Review Thiên Sứ Tội Lỗi tập 1-2-3: Thongdee đẩy mẹ ngã cầu thang, theo trai để làm lại cuộc đời

VOH - Với câu chuyện thú vị về cô gái chiến đấu với số phận, bộ phim do Baifern Pimchanok đóng chính ngày càng được khán giả chú ý.

Lên sóng từ ngày 14/8, Thiên Sứ Tội Lỗi tuy chưa gây bão mạng xã hội nhưng vẫn có nhiều người quan tâm đến bộ phim vì câu chuyện ngập tràn drama ngay từ tập đầu tiên.

Đặt nữ chính vào tình huống nghèo khó, dành cả tuổi thơ để làm việc và bị đánh nhưng Thongdee, do Baifern Pimchanok đảm nhận, gợi lên hứng thú ở người xem bởi có bị đời chà đạp đến mấy, cô nàng quyết không cam chịu số phận.

Nhân vật chính không ngồi một chỗ, đợi hoàng tử đến giải cứu cuộc đời bần cùng của mình, mà thay vào đó tự bản thân định hướng tương lai. Đôi khi ngang ngược, không phân phải trái nhưng chí ít, Thongdee trong phim dám đứng lên đòi lại những gì mình xứng đáng có được.

Tập 1: Tức giận và chống đối

Cuộc đời cơ cực của Thongdee bắt đầu khi bị ba mẹ bỏ rơi, giao cho người phụ nữ không thân thích tên Kim, nuôi lớn. Về sau, con đường trưởng thành của nữ chính càng chông gai bởi sự hà khắc, tính toán của mẹ nuôi.

Là đứa trẻ với thân hình nhỏ bé, được người khác cưu mang từ khi mới lọt lòng, Thongdee không còn lựa chọn nào khác ngoài tuân theo mọi yêu cầu của bà Kim. Ngay từ khi thức dậy, cô bé làm đủ việc từ giặt giũ đến phụ bán hàng. Với một lỗi nhỏ, Thongdee sẽ nhận về cái mắng, cái đánh như một hình phạt.

review-thien-su-toi-loi-tap-1-2-3 (32)
Trưởng thành từ cơ cực - Ảnh: sanook

Ở cái tuổi có thể cùng bạn bè đồng trang lứa vui chơi, được ba mẹ cho tiền mua quà vặt, thì thứ mà Thongdee có được chỉ là sự ấm ức vì cuộc đời sao bất công với mình quá. Nhìn những đứa trẻ khác ăn bánh ngon lành, Thongdee cũng muốn như vậy, nhưng mẹ nuôi nào cho phép. Bấm bụng, cô bé đành trộm đồ để thỏa cơn thèm, tuy nhiên, hành động này chẳng may bị bà Kim phát hiện và Thongdee phải đổi lại bằng đòn roi.

Đến khi trưởng thành, cách bà Kim nuôi dạy Thongdee cũng chẳng khác khi trước. Bà tiếp tục mắng chửi, xem cô chẳng khác gì người ở trong nhà. Với bà Kim, vì đã cho Thongdee cái ăn, cái mặc nên việc cung phụng mọi yêu cầu của mình là nhiệm vụ của nữ chính. Bà Kim tiếp tục mắng chửi, gò con gái nuôi vào những quy tắc mình đặt ra. Chính vì cách giáo dục sai cách này mà ngay từ nhỏ, Thongdee sinh hận trong lòng. 

Cô cay nghiệt với sự hà khắc của mẹ nuôi và đến khi đã "đủ lông đủ cánh", Thongdee bắt đầu chống đối. 

review-thien-su-toi-loi-tap-1-2-3 (3)
Từ tội nghiệp đến đáng trách - Ảnh: iqiyi

Vì không được giáo dục tử tế nên cách trả thù của nữ chính khá trẻ con. Càng cấm, cô càng làm. Lúc nhỏ sinh thói ăn cắp quà vặt, đến khi lớn, cô chuyển sang ăn cắp tiền để phòng thân, phục vụ nhu cầu của bản thân.

