Review The Trainee Series: ngoài OffGun, một cặp đôi GL được khán giả chú ý

VOH - The Tra lấy đề tài công sở, xoay quanh các thực tập sinh công ty truyền thông.

Sau Cooking Crush (2023), cặp đôi đam mỹ đình đám nhà GMMTV, OffGun hiện tái ngộ khán giả qua series phim đam mỹ The Trainee. Kể từ khi công chiếu, phản ứng của khán giả về nội dung khá tích cực. Bộ phim ghi nhận lượt xem ổn định trên các nền tảng. 

review-the-trainee-series (1)
Tập mới nhất của bộ phim lọt top trending trên X tại Việt Nam và Thái Lan - Ảnh: chụp màn hình

Ngoài Gun Atthaphan và Off Jumpol trong vai chính, The Trainee còn lôi kéo nhiều khán giả bởi dàn diễn viên phụ mỗi người một cá tính riêng biệt, có dễ thương nhưng cũng không kém phần cá tính. Một số cái tên có thể kể đến như Sea Tawinan, Piploy Kanyarat, Poon Mitpakdee, View Benyapa và Kapook Ploynira.

Theo lịch trình, The Trainee sẽ khép lại hành trình dài 12 tập vào ngày 15/9 bằng sự kiện xem cùng dàn diễn viên. Cho đến khi câu chuyện về các thực tập sinh đi đến hồi kết, cùng điểm qua những điểm đáng chú ý của bộ phim bạn nhé!

Đôi nét về The Trainee

  • Tựa gốc: ฝึกงานเทอมนี้ รักพี่ได้มั้ย
  • Ngày phát hành: 30/6/2024
  • Quốc gia: Thái Lan
  • Thể loại: Hài, lãng mạn, chính kịch
  • Đạo diễn: Nat Thachai Komolphet, Prang Sasinan Pattana
  • Biên kịch: Baitoey Thanaporn Petcharat, Game Kirati Kumsat
  • Diễn viên: Gun Atthaphan, Off Jumpol, Sea Tawinan, Piploy Kanyarat, Poon Mitpakdee, View Benyapa, Kapook Ploynira
  • Khung giờ chiếu: 20h30 Chủ Nhật hàng tuần
  • Kênh chiếu: Youtuve GMMTV25, Viu TV

Ryan (Gun Attaphan) cùng bạn thân đến phỏng vấn tại một công ty sản xuất. Vì hiểu lầm nên anh được thuê vào nhầm phòng ban, dẫn đến bản thân không biết sẽ làm gì và cũng không có niềm đam mê với công việc mới.

Ryan thực tập với vai trò là AD (trợ lý giám đạo diễn) nhưng không hiểu về các yêu cầu được đưa ra. Cố vấn Jane (Off Jumpol) không hài lòng với sự chậm chạp, ngây thơ của Ryan nên chẳng ngần ngại đuổi đi và nói nếu anh không muốn làm việc thì có thể về nhà.

review-the-trainee-series (38)
review-the-trainee-series (44)
Jane (ảnh trên) và Ryan (ảnh dưới) - cặp đôi chính trong phim - Ảnh: X

Được tuyển chọn cùng lúc với Ryan còn có thực tập sinh chăm sóc khách hàng Ba Mhee (Piploy Kanyarat), biên tập video Tae (Sea Tawinan), thực tập sinh bộ phận nghệ thuật Pah (Poon Mitpakdee) và trợ lý đạo diễn Pie (View Benyapa).

Trừ ngày đầu tiên nản lòng với công việc, những ngày tiếp theo, Ryan dần thích nghi với công việc và lập công. Anh cũng nhận ra rằng Jane tốt bụng hơn mọi người nghĩ, đến mức, trái tim Ryan lỡ nhịp và mục tiêu của anh là chinh phục trái tim của người cố vấn này.

Chân thực, gần gũi trong từng nhân vật

Ngày đầu tiên nhận việc, Ryan được giao nhiệm vụ quay clip ngắn cho khách hàng. Sau khi chật vật với mọi thứ, nhóm của anh hoàn thành công việc và nộp thành phẩm cho Jane. Tuy nhiên, người cố vấn này lại không sử dụng đoạn video trên với lý do sản phẩm đã trễ hạn. 

Trường hợp không được cung cấp đủ thông tin và được sếp mặc định biết rõ mọi thứ như Ryan là thực trạng dễ bắt gặp trong xã hội hiện nay. Cách dựng nên tình huống này làm cho Ryan trở nên gần gũi với khán giả, nhất là bộ phận người xem trẻ tuổi, đang trong giai đoạn "bập bẹ" với công việc đầu tay. 

review-the-trainee-series (39)
Sự e dè trong cách giải quyết vấn đề của Ryan một phần bắt nguồn từ tâm lý muốn có việc làm - Ảnh: X

Vì lạ chỗ, áp lực với công việc mới nên nam chính không dám nói rõ quan điểm và sự thật. Thêm vào đó, tính cách Ryan được xây dựng theo hướng thuận theo chiều gió. Dù cố gắng giúp các nhà tuyển dụng không hiểu lầm về CV của mình nhưng anh không quyết đoán. Cuối cùng, nhân vật chính chỉ có thể nhượng bộ và trả lời câu hỏi một cách mơ hồ. 

