Loạt điểm trùng hợp bất ngờ giữa Hai Muối và Làm Giàu Với Ma, phim nào thắng thế?

VOH - Hai Muối và Làm Giàu Với Ma sẽ rơi vào thế "đối đầu" khi cùng đổ bộ vào dịp lễ 2/9 sắp tới.

Trong những năm gần đây, phòng vé Việt đã và đang có những chuyển biến rõ rệt với sự lên ngôi của hai đạo diễn nghìn tỷ là Lý Hải và Trấn Thành. Nếu dịp Tết là sự "ngự trị" của phim Trấn Thành thì dịp lễ 30/4 lại là màn "độc chiếm" của Lý Hải. Hầu như rất khó, để các phim của các đạo diễn khác có thể đủ sức "chen chân" và đạt được doanh thu ấn tượng nếu ra mắt vào cùng thời điểm. 

loat-diem-trung-hop-bat-ngo-giua-hai-muoi-va-lam-giau-voi-ma-phim-nao-thang-the20240822-101057-23
loat-diem-trung-hop-bat-ngo-giua-hai-muoi-va-lam-giau-voi-ma-phim-nao-thang-the20240822-101222-43
Hai Muối và Làm Giàu Với Ma "đối đầu" vào dịp lễ 2/9 sắp tới

Vì vậy, dịp lễ 2/9 được xem là cơ hội vàng cho Hai MuốiLàm Giàu Với Ma, nhất là khi ở giai đoạn này, không có quá nhiều bom tấn đình đám đổ bộ. Nhưng việc quá giống nhau về cách xây dựng nhân vật, cốt truyện khiến cả hai khó có thể "cùng thắng" mà rơi vào thế "một mất, một còn". Đã lâu lắm rồi, thị trường phim Việt mới có hai dự án "trùng hợp" nhiều thứ đến vậy! 

1. Cuộc chiến "song Linh" 

Cụm từ "song Linh" được công chúng và giới truyền thông đặt cho màn đổ bộ sắp tới của Hoài Linh và Quyền Linh ở Làm Giàu Với MaHai Muối. Cả hai đều là những cái tên đình đám, có tầm ảnh hưởng với khán giả.

Hai Muối lẫn Làm Giàu Với Ma không đơn thuần là tác phẩm điện ảnh mà cả hai đóng vai chính mà nó còn đánh dấu sự tái xuất của Quyền Linh và Hoài Linh trên màn ảnh rộng sau nhiều năm vắng bóng. 

loat-diem-trung-hop-bat-ngo-giua-hai-muoi-va-lam-giau-voi-ma-phim-nao-thang-the20240822-101319-25
Làm Giàu Với Ma đánh dấu sự tái xuất của Hoài Linh sau 2 năm vắng bóng

Về phía Hoài Linh, nam danh hài đã rời xa môn nghệ thuật thứ 7 hơn 2 năm - tác phẩm gần nhất là Mến Gái Miền Tây (ra mắt ngày 25/03/2022) có doanh thu không mấy khả quan. 

Trong khi đó, Quyền Linh xuất thân là diễn viên nhưng lại tạo được tiếng vang lớn khi trở thành MC của hàng loạt chương trình thiện nguyện. Đây cũng là lý do khiến Quyền Linh đành "lỡ hẹn" với nhiều dự án điện ảnh vì quá bận rộn. Thời gian đó đã hơn 20 năm. 

loat-diem-trung-hop-bat-ngo-giua-hai-muoi-va-lam-giau-voi-ma-phim-nao-thang-the20240822-101058-18
Quyền Linh đã hơn 20 năm không còn gắn bó với điện ảnh

2. Chủ đề gia đình về người cha và đứa con ngỗ ngược 

Hai Muối lẫn Làm Giàu Với Ma đều thuộc thể loại tâm lý - tình cảm gia đình, xoay quanh mối quan hệ của người cha và đứa con của mình. Vai diễn của Quyền Linh là ông Hai - một người cha đơn thân làm muối để có tiền cho con gái ăn học thành tài.

loat-diem-trung-hop-bat-ngo-giua-hai-muoi-va-lam-giau-voi-ma-phim-nao-thang-the20240822-101058-10
Muối (Huỳnh Bảo Ngọc thủ vai) là cô con gái cứng đầu của ông Hai

Trong khi đó, nhân vật của Hoài Linh cũng không giàu có, khá khẩm gì hơn khi nam danh hài vào vai ông Đạo -  một người cha làm nghề đạo tỳ - dãi nắng dầm sương với hy vọng con trai tiếp tục con đường học vấn. 

loat-diem-trung-hop-bat-ngo-giua-hai-muoi-va-lam-giau-voi-ma-phim-nao-thang-the20240822-101222-28
Lanh (Tuấn Trần thủ vai) là đứa con nghịch tử của ông Đạo

Số phận của ông Hai lẫn ông Đạo đều cơ cực, hẩm hiu như nhau. Vợ mất sớm, cả hai bất đắc dĩ lâm vào cảnh "gà trống nuôi con". Nếu ông Hai khổ tâm vì đứa con gái Muối bất ngờ đổi "tâm tính" khi lên thành phố thì ông Đạo cũng ngỡ ngàng khi nhận ra đứa con trai Lanh không tốt đẹp như mình vẫn tưởng.

