Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Tencent Video "nhá hàng" loạt dự án tiềm năng nhưng liệu có thành công như kỳ vọng?

VOH - Vĩnh Dạ Tinh Hà, Mộ Tư Từ, Quý Nữ, Tử Dạ Quy... những tác phẩm nào của nhà "Cụt" có khả năng bùng nổ nhất?

Đường đua phim Hoa ngữ 2024 đã đi được nửa chặng, Tencent Video dường như đang chiếm thế thượng phong khi lần lượt 3 tác phẩm Khánh Dư Niên 2, Thừa Hoan KýCâu Chuyện Hoa Hồng đạt thành tích vượt trội. Trong khi đó, đối thủ “nặng ký” nhất - iQIYI lại thất bại thảm hại khi dự án trọng điểm được đầu tư kinh phí khủng Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên không thành công như kỳ vọng. 

Youku dù sở hữu Hoa Gian Lệnh Mặc Vũ Vân Gian "gây bão", nhưng có vẻ vẫn khó có thể vượt qua được Tencent Video, khi nền tảng này sở hữu hàng loạt bom tấn sẽ đổ bộ vào nửa cuối năm 2024.

Không chỉ có trong tay các dự án phim cổ trang được mong đợi như Vĩnh Dạ Tinh Hà, Khom LưngCẩm Nguyệt Như Ca, Quý NữTử Dạ Quy,... Tencent Video còn nắm giữ các “át chủ bài” của dòng phim đô thị hiện đại như Kiêu Khởi Thanh Nhưỡng, Phụ Nữ Độc Thân,...

Hãy cùng mình tìm hiểu những dự án trọng điểm trong năm nay của Tencent Video và dự đoán mức độ "bạo" hoặc khả năng “flop” của các bộ phim này nhé!

Vĩnh Dạ Tinh Hà

  • Thể loại: cổ trang, huyền huyễn
  • Tên cũ: Sổ Tay Công Lược Hắc Liên Hoa
  • Tác giả nguyên tác: Bạch Vũ Trích Điêu Cung
  • Diễn viên chính: Ngu Thư Hân, Đinh Vũ Hề, Chúc Tự Đan, Dương Sĩ Trạch
  • Khách mời: Trần Đô Linh, Chung Hân Đồng, Từ Hải Kiều, Bảo Kiếm Phong, Trương Thần Quang, Ôn Tranh Vanh, Hải Lục
  • Diễn xuất đặc biệt: Vu Mông Lung, Phí Khải Minh, Vương Hiểu Thần, Xa Bảo La, Lại Nghệ, Lư Vũ Hào
voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-2
voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-1
Vĩnh Dạ Tinh Hà có tiềm năng gây bão khi ra mắt - Ảnh: weibo

Tính tới thời điểm hiện tại, trong các phim sắp chiếu chỉ có duy nhất 4 phim phá mốc nhiệt 10.000 nhiệt độ trên Tencent Video là Trường Tương Tư 2, Lạp Tội Đồ Giám 2, Đại Phụng Đả Canh NhânVĩnh Dạ Tinh Hà.

Riêng Trường Tương Tư 2Lạp Tội Đồ Giám 2 đều có phần 1 nổi tiếng, vậy nên đã có sẵn một tệp khán giả. Ngoài ra, lượt yêu thích trên Douyin của Vĩnh Dạ Tinh Hà tương đối cao, trailer sau khi tung ra đã phá 10 triệu view và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả bởi màu sắc sinh động, tạo hình nịnh mắt. 

Từ số liệu đã đạt được, Vĩnh Dạ Tinh Hà có khả năng sẽ trở thành phim "bạo khoản" (nổi tiếng và đáp ứng các chỉ số thành tích trên các nền tảng). Từng sánh đôi trong Khúc Biến Tấu Ánh Trăng, Ngu Thư HânĐinh Vũ Hề khiến khán giả không khỏi mong chờ khi tái hợp ở dòng phim cổ trang huyền huyễn.

voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-3
Phim đã có hơn 1 triệu lượt đặt hẹn xem - Ảnh: weibo

Bên cạnh hai gương mặt trẻ trên, Vĩnh Dạ Tinh Hà còn quy tụ những tên tuổi đình đám khác như Chúc Tự Đan, Dương Sĩ Trạch, Trần Đô Linh, Chung Hân Đồng, Từ Hải Kiều, Ôn Tranh Vanh, Vu Mông Lung, Vương Hiểu Thần,... Bấy nhiêu đủ để thấy được mức độ đầu tư của phim.

Kịch bản của Vĩnh Dạ Tinh Hà là yếu tố then chốt để đảm bảo sự thành công của phim. Rút kinh nghiệm từ Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên, dù sở hữu dàn diễn viên hùng hậu cùng sự đầu tư hoành tráng nhưng kịch bản lại dở tệ dẫn đến kết quả “flop”, Vĩnh Dạ Tinh Hà khiến khán giả yên tâm vì sở hữu cốt truyện cuốn hút.

