Review Làm Giàu Với Ma: Cốt truyện đầy xót xa, thoát mác "hài nhảm"

VOH - Làm Giàu Với Ma xứng đáng trở thành "hắc mã" oanh tạc phòng vé vào dịp lễ 02/09 năm nay vì nội dung tử tế, chất lượng.

Làm Giàu Với Ma là bộ phim đầu tay của đạo diễn Trung Lùn trên màn ảnh rộng. Đây cũng là tác phẩm thứ 3 được ra mắt trong năm 2024 của Tuấn Trần. Nhưng điều đáng nói, đấy là việc NSX "can đảm" mời NSƯT Hoài Linh đảm nhận vai diễn ông Đạo - một trong ba nhân vật quan trọng nhất của bộ phim.

review-lam-giau-voi-ma-cot-truyen-day-xot-xa-thoat-mac-hai-nham449203794_864527415699166_3750068185901122360_n
Poster Làm Giàu Với Ma

Điều này được đánh giá là nước đi "mạo hiểm" của nhà làm phim khi khán giả vẫn chưa quên được lùm xùm năm nào của nam nghệ sĩ. Phát ngôn với truyền thông, đạo diễn Trung Lùn cho biết anh chọn Hoài Linh hoàn toàn vì năng lực diễn xuất và khả năng nhập vai trong bộ phim. Chia sẻ này càng khiến người xem tò mò, liệu Làm Giàu Với Ma có điều gì đặc biệt khiến NSX phải "đặt cược" thiện cảm của công chúng và khả năng bán vé đến vậy? 

Liệu Làm Giàu Với Ma có đáp ứng được kỳ vọng của người xem? Hãy cùng VOH Online tìm hiểu nhé! 

Thông tin về phim Làm Giàu Với Ma

  • Thể loại phim: Hài - Gia đình - Tâm linh
  • Diễn viên: NSƯT Hoài Linh, Tuấn Trần, Diệp Bảo Ngọc, Lê Giang…
  • Đơn vị sản xuất: Bluebells Studios
  • Đơn vị phát hành: Galaxy Studio
  • Khởi chiếu: từ ngày 30/08/2024
  • Đạo diễn: Nguyễn Nhật Trung (Trung Lùn)

(Bài viết không tiết lộ nội dung phim)

Kịch bản "khác xa" tưởng tượng của khán giả 

Làm Giàu Với Ma sở hữu cốt truyện khá "lạ" với thị trường Việt Nam nhưng không mới với thị trường điện ảnh quốc tế. Bộ phim kể về hành trình làm giàu của Lanh (Tuấn Trần thủ vai) - một chàng trai ăn chơi lêu lỏng, lấy đá gà là mục tiêu để kiếm thật nhiều tiền. Một ngày nọ, vì trốn nợ, trong lúc trời mưa, Lanh đã nhảy xuống một phần mộ trống ở nghĩa địa và nhìn thấy một hồn ma nữ (Diệp Bảo Ngọc) đứng gần đó. 

review-lam-giau-voi-ma-cot-truyen-day-xot-xa-thoat-mac-hai-nhamLGVM_Still_055
Lanh vô tình có được khả năng nhìn thấy hồn ma

Ma nữ Na không buông tha cho anh mà theo về đến tận nhà để nhờ Lanh giúp đỡ tìm gặp lại con. Để Lanh thực hiện lời khẩn cầu này, ma nữ Na đã đồng ý giúp anh kiếm tiền. Nhưng cô cũng đã cảnh báo, việc kiếm tiền từ người âm, có thể khiến người thân yêu nhất bên cạnh anh - là ông Đạo rơi vào nguy hiểm. 

review-lam-giau-voi-ma-cot-truyen-day-xot-xa-thoat-mac-hai-nhamLGVM_Still_041
Ông Đạo phải gánh hậu quả vì con trai kí khế ước với cõi âm

Ban đầu, Lanh xem thường cảnh báo của Na, nhưng khi cha anh liên tục bị các tai nạn "thừa sống thiếu chết", Lanh mới nhận ra tính nghiêm trọng của sự việc. Anh bắt đầu tìm cách để cứu vãn tình hình, nhưng khao khát làm giàu mạnh mẽ khiến Lanh ngày càng sa ngã. 