Thậm chí, suýt chút nữa vì khế ước làm giàu với ma nữ Na của nghịch tử mà ông Đạo mất mạng. Cả hai đều hết lòng vì con cái, nhưng cuối cùng đổi lại là sự thất vọng, và mâu thuẫn khiến tình cha con ngày càng rạn nứt. 

3. Mối tình đơn phương của "những bóng hồng"

Lê Giang và Hồng Vân bất đắc dĩ cũng rơi vào "trận so kè" này khi sắm vai người tình màn ảnh của Hoài Linh và Quyền Linh. Nét tính cách của hai người cũng tương tự nhau khi đều là những người phụ nữ hài hước, bộc trực. "Hai bóng hồng" này đều là hàng xóm nhiều năm và "yêu thầm" ông Hai - ông Đạo nhưng không được hồi đáp.

Đồng thời, bà Sáu (Lê Giang) và Út Lạc (Hồng Vân) đều giữ vai trò quan trọng khi là những nhân vật chứng kiến bất hòa của hai gia đình và trở thành cầu nối để "gỡ rối" cho mối quan hệ này. 

loat-diem-trung-hop-bat-ngo-giua-hai-muoi-va-lam-giau-voi-ma-phim-nao-thang-the20240822-101058-12
loat-diem-trung-hop-bat-ngo-giua-hai-muoi-va-lam-giau-voi-ma-phim-nao-thang-the20240822-101016-40
Lê Giang và Hồng Vân đều trở thành cô hàng xóm ôm mối tình đơn phương

Chia sẻ về vai diễn bà Sáu, Lê Giang cho biết: "Khi nhà sản xuất mời, Lê Giang nghe phim này có anh Hoài Linh và đạo diễn Trung Lùn là Lê Giang nhận lời liền. Vai diễn này cũng giống như tôi ngoài đời, vui vẻ, dễ thương nên nhập vai không khó lắm đâu". 

Trái ngược với sự hào hứng của Lê Giang, Hồng Vân lại có chút dè chừng. Nữ nghệ sĩ bày tỏ: "Đây là lần đầu tiên tôi và Quyền Linh đóng cặp với nhau trên điện ảnh. Ngoài đời, gia đình tôi và gia đình Quyền Linh rất thân. Vì quá thân thiết nên khi diễn xuất tình cảm cũng có đôi chút ngại ngùng, cảm giác ngộ ngộ về mặt cảm xúc". 

4. Phần thắng nghiêng về ai? 

Làm Giàu Với MaHai Muối đều có những ưu thế và bất lợi riêng. 

Làm Giàu Với Ma

Ngoài chủ đề về tình cảm - gia đình, Làm Giàu Với Ma còn mang yếu tố tâm linh, kinh dị kể về câu chuyện con người làm giàu với hồn ma. Đây là một khía cạnh không mới của thị trường phim châu Á nhưng nó "lạ và độc" tại phòng vé nội địa. Chưa kể, việc cài cắm các tình huống hài, gây cười sẽ là ưu thế của Làm Giàu Với Ma khi khán giả Việt có xu hướng chuộng những bộ phim tạo được tiếng cười thay vì tâm lý, bi kịch từ đầu đến cuối. 

loat-diem-trung-hop-bat-ngo-giua-hai-muoi-va-lam-giau-voi-ma-phim-nao-thang-the20240822-101222-32
Làm Giàu Với Ma pha trộn giữa yếu tố kinh dị, tâm linh và hài hước

Tuấn Trần cũng là một ẩn số khó đoán ở tác phẩm lần này. Từng được mệnh danh là "diễn viên nghìn tỷ" nhưng Tuấn Trần bất ngờ "ngã ngựa" ở Móng Vuốt. Là bộ phim điện ảnh thứ 3 trong năm 2024, khán giả càng tò mò liệu nam tài tử có thể "gỡ gạc" lại hình ảnh khi lần đầu tiên kết hợp cùng đạo diễn Trung Lùn và "người cha" Hoài Linh. 

