Phim Hiến Ngư của Trần Phi Vũ và Vương Ảnh Lộ khiến fan hóng rần rần, có gì hot?

VOH - Chuyển thể từ tiểu thuyết Dâng Cá Muối Cho Sư Tổ, Hiến Ngư do Trần Phi Vũ và Vương Ảnh Lộ thủ vai chính vừa tung trailer đã lập tức gây sốt.

Phim tiên hiệp Hiến Ngư là một trong số các dự án đáng chú ý của nền tảng Youku, dự kiến phát hành trong năm 2025. Thước phim giới thiệu đầu tiên của bộ phim đã "nhá hàng" một số chi tiết đặc sắc về câu chuyện giữa sư tổ Tư Mã Tiêu (Trần Phi Vũ đóng) và tiểu sư muội Liêu Đình Nhạn (Vương Ảnh Lộ đóng).

Nhiều khán giả cảm thấy thích thú trước cốt truyện có vẻ sẽ rất thú vị còn chứa đựng yếu tố xuyên không luôn tạo nên sức hút khó cưỡng đối với mọt phim Hoa ngữ. Dù vẫn có một số ý kiến trái chiều đến từ fan nguyên tác nhưng đa số khán giả vẫn rất mong chờ vào phần thể hiện của cặp đôi chính cũng như hiệu ứng kỹ xảo trong phim Hiến Ngư.

voh-hien-ngu-21
Phim tiên hiệp hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thú vị và bất ngờ - Ảnh: weibo

Đôi nét về phim tiên hiệp Hiến Ngư

Hiến Ngư xây dựng kịch bản dựa trên tiểu thuyết Dâng Cá Muối Cho Sư Tổ được rất nhiều độc giả yêu thích. Câu chuyện chủ yếu kể về hành trình sư tổ đại ma đầu Tư Mã Tiêu dần bị chinh phục, bắt đầu thay đổi bản tính bởi sự ảnh hưởng trực tiếp của cô nàng "cá muối" Liêu Đình Nhạn. Thời gian dài chung sống đã khiến hai người dần rơi vào lưới tình. Nhưng số phận nghiệt ngã khiến họ phải trải qua muôn vàn thử thách, máu đổ lệ tuôn biết bao lần mới có thể ở bên cạnh nhau cùng đồng hành bảo vệ tam giới thái bình.

Bộ phim ngay từ đầu được bảo chứng bởi đạo diễn Ôn Đức Quang, người đứng sau chất lượng ấn tượng của Cẩm Tâm Tựa Ngọc, Diên Hy Công Lược và nhiều tác phẩm hay khác. 

Thông tin phim Hiến Ngư

  • Tựa gốc: 献鱼
  • Thể loại: cổ trang, tiên hiệp, tình cảm
  • Nguyên tác: Dâng Cá Muối Cho Sư Tổ - 向师祖献上咸鱼 của tác giả Phù Hoa
  • Diễn viên chính: Trần Phi Vũ, Vương Ảnh Lộ, Vương Dịch Đình, Cao Hàn, Ngô Vũ Hằng Vương Nhã Giai, Tất Bồi Hâm,Triệu Thuận Nhiên, Bảo Kiếm Phong, Hà Trung Hoa, Trần Thù Quân
  • Đạo diễn: Ôn Đức Quang 
  • Biên kịch: Kim Lộ (biên kịch), Nhan Văn (tổng biên kịch hoàn thiện bản thảo)
  • Nhà sản xuất: Ngô Hiểu Trân (tổng), Chúc Soái Bác (tổng), Trương Chỉ Khê (tổng), Kim Vũ, Trương Hằng Lợi
  • Công ty sản xuất: Youku, Yunhe Kuyu, Bôn Thố Ảnh Nghiệp
  • Nền tảng phát hành: Youku
  • Số tập dự kiến: 40 tập
  • Thời lượng mỗi tập 45 phút

Motif hài ngọt đan xen ngược tâm bất bại

Trong bối cảnh thế giới tu tiên, tiên phủ Canh Thìn là đệ nhất phái trong giới tu chân chính đạo, có diện tích khổng lồ, số lượng đệ tử thậm chí có thể tự lập nên một đất nước.

