Dàn diễn viên Rèm Ngọc Châu Sa: Triệu Lộ Tư tái hợp Lưu Vũ Ninh, hứa hẹn lại gây sốt

VOH - Hợp tác lần hai sau khi bùng nổ "chemistry" trong Trường Ca Hành, Triệu Lộ Tư và Lưu Vũ Ninh được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên cơn sốt mới.

Khai thác đề tài nữ chủ, lĩnh vực thương nhân châu báu thời nhà Đường, Rèm Ngọc Châu Sa (Châu Liêm Ngọc Mạc) với sự tham gia chính của Triệu Lộ Tư và Lưu Vũ Ninh đang là một trong những dự án "chưa chiếu đã hot" của làng phim cổ trang Hoa ngữ. Với hơn 1 triệu lượt đặt hẹn xem phim trên nền tảng Youku đủ để thấy sức hút ban đầu của dự án tiềm năng này. 

voh-dan-dien-vien-rem-ngoc-chau-sa-6
voh-dan-dien-vien-rem-ngoc-chau-sa-9
Phim đã có hơn 1 triệu lượt đặt trước trên Youku - Ảnh: weibo

Thông tin, nội dung phim Rèm Ngọc Châu Sa

  • Tựa gốc: 珠帘玉幕
  • Tựa tiếng Anh: The Story of Pearl Girl
  • Thể loại: cổ trang, truyền kỳ
  • Nguyên tác: Côn Sơn Ngọc Tiền Truyện của tác giả Đàm Thiên Âm
  • Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Lưu Vũ Ninh
  • Đạo diễn: Tạ Trạch
  • Biên kịch: Phủ Thiên
  • Nhà sản xuất: Vương Oánh
  • Công ty sản xuất: LaoYou Film, YinheKuyu Media
  • Địa điểm quay: Hoành Điếm, Ngân Xuyên
  • Nền tảng phát hành: Youku
  • Số tập dự kiến: 40

Câu chuyện diễn ra vào đầu thời nhà Đường, cô gái trẻ Đoan Ngọ (Triệu Lộ Tư đóng) làm nghề lặn mò ngọc trai tại Hợp Phố, do không cam chịu cuộc sống đầy tủi nhục, khổ sai tại trại ngọc trai nên đã mạo hiểm tìm cách trốn thoát. Trong lúc cấp bách, Đoan Ngọ được nhà thơ Trương Tấn Nhiên (Đường Hiểu Thiên đóng) ra tay cứu giúp, thoát khỏi nguy hiểm. Mong muốn tìm hiểu về thân thế thật sự của mình, Đoan Ngọ gia nhập đội buôn, người Túc Đặc (Sogdian) của Yến Tử Kinh (Lưu Vũ Ninh đóng). Với đầu óc nhạy bén, linh hoạt, Đoan Ngọ đã hoàn thành một vụ mua bán châu báu đầu tiên cùng lúc có được cô bạn thân Việt Vân Tụ (Thượng Hoán Tình đóng).

voh-dan-dien-vien-rem-ngoc-chau-sa-h4
voh-dan-dien-vien-rem-ngoc-chau-sa-h3
Đề tài mới mẻ, tạo hình nhân vật bắt mắt - Ảnh: weibo

Bản thân Đoan Ngọ chỉ hiểu biết về ngọc trai nhưng nhờ có sự chỉ dẫn của Yến Tử Kinh, nàng dần thông thạo về thế giới châu báu. Nào ngờ, nàng lại bị cuốn vào kế hoạch báo thù của Yến Tử Kinh. Đoan Ngọ may mắn thoát chết và muốn điều tra sự thật nên lặn lội đến Dương Châu đổi tên thành Tô Mạc Già, dựa vào cuộc so tài "hộ giáp đồi mồi" thành danh.