Thông qua những phân cảnh được hé lộ trong trailer, người xem dễ lầm tưởng đây tiếp tục là một bộ phim "hài nhảm" của điện ảnh Việt, nhưng Làm Giàu Với Ma bất ngờ làm tốt hơn tưởng tượng của công chúng. Bộ phim không sa đà vào việc tạo các tình huống gây cười, mà chọn cách "thả miếng" ở những nửa đầu phim sau đó nửa sau phim, tác phẩm đẩy mạnh cao trào cảm xúc để lấy nước mắt người xem. 

Làm Giàu Với Ma là tác phẩm hiếm hoi "dám" đặt cú twist ở giữa phim. Đây được xem là nước đi thông minh của các nhà làm phim khi nó đủ sức nặng để khiến người xem rơi nước mắt và mang cảm giác u buồn, lo lắng lẫn nôn nóng để chờ mong một phép màu sẽ đến để "cứu" lấy sự đáng thương, bế tắc của hai cha con Lanh ở những phân cảnh tiếp theo. 

review-lam-giau-voi-ma-cot-truyen-day-xot-xa-thoat-mac-hai-nhamLGVM_Still_062
Làm Giàu Với Ma là bộ phim tình cảm gia đình đẫm nước mắt

Bộ phim không quá tập trung vào yếu tố kinh dị, doạ ma khán giả mà tập trung khai thác vào mối quan hệ cha con của hai nhân vật chính. Mỗi người đều có lý do riêng "biện minh" cho hành động mình, nhưng những lý do họ đưa ra đều hợp lý khiến người xem trăn trở vì chẳng biết bênh ai hay trách ai, vì tình phụ tử thiêng liêng nào có thứ gì có thể cân đo đong đếm được. 

review-lam-giau-voi-ma-cot-truyen-day-xot-xa-thoat-mac-hai-nhamLGVM_Still_069
Khán giả "làm khó" khán giả vì thấy nhân vật nào cũng có "lý"

Các tình tiết trong bộ phim không khó đoán, thậm chí có một số phân cảnh, lời thoại, khán giả có thể đã từng đọc hoặc xem ở đâu đó, nhưng khi đặt vào bối cảnh của Làm Giàu Với Ma, nó vẫn ấn tượng và chạm đến cảm xúc. 

Tuấn Trấn "thoát" vùng an toàn, Hoài Linh tái xuất ấn tượng 

Nhân vật Linh của Tuấn Trần

Làm Giàu Với Ma là bộ phim thứ 3 của Tuấn Trần trong năm 2024. Đầu năm, nam diễn viên thắng lớn với vai diễn chàng trai si tình Sâu trong Mai và được khán giả ưu ái gọi với danh xưng "diễn viên nghìn tỷ". Nhưng 6 tháng sau, Tuấn Trần lại có màn thể hiện "đáng quên" trong phim sinh tồn Móng Vuốt. Vì vậy, Làm Giàu Với Ma được xem là cơ hội để sao nam Đất Rừng Phương Nam "phục thù", chứng minh năng lực diễn xuất thực sự chứ không phải "ăn may" vì đóng phim của Trấn Thành.

review-lam-giau-voi-ma-cot-truyen-day-xot-xa-thoat-mac-hai-nhamLGVM_Still_047
Tuấn Trần toả sáng trong Làm Giàu Với Ma

Vai diễn Lanh của Tuấn Trần có nhiều nét tương đồng với vai Quắn trong Bố Già và Sâu trong Mai khi nam diễn viên tiếp tục theo đuổi hình tượng một chàng thanh niên hay bông đùa, ngỗ ngược. Nhưng Lanh là một phiên bản nâng cấp và thách thức hơn khi Lanh có khá nhiều các phân cảnh khó và Tuấn Trần phải tự mình thực hiện các cảnh quay nguy hiểm này. 

