Dàn diễn viên Liễu Chu Ký (Kiều Tàng): Trương Vãn Ý "nhặt được vợ hiếm" Vương Sở Nhiên

VOH - Sở hữu dàn diễn viên đẹp nao lòng và cốt truyện yêu hận đan xen đầy "cẩu huyết" giúp Liễu Chu Ký liên tục gây sốt trước thềm lên sóng.

Phim cổ trang Liễu Chu Ký (Kiều Tàng) với sự tham gia của Trương Vãn Ý và Vương Sở Nhiên đã trở thành đề tài "nóng sốt" kể từ khi được công bố chính thức. Bên cạnh danh tiếng của Trương Vãn Ý sau Trường Tương Tư, visual của nữ chính Vương Sở Nhiên rất được quan tâm và thảo luận sôi nổi. 

voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-20
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-22
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-21

Thông tin và nội dung phim Liễu Chu Ký 

Liễu Chu Ký cải biên dựa trên tiểu thuyết Kiều Tàng của tác giả Cuồng Thượng Gia Cuồng. Với motif vừa thú vị vừa kịch tính đậm mùi "cẩu huyết", chuyện tình yêu đầy trắc trở giữa vị vương gia thâm sâu Thôi Hành Chu và cô gái mạnh mẽ Liễu Miên Đường hứa hẹn sẽ chinh phục không ít khán giả. 

Thông tin phim 

  • Tên tiếng Trung: 柳舟记
  • Tên khác: 娇藏/Kiều Tàng
  • Thể loại: cổ đại, tình cảm, cổ trang
  • Diễn viên chính: Trương Vãn Ý, Vương Sở Nhiên, Lưu Linh Tư, Thường Hoa Sâm, Trương Thỉ, Viên Vũ Huyên
  • Đạo diễn: Lưu Quốc Nam, Tùng Hiểu
  • Biên kịch: Triệu Thiên Hữu
  • Công ty sản xuất: Công ty TNHH Văn hóa Hỷ Duyệt Gia Hành
  • Nền tảng phát hành: Tencent Video/WeTV
  • Số tập: 40 
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Thời gian quay: 8/2023 - 21/12/2023

Tóm tắt nội dung chính

Trại chủ Ngưỡng Sơn trại Liễu Miên Đường (Vương Sở Nhiên đóng) tại trấn Linh Tuyền, dẫn dắt huynh đệ cùng hành hiệp trượng nghĩa, cướp của người giàu chia cho người nghèo, trừng phạt kẻ ác, bảo vệ công lý. Một lần không may, Liễu Miên Đường bị thương nặng và được Hoài Dương vương Thôi Hành Chu (Trương Vãn Ý đóng) cứu sống.

Khi tỉnh lại, Liễu Miên Đường mất hết ký ức về Ngưỡng Sơn trại, thậm chí còn nhầm Thôi Hành Chu là phu quân tên Thôi Cửu. Thôi Hành Chu vốn đang thi hành nhiệm vụ truy bắt thổ phỉ, nhầm tưởng Liễu Miên Đường là phu thê của tên cầm đầu Lục Văn. Thuận nước đẩy thuyền, hắn quyết định mạo danh Thôi Cửu để lợi dụng Liễu Miên Đường làm "mồi nhử".

voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-kieu-h4
Thôi Hành Chu tình cờ "nhặt" được vợ quý - Ảnh: weibo

Trong thời gian sống bên cạnh Thôi Cửu "giả", Liễu Miên Đường dựa vào tài trí và năng lực vốn có, mở cửa tiệm kinh doanh gốm sứ. Việc mua bán thuận lợi không tưởng, nhanh chóng phát đạt còn giúp được thêm nhiều người khác, danh tiếng gốm sứ tại trấn Linh Tuyền ngày một vang xa. Đồng thời, khoảng cách giữa Liễu Miên Đường và Thôi Hành Chu dần rút ngắn, cuộc sống phu thê trở nên khăng khít, lắm ngọt ngào. Tuy nhiên, khi tình cảm của hai người sâu đậm lại là lúc thân phận thật sự của Thôi Hành Chu bị bại lộ. Những toan tính, vụ lợi trong quá khứ khiến cho tình cảm của cả hai rơi vào muôn trùng thách thức. 

voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-kieu-h5
Hai vợ chồng đều có bí mật thân phận riêng - Ảnh: weibo

Diễn viên chính

Trương Vãn Ý vai Thôi Hành Chu

voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-25
Thôi Hành Chu/Thôi Cửu tài mạo song toàn, khí chất hơn người - Ảnh: weibo

Thôi Hành Chu vốn là Hoài Dương vương anh tuấn, kiệt xuất, thủ đoạn cương quyết, là quân thần trụ cột của triều đình, xưng bá một phương. Hắn lấy cớ phụng mệnh mẫu thân đến trấn Linh Tuyền để chọn cống phẩm nhưng thực chất quyết phải dọn sạch ổ thổ phỉ. Thôi Hành Chu tình cờ cứu được Liễu Miên Đường bị thương nặng đến mất hết trí nhớ. Bởi vì hiểu lầm thân phận thật của Liễu Miên Đường và muốn lợi dụng cô nên Thôi Hành Chu bắt đầu cùng cô bước vào vở kịch "phu thê giả mạo".

voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-kieu-h2
Người hâm mộ chờ đợi sự bứt phá mới của Trương Vãn Ý - Ảnh: weibo

Nam diễn viên Trương Vãn Ý khiến người xem ấn tượng với khuôn mặt "bậc quân vương vì nước vì dân" trong Trường Tương Tư. Anh sinh ngày 22/4/1994, tốt nghiệp chính quy khoa biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Trương Vãn Ý sở hữu nhan sắc chính trực, cương nghị, thích hợp với hình tượng vương giả, thâm sâu khó đoán. Anh từng được khán giả công nhận năng lực trong nhiều bộ phim như Vinh Quang Của Bậc Cha Chú (vai Trần Hưng Kiệt), Bác Sĩ Phi Phàm (vai Trần Huy), Con Cái Nhà Họ Kiều (vai Kiều Nhị Cường), Phong Khởi Nghê Thường (vai Tào vương Lý Minh)...

Trở lại với Liễu Chu Ký, thiết lập nhân vật Thôi Hành Chu có phần tương tự với Tây Viêm Thương Huyền trong Trường Tương Tư, kiểu nhân vật sở trường của nam diễn viên trẻ. Khán giả tin tưởng và kỳ vọng Trương Vãn Ý sẽ tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ, thể hiện xuất sắc vai diễn Thôi Hành Chu. 

Vương Sở Nhiên vai Liễu Miên Đường

Liễu Miên Đường dung mạo tuyệt sắc, vốn là tiểu thư xuất thân từ một gia đình có tiếng nhưng thói đời đẩy cô vào nghịch cảnh, sau này trở thành trại chủ Ngưỡng Sơn trại tại trấn Linh Tuyền. Cô nàng có võ nghệ cao cường, tính cách mạnh mẽ, tài trí không hề thua kém nam nhân. 

voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-24
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-23
Liễu Miên Đường xinh đẹp, thông tuệ, giỏi giang và rất mạnh mẽ - Ảnh: weibo

Khi làm trại chủ, Liễu Miên Đường cùng mọi người ra sức trừ hại cho dân, hành hiệp trượng nghĩa. Sau khi gặp nạn, Liễu Miên Đường may mắn được Thôi Hành Chu cứu sống nhưng không còn nhớ gì về Ngưỡng Sơn trại, nhận nhầm Thôi Hành Chu thành phu quân tên Thôi Cửu và bắt đầu cuộc sống hôn nhân dở khóc dở cười cùng hành trình khởi nghiệp rực rỡ của mình. 

voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-kieu-h3
Khán giả bắt đầu "quay xe" với loạt tạo hình của Vương Sở Nhiên trong phim - Ảnh: weibo