Đoan Ngọ và Việt Vân Tụ cùng nhau sáng tạo nên bàn gương trang điểm, bộ yên cương châu báu vượt qua giới hạn của các thợ kim hoàn địa phương để giành lấy một vị trí riêng cho mình. Thừa thắng xông lên, Đoan Ngọ còn tạo ra lưu ly, ngọc bích, châu báu có nhiều màu sắc lấp lánh tiến vào thị trường Dương Châu vốn chỉ ưa chuộng châu báu màu trắng, mở rộng thẩm mỹ địa phương, bỗng chốc trở thành người đứng đầu trong giới tại đây.

Preview Rèm Ngọc Châu Sa - Youku

Cơ duyên trùng hợp, Đoan Ngọ gặp lại Trương Tấn Nhiên, lần này hai người không muốn bỏ lỡ nhau. Tuy nhiên, vào ngày Đoan Ngọ sắp trở thành lãnh đạo của nghiệp đoàn lại bị người bạn hợp tác Trịnh Tri Hoành (Đường Chấn Siêu đóng) hãm hại. Hắn đánh nàng rơi xuống vực sâu, trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, Trương Tấn Nhiên đã xuất hiện kịp thời cứu lấy nàng. Sau khi thoát nạn, Đoan Ngọ quyết đối đầu với Trịnh Tri Hoành, một lần nữa lật ngược tình thế, lấy lại vị trí lãnh đạo, đưa nghiệp đoàn Dương Châu đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật châu báu.

Cặp đôi "Hạo Yên" tái xuất

Thời điểm cặp đôi Hạo Yên - Trường Ca Hành gây sốt cộng đồng mọt phim Hoa ngữ, khán giả ấn tượng sâu sắc với hình ảnh công chúa Lạc Yên mềm mại, dịu dàng, có phần yếu đuối như thỏ trắng nhỏ của Triệu Lộ Tư và thống lĩnh cấm quân Hạo Đô ngoài lạnh trong ấm như sói của Lưu Vũ Ninh. Sự cách biệt về ngoại hình, đối lập hình tượng và tương tác tự nhiên như thật giúp cặp đôi chiếm trọn tình cảm khán giả. 

Trong Rèm Ngọc Châu Sa, cùng ở bối cảnh thời Đường nhưng với thiết lập có sự khác biệt lớn khiến người hâm mộ cặp đôi Hạo Yên càng thêm háo hức mong chờ màn tái hợp của cặp đôi. 

Triệu Lộ Tư vai Đoan Ngọ/Tô Mạc Già 

voh-dan-dien-vien-rem-ngoc-chau-sa-8
Hành trình trưởng thành, nắm bắt số phận trong tay đầy cảm hứng của Đoan Ngọ/Tô Mạc Già - Ảnh: weibo

Đoan Ngọ vốn là nô lệ làm công việc lặn mò ngọc trai nhưng rất thông minh, nhanh nhạy, có tài giám định châu báu. Trải qua vô vàn khó khăn, đau đớn, nàng cuối cùng cũng thoát được cuộc sống như địa ngục tại trại ngọc trai, tình cờ gặp gỡ, quen biết với nhà thơ trương Tấn Nhiên và thương nhân Yến Tử Kinh.

Bằng tài trí, sự kiên cường và gan dạ, Đoan Ngọ đánh cược cả tính mạng mình để bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh châu báu. Sau khi bí mật thân thế được giải đáp, nàng tiếp tục vượt qua những thử thách, chông gai của cuộc đời để thay đổi số phận, kiên cường vượt qua khó khăn để cuối cùng trở thành một nữ thương nhân vang danh khắp nơi. 

Tạo hình Đoan Ngọ/Tô Mạc Già đa dạng theo từng giai đoạn phát triển của nhân vật - Video: weibo

Đảm nhận vai nữ chính trong phim Rèm Ngọc Châu Sa khai thác đề tài nữ chủ, Triệu Lộ Tư liên tục gây chú ý và bất ngờ bởi tạo hình đa dạng cùng sự nỗ lực của bản thân dành cho vai diễn Đoan Ngọ. Tạo hình từ khi còn là một nô lệ bị áp bứt, bóc lột cho đến khi bắt đầu dấn thân vào con đường theo đuổi sự nghiệp liên tục khiến người xem xuýt xoa.