Chưa kể, nội tâm của Lanh còn phức tạp và mâu thuẫn hơn Sâu và Quắn. Nếu ở hai nhân vật trước, Sâu và Quắn vẫn có thể khóc, khi tức giận hay đau khổ vẫn có thể nói ra nỗi lòng thì Lanh lại ngược lại. Lanh là một nhân vật "lì", giấu hết mọi bí mật vào trong, thậm chí cả khi cười hay thốt ra những lời vô tri, ánh mắt nhân vật này vẫn tràn ngập đau khổ và bất hạnh. 

Nhân vật ông Đạo của Hoài Linh

Nếu không nhắc đến những lùm xùm của Hoài Linh trong thời gian vừa qua để đánh giá công tâm thì ông Đạo là một vai diễn "đo ni đóng giày" cho nam nghệ sĩ. Với ngoại hình gầy gò, gương mặt khắc khổ, ông Đạo khiến người xem không khỏi mủi lòng, thương cảm vì thân cha già gửi gắm hết hy vọng vào con trai nhưng chỉ đổi lấy bất hạnh. 

review-lam-giau-voi-ma-cot-truyen-day-xot-xa-thoat-mac-hai-nhamLGVM_Still_016
Vai diễn ông Đạo như "đo ni đóng giày" cho Hoài Linh

Hoài Linh đã lăn xả hết mình cho vai diễn lần này khi tự thực hiện các phân cảnh nguy hiểm như bị giang hồ đánh hay gặp nạn. Đặc biệt, ở các phân cảnh ông giận con trai và muốn tự mình thực hiện hết mọi thứ, Hoài Linh đã dẫn dắt cảm xúc rất tốt và khiến người xem "rùng mình" vì diễn xuất "cam chịu" chân thực của mình.

Nhặt "sạn" Làm Giàu Với Ma

Ở nửa đầu phim, bộ phim tập trung tạo sự hài hước bằng những tương tác của hai nhân vật là ma nữ Na và Lanh. Nhưng ở một số câu thoại, đài từ của Diệp Bảo Ngọc lại chưa "đủ duyên" để lấy tiếng cười của khán giả. Bên cạnh đó, diễn xuất của nữ diễn viên có phần "hụt hơi" nếu đặt cạnh Tuấn Trần hay Hoài Linh.

review-lam-giau-voi-ma-cot-truyen-day-xot-xa-thoat-mac-hai-nhamLGVM_Still_024
Diệp Bảo Ngọc có phần "lép vế" so với Tuấn Trần hay Hoài Linh

Nếu khán giả có thể thông cảm và thấu hiểu cho những hành động của Lanh hay ông Đạo, thì về phía ma nữ Na, do diễn xuất "chưa tới" của Diệp Bảo Ngọc mà vô tình khiến khán giả "khó" có thể thông cảm cho những tai hoạ mà cô gây ra. 

Bên cạnh đó, bộ phim có phần mở đầu với tiết tấu khá nhanh, nên mạch phim mang cảm giác hơi "rối", nhưng ở nửa cuối phim, khi sợi dây liên kết giữa các nhân vật dần mở ra, Làm Giàu Với Ma chuyển sang "mood" cảm xúc thì lại làm rất tốt. "Điểm rơi" của OST cũng là một điểm sáng giúp bộ phim "chạm" đến trái tim khán giả bởi ca từ rất "đời" và đúng với tâm lý nhân vật, tâm trạng của khán giả khi xem phim.

review-lam-giau-voi-ma-cot-truyen-day-xot-xa-thoat-mac-hai-nhamLGVM_Still_045
Một trong những cảnh quay ấn tượng của bộ phim

Nhìn chung, Làm Giàu Với Ma có cốt truyện không quá phức tạo, thậm chí một số tình tiết còn khá dễ đoán, nhưng bộ phim lại sở hữu thể loại - đề tài được người Việt khá ưa chuộng đó là tình cảm gia đình. Chưa kể, kịch bản tác phẩm không hề tệ, có thể nói là chất lượng hơn hẳn so với mặt bằng chung phim Việt trong thời gian gần đây. 

Trailer phim Làm Giàu Với Ma

Những ngày đầu công chiếu, bộ phim đã sớm "xưng vương" khi trở thành phim Việt đứng đầu phòng vé với doanh thu ngày đầu ra mắt cao nhất với hơn 80.000 tấm vé được bán ra.

Làm Giàu Với Ma chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 30/08/2024.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.