Vương Sở Nhiên, nữ diễn viên trẻ được ưu ái với danh xưng “thần tiên tỷ tỷ thế hệ mới” luôn khiến khán giả phải choáng ngợp bởi diện mạo xinh đẹp rạng ngời của mình. Trước đó không lâu, cô nàng gây ra nhiều tranh cãi bởi nhân vật nữ chính trong phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi. Tuy nhiên, sau khi Liễu Chu Ký phát hành poster, trailer đầu tiên, người hâm mộ lại phải xuýt xoa với tạo hình cổ trang kiều diễm của cô nàng. Bên cạnh nhan sắc ghi điểm cao trong mắt công chúng, Vương Sở Nhiên vẫn còn nhiều thiếu sót về năng lực diễn xuất.

voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-kieu-h6
Liễu Miên Đường thuộc kiểu nữ chính kiên cường, có tâm sự nghiệp, không phải "não tàn" - Ảnh: weibo

Thiết lập nhân vật Liễu Miên Đường có rất nhiều điểm sáng thu hút mọt phim. Liễu Miên Đường khi là nữ hiệp võ công thâm hậu luôn hướng về chính nghĩa, khi là bà chủ lại có đầu óc kinh doanh nhạy bén, tính toán thấu đáo. Nữ chính hội tụ đủ mọi đức tính và phẩm chất của một cô gái mang tư tưởng độc lập trái ngược với đại đa số phụ nữ trong bối cảnh đương thời. Khi nhận Thôi Hành Chu là chồng, cô có thể sẵn sàng đồng hành với hắn cùng tiến cùng lùi bất chấp nguy hiểm. Ngay khi phát hiện bản thân bị lừa dối, cô vẫn có thể bình tĩnh rời đi thậm chí nhất định ăn miếng trả miếng. 

Nếu Vương Sở Nhiên thể hiện tốt nhân vật Liễu Miên Đường chắc chắn sẽ tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp trong mắt khán giả đồng thời chứng minh sự tiến bộ trong lối diễn xuất của mình.

Thường Hoa Sâm vai Lưu Dục (Tử Du)

Tử Du vốn là cốt nhục còn sót lại của thái tử bị phế, được Liễu Miên Đường giúp đỡ và họ từng có tình cảm với nhau nhưng vì Tôn Vân Nhi (Hoàng Xán Xán đóng) chia rẻ nên hai người đã bỏ lỡ đối phương. Khi tình hình triều chính nổi loạn, Tử Du lên ngôi, trở thành hoàng đế bù nhìn. Nhờ có sự giúp đỡ của Thôi Hành Chu và Liễu Miên Đường, Tử Du thành công loại bỏ những kẻ phản loạn và ổn định triều đình. 

Theo tiểu thuyết, Tử Du không cam tâm Thôi Hành Chu và Liễu Miên Đường hạnh phúc bên nhau nên luôn muốn giành lại Liễu Miên Đường. Trên phim có vẻ sẽ thay đổi tình tiết này để tập trung vào tuyến tình cảm giữa Tử Du và Thạch Tuyết Tễ (Viên Vũ Huyên đóng). 

voh-dien-vien-lieu-chu-ky-5
voh-dien-vien-lieu-chu-ky-0
Tử Du và Thạch Tuyết Tễn - Ảnh: weibo

"Đệ tử điên tình" Lý Đồng Quang trong Nhất Niệm Quan Sơn là vai diễn giúp Thường Hoa Sâm để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Thường Hoa Sâm (常华森, 6/9/1997) hoạt động trong Cbiz với vai trò diễn viên, ca sĩ nhạc pop nhưng anh không phải "dân chính quy", tốt nghiệp trường đại học Khoa học Kỹ thuật Điện tử Hàng Châu.

Nam diễn viên trẻ có thể xem là nhân tố mới trong lứa diễn viên cuối 9x. Hiện tại, anh còn nhiều vai diễn đáng chú ý trong các dự án trọng điểm chưa chiếu như Ám Hà Truyện, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên (vai Phạn Văn Phi), Bạch Nguyệt Phạn Tinh (vai Trọng Chiêu) và Thủy Long Ngâm (vai Uyển Úc Nguyệt Đán). 

