Diễn viên, lịch chiếu Tứ Phương Quán: Đàn Kiện Thứ trở lại cho khán giả cười thả ga

VOH - Khai thác đề tài cơ cấu ngoại giao thời cổ đại với motif hài hước, Tứ Phương Quán được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho dòng phim cổ trang Hoa ngữ.

Sau Trường Tương Tư 2, Tương Liễu - Đàn Kiện Thứ chuẩn bị trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim cổ trang Tứ Phương Quán. Lần này, anh và các diễn viên Châu Y Nhiên, Đỗ Thuần, Hám Thanh Tử sẽ tạo nên "bộ tứ siêu hài" cùng nhau làm việc, trưởng thành trong môi trường công sở thuộc cơ cấu ngoại giao thời cổ đại. Với lối kể chuyện hài hước, dàn diễn viên có diễn xuất tự nhiên, Tứ Phương Quán được dự đoán sẽ mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-h2
Tứ Phương Quán hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả - Ảnh: weibo

Thông tin phim Tứ Phương Quán

  • Tựa gốc: 四方馆
  • Thể loại: cổ trang, hài, chính kịch
  • Nguyên tác: Tây Vực Liệt Vương Ký của tác giả Trần Tiêm
  • Diễn viên chính: Đàn Kiện Thứ, Châu Y Nhiên, Đỗ Thuần, Hám Thanh Tử
  • Đạo diễn: Triệu Khải Thần
  • Biên kịch: Lý Nghiệp Mậu, Khưu Đình
  • Nhà sản xuất: Trương Quân
  • Giám chế: Lưu Văn Dương
  • Công ty sản xuất: iQIYI, Wanda Media Co. Ltd, Truyền thông Văn hóa Cuồng Hoan Giả
  • Địa điểm quay: Hoành Điếm
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
  • Số tập: 37
  • Thời lượng mỗi tập: 40 phút 

Nội dung chính trong Tứ Phương Quán

Thiên tài Nguyên Mạc (Đàn Kiện Thứ đóng) thông minh tuyệt đỉnh, là cố vấn đặc biệt làm việc tại Tây viện thuộc cơ quan ngoại giao Tứ Phương Quán của nước Đại Ung. Tứ Phương Quán bao gồm Tây Viện và Đông Viện nhưng Tây viện không được xem trọng, thường xuyên bị chèn ép, buộc phải xử lý vô số việc vặt rườm rà. 

Nguyên Mạc liên tục tiếp xúc với hàng loạt sự việc và những con người đến từ các quốc gia khác nhau. Sau cuộc gặp gỡ tình cờ với A Thuật (Châu Y Nhiên đóng), "chào đón" xá nhân mới của Tây viện là Vương Côn Ngô (Đỗ Thuần đóng) cùng "nữ thiết nương" Úy Trì Hoa (Hám Thanh Tử đóng) phối hợp xử lý công vụ, trở thành bạn bè tốt đồng thời giải mã âm mưu ẩn giấu phía sau cục diện của cơ quan ngoại giao.

voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-11
"Bộ tứ siêu hài" mỗi người một tài năng riêng nhưng thích "tấu hài" - Ảnh: weibo

Lịch chiếu phim Tứ Phương Quán 

Tứ Phương Quán với tổng 37 tập sẽ chính thức lên sóng nền tảng iQIYI từ ngày 23/8 vào lúc 18h (giờ Việt Nam). 

Lịch chiếu đối với tài khoản VIP:

  • Ngày đầu tiên 23/8 phát hành 6 tập
  • Ngày 24/8 đến ngày 1/9 mỗi ngày chiếu 2 tập (từ tập 7 đến tập 24)
  • Ngày 5/9 đến ngày 8/9, mỗi ngày chiếu 2 tập (từ tập 24 đến tập 32)
  • Ngày 12/9 chiếu tập 33-34
  • Ngày 13/9 chiếu tập 35-36
  • Ngày 14/9 chiếu tập cuối 37
voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-h5
voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-h4
Lịch chiếu Tứ Phương Quán trên iQIYI - Ảnh: weibo

