. Khi hoàn thành, cô nàng nhận được thù lao 5000 tệ (tương đương khoảng 17 triệu đồng), đây cũng là số tiền cô kiếm được đầu tiên trong đời. Nối tiếp cơ duyên này, Chương Nhược Nam liên tục nhận các cơ hội làm mẫu ảnh.

Các tác phẩm mà Chương Nhược Nam đã tham gia

Dòng phim điện ảnh: 

  • Cửa Hàng Ánh Sáng (8/12/2023)
  • Xin Đừng Tin Cô Ấy (20/5/2023)
  • Thanh Niên Trung Quốc: Tôi Và Thanh Xuân Của Tôi (1/5/2023)
  • Đã Nhiều Năm Như Thế (28/4/2023)
  • Nhà Cách Mạng (1/7/2021)
  • Hôn Lễ Của Em (30/4/2021)
  • Nếu Như Âm Thanh Không Ghi Nhớ (4/12/2020)
  • Tình Nhã Tập 2 Long Dạ Khúc (khai máy 2019)
  • Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông (21/9/2018)

Dòng phim truyền hình:

  • Anh Cũng Có Ngày Này (4/1/2024)
  • Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên (dự kiến 2024)
  • Người Tình Chữa Lành (2/11/2023)
  • Soi Sáng Cho Em (2/6/2023)
  • Phàm Nhân Ca (khai máy 2023)
  • Bằng Lan Nhất Phiến Phong Vân Khởi (19/5/2022)
  • Nữ Bác Sĩ Tâm Lý (23/11/2021)
  • Nửa Hiệp Cơ Trí (18/8/2021)
  • Vào Vị Trí (13/4/2021)
  • Sư Gia Xin Tự Trọng (25/4/2020)
  • Ai Cũng Khao Khát Được Gặp Em (16/2/2020)

Hành trình bén duyên với nghiệp diễn nhiều may mắn

Gia nhập giới giải trí không sớm không muộn, không có nền tảng chính quy nhưng Chương Nhược Nam đang từng bước tiến xa hơn trên con đường diễn xuất.

Cơ hội chủ động tìm đến

Năm 2017, Chương Nhược Nam bất ngờ nhận được tin nhắn từ đoàn phim điện ảnh Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông đề tài bạo lực học đường. Ekip thực hiện gửi lời mời cô đóng vai nữ phụ Cố Sâm Tương. 

Đối với bất cứ ai nhận được lời mời đóng phim, còn là phim điện ảnh hẳn sẽ rất phấn khích và khó lòng từ chối. Riêng Chương Nhược Nam lại rất e dè, đắn đo, luôn đấu tranh tâm lý và không vội nhận lời. Trước sự e ngại và chần chừ của cô, đoàn phim đã tìm cách để liên hệ trực tiếp với Chương Nhược Nam. Cuối cùng cô nàng cũng mạnh dạn gật đầu đồng ý, duyên phận với nghề diễn viên mở ra mặc dù cô không xuất thân từ trường lớp chính quy.

Tiểu sử Chương Nhược Nam -
Vai diễn Cố Sâm Tương trong Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông - Ảnh: weibo

Trong Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông, Chương Nhược Nam thủ vai Cố Sâm Tương, chị em song sinh với Cố Lâm Tây (Tân Vân Lai). Nhân vật Cố Sâm Tương là cô bé học sinh trung học hiền lành, ngoan ngoãn và dịu dàng. Thế nhưng, do bạn cùng lớp cố tình gài bẫy hãm hại người khác đã khiến Sâm Tương gặp sự cố ngoài ý muốn rơi từ lầu cao xuống và không qua khỏi.

Bộ phim được công chiếu ngày 21/9/2018, đã lấy đi nước mắt của vô số khán giả, trở thành một trong những tựa phim điện ảnh đề tài bạo lực học đường tạo nên tiếng vang lớn.