review-the-trainee-series (35)
Dẫu độc miệng bảo nghỉ việc, Jane vẫn khuyến khích tinh thần của Ryan khi thấy được tiềm năng của thực tập sinh - Ảnh: X

Jane (với cương vị là nam chính khác trong phim) thoạt đầu có vẻ xa cách, khó gần nhưng thật ra anh là người tốt bụng, biết thông cảm và suy nghĩ cho người khác. Với kinh nghiệm nhiều năm trong công việc, Jane luôn được giao nhiều thứ, và vì thế, áp lực trong anh tăng cao, sinh tính nóng nảy và không muốn ai làm phiền thời gian quý báu của mình.

Dù hà khắc với Ryan (một cách không cố ý), nhưng qua thời gian, nhân vật này lộ sự tử tế. Công tư phân minh, bên cạnh khiển trách thì người cố vấn này không quên ghi nhận nỗ lực và công sức của Ryan khi chàng thực tập sinh lập công.

review-the-trainee-series (47)
Pie do View Benyapa đảm nhận - Ảnh: X

Pie, cô bạn thực tập sinh cùng phòng ban của Ryan là người có tính cách mạnh. Khác với Aylin trong 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất, Pie do View Benyapa thể hiện là người có kỹ năng và tham vọng. Cô biết mình muốn gì, biết mình đủ điều kiện cho vị trí trợ lý đạo diễn. Cũng từ nhân vật này, khán giả sẽ nhận ra phải thử, phải cố thì mới biết mình có làm được hay không. Quan trọng là dám bắt tay vào để nhận lại bài học thay vì mãi rụt rè, lo sợ để rồi cuối cùng chẳng có gì trong tay.

Xong, với thành tích mình đạt được khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Pie tỏ ra thiếu kiên nhẫn và bướng bỉnh so với phần đông nhân vật còn lại. Cô chán nản khi phải chôn chân trong văn phòng, buồn chán khi được giao những công việc không quan trọng. So với một Ryan không có kinh nghiệm thì Pie là người gây ra rắc rối lớn hơn dẫu cô nàng hoàn toàn có khả năng tránh mắc sai lầm.

review-the-trainee-series (40)
Trong khi Tae có kế hoạch rõ ràng về việc muốn thực tập ở đâu thì Ba Mhee chỉ theo bạn trai vì muốn đi cùng anh - Ảnh: X

Cặp đôi Tae và Ba Mhee thoạt đầu có vai trò mang đến những khoảnh khắc ngọt ngào cho người xem. Ngay từ những giây xuất hiện đầu tiên, cả hai bám lấy nhau không rời. Tuy nhiên, những diễn biến, sự thăng trầm trong chuyện tình cảm giữa hai nhân vật này lại gây ra tranh cãi cho người xem.

review-the-trainee-series (3)
Trai hài hước, Pah - Ảnh: X

Cuối cùng là Pah, anh chàng với nguồn năng lượng dồi dào, là trạm sạc pin cho những người bạn của mình. Pah rất nhiệt tình với công việc vừa nhận được và năng nổ trong việc kết nối với người khác. Dù không giỏi trong việc đưa ra giải pháp, ở nhân vật này tạo được thiện cảm cho người xem với tinh thần xông xáo, không ngại thử cái mới. 

review-the-trainee-series (48)
Với những ẩn ý được nhà sản xuất tiết lộ, liệu Pah và Pie có phải là một cặp trong phim - Ảnh: X

Diễn xuất tốt, ngạc nhiên trước phản ứng hóa học của cặp đôi bách hợp

Từng hợp tác qua nhiều bộ phim trước đó nên tương tác ăn ý giữa Gun Atthaphan và Off Jumpol là điều không thể bàn cãi. Trên hết, cách lột tả cá tính nhân vật của hai diễn viên, từ hành động đến ánh mắt hay lời nói, đều thuyết phục được khán giả.

Nếu có điểm cần thay đổi chính là GMMTV nên để nam diễn viên Gun Atthaphan đảm nhận các vai diễn có độ tuổi cao hơn. Không thể phủ nhận anh có vẻ ngoài trẻ trung (dù đã 30 tuổi) nhưng việc mãi đóng vai ngây thơ sẽ hạn chế khả năng biến hóa của Gun, làm khán giả cảm thấy nhàm chán với lối diễn của nam diễn viên.

review-the-trainee-series (10)
Nụ hôn của cặp đôi bách hợp làm rúng động người xem - Ảnh: X

Ngoài cặp đôi chính Jane-Ryan, Tae-Ba Mhee tưởng chừng sẽ là viên kẹo ngọt khiến khán giả say đắm trong The Trainee. Tuy nhiên, khi đi được nửa chặng đường, bộ phim làm khán giả ngạc nhiên với màn “xé couple” và ẩn ý về mối quan hệ giữa Ba Mhee và đàn chị Judy. 

review-the-trainee-series (12)
review-the-trainee-series (11)
Sau nụ hôn chớp nhoáng của Judy và Ba Mhee, cặp đôi gà bông Ba Mhee và Tae đã chia tay - Ảnh: X

Việc Ba Mhee chủ động hôn Judy gặp nhiều chỉ trích từ người xem vì cô vốn đang hẹn hò. Hành động thân mật với người khác cũng như đồng ý với lời đề nghị chia tay của Ba Mhee gặp phải hai luồng ý kiến trái chiều từ người xem.