Trương Thỉ vai Triệu Tuyền và Lưu Lệnh Tư vai Hạ Trân

voh-dien-vien-lieu-chu-ky-4
voh-dien-vien-lieu-chu-ky-2
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-1
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-2
Triệu Tuyền và Hạ Trân - Ảnh: weibo

Triệu Tuyền là bạn thân của Thôi Hành Chu, Trấn Nam hầu phong lưu, nhàn nhã. Theo poster nhân vật, Triệu Tuyền và Hạ Trân (Lưu Lệnh Tư) có mối quan hệ tình cảm với nhau.

Viên Vũ Huyên vai Thạch Tuyết Tễ

voh-dien-vien-lieu-chu-ky-1
Thạch Tuyết Tễ sau này trở thành hoàng hậu - Ảnh: weibo

Trong đoạn giới thiệu, Tử Du sau khi lên ngôi hoàng đế sẽ trải qua đoạn tình cảm với Thạch Tuyết Tễ. 

Dàn diễn viên phụ toàn gương mặt quen thuộc

Bên cạnh hai gương mặt chủ chốt nổi tiếng, bộ phim còn quy tụ nhiều diễn viên quen mặt với nhan sắc nổi bật của màn ảnh Hoa ngữ như Lại Nghệ, Tào Hy Nguyệt, Hoàng Xán Xán (vai Phòng Phong Ý Ánh - Trường Tương Tư), Đồng Lôi, Đổng Tuyền... 

voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-14
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-13
Lại Nghệ vai Thôi Hành Địch, Hoàng Xán Xán vai Tôn Vân Nhi - Ảnh: weibo
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-18
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-12
Đổng Tuyền vai Ngô thái hậu, Đồng Lôi vai Sở thái phi - Ảnh: weibo
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-11
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-6
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-5
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-17
Miêu Hạo Quân vai Thạch Nghĩa Khoan, Lý Tiến Vinh vai Ngô Tuấn Thanh, Triệu Thành Thuận vai Hạ Công, Bào Đại Chí vai Khánh quốc công - Ảnh: weibo
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-16
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-15
Dương Thanh vai thái hoàng thái hậu, Trương Song Lợi vai Kiều Vũ - Ảnh: weibo
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-10
Tào Hy Nguyệt vai Liêm Nhuế Lan - Ảnh: weibo
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-9
Từ Mỹ Linh vai Lý ma ma
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-8
Hứa Dung Chân vai Liêm Sở thị - Ảnh: weibo
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-7
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-19
Đặng Anh vai Thái phu nhân, Phòng Tử Bân vai Tuy vương Lưu Bái - Ảnh: weibo

Những điểm nhấn đặc sắc trong Liễu Chu Ký 

Đa số độc giả từng đọc tiểu thuyết Kiều Tàng đều ấn tượng sâu sắc với motif câu chuyện đầy lôi cuốn, tầng tầng lớp các chất liệu "cẩu huyết". Tuyến tình cảm giữa cặp đôi chính vấp phải nhiều vướng mắc, liên tục bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài và cả các nhân vật phụ xung quanh. Đây cũng chính là một trong những lý do giúp Liễu Chu Ký chưa chiếu đã hot.

Tuy khả năng cao cốt truyện sẽ bị thay đổi nhiều tình tiết khi cải biên lên phim nhưng câu chuyện đặc sắc đan xen giữa yêu hận tình thù, trách nhiệm, mưa máu gió tanh triều chính với thiết lập "song cường" vẫn luôn chứa đựng sức hút lớn đối với mọt phim. 