Dàn diễn viên chính 

Đàn Kiện Thứ vai Nguyên Mạc 

Nam chính Nguyên Mạc là cố vấn đặc biệt của Tứ Phương Quán, sinh ra trong gia đình danh tiếng, có truyền thống làm ngoại giao. Anh chàng rất thông minh, đa mưu túc trí, nhạy bén và có logic chặt chẽ. Tuy bề ngoài trông có vẻ thiếu nghiêm túc, cà lơ phất phơ nhưng Nguyên Mạc luôn bật ngay "chế độ" điều tra, suy luận như thần của mình ở những thời khắc then chốt.

voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-22
Nguyên Mạc, nhân viên cố vấn của Bộ ngoại giao Tứ Phương Quán nước Ung - Ảnh: weibo

Nguyên Mạc còn thông thạo nhiều ngôn ngữ của các nước bạn, trí nhớ siêu phàm, một khi đã nhìn qua sẽ không bao giờ quên. Anh đã cùng những người bạn mới xử lý các vụ án, phơi bày sự thật, cuối cùng trở thành một vị quan ngoại giao danh tiếng.

voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-9
Đàn Kiện Thứ trở lại sau vai diễn Tương Liễu từng khiến không ít mọt phim day dứt - Ảnh: weibo

Thông qua trailer, Tương Liễu anh tuấn, lãnh khốc vô tình trong Trường Tương Tư nay đã hóa thân thành một cố vấn ngoại giao Nguyên Mạc suốt ngày "gây chuyện" với đồng nghiệp, không có chút gì liên quan đến hai chữ "thần tượng". Sự tương phản trong tính cách và năng lực của nhân vật Nguyên Mạc qua sự thể hiện đầy màu sắc, tự nhiên và duyên dáng của Đàn Kiện Thứ được kỳ vọng sẽ tiếp tục chinh phục vô số khán giả. Từ đó giúp nam diễn viên có thể chứng minh năng lực hóa thân vào nhiều thiết lập nhân vật khác nhau. 

voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-13
Anh chàng hứa hẹn sẽ "bù đắp" cho khán giả bằng một câu chuyện tràn ngập tiếng cười - Ảnh: weibo

Đàn Kiện Thứ từ sau khi bật lên từ vai diễn Tương Liễu trong phim tiên hiệp Trường Tương Tư ngày càng được khán giả yêu mến hơn. Ngoài có thể trở thành mỹ nam cổ trang tóc bạch kim làm mê hoặc lòng người, nam diễn viên sinh năm 1990 còn hóa thân xuất sắc vào một "idol mạng" si tình với tình đầu của mình trong phim Rất Nhớ Rất Nhớ Anh đóng chính cùng Châu Dã

Nam diễn viên kiêm ca sĩ tài năng từng để lại ấn tượng sâu sắc trong phim Lạp Tội Đồ Giám, phim điện ảnh Em, Người Mà Tôi Đã Đánh Mất... Ngoài ra, khán giả đang rất mong chờ để theo dõi Lạp Tội Đồ Giám 2Lự Kính do anh thủ vai chính. 

Châu Y Nhiên vai A Thuật

voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-21
A Thuật linh động, đáng yêu - Ảnh: weibo

A Thuật là cô gái có thân phận bí ẩn đến từ Tây Vực, sau khi "dính" vào Nguyên Mạc, cô có cơ hội trở thành nhân viên ngoài biên chế của Tứ Phương Quán. Cô nàng có tính cách hoạt bát, đáng yêu và rất tinh quái. Trông xinh xắn nhỏ nhắn là vậy nhưng A Thuật dùng rất thạo ám khí và độc.  

voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-8
Không sở hữu nét đẹp sắc sảo nhưng Châu Y Nhiên có lối diễn xuất tự nhiên, sinh động - Ảnh: weibo

Châu Y Nhiên (周依然, 30/10/1996) là nữ diễn viên người Trung Quốc, tốt nghiệp chuyên ngành múa cổ điển của Học viện Âm nhạc Tứ Xuyên. Cô chính thức gia nhập Cbiz vào năm 2018 qua bộ phim điện ảnh I Am Your Mom. Nữ diễn viên từng tham gia tương đối nhiều dự án lớn nhỏ nhưng chưa thật sự để lại nhiều dấu ấn sâu đậm. Vừa qua, cô nàng cũng góp mặt trong web drama ăn khách Tân Sinh do Tỉnh Bách Nhiên đóng chính, gây chú ý trong A Lặc Thái Của Tôi và từng được nhiều khán giả biết đến trong phim Bầu Trời Của Thiếu Niên Phong Khuyển.

Đỗ Thuần vai Vương Côn Ngô

voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-7
Vương Côn Ngô nghiêm túc, kiệm lời - Ảnh: weibo

Vương Côn Ngô, xá nhân (chức quan trong thời cổ đại) Tây viện với vẻ ngoài là một tướng sĩ uy dũng, thiện chiến trên sa trường. Bởi vì phạm lỗi sai nên bị điều đến làm xá nhân Tây viện của Tứ Phương Quán. Ngày thường, anh không thích cười nói, là người thường xuyên dùng "vũ lực" để dạy dỗ Nguyên Mạc. Trái ngược hoàn toàn với Nguyên Mạc, Vương Côn Ngô rất nghiêm túc và luôn muốn hoàn thành nhiệm vụ để mau chóng trở về quân doanh, về đúng với vị trí của mình.

voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-20
Nam diễn viên hứa hẹn sẽ là một "hạt nhài" trong "bộ tứ siêu lầy" - Ảnh: weibo

Đỗ Thuần (杜淳, 22/5/1981), là một trong những cái tên diễn viên được xếp vào hàng ngũ có năng lực diễn xuất. Anh là nam diễn viên người Trung Quốc tốt nghiệp lớp chính quy, khoa biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Đỗ Thuần bắt đầu sự nghiệp diễn viên từ năm 2005 sau khi tham gia phim cổ trang lịch sử Hán Vũ Đại Đế.

Nam diễn viên sinh năm 1981 sở hữu diện mạo nam tính, thích hợp với các thiết lập vai diễn mạnh mẽ, oai dũng. Do đó, đa số các vai diễn ấn tượng của anh đều thuộc đề tài chiến tranh, quân đội như phim điện ảnh The Eight Hundred (Bát Bách), Thanh Niên Bắc Kinh, Trạm Binh Số 51The Wasted Times...

Hám Thanh Tử vai Úy Trì Hoa 

voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-6
Úy Trì Hoa mạnh mẽ, cá tính - Ảnh: weibo

Úy Trì Hoa là quý nữ hầu môn, ở Tứ Phương Quán, cô có biệt danh "thiết nương tử". Cô nàng vừa xinh đẹp vừa sở hữu võ công cao cường, nắm đấm cứng như sắt thép, sử dụng roi và luôn mang chí lớn giúp ích cho Đại Ung.

voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-12
Úy Trì Hoa và Vương Côn Ngô hẳn sẽ thích "thể hiện tình cảm bằng hành động" - Ảnh: weibo

Hám Thanh Tử (阚清子, 15/4/1988) cũng là nữ diễn viên xuất thân chính quy, tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Cô sở hữu kinh nghiệm diễn xuất phong phú, từng tham gia nhiều dự án phim điện ảnh lẫn truyền hình nổi bật như Ma Tước (vai Lý Tiểu Nam), Hoàn Châu Cách Cách (2011), Thông Thiên Địch Nhân Kiệt (vai Mộ Dung Thanh/Hoa Phi Hoa)...

Một số diễn viên khác

voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-0
Chu Lịch Kiệt vai Thẩm Bách Luyện - Ảnh: weibo
voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-1
Vương Tử Phi vai Lâm Tố Tố - Ảnh: weibo 
voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-2
Trương Thư Luân vai An Tu Nghĩa, xá nhân Đông viện - Ảnh: weibo
voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-3
Thiệu Vĩ Đồng vai Thanh Nhi - Ảnh: weibo
voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-4
Vương Thành Tư vai lão Quý - Ảnh: weibo
voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-5
Ngụy Tử Hân vai Vu Đắc Thủy - Ảnh: weibo

Tứ Phương Quán có gì đáng mong chờ ngoài dàn cast nổi bật?