Một số cho biết họ cảm thấy ngạc nhiên khi nhân vật này đồng ý kết thúc mối quan hệ nhiều năm với bạn trai. Họ nghĩ cô sẽ cứu vãn tình yêu, nhưng nếu nhìn nhận kỹ thì chia tay là quyết định đúng đắn. Ngay từ đầu, Tae và Ba Mhee đã không thực sự phù hợp với nhau. Cá tính và điều họ mong đợi trong cuộc sống đều trái ngược đối phương. Tae cần một người ít làm lớn vấn đề và Ba Mhee cần một người trưởng thành hơn, chăm sóc và tập trung vào cô hơn.

Nụ hôn bị đánh giá là sai của Ba Mhee thực chất có phần đúng vì giúp cho nhân vật này khám phá bản thân nhiều hơn, cho cô biết bản thân là ai trước khi quyết định gắn cuộc đời mình với một ai đó. 

review-the-trainee-series (8)
Trên thực tế, nhiều người trẻ tiến tới hôn nhân trước khi kịp hiểu về bản thân. Điều này dẫn đến nguy cơ về một gia đình tan vỡ khi họ hiểu được con tim và xu hướng tính dục của mình - Ảnh: X

Dưới lăng kính khác, một bộ phận khán giả cho biết Tae không vô tội trong tình huống này. Anh đã làm bạn gái thất vọng khi nhiều lần vô tâm với cô. Ngày kỷ niệm đến gần, nhân vật này còn cố tình để bạn gái hiểu nhầm rằng mình quá bận rộn nên đã quên, khiến cảm giác thất vọng và bị bỏ rơi trong Ba Mhee tăng cao.

review-the-trainee-series (18)
Judy và Ba Mhee - đúng người, sai thời điểm - Ảnh: X

Từ sự hụt hẫng và trống vắng đó, sự xuất hiện của Judy như điểm sáng trong những ngày u tối của Ba Mhee. Cô quan tâm, chăm sóc, công nhận và khuyến khích Ba Mhee dù từ lúc đầu, nhân vật này không hào hứng với công việc mấy. Cách cư xử của Judy đã sốc lại tinh thần cho Ba Mhee, giúp cô nàng "bánh bèo" cảm nhận trái tim, cuộc sống và công việc bằng góc nhìn khác. 

Cái sai của Judy đó chính là đáp lại nụ hôn của Ba Mhee. Là một người trải đời, biết rằng Ba Mhee đang hẹn hò, nhưng khi được hôn lại không những không phản kháng mà còn tiến tới, tạo nên mớ hỗn độn trong mối quan hệ giữa 3 người.

review-the-trainee-series (6)
Cặp đôi chính gần như vô hình trong chính bộ phim của mình - Ảnh: X

Chuyện tình cảm của Tae-Ba Mhee-Judy rắc rối và kéo dài đến mức từ cuối tập 7 và cả tập 8, thời lượng lên hình của cặp đôi chính Jane-Ryan lép vế hơn hẳn, khiến cho nhiều khán giả cảm thấy bức xúc khi phim đam mỹ nhưng yếu tố bách hợp lại chiếm quá nhiều thời gian.

Bù lại, sự bùng nổ phản ứng hóa học giữa Judy và Ba Mhee là điều không thể ngờ đến. Vẻ ngoài đĩnh đạc, thần thái cùng sự chuyên nghiệp trong công việc của Judy bù trừ với vẻ ngoài ngây thơ, mang nét tiểu thư của Ba Mhee, khiến khán giả không thể phủ nhận độ hợp đôi của hai nhân vật này.

Tổng kết

The Trainee nhìn chung là một bộ phim mang tính giải trí cao. Tác phẩm ghi điểm nhờ sở hữu hình ảnh đẹp, góc máy và ánh sáng tốt. Bên cạnh đó, hiệu ứng âm thanh vui tai cùng bối cảnh sinh động miêu tả chân thực công việc và môi trường làm việc đầy tính sáng tạo tại công ty sản xuất sản phẩm truyền thông.

Các nhân vật đều có sức hút của riêng mình. Qua quá trình làm việc và tiếp xúc với người khác, cách nhìn nhận vấn đề, tính cách của họ có sự thay đổi theo hướng tích cực. Hơn hết, bộ phim cho khán giả thấy được công việc ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của một người, bao gồm việc phát triển các mối quan hệ, tích lũy thêm kinh nghiệm sống và làm việc.

Với nhan đề được đưa ra: The Trainee (thực tập sinh), bộ phim càng phù hợp với người xem là các sinh viên đang trong giai đoạn thực tập, là thước phim an ủi những ai đang gặp khó khăn khi mới bắt đầu hành trình mới.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.