Trailer Vĩnh Dạ Tinh Hà

Nội dung xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Mộ Thanh và Lăng Diệu Diệu. Bản thân Mộ Thanh (Đinh Vũ Hề) luôn bị coi là "quái vật", không được người đời dung thứ, cũng không dám để lộ mặt thật của mình. Chỉ có một mình tỷ tỷ đối xử tốt với hắn thật lòng. Nhưng hiện tại lại có một người gần hắn hơn bất cứ ai, đó chính là Lăng Diệu Diệu (Ngu Thư Hân).

Cô ấy luôn có thể dễ dàng nhìn thấu hắn ta. Cô quan tâm hắn từng chút một, lo lắng hắn sẽ bị cảm lạnh, bị thương,... Cô từng chút một xoa dịu và chữa lành trái tim hắn, khiến hắn càng thêm lưu luyến cuộc đời này.

Bộ phim khai thác yếu tố xuyên không, nhưng đặc biệt hơn vì nữ chủ khi xuyên không còn có hệ thống dẫn dắt, giúp kiểm soát được tình trạng xuyên không của mình. Chính những điều này đã giúp cho cốt truyện trở nên mới mẻ, thú vị.

Đại Phụng Đả Canh Nhân

  • Nguyên tác: Đại Phụng Đả Canh Nhân của Mại Báo Tiểu Lang Quân
  • Thể loại: thám án, tiên hiệp
  • Đạo diễn: Đặng Khoa 
  • Biên kịch: Dương Vũ Thần 
  • Tạo hình: Phương Tư Triết
  • Sản xuất: Tân Lệ, Duyệt Văn
  • Chế tác: Văn hóa truyền thông Cuồng Hoan Giả
  • Diễn viên chính: Vương Hạc Đệ, Điền Hi Vi 

Lần đầu trở thành đại nam chủ trong phim nam tần quyền mưu của Tân Lệ, Vương Hạc Đệ khiến người hâm mộ không khỏi mong chờ sẽ làm nên chuyện. Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Mại Báo Tiểu Lang Quân, nội dung Đại Phụng Đả Canh Nhân xoay quanh nam cảnh sát Dương Lăng vô tình xuyên vào vương triều Đại Phụng. Từ đây, anh thay đổi diện mạo trở thành Hứa Thất An - một người đánh canh giám sát bách quan, triệt phá nhiều vụ án vì bách tính Đại Phụng. 

hoi-chieu-thuong-cua-tencent-video-nhieu-tac-pham-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong (17)
Bộ phim nam tần quyền mưu đầu tiên Vương Hạc Đệ đảm nhận - Ảnh: Weibo

Dựa vào những gì đã học được ở hiện đại, Hứa Thất An thành công phá được hàng loạt các vụ án ly kỳ, được ca ngợi là bậc thầy xử án của Đại Phụng. Trong thế giới Đại Phụng, nơi các thế lực đen tối âm thầm hoành hành, anh đã lựa chọn nghênh đón khó khăn, hy sinh bản thân để lên tiếng vì bách tính và lẽ phải, cùng nhau bảo vệ sự bình yên của Đại Phụng.

voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-4
Bộ phim hứa hẹn sẽ giúp Vương Hạc Đệ tạo nên thành tích ấn tượng mới - Ảnh: weibo

Nội dung mới lạ, hội tụ đủ yếu tố xuyên không, huyền huyễn, đại nam chủ, phá án,... mà các bộ phim hot thường sở hữu, Đại Phụng Đả Canh Nhân có thể sẽ trở thành phim bạo tiếp theo của Vương Hạc Đệ sau Thương Lan Quyết. Ngoài Vương Hạc Đệ, phim còn sở hữu những gương mặt hút fan như Điền Hi Vi, Trương Hiểu Thần, Trương Miểu Di, Nhạc Dương, Mao Hiểu Tuệ,... 

Quý Nữ

  • Thể loại: cổ trang, nữ cường, tình cảm
  • Đạo diễn: Dương Long 
  • Biên kịch: Tào Tiếu Thiên 
  • Diễn viên chính: Trần Đô Linh, Tân Vân Lai
  • Diễn viên khác: Huỳnh Hải Băng, Lưu Húc Uy, Vương Diễm, Hà Hoằng San, Phó Tinh, Ôn Tranh Vanh, Dụ Ân Thái, Vương Diễm,…
  • Số tập dự kiến: 36 tập
  • Nền tảng phát sóng: Tencent Video
voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-5
voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-6
Sở hữu nguyên tác đồng tác giả với Mặc Vũ Vân Gian - Ảnh: weibo

Ngay khi trailer được tung ra, Quý Nữ của Trần Đô Linh và Tân Vân Lai đã gây ấn tượng mạnh mẽ bởi cốt truyện trả thù hấp dẫn, trang phục đầu tư, góc quay ấn tượng, màu phim dễ chịu. Nhưng lý do khiến khán giả mong đợi hơn cả là vì phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Quý Nữ Khó Cầu của tác giả Thiên Sơn Trà Khách, mẹ đẻ của nguyên tác Mặc Vũ Vân Gian đang hot gần đây.