Nét đẹp dịu dàng, khả ái của nữ diễn viên rất thích hợp với tạo hình của nữ nhân thời nhà Đường với nhiều màu sắc tươi sáng bắt mắt và kiểu tóc được chăm chút tỉ mỉ. Bởi vì khai thác đề tài châu báu nên tin chắc phần phụ kiện, phục sức của các nhân vật nữ không chỉ riêng Đoan Ngọ hứa hẹn sẽ khiến người xem choáng ngợp bởi độ tinh tế và sắc sảo đồng thời phần nào phản ánh về nghệ thuật châu báu vào thời đại lúc bấy giờ.

Rèm Ngọc Châu Sa bước đầu cho thấy sự dàn dựng công phu, chi tiết trong từng khung hình

Không chỉ vậy, những cảnh quay dưới nước của Triệu Lộ Tư trong Rèm Ngọc Châu Sa còn từng gây ấn tượng mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ giúp cô nàng chiếm được nhiều thiện cảm từ khán giả. Triệu Lộ Tư tự mình thực hiện những cảnh quay đòi hỏi diễn xuất lẫn kỹ năng bơi lặn cho thấy thái độ chuyên nghiệp và tôn trọng vai diễn lẫn người xem.

voh-dan-dien-vien-rem-ngoc-chau-sa-5
voh-dan-dien-vien-rem-ngoc-chau-sa-13
Người hâm mộ mong chờ vai diễn đặc sắc tiếp theo của Triệu Lộ Tư - Ảnh: weibo

Triệu Lộ Tư đã là gương mặt quá quen thuộc đối với mọt phim Hoa ngữ, cái tên nổi trội trong lứa tiểu hoa sau 95. Cô nàng từng góp phần tạo nên tiếng vang cho một số bộ phim nổi tiếng như Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn, Vụng Trộm Không Thể GiấuTinh Hán Xán Lạn, Trường Ca Hành, Yêu Em Từ Dạ Dày...

Lưu Vũ Ninh vai Yến Tử Kinh

voh-dan-dien-vien-rem-ngoc-chau-sa-7
Thương nhân Yến Tử Kinh ngoài mặt lạnh lùng bên trong ấm áp - Ảnh: weibo

Nhân vật nam chính Yến Tử Kinh có thiết lập nửa chính nửa tà, máu lạnh vô tình, bất chấp tất cả để thực hiện ván cờ sinh tử với mục đích trả thù cho gia tộc. Hắn là thương nhân bí ẩn đến từ Tây Vực, tính cách trầm tĩnh, thâm sâu khó đoán, làm việc luôn tuân thủ nguyên tắc nhưng vẫn có mặt trọng tình trọng nghĩa. Sau khi Yến Tử Kinh cho Đoan Ngọ gia nhập vào đội buôn của mình, giữa hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm nhưng hận thù và số phận trêu ngươi khiến họ không thể tránh khỏi bi kịch chia ly.

voh-dan-dien-vien-rem-ngoc-chau-sa-4
voh-dan-dien-vien-rem-ngoc-chau-sa-17
Tạo hình và phần thể hiện của Lưu Vũ Ninh trong phim được đánh giá cao - Ảnh: weibo

Xuất thân là ca sĩ đường phố, Lưu Vũ Ninh đã từng bước một cố gắng trở thành một ca sĩ, diễn viên chuyên nghiệp của Cbiz. Anh thường xuyên là người đảm nhận các ca khúc OST cho những bộ phim có kết trọn vẹn và không bỏ qua cơ hội đá chéo sân sang lĩnh vực diễn xuất.