Không chỉ sở hữu dàn diễn viên "tốt gỗ, tốt cả nước sơn", Tứ Phương Quán còn có đội ngũ sản xuất hùng hậu, đảm bảo chất lượng ngay từ đầu. Đạo diễn Triệu Khải Thần là người đứng sau các dự án nổi bật như Ở Rể (2021), Khanh Khanh Nhật Thường (2022), Hành Lang Hà Tây (2015)... Tổng giám chế Vương Hiểu Quân từng tham gia vào khâu sản xuất siêu phẩm huyền thoại Khánh Dư Niên. Đội ngũ chịu trách nhiệm mỹ thuật trong Tứ Phương Quán từng hợp tác thực hiện các dự án như Lang Gia Bảng, Châu Sinh Như Cố, Cẩm Tâm Tựa Ngọc... 

Bối cảnh của Bộ Ngoại giao thời nhà Đường thịnh vượng

Tứ Phương Quán tập trung kể về những câu chuyện xảy ra tại cơ quan ngoại giao của nước Đại Ung được gọi là Tứ Phương Quán, nơi chuyên tiếp đón và chiêu đãi các sứ thần đến từ các quốc gia khắp nơi trên thế giới. Tứ Phương Quán đồng thời là nơi tiếp nhận, quản lý và giải quyết tất cả mọi vấn đề liên quan đến người nước ngoài.

Bối cảnh trong phim đã được thay đổi thành bối cảnh lịch sử hư cấu nhưng khung cảnh, cách bày trí, sắp xếp bối cảnh đều được khôi phục dựa trên thời Đường hưng thịnh trong lịch sử Trung Hoa.

Nhiều khán giả đều công nhận đề tài của bộ phim lần này rất mới mẻ, trước đây gần như chưa từng có tác phẩm nào khắc họa rõ nét về Bộ Ngoại giao thời cổ đại. Vậy nên quá trình theo dõi Tứ Phương Quán có thể sẽ giúp khán giả phần nào thỏa mãn sự tò mò về các giai thoại đặc sắc trong việc tiếp đón sứ thần nước ngoài và những người thuộc mọi tầng lớp trong xã hội trong thời kỳ cách đây hàng ngàn năm. 

Trailer phim Tứ Phương Quán

Hình tượng tập thể nơi công sở hài hước, phá án hồi hộp

Tứ Phương Quán thuộc thể loại hài hước kết hợp phá án gay cấn mang đậm tính giải trí, kích thích cảm xúc người xem. Nam chính Nguyên Mạc cùng các nhân vật chủ chốt khác A Thuật, Vương Côn Ngô và Úy Trì Hoa sẽ đưa lối người xem đến với nhiều câu chuyện, vụ án đặc sắc kết hợp đan xen với các yếu tố hồi hộp, trinh thám qua 8 vụ án lớn.

Qua lăng kính không hoàn hảo của chính họ, khán giả sẽ được theo dõi, cảm nhận quá trình "nhóm đồng nghiệp" cùng nhau làm việc, xuât phát từ bất đồng, chí chóe với nhau suốt ngày nhưng dần dần đi đến ăn ý tuyệt đối, bắt tay nhau cùng xử lý công việc và ngày càng trưởng thành.  

voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-10
Xây dựng, khắc họa hành trình trưởng thành cá nhân gắn liền với hình tượng tập thể - Ảnh: weibo

Tuyến tình cảm và hành trình trưởng thành cá nhân

Trong Tứ Phương Quán không thiếu tuyến tình cảm CP, nhân vật Nguyên Mạc của Đàn Kiện Thứ và cô gái A Thuật đến từ Tây Vực do Châu Y Nhiên thủ vai là cặp đôi chính được se duyên. Tuy nhiên, tuyến tình cảm này chỉ yếu tố phụ, gia vị tô điểm thêm cho "món chính" là hình tượng tập thể được khắc họa trong Tứ Phương Quán chú trọng sự trưởng hành của mỗi người trong "bộ tứ lầy lội". Họ bắt tay điều tra phá án, trải qua quá trình không ngừng va chạm, tôi luyện để trở nên chín chắn, toàn diện hơn. 

voh-dan-dien-vien-tu-phuong-quan-h3
Tuyến CP đóng vai trò phụ trợ nhưng cũng không kém phần quan trọng giúp câu chuyện thêm hấp dẫn, tròn vị - Ảnh: weibo

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.