Tuy chỉ đóng vai phụ nhưng gương mặt trong trẻo, tràn ngập hơi thở thanh xuân của Chương Nhược Nam vẫn thành công để lại ấn tượng khó quên trong lòng người xem. Vai diễn đầu tay đánh dấu cho hành trình theo đuổi nghề diễn viên của cô nàng sinh năm 1996 tương đối suôn sẻ.

Xem thêm: Tiểu hoa sau 95 - Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân?

Xuất hiện đều đặn trên màn ảnh sau vai diễn đầu tay

Sau vai diễn đầu tay ấn tượng, Chương Nhược Nam nhanh chóng nhận được mời đóng chính trong web drama tình cảm Ai Cũng Khao Khát Được Gặp Em, nên duyên cùng Trương Triết Hạn. Bộ phim khởi quay ngày 22/12/2018, đóng máy ngày 19/4/2019 và bắt đầu lên sóng trên nền tảng iQIYI từ giữa tháng 2/2020. Trong phim, nữ diễn viên thể hiện nhân vật La Khê hoạt bát, năng nổ.

Tiểu sử Chương Nhược Nam -
Ai Cũng Khao Khát Được Gặp Em - Ảnh: weibo

Sau 4 tháng hoàn thành vai diễn La Khê, nàng "bạch nguyệt quang" tiếp tục vào đoàn phim Sư Gia Xin Tự Trọng, đóng chính cùng Chương Hạo Duy. Dự án bắt đầu quay từ ngày 11/8/2019 và đóng máy ngày 8/10/2019, được phát hành cùng năm 2020, trên nền tảng Youku. Trong dự án này, Chương Nhược Nam vào vai Đàm Linh Âm, nữ tác giả "tham tiền", giả dạng con trai với tính cách tinh quái, mang đến nhiều tình tiết hài hước.

Tiểu sử Chương Nhược Nam -
Sư Gia Xin Tự Trọng - Ảnh: weibo

Bắt đầu từ năm 2020, Chương Nhược Nam chăm chỉ tham gia đóng phim, xuất hiện đều đặn trên màn ảnh qua các vai diễn lớn nhỏ cả ở lĩnh vực truyền hình lẫn điện ảnh. Phần lớn các vai diễn đều có thiết lập tương thích cao với ngoại hình xinh xắn, trong veo của cô nàng. Từ gương mặt, phong thái... Chương Nhược Nam mang đến cảm giác của một cô gái nhỏ dịu dàng, mong manh nhưng cũng đầy gai góc, mạnh mẽ, tràn trề nhựa sống. 

Tiểu sử Chương Nhược Nam -
Movie Cửa Hàng Ánh Sáng phát hành cuối năm 2023 - Ảnh: weibo

Vai diễn đưa Chương Nhược Nam đến gần hơn với khán giả

Khởi đầu sự nghiệp bằng vai diễn điện ảnh, Chương Nhược Nam quả thật có duyên với màn ảnh rộng hơn hẳn so với mảng phim dài tập. Sau Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông, bộ phim Nếu Âm Thanh Còn Ghi Nhớ (The End of Endless Love) công chiếu năm 2020 đã giúp cô nàng gặt hái thành công, đón nhận thêm nhiều tình cảm yêu mến từ đông đảo khán giả trẻ. 

Tiểu sử Chương Nhược Nam -
Nếu Âm Thanh Còn Ghi Nhớ - Ảnh: weibo

Nhờ lợi thế ngoại hình và lối diễn tự nhiên, có hồn, có khả năng kiểm soát biểu cảm gương mặt, Chương Nhược Nam đã hóa thân trọn vẹn vào nữ chính Cát Trạch. Đây là một cô gái có tính cách trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài ngọt ngào, hoạt bát và lạc quan. Không may mắc phải bệnh trầm cảm, Cát Trạch luôn tỏ ra vui vẻ trước mặt mọi người nhưng thực chất sâu thẳm trong tâm hồn cô là vô số những vết thương đang rỉ máu, cảm giác mệt mỏi, tuyệt vọng luôn xâm chiếm tâm trí.