Sư tổ Tư Mã Tiêu của tiên phủ Canh Thìn đã bế quan trong núi gần 500 năm. Các trưởng lão đã chuẩn bị một cuộc tuyển chọn đệ tử nữ trong ngày hắn xuất quan. Ngoài mặt lấy danh nghĩa lựa chọn người có tư chất vượt trội để theo sư tổ tu luyện nhưng thực chất muốn mang đến chế độ phục vụ đặc biệt dành cho sư tổ đáng sợ, khó chiều kia.

Ban đầu, Liêu Đình Nhạn chỉ tham gia để đạt đủ chi tiêu số lượng, làm đúng quy định nhưng cuối cùng vẫn bị chọn trúng và bắt đầu hành trình làm hài lòng, chinh phục và cảm hóa "ông chủ" sư tổ ác ma. 

voh-hien-ngu-15
voh-hien-ngu-16
Câu chuyện đặc sắc giữa tiểu sư muội "cá mặn" và sư tổ hắc ám - Ảnh: weibo

Một trong những điều thú vị và đáng chú ý nhất giúp câu chuyện của Tư Mã Tiêu và Liêu Đình Nhạn chưa chiếu đã hot nằm ở thiết lập xuyên không cùng mối quan hệ "ông chủ khó tính" và "cô nhân viên cá mặn" (người thích sống an nhàn vô tư, không có bất cứ ước mơ hay hoài bão nào). Hành trình Liêu Đình Nhạn phải tồn tại ở một thế giới tu tiên đầy hoành tráng, kỳ diệu cùng quá trình cảm hóa sư tổ, bắt đầu mối tình ngọt ngược đan xen với hắn hứa hẹn mang đến rất nhiều tình huống đặc sắc dở khóc dở cười.

Trailer phim Hiến Ngư

Thông qua đoạn trailer, khán giả tin rằng kịch bản phim sẽ rất "mặn mà", chứa đựng các tình tiết thú vị, có vui có buồn, có sự tương phản giữa tính cách cũng như quá trình trưởng thành của nhân vật đều có sự thay đổi lớn giữa các mốc thời gian. Ngoài ra, chất lượng tạo hình phục hóa trang, đạo cụ, bối cảnh... và nhất là hiệu ứng hình ảnh đều được công nhận có sự đầu tư chỉn chu, "chịu chi" tạo cảm giác sống động và không một màu, rập khuôn như đại đa số các bộ phim tiên hiệp khác. 

voh-kho-phim-youku-2014-2025-7
voh-hien-ngu-3
Trần Phi Vũ và Vương Ảnh Lộ nhận về nhiều phản hồi tích cực - Ảnh: weibo

Cặp đôi chính đáng mong chờ

Trần Phi Vũ vai Tư Mã Tiêu 

Tư Mã Tiêu được mệnh danh là sư tổ đại ma đầu của tiên phủ Canh Thìn. Hắn là người có vai vế cực kỳ cao, nếu so sánh với hoàng tộc của người phàm thì hắn chính là thái thượng hoàng. Song, Tư Mã Tiêu lại có bản tính máu lạnh vô tình, tính khí thất thường, chém giết thẳng tay khiến người người khiếp sợ. Bị phong ấn trong núi gần 500 năm, Tư Mã Tiêu từ lâu đã bị thói đời dồn ép đến mức không thể không mất đi lòng trắc ẩn nhưng liệu hắn có thật sự xấu xa và đáng sợ như vậy hay không?

voh-hien-ngu-1
Sư tổ có vai vế cao ngất ngưỡng của tiên phủ Canh Thìn - Ảnh: weibo

Trước một Liêu Đình Nhạn hành xử kỳ lạ, nói năng khó hiểu, Tư Mã Tiêu ngày càng có hứng thú và thậm chí xem cô nàng như một cơ hội để thay đổi cuộc đời tăm tối của mình. Mưa dầm thấm đất, Tư Mã Tiêu dần thay đổi tính cách tàn bạo, độc đoán bởi bản chất "cá mặn" của Liêu Đình Nhạn. Hắn cũng nếm trải được mùi vị ngọt ngào khi yêu sâu đậm một người, bất chấp tất cả để bảo vệ tình yêu lẫn thương sinh tam giới. 