Vai diễn Hạo Đô trong Trường Ca Hành có thể xem là bước ngoặt lớn đánh dấu cơ hội chuyển mình của anh trong giới diễn viên. Sau khi đảm nhận nhiều vai phụ, phụ tuyến chính, Lưu Vũ Ninh bắt đầu có cơ hội thủ vai nam chính trong nhiều dự án trọng điểm, đóng cặp với các tiền bối danh giá như Nhất Niệm Quan Sơn, Làm Ánh Sáng Của Chính Mình, Thiền Nữ (Cô Gái Ve Sầu), Thư Quyển Nhất Mộng...

Đường Hiểu Thiên vai Trương Tấn Nhiên

voh-dan-dien-vien-rem-ngoc-chau-sa-3
voh-dan-dien-vien-rem-ngoc-chau-sa-14
Thi nhân Trương Tấn Nhiên toát lên vẻ học thức, tri thư đạt lý - Ảnh: weibo

Trương Tấn Nhiên là một nhà thơ tri kiến thức sâu rộng, cư xử đúng lễ nghĩa. Duyên phận giữa Trương Tấn Nhiên và Đoan Ngọ bắt đầu từ khoảnh khắc Trương Tấn Nhiên ra tay giúp đỡ Đoan Ngọ. 

Đường Hiểu Thiên (唐晓天, 2/6/1991), xuất thân là người mẫu, từng tham gia một số dự án nổi bật như Độc Cô Hoàng Hậu, Hạnh Phúc Nhỏ Của Anh, Điện Hạ Đại Nhân Chọc Không Nổi, Cẩm Tâm Tựa Ngọc...

Thương Tân Nguyệt vai Việt Vân Tụ

voh-dan-dien-vien-rem-ngoc-chau-sa-2
voh-dan-dien-vien-rem-ngoc-chau-sa-16
Việt Vân Tụ xinh đẹp, hoạt bát - Ảnh: weibo

Gương mặt mới Thương Tân Nguyệt tên thật là Thương Hoãn Tình (尚皖晴, 19/2/2001), lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong phim An Lạc Truyện - vai Uyển Cầm. Cô nàng cũng góp mặt trong dự án Ăn Cơm Chạy Bộ Và Yêu Đương (vai Hứa Thần Hy), Miêu Tiên Sinh Trong Căn Biệt Thự

Tạ Khả Diễn vai Thôi Thập Cửu 

voh-dan-dien-vien-rem-ngoc-chau-sa-1
voh-dan-dien-vien-rem-ngoc-chau-sa-11
Thôi Thập Cửu - Ảnh: weibo

Tạ Khả Diễn (谢可寅, 4/1/1997), là ca sĩ, diễn viên người Trung Quốc, tốt nghiệp chuyên ngành biểu diễn của Học viện Nghệ thuật Nam Kinh. Cô nàng cũng là gương mặt mới trong lĩnh vực diễn xuất. 

Đường Chấn Siêu vai Trịnh Tri Hoành

voh-dan-dien-vien-rem-ngoc-chau-sa-0
voh-dan-dien-vien-rem-ngoc-chau-sa-18
Nhân vật phản diện, hiểm ác trong câu chuyện- Ảnh: weibo

Đường Chấn Siêu (唐振超, 28/10/1997) tốt nghiệp chuyên ngành diễn xuất điện ảnh truyền hình của Học viện Hý Khúc Trung Quốc. Annh bắt đầu tham gia đóng phim từ năm 2020, từng góp mặt trong Vĩnh An Mộng (vai Tô Hành), Em Đẹp Hơn Ánh Sao (vai Tô Chi Châu), Vùng Biển Trong Mơ (vai Mạnh Kim Trụ)...

Hội tụ nhiều điểm sáng ấn tượng về chất lượng nội dung, hình ảnh, tuyến nhân vật đan xen giữa các cung bậc cảm xúc khác nhau, Rèm Ngọc Châu Sa được kỳ vọng sẽ trở thành "hắc mã" của làng phim cổ trang.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.