Tiền lấy từ chỗ mẹ nuôi không đủ, Thongdee hình thành tư tưởng kiếm tiền từ sắc đẹp và thân thể của mình. Cô nàng không ngại để đàn ông chạm vào cơ thể để kiếm tiền - một cách vượt nghèo, nhưng hạ thấp giá trị của bản thân.

review-thien-su-toi-loi-tap-1-2-3 (19)
Sai lầm nối tiếp sai lầm - Ảnh: sanook

Câu chuyện chưa dừng lại đó, việc bà Kim cấm tụ tập bạn bè, hẹn hò với Pete như châm ngòi ngọn lửa bốc đồng trong Thongdee. Nếu mẹ đã không tôn trọng thì cô chẳng màng làm theo bà như trước. Từ đây, nữ chính bắt đầu phản công và giành lại cuộc đời của mình. 

Tuy nhiên, giáo dục sai cách cùng tính khí xốc nổi của tuổi mới lớn ảnh hưởng không nhỏ đến cách hành xử của Thongdee. Cô ghét mẹ nhưng lại dùng bản thân để trả thù. Hết lên giường với bạn trai vừa quen, cô nàng còn cuỗm tài sản của bà Kim, làm bà ngã cầu thang, nằm bất động mà chẳng ăn năn hỏi han hay gọi cứu thương.

Tập 2: Cuộc đời mới, sai lầm cũ

Rời khỏi nhà bà Kim, Thongdee có thật sự xoay chuyển được vận mệnh của mình? Tất nhiên là không. Một người con gái trước giờ bị nhốt trong nhà với mớ công việc chân tay, với cái nhìn hạn hẹp về thế giới và chỉ có duy nhất ý chí “vượt nghèo” như Thongdee bước đầu không thể thay đổi số phận của mình ngay lập tức.

Cửa ải đầu tiên của nữ chính khi có được tự do là vấn đề tiền nong. Số tiền đổi từ việc bán trang sức của bà Kim so với chi phí sống ở Băng Cốc như hạt cát trong sa mạc. Chung sống với Pete, tên đàn ông vô công rỗi nghề, không có tài cáng, khiến Thongdee càng khao khát tiền bạc và giàu sang.

review-thien-su-toi-loi-tap-1-2-3 (26)
Khi tiền bạc lấn át tình yêu - Ảnh: sanook

Nữ chính vì thế kết bạn, làm thân với những người đàn ông có tiền với hy vọng được “hưởng ké” hư vinh từ họ. Tuy nhiên, bạn trai Thongdee lại không nghĩ như vậy. Nhận thức được bản thân kém cỏi so với những tên bạn gái tiếp cận, muốn có tiền đầy túi nhưng anh không chịu được cảm giác ăn giấm chua mỗi khi bạn gái gần gũi cùng những tên đàn ông khác. Điều này bước đầu trở này vấn đề gây rạn nứt tình cảm giữa Pete và Thongdee. Cả hai xảy ra mâu thuẫn về tiền bạc, về cách sống và lần đầu tiên sau nhiều ngày quen nhau, Pete đánh Thongdee, báo hiệu cuộc đời nữ chính bước sang trang mới, bi kịch hơn.

review-thien-su-toi-loi-tap-1-2-3 (28)
Tình cảm ở tuổi mới lớn liệu có bền lâu? - Ảnh: sanook

Tình cảnh mà Thongdee và Pete gặp phải thực ra là điều dễ bắt gặp trong thực tế khi một số người trẻ mang hy vọng đổi đời ở vùng đất mới, nhưng cái họ trang bị cho mình trên hành trình chinh phục giấc mơ là một cái đầu rỗng cùng tinh thần ham ăn lười làm.

Muốn ăn sung mặc sướng, nhưng ngại va chạm, thế nên, vận mệnh dẫn họ đến con đường phạm tội. Giống như Pete khi muốn bạn gái có mỹ phẩm, anh ra oai bằng cách trộm đồ thay vì kiếm tiền tử tế và mua cho cô. Kết cuộc, cả hai bị chủ cửa hàng bắt lại và nữ chính phải đánh đổi "thân xác" để cầu hòa.

Tập 3: Mất niềm tin, gia tăng xung đột

Tình yêu tuổi mới lớn thường kèm theo những hành động nông nổi, thiếu suy nghĩ và đây chính xác là những cụm từ dùng để miêu tả mối quan hệ của Thongdee và Pete. Hai thanh niên không việc, sống dựa vào số tiền vừa cướp được dần nảy sinh mâu thuẫn khi kế hoạch cuộc đời không cùng một hướng.

Thongdee muốn có nhiều tiền hơn, muốn sống cuộc đời không cần nghĩ đến tiền bạc. Trong khi đó, Pete vẫn đang tận hưởng cuộc sống vô công rỗi nghề, không có chí cầu tiến. Khi Pete không thể đáp ứng được ước muốn của mình, Thongdee không kiềm được, đành gạ gẫm những tên đàn ông khác để trục lợi.

review-thien-su-toi-loi-tap-1-2-3 (15)
Nước mắt rơi vì người khác - Ảnh: sanook

Lòng tin giữa Thongdee và Pete rạn nứt khi nữ chính phát hiện bạn trai mình lăng nhăng với chị hàng xóm, khiến cô không khỏi oán trách rốt cuộc bản thân đã hy sinh bao nhiêu thứ, đã nỗ lực bao nhiêu nhưng người mà cô vừa trót lòng tin lại lừa dối và phản bội.

Cùng lúc, cặp đôi này đối diện vấn đề lớn hơn khi Pete phạm sai lầm, phải đánh đổi bằng cả tính mạng.

review-thien-su-toi-loi-tap-1-2-3 (8)
review-thien-su-toi-loi-tap-1-2-3 (7)
Baifern Pimchanok đẹp bất chấp tạo hình xuề xòa - Ảnh: sanook

Trong 3 tập đầu tiên, Thiên Sứ Tội Lỗi kể câu chuyện chính xác như nhan đề đã đặt ra. Nữ chính Thongdee chính là thiên sứ. Cô xinh đẹp, sở hữu ngoại hình “vạn người mê”. Dù cuộc đời có vùi dập đến mấy thì Thongdee vẫn tỏa sáng theo cách riêng của mình. Ngoài sự ngông cuồng, ở nữ chính toát lên sự tự tin, khác với những câu chuyện lọ lem cần hoàng tử đến bảo vệ.

Thế nhưng, nàng thiên sứ này phạm lỗi khi muốn ban phát điều lành cho tương lai của mình. Cô vùng dậy khỏi sự ràng buộc của mẹ nhưng phạm tội bất hiếu, mưu sát. Thiên sứ nhưng không thể đứng trên đôi chân của mình mà phải bám vào người khác cùng với dã tâm đặt lợi ích bản thân lên trên hết…

review-thien-su-toi-loi-tap-1-2-3 (12)
Ảnh: sanook

Bên cạnh đó, chữ "thiên sứ" trong nhan đề có thể hiểu theo cách bộ phim là quá trình từ người ở thành thiên sứ, với sự nghiệp vẻ vang, có trong tay tiền tài và danh vọng của Thongdee. Chữ "thiên sứ" ý chỉ khát vọng được lột xác của nữ chính, nhưng cách cô hiện thực hóa ước mơ lại vô tình tổn thương người khác, gây ra tội lỗi.

Review Thiên Sứ Tội Lỗi - Video: Trạm Giải Trí

Hành trình chinh phục danh vọng của Thongdee sẽ xảy ra những diễn biến mới nào, cùng theo dõi tập 4 Thiên Sứ Tội Lỗi được phát sóng vào lúc 20h30 trên kênh One31 bạn nhé!

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.