Quý Nữ sở hữu kịch bản theo xu hướng những năm gần đây - kịch bản trùng sinh trở thành nữ cường. Phim kể về Trang Hàn Nhạn (Trần Đô Linh), vốn là nàng tiểu thư khuê các hiền lành, thế nhưng lại bị dồn ép thê thảm, cuối cùng phải uống rượu độc chết đi. May thay, nàng có được cơ hội sống lại, thay đổi số phận, trả thù những kẻ từng hại mình ở kiếp trước.

voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-7
Quý Nữ thu hút sự chú ý của khán giả bởi nội dung lôi cuốn, hình ảnh đầu tư chỉn chu - Ảnh: weibo

Dù dàn diễn viên không phải những tên tuổi đình đám, nhưng lại là các gương mặt trẻ đang lên. Những năm gần đây, các tác phẩm của tiểu hoa, tiểu sinh mới chiếm được nhiều cảm tình của người xem nhờ vào nhan sắc trẻ trung đầy linh khí và chemistry tràn màn hình. Sở hữu visual bừng sáng màn ảnh, Trần Đô Linh và Tân Vân Lai chắc chắn sẽ không khiến khán giả phải thất vọng.

Yếu tố then chốt có thể giúp Quý Nữ thành công vượt mong đợi chính là kịch bản phim. Tương tự Mặc Vũ Nhân Gian, dù kịch bản đôi lúc vẫn xuất hiện một số chi tiết phi logic, nhưng phim vẫn cứ "làm mưa làm gió" nhờ cốt truyện trả thù gay cấn chứa đầy những tình tiết drama.

Khom lưng

  • Tựa gốc: 折腰
  • Số tập: 36
  • Khai máy: 31/01/2023
  • Năm sản xuất: 2023
  • Nền tảng phát hành: Tencent Video
  • Thể loại: cổ trang, tình cảm, ngược tâm
  • Chuyển thể: tiểu thuyết tên Chiết Yêu của tác giả Sơn Trung Bồng Lai Khách
  • Diễn viên chính: Tống Tổ Nhi, Lưu Vũ Ninh
  • Diễn viên phụ: Tuyên Lộ, Lưu Đoan Đoan, Lưu Hiểu Khánh, Hà Nhuận Đông, Cao Vỹ Quang, Ngao Tử Dật, Ngụy Tử Hân, Vương Thành Tư,...

Bộ phim Khom Lưng kể từ khi khai máy đã thu hút nhiều sự chú ý của netizen vì  dàn cast toàn những gương mặt quen thuộc như: Tống Tổ Nhi, Lưu Vũ Ninh, Hà Nhuận Động, Hà Hoằng San, Tuyên Lộ, Khổng Tuyết Nhi,...

Ồn ào trốn thuế của Tống Tổ Nhi khiến bộ phim có nguy cơ bị "đắp chiếu" vô thời hạn. Vậy nên ngay khi thấy poster của Khom Lưng xuất hiện trong đại hội chiêu thương, người hâm mộ rất vui mừng vì có vẻ bộ phim sẽ được "giải cứu".

voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-8
Khom Lưng vẫn xuất hiện trong danh sách phim ảnh chiêu thương của Tencent Video - Ảnh: weibo

Khom Lưng được chuyển thể từ tiểu thuyết của Bồng Lai Khách. Tống Tổ Nhi vào vai Kiều Man (Tiểu Kiều) là mỹ nhân nức tiếng, nhưng sinh ra trong một gia tộc binh lực yếu kém luôn tìm kiếm chỗ dựa.

Do đó, nàng bị ép gả cho tướng quân Ngụy Thiệu (Lưu Vũ Ninh) - người nổi tiếng là tên ma đầu với bản tính cuồng chinh phục. Tuy ban đầu, Tiểu Kiều gặp nhiều trắc trở khi sống ở Ngụy gia, nhưng trải qua hành trình dài gắn bó, Kiều Man và Ngụy Thiệu bị thu hút bởi tài trí, mưu lược và sự bao dung của đối phương. Tiểu Kiều dần chinh phục các thành viên Ngụy Gia, trở thành nàng dâu hoàn mỹ của gia tộc lẫy lừng này.

voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-h 17
voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-h 16
Cặp đôi hứa hẹn sẽ bùng nổ phản ứng hóa học nếu phim có thể thuận lợi ra mắt - Ảnh: weibo

Mộ Tư Từ 

  • Nguyên tác: Bạch Nhật Đề Đăng
  • Tác giả nguyên tác: Lê Thanh Nhiên
  • Đạo diễn: Tần Trăn 
  • Biên kịch: Thang Kỳ Sầm, Tống Đường, Du Triển Thành, Hoài Tự
  • Tạo hình: Hoàng Vi
  • Diễn viên chính: Địch Lệ Nhiệt Ