Review Chàng Nữ Phi Công: Nội dung hấp dẫn có cứu nổi cái kết "lấp lửng"?

VOH - Màn tái xuất của nam thần Jo Jung Seok có đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ?

Chàng Nữ Phi Công (tựa tiếng Anh: Pilot) đánh dấu màn tái xuất của "ông hoàng rom-com" Jo Jung Seok sau 5 năm vắng bóng kể từ dự án cuối cùng là Lối Thoát Trên Không (tựa tiếng Anh: Exit).

Ngay khi vừa ra mắt, Chàng Nữ Phi Công đã nhanh chóng càn quét khắp các phòng vé xứ kim chi. Trong ngày đầu công chiếu, tác phẩm thu hút hơn 370.000 khán giả ra rạp, vượt mặt cả bom tấn trừ tà đình đám Exhuma và trở thành dự án điện ảnh có doanh thu mở màn cao nhất năm nay.

review-chang-nu-phi-cong-noi-dung-hap-dan-co-cuu-noi-cai-ket-lap-lungCopy of 1024x768
Chàng Nữ Phi Công cán mốc 4.5 triệu lượt xem tại Hàn Quốc

Tính đến thời điểm hiện tại, Chàng Nữ Phi Công đã cán mốc 4.5 triệu lượt xem, một thành tích vô cùng ấn tượng trong thời điểm phim đang phải trực tiếp đối đầu với siêu phẩm kinh dị Alien: Romulus. Tại thị trường Việt Nam, dự án của đạo diễn Kim Han Gyul vừa đổ bộ phòng vé vào ngày 30/08 và ghi nhận mức doanh thu khả quan với hơn 3 tỷ đồng cùng những phản hồi tích cực. 

Liệu điều gì đã khiến Chàng Nữ Phi Công gây sốt đến vậy? Hãy cùng VOH Online tìm hiểu về dự án điện ảnh này nhé! 

(Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim)

Nội dung độc đáo, motif nam cải nữ trang

Thông tin về Chàng Nữ Phi Công:

  • Tựa tiếng Anh: Pilot
  • Đạo diễn: Kim Han Gyul
  • Diễn viên: Jo Jung Seok, Han Sun Hwa, Lee Joo Myoung…
  • Thể loại: Hài hước
  • Biên kịch: Jo Yoo Jin
  • Phát hành: Lotte Entertainment
  • Thời lượng: 111 phút

Nếu là một mọt phim chính hiệu, ắt hẳn bạn đã quá quen thuộc với motif nữ cải nam trang xuất hiện nhan nhản trong các bộ phim Châu Á. Trong khi đó, đề tài ngược lại là nam cải nữ trang lại khá hiếm hoi, và Jo Jung Seok đã lựa chọn một bộ phim khai thác về việc "nam giả nữ" cho lần trở lại này.

Nội dung Chàng Nữ Phi Công xoay quanh Han Jung Woo (Jo Jung Seok thủ vai) - anh là một cơ trưởng tài năng của hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc và là nam thần được giới truyền thông săn đón. Nhưng sau một đêm, cuộc sống của nhân vật này bất ngờ "chạm đáy" bởi một đoạn clip ghi lại khoảnh khắc Jung Woo cùng tên giám đốc "quấy rối" đồng nghiệp nữ được tung ra. Han Jung Woo đối mặt với sự chỉ trích dữ dội từ dư luận và bị đuổi việc.

review-chang-nu-phi-cong-noi-dung-hap-dan-co-cuu-noi-cai-ket-lap-lungH2
Jung Woo từ ngôi sao được săn đón trở nên sa cơ thất thế

Chưa kịp định thần sau cú sốc lớn nhất sự nghiệp, Han Jung Woo còn bị vợ đệ đơn ly hôn, thậm chí anh còn mất quyền nuôi con và phải "vác vali" về nhà "ăn bám" mẹ ruột và em gái. Với niềm đam mê bay lượn, Han Jung Woo tiếp tục nộp đơn để xin việc vào các hãng hàng không khác, nhưng "vết nhơ" đời tư khiến anh trở thành kẻ bất tài của xã hội.

Một ngày nọ, trong lúc bế tắc khi nợ ngân hàng, nợ tín dụng, tiền nhà "dí", Han Jung Woon đã "đánh liều" dùng tên em gái Jung Mi (Han Sun Hwa) để ứng tuyển. Nào ngờ, anh lại được nhận, và từ đây, Jung Woo bắt đầu chuỗi ngày đóng giả em gái để tiếp tục sự nghiệp. 

review-chang-nu-phi-cong-noi-dung-hap-dan-co-cuu-noi-cai-ket-lap-lungH5
Jung Woo phải đóng giả em gái được để "bay"

Tất nhiên, hành trình Jung Woo theo đuổi ước mơ trong thân xác nữ giới không hề dễ dàng khi anh liên tục rơi vào loạt tình huống dở cười. 

Thông điệp về bình đẳng giới

Thời điểm cho trào lưu các bộ phim mang motif nam giả nữ ra đời là đầu thập niên 90, những năm 2000 nhưng khi đặt chủ đề này vào năm 2024, câu chuyện của Chàng Nữ Phi Công có còn phù hợp? Nhất là khi các đề tài này ở thời điểm hiện tại cần truyền tải những thông điệp tích cực, nhân văn hơn thay vì chỉ mang yếu tố tạo tiếng cười như những năm về trước. 

review-chang-nu-phi-cong-noi-dung-hap-dan-co-cuu-noi-cai-ket-lap-lungCopy of H3
Chàng Nữ Phi Công lồng ghép nhiều thông điệp ý nghĩa 

Đập tan hết mọi nghi ngại, cách đạo diễn Kim Han Gyul lèo lái đứa con tinh thần sẽ sớm đưa khán giả đi từ bất ngờ này sang ngạc nhiên khác. Chi tiết giả gái tưởng chừng gây phản cảm giờ đây trở thành chiếc mồi lửa thú vị giúp cho tác phẩm châm biếm, giễu nhại thực trạng "bình đẳng giới nửa vời" đầy nhức nhối tại xã hội Hàn Quốc nói riêng lẫn Châu Á nói chung.

Trong xuyên suốt hơn 90 phút, Chàng Nữ Phi Công xuất hiện loạt tình huống thể hiện sự bất bình đẳng, thậm chí là "quấy rối tình dục" nhưng những nhân vật trong phim vẫn mặc định điều đó là bình thường. Chẳng hạn như khi Jung Woo giả gái, cô phải đối mặt với những lời trêu ghẹo khiếm nhã của tên cơ trưởng Seo Hyun Seok (Shin Seung Ho) hay việc suýt bị ép đi chơi cùng một tên lạ mặt chỉ vì hắn thấy hứng thú với ngoại hình giả gái của Jung Woo. 

review-chang-nu-phi-cong-noi-dung-hap-dan-co-cuu-noi-cai-ket-lap-lungH4
Bộ phim lên án những hành vi "quấy rối tình dục" nơi công sở, đặc biệt là với phụ nữ

Ngay cả ở bản thân Han Jung Woo khi vẫn còn đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, anh thậm chí còn không nhận ra những lời nói vô tư của mình "gián tiếp" trở thành câu từ "quấy rối". Mãi sau này khi giả gái và trở thành bạn thân của Yoon Seulgi (Lee Joo Myeong), anh mới nhận ra sự vô tâm lẫn thiếu tinh tế của mình khi nói các phi công nữ "xinh đẹp, bông hoa", và còn bắt họ phải rót rượu mời sếp - tưởng chừng như đó là một lời khen tặng cùng hành động "vô thưởng vô phạt" nhưng thực ra Jung Woo đang phủ nhận năng lực và hạ thấp giá trị của phụ nữ. 

review-chang-nu-phi-cong-noi-dung-hap-dan-co-cuu-noi-cai-ket-lap-lungCopy of H2
Bộ phim cất lên tiếng nói về bình đẳng giới

Chẳng nhồi nhét yếu tố “woke” hay nữ quyền đao to búa lớn nào, phim ghi điểm khi truyền tải thông điệp nhẹ nhàng, tích cực về việc sống thật, sống đúng với cảm xúc bản thân và tiếng nói công bằng về bình đẳng giới ở xã hội mà nam giới đang có quá nhiều sự ưu tiên như Hàn Quốc. 

Diễn xuất duyên dáng của Jo Jung Seok

Trở lại sau 5 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng, Jo Jung Seok vẫn chứng tỏ đẳng cấp của một "ông hoàng diễn xuất" khi có thể "trị" được mọi loại vai. Rũ bỏ hình tượng quý ông dí dỏm thường thấy, Jo Jung Suk gây ấn tượng mạnh khi đảm nhiệm luân phiên 2 vai diễn có tính cách trái ngược.

Anh cho thấy sự khác biệt giữa một Jung Woo ngạo nghễ, tự đắc với Jung Mi yểu điệu mà cá tính. Xuyên suốt 2 tiếng thời lượng, hành trình chinh phục ghế cơ trưởng nữ, che giấu bí mật giả gái của Jung Woo liên tục làm khán giả bật cười bằng những miếng hài duyên dáng, hợp tình hợp lý chứ không bị lố bởi diễn xuất tự nhiên của nam diễn viên họ Jo.

review-chang-nu-phi-cong-noi-dung-hap-dan-co-cuu-noi-cai-ket-lap-lungCopy of H4
Han Seon Hwa - Jo Jung Seok trở thành bộ đôi "gây hài" bởi diễn xuất tự nhiên, đồng điệu

Trong khi đó, diễn xuất của Han Seon Hwa cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Dù là một idol "đá chéo sân" nhưng nữ ca sĩ vẫn khắc hoạ thành công sự lém lỉnh, hài hước của nhân vật Jung Mi. Việc liên tục xuất hiện chung khung hình với Jo Jung Seok, Seon Hwa cũng không tạo nên cảm giác chênh lệch quá nhiều về diễn xuất mà còn tung hứng rất "mặn mòi" cùng đàn anh.

Những "hạt sạn" đáng tiếc

Chàng Nữ Phi Công sở hữu rất nhiều điểm sáng để có thể gây tiếng vang khắp Châu Á, nhưng nó vẫn tồn tại nhiều điểm "cấn cấn" đối với khán giả. Chẳng hạn như phân đoạn, Han Jung Woo sau khi trả giá cho những lỗi lầm của mình, anh gặp lại Yoon Seulgi và cả hai mỉm cười - một đoạn kết dường như "lạc" ra khỏi cốt truyện, khi trước đó Jung Woo được miêu tả là ông bố vô tâm với gia đình, người xem tò mò liệu sau biến cố anh sẽ thay đổi và bù đắp cho vợ và con như thế nào hơn là phân cảnh gặp lại đối với một đồng nghiệp nữ.

review-chang-nu-phi-cong-noi-dung-hap-dan-co-cuu-noi-cai-ket-lap-lungH3
Cái kết lấp lửng của bộ phim khiến nhiều người khó hiểu

Chưa kể, mối quan hệ của Jung Woo - Yoon Seulgi cũng không được đề cập rõ ràng trong xuyên suốt bộ phim, khiến khán giả không rõ hai người chỉ đơn thuần là "bạn thân" hay Jung Woo đã "cảm nắng" cô gái mới quen này. 

Trailer Chàng Nữ Phi Công

Nhìn chung, nếu đang tìm kiếm một tác phẩm giàu tính giải trí và thú vị, thì Chàng Nữ Phi Công là lựa chọn phù hợp để bạn thưởng thức. Đặc biệt, phần vietsub cũng là một điểm cộng rất lớn của bộ phim khi team sub đã nỗ lực việt hoá những câu thoại đậm chất Hàn Quốc trở nên "bắt trend", gần gũi hơn với người Việt. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.