Tiểu sử Chương Nhược Nam -
Chương Nhược Nam chinh phục khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên, thể hiện rõ cảm xúc và tâm lý nhân vật - Ảnh: weibo

Quá trình chuyển biến tâm lý nhân vật Cát Trạch không đơn giản. Để thể hiện trọn vẹn, diễn viên cần phải nắm bắt và thấu cảm về hoàn cảnh, tâm lý cũng như các hành động, biểu hiện của người đang mắc chứng trầm cảm. 

Từ một mình âm thầm cắn răng chịu đựng cho đến lúc can đảm nói ra bệnh của bản thân nhưng rồi phải đối mặt với hiện thực phũ phàng không ai thấu hiểu cho; từ nảy sinh ý định nhảy sông tự tử cho đến dần được nam chính Tân Canh (Tôn Thần Thuân) chữa lành... Chương Nhược Nam đã mang đến một Cát Trạch độc nhất đầy xúc động. Khi xem, khán giả đã không thể kìm nén nước mắt cũng như dành cho nhân vật sự đồng cảm mãnh liệt.

Nếu Âm Thanh Còn Ghi Nhớ trở thành tác phẩm tiêu biểu, gắn liền với tên tuổi của Chương Nhược Nam. Mọt phim đến giờ vẫn còn nhớ đến Cát Trạch và luôn dành những lời khen ngợi về vibe xinh xắn đầy thiện cảm cũng như diễn xuất lôi cuốn của cô nàng.

Tiểu sử Chương Nhược Nam -
Hôn Lễ Của Em từng lấy đi nước mắt người xem - Ảnh: weibo

Tiếp đó, vào năm 2021, phim điện ảnh Hôn Lễ Của Em (My Love) bất ngờ tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mọt phim Hoa ngữ. Ở bộ phim này, Chương Nhược Nam sánh đôi cùng mỹ nam Đài Loan Hứa Quang Hán. Màn hợp tác mùi mẫn như thật và quá xúc động của cặp đôi đã chạm đến vô số trái tim khán giả. 

Tiểu sử Chương Nhược Nam -
Tạo hình váy cưới tinh khôi trong phim "đốn tim" khán giả - Ảnh: weibo

Mặc dù bộ phim nhận về hàng loạt ý kiến trái chiều cho nội dung kịch bản nhưng doanh thu phòng vé tại Trung Quốc vẫn thắng đậm, thu về 789 triệu tệ (khoảng hơn 2700 tỷ đồng). Diễn xuất của cặp đôi chính không có gì phải phàn nàn nhưng chỉ đáng tiếc rằng câu chuyện trong phim có quá nhiều tình tiết gây ức chế, điểm Douban dưới trung bình 4.7 với hơn 184 ngàn người đánh giá.

Xem thêm: Anh Cũng Có Ngày Này của Trần Tinh Húc - Chương Nhược Nam còn thiếu “gia vị”?

Một trong những tiểu hoa thế hệ sau 95 được kỳ vọng cao

Hiện tại, giới giải trí Hoa ngữ có thể xem như đang bước vào thời kỳ "thay máu". Các đỉnh lưu một thời bao gồm cả nam và nữ đều đã có sự biến đổi lớn. Trong thế hệ diễn viên từ cuối 90 đến 2000, rất nhiều gương mặt tiềm năng đang không ngừng vươn lên mạnh mẽ. Để tìm thấy một vị trí nhất định, vững chắc trong top đầu với lĩnh vực phim ảnh không chút dễ dàng, độ cạnh tranh rất sát sao khi thị hiếu khán giả ngày nay đã không còn dễ chịu với các "bình hoa di động".