voh-hien-ngu-13
Tạo hình sư tổ của Trần Phi Vũ được khen ngợi hết lời - Ảnh: weibo

Trong tạo hình của Tư Mã Tiêu, Trần Phi Vũ vẫn giữ vững phong độ như lần bùng nổ visual lẫn diễn xuất trong phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa. Gương mặt đẹp trai ngời ngời toát lên vẻ ngạo nghễ, bất cần kết hợp với những bộ trang phục tinh xảo tỏa ra khí chất cao cao tại thượng đúng với hình tượng sư tổ đại ma đầu. 

Trần Phi Vũ sinh năm 2000, tốt nghiệp Bắc Ảnh. Anh có hậu thuẫn lớn từ gia thế khủng của mình, "giao diện" hút mắt và diễn xuất ổn giúp anh tìm thấy vị trí nhất định trong thế hệ diễn viên nam mới của Cbiz. Trần Phi Vũ từng ghi dấu ấn sâu sắc ngay vai diễn đầu tay trong phim Tướng Dạ

Vương Ảnh Lộ vai Liêu Đình Nhạn 

Liêu Đình Nhạn là nữ đệ tử út của Động Dương Chân Nhân (Trần Bác Hào đóng), người có tư chất bình thường, tu vi thấp kém, xuất thân từ nhánh siêu nhỏ của một trong tám cung, vai vế "tép riu" nhất tiên phủ Canh Thìn. Vì cô là đệ tử nữ duy nhất của nhánh mình đang tu luyện nên vẫn phải tham gia tuyển chọn để đủ chỉ tiêu số lượng. Nào ai ngờ, Liêu Đình Nhạn hóa ra là một cô gái thời hiện đại vô tình xuyên không đến thế giới tu tiên này và xui xẻo hơn khi va phải Tư Mã Tiêu.

voh-hien-ngu-0
Đệ tử có vai vế thấp nhất tiên phủ Canh Thìn đồ sộ - Ảnh: weibo

Đâm lao theo lao, cô nàng bắt đầu dùng bản chất "cá mặn" để làm việc cho "ông chủ" sư tổ hắc ám. Trong quá trình cố gắng làm hài lòng Tư Mã Tiêu, Đình Nhạn từ một cô gái hoạt bát, vô tư, luôn cảm thán về những điều hoành tráng, kỳ diệu chưa từng thấy dần trở nên suy tư, thận trọng từng chút một khi nhận ra những điều đáng sợ tại nơi đây. Thời gian chung sống với sư tổ khiến cô cũng không thể tránh được kiếp nạn đau khổ vì yêu. 

voh-hien-ngu-12
Vương Ảnh Lộ từng gây sốt trong phim Dị Nhân Chi Hạ - Ảnh: weibo

Cuộc sống tại tiên phủ Canh Thìn của Liêu Đình Nhạn giống như đang chơi game vượt ải. Với sự thể hiện của Vương Ảnh Lộ, nữ diễn viên rất được lòng khán giả trong phim hay Thế Giới Dị Nhân, nhiều khán giả dự đoán sẽ được cười sảng khoái trước nét diễn tự nhiên và duyên dáng của cô nàng. 

Vương Ảnh Lộ (王影璐, 19/8/2000) sinh ra tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cô chính thức debut vào năm 2020 qua bộ phim Bốn Năm Của Chúng Ta. Nữ diễn viên trẻ sẽ tiếp tục trở lại trong Thế Giới Dị Nhân phần 2 cùng Bành Dục Sướng và Hầu Minh Hạo