Trailer phim Liễu Chu Ký

Cặp đôi chính "cưới trước yêu sau, tương ái tương sát"

Câu chuyện bắt đầu khi trại chủ Liễu Miên Đường bị mất trí nhớ và được Thôi Hành Chu cứu giúp nhưng màn anh hùng cứu mỹ nhân này không đơn giản. Thôi Hành Chu đang muốn bắt tên cầm đầu thổ phỉ Lục Văn, anh hiểu lầm Miên Đường là vợ của Lục Văn nên muốn lợi dụng cô.

voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-4
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-3
Từ phu thê giả trở thành đồng vợ đồng chồng - Ảnh: weibo 

Thôi Hành Chu không ngờ được Liễu Miên Đường lại chính là trại chủ Ngưỡng Sơn trại. Ban đầu, hắn giả làm chồng cô nhưng bản thân lại không kiềm chế được trái tim mình, dần bị cô gái tháo vát, nhiệt tình trước mặt chinh phục. Trong quá trình hai người không rõ thân phận thật sự của đối phương đã vô tình viết nên một vở kịch cưới trước yêu sau vừa hài hước vừa lãng mạn nhưng đầy vướng mắc khiến hai người chịu không ít đau khổ. May thay, sau cùng cả hai vẫn quyết nắm tay nhau, kề vai sát cánh đồng lòng vì thiên hạ thái bình. 

Trương Vãn Ý và Vương Sở Nhiên có cảm giác CP, tạo hình cổ trang đẹp mắt

Trương Vãn Ý nổi tiếng trong Trường Tương Tư không chỉ được người dùng mạng khen ngợi vì có khuôn mặt điển trai "quốc thái dân an" mà còn phù hợp với cả tạo hình cổ trang lẫn hiện đại. Sự nghiệp diễn xuất của anh rất phong phú và đầy triển vọng. Trương Vãn Ý có thể hóa thân linh hoạt vào nhiều thể loại vai diễn khác nhau nhưng ấn tượng nhất vẫn là kiểu nhân vật có thân phận cao quý, quyền lực, mưu trí. 

Vương Sở Nhiên từng gây tranh cãi sau khi đóng chính trong Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi cách đây không lâu, tuy độ nổi tiếng vẫn chưa cao nhưng không thể phủ nhận cô quả thực là một mỹ nhân cổ trang với vẻ ngoài rất ưa nhìn. Ban đầu, nhiều khán giả phản đối nữ chính trong Liễu Chu Ký của Vương Sở Nhiên nhưng sau khi dự án công bố các thước phim đầu tiên, khán giả bắt đầu thay đổi thái độ, chuyển sang "chế độ" mong chờ.

voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-kieu-h7
Cặp đôi "trai tài gái sắc" được kỳ vọng sẽ tạo nên "hắc mã" trong làng phim cổ trang - Ảnh: weibo

Hình ảnh đẹp, đậm chất thẩm mỹ Trung Hoa

Sau khi tung các thước phim "nhá hàng" đầu tiên, đa số khán giả đều công nhận chất lượng hình ảnh tổng thể của Liễu Chu Ký tương đối cao với nhiều cảnh quay trên không đầy nghệ thuật. Những khung hình trong phim hiện lên mang đậm dấu ấn thẩm mỹ cổ đại Trung Hoa, nhiều khung hình còn tạo ra cảm giác đẹp tựa như tranh vẽ. Bố cục khung hình, phong cảnh, con người, phục hóa trang và đạo cụ… đều cho thấy sự đầu tư chỉn chu, tỉ mỉ có kết cấu và tính toán cẩn thận.

Lịch chiếu Liễu Chu Ký

Liễu Chu Ký sẽ chính thức lên sóng từ ngày 12/8 trên nền tảng WeTV. Không thể dự đoán trước được thành công của một bộ phim nhưng rõ ràng Liễu Chu Ký rất có tiềm năng khi sở hữu nhiều điểm sáng về kịch bản, dàn diễn viên không quá nổi trội nhưng đa số đều quen thuộc, được công nhận có cả visual lẫn diễn xuất. Trước thềm ra mắt khán giả, phim đã có hơn 2,5 triệu lượt đặt hẹn xem phim trên nền tảng Tencent Video

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.