Bất lợi của Làm Giàu Với Ma phản ứng tiêu cực của khán giả dành cho màn tái xuất của Hoài Linh. Từng là một nhân vật quyền lực của showbiz, nhưng sau lùm xùm tiền từ thiện, công chúng dần quay lưng và nghi ngờ về "nhân cách" của nam danh hài.

Sau ồn ào, Hoài Linh chọn cách "ở ẩn", nhưng qua những bài đăng nói về Làm Giàu Với Ma, không khó để bắt gặp những bình luận của cộng đồng mạng vẫn còn nhắc lại về lùm xùm năm nào. 

loat-diem-trung-hop-bat-ngo-giua-hai-muoi-va-lam-giau-voi-ma-phim-nao-thang-the20240822-101319-38
Liệu Hoài Linh có lấy lại được thiện cảm sau bê bối chấn động? 

Sự việc của Hoài Linh là một trong những bê bối chấn động của showbiz Việt và đến hiện tại, công chúng vẫn chưa thể quên được.

Hai Muối

Những ngày gần đây, không khó để nhận ra Quyền Linh là "át chủ bài" truyền thông của bộ phim khi những tin tức về nam MC liên tục phủ sóng khắp các mặt báo và trang mạng xã hội. So với Hoài Linh, Quyền Linh không hề thua kém về mặt danh tiếng khi anh là một MC kì cựu được nhiều người yêu mến bởi luôn hết lòng giúp đỡ những mảnh đời, gia đình bất hạnh thoát nghèo. 

Ưu thế của Hai Muối đó là thiện cảm của công chúng. 

loat-diem-trung-hop-bat-ngo-giua-hai-muoi-va-lam-giau-voi-ma-phim-nao-thang-the20240822-101058-16
Quyền Linh là "át chủ bài" của Hai Muối

Huỳnh Bảo Ngọc là nhân tố mới và cũng là một nước đi khá táo bạo của đạo diễn Vũ Thành Vinh. Nếu Hai Muối là tác phẩm đầu tay của nam đạo diễn thì đây cũng là bộ phim chạm ngõ màn ảnh rộng của nữ diễn viên.

Ở những bài phỏng vấn trước đó, cả Quyền Linh lẫn Vũ Thành Vinh đều dành nhiều lời khen có cánh cho cô nàng. Điện ảnh Việt đã bước qua giai đoạn trông chờ vào những ông hoàng, bà hoàng phòng vé, khi những năm gần đây đã có rất nhiều nữ diễn viên mới vụt sáng thành sao nhờ khả năng diễn xuất ấn tượng, đơn cử như trường hợp của Kaity Nguyễn trong Em Chưa 18 hoặc Trúc Anh trong Mắt Biếc

loat-diem-trung-hop-bat-ngo-giua-hai-muoi-va-lam-giau-voi-ma-phim-nao-thang-the20240822-101058-14
Màn thể hiện của Huỳnh Bảo Ngọc là ẩn số thú vị của bộ phim

Huỳnh Bảo Ngọc là một ẩn số thú vị và cô hoàn toàn có thể tỏa sáng nếu Hai Muối là một tác phẩm chất lượng và nữ diễn viên "cân" được "sức nặng" của vai diễn này. 

Qua những đoạn trailer nhá hàng, yếu tố tình cảm gia đình, tình tiết lấy nước mắt người xem đang được nhà sản xuất đẩy mạnh. Nhưng không ai dám chắc yếu tố này đủ mạnh để lôi kéo khán giả nếu không có các tình huống gây cười. 

loat-diem-trung-hop-bat-ngo-giua-hai-muoi-va-lam-giau-voi-ma-phim-nao-thang-the20240822-101058-13
Hai Muối nặng về tâm lý

Ở hai bộ phim về gia đình thắng lớn gần đây là Bố GiàLật Mặt: Một Điều Ước, Trấn Thành và Lý Hải đều làm rất tốt tình tiết lấy nước mắt, nhưng cả hai dự án đều có tình tiết hài hước, nếu NSX của Hai Muối hạn chế hoặc loại bỏ hẳn yếu tố này có thể là một "màn đánh cược" khá rủi ro. 

Nhìn chung, Làm Giàu Với MaHai Muối đều có những yếu tố hút fan riêng và điểm sáng đáng để người xem tò mò và ra rạp. Nhưng để có được hiệu ứng tích cực từ công chúng, cả hai tác phẩm đều cần một kịch bản "chắc tay", một câu chuyện đủ "chạm" và những "diễn xuất" hợp vai, chân thực.

Liệu bộ phim nào sẽ "thắng thế" và dự án nào sẽ "ngã ngựa", câu hỏi này sẽ sớm có đáp án khi Làm Giàu Với Ma Hai Muối đều đổ bộ phòng vé vào ngày 30/8 sắp tới. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.