Tiểu sử Chương Nhược Nam -
Nét đẹp trong sáng, thanh tao thu hút người đối diện - Ảnh: weibo

Chương Nhược Nam là cái tên nằm trong số các tiểu hoa sau 95 đầy triển vọng. Tuy không xinh đẹp khuynh quốc khuynh thành, nhưng cô có vẻ đẹp tự nhiên, trong sáng rất phù hợp với các thiết lập nhân vật thanh xuân vườn trường đồng thời không quá hạn chế việc cô hóa thân vào nhiều kiểu vai khác nhau.

Tuy nhiên, tình trạng chất lượng phim Hoa ngữ ngày càng giảm sút vẫn đáng báo động. Việc xem trọng nhan sắc, lưu lượng hơn cả tài năng vẫn luôn là một cái gai nhức nhói không thể nhổ triệt để. Các nhà sản xuất chỉ quan tâm đến lợi nhuận và chú trọng vào hiệu ứng đem lại từ khán giả là người hâm mộ thay vì khán giả xem phim đơn thuần. 

Tiểu sử Chương Nhược Nam -
Vẻ ngoài của nàng luôn mang đến cảm giác vui tươi - Ảnh: weibo

Từ khi debut cho đến nay, Chương Nhược Nam chưa từng cố ý đi theo một lối mòn nhất định. Nữ diễn viên trẻ luôn chú tâm học tập, rèn luyện kỹ năng diễn xuất. Cô nàng rất hiếm khi vướng phải những scandal, ồn ào không đáng có. Chính vì vậy, cô ngày càng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, hy vọng cô sẽ tiến xa hơn. 

Tiểu sử Chương Nhược Nam -
Visual có thể "cân" được nhiều tạo hình khác nhau - Ảnh: weibo

Trong cuộc sống, Chương Nhược Nam là một cô gái rất đáng yêu, tướng mạo thuần khiết, nụ cười ngọt ngào tỏa nắng. Khi cô ấy mỉm cười tươi tắn liền tạo nên lực thu hút và cảm giác rung động cho người đối diện. Đồng thời, phong cách thời trang của cô nàng cũng mang cá tính riêng độc đáo.

Tiểu sử Chương Nhược Nam -
Soi Sáng Cho Em - Ảnh: weibo

Năm 2023 vừa qua, Chương Nhược Nam đã có 2 bộ phim dài tập ra mắt khán giả là Người Tình Chữa Lành (đóng chính cùng La Vân Hi) và Soi Sáng Cho Em (hợp tác với anh chú Trần Vỹ Đình). Hai bộ phim đều nhận được phản ứng tích cực từ khán giả. 

Tiểu sử Chương Nhược Nam -
CP Người Tình Chữa Lành được đông đảo khán giả yêu mến - Ảnh: weibo

Đầu năm 2024, cô nàng tiếp tục tái xuất màn ảnh nhỏ trong web drama Anh Cũng Có Ngày Này cùng Trần Tinh Húc. Cặp đôi visual "đẹp tràn màn hình" đã tạo nên rất nhiều gia vị hài hước, đường mật cho khán giả. 

Tiểu sử Chương Nhược Nam -
Anh Cũng Có Ngày Này - Ảnh: weibo

Đặc biệt, khán giả rất mong chờ vai diễn cổ trang của cô nàng trong siêu phẩm cổ trang Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp. Chỉ qua tấm poster tạo hình trang phục đỏ rực đã khiến mọt phim không khỏi xuýt xoa và trông ngóng từng ngày. 

Tiểu sử Chương Nhược Nam -
Tạo hình gây ấn tượng mạnh mẽ - Ảnh: weibo

Tin rằng, sự cố gắng của Chương Nhược Nam sẽ giúp cô nàng ngày càng được biết đến, yêu mến nhiều hơn. Trong tương lai, ắt hẳn khán giả sẽ được thưởng thức nhiều vai diễn đặc sắc hơn từ nàng "bạch nguyệt quang" của Cbiz. 

Tìm hiểu tất tần tật về các ngôi sao nổi tiếng tại mục Tiểu sử sao