Vương Dịch Đình vai Dạ Như Lăng/Hồng Loa 

Vương Dịch Đình (王奕婷, 9/4/2001) sinh ra tại Thượng Hải, tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải. Năm 2017, cô giành chiến thắng trong cuộc thi vũ đạo chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ 10. Với nền tảng vũ đạo vững chắc và thành tích chuyên nghiệp đứng đầu toàn quốc, Vương Dịch Đình thi đỗ vào ngành biểu diễn vũ đạo khoa múa Trung Quốc của Học viện Vũ đạo Học viện Hý Kịch Thượng Hải.

voh-hien-ngu-11
Vương Dịch Đình vai Dạ Như Lăng/Hồng Loa - Ảnh: weibo

Thuộc thế hệ diễn viên gen Z nhưng thật ra Vương Dịch Đình đã là gương mặt khá quen thuộc với khán giả khi từng tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như Vân Tịch Truyện, Như Ý Phương Phi, Gia Nam Truyện, An Lạc Truyện...

Cao Hàn vai Hắc Chấp Cửu

voh-hien-ngu-10
Hắc Chấp Cửu là thiếu niên rắn Thanh Sáp, một trong các nhân vật rất được lòng fan nguyên tác - Ảnh: weibo

Mỹ nam Cao Hàn từng để lại dấu ấn đặc biệt trong phim cổ trang Tinh Hán Xán Lạn, vai tam hoàng tử. Cao Hàn (高寒, 6/6/1996) sinh ra tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải. Anh sở hữu nhan sắc ưa nhìn, cương trực và có phần lạnh lùng, từng tham gia diễn xuất trong Trọng Tử, Lạc Du Nguyên, Lương Ngôn Tả Ý, Thiên Cổ Quyết Trần...

Nhiều gương mặt thực lực hỗ trợ

Bên cạnh bốn nhân vật chủ chốt trên, dàn diễn viên phụ trợ trong Hiến Ngư đa số đều là những gương mặt thực lực quen thuộc như Bảo Kiếm Phong, Hà Trung Hoa, Tăng Lê, Huỳnh Hải Băng, Trịnh Hợp Huệ Tử... Mỗi người đều sở hữu kỹ năng diễn xuất tốt, từng để lại nhiều vai diễn ấn tượng trong lòng khán giả. Trong đó, sau khi Hoa Gian Lệnh thành công gây sốt, Trịnh Hợp Huệ Tử dần được chú ý và có nhiệt độ cao hơn. 

voh-hien-ngu-9
Ngô Vũ Hằng vai Phong Khởi - Ảnh: weibo
voh-hien-ngu-8
Vương Nhã Giai vai Bỉ Ngạn - Ảnh: weibo
voh-hien-ngu-7
Bảo Kiếm Phong vai Sư Thiên Lâu - Ảnh: weibo
voh-hien-ngu-6
Hà Trung Hoa vai Viên Triệt - Ảnh: weibo
voh-hien-ngu-5
Tăng Lê vai Tư Mã Ngạc/thái hậu - Ảnh: weibo

Một số diễn viên khác:

  • Tất Bồi Hâm vai Xích An Hòa
  • Triệu Thuận Nhiên vai Minh Ly
  • Trần Thù Quân vai Mộc Nghê Sinh
  • Huỳnh Hải Băng vai Nam Yển Hầu
  • Lưu Manh Manh vai Nghĩa Hoắc
  • Mã Nhã Thư vai Sư Thiên Độ
  • Lý Hân Trạch vai Sư Chân Tự
  • Trần Bác Hào vai Động Dương Chân Nhân
  • Trịnh Hợp Huệ Tử vai Châu Thanh Nhi
  • Lý Giai Khiết vai Ám Tuyết

Nhìn chung, Hiến Ngư không sở hữu nhiều gương mặt đại lưu lượng nhưng có lợi thế rất lớn về nội dung. Hơn hết, sự tham gia của nhiều gương mặt quen thuộc chiếm lượng người hâm mộ lớn vẫn đủ sức để gánh vác phần diễn xuất. Cặp đôi Trần Phi Vũ và Vương Ảnh Lộ tuy lần đầu tiên hợp tác nhưng chỉ qua trailer đã đủ để thấy họ có khả năng tạo nên phản ứng hóa học phù hợp với sở thích của người xem. 

voh-hien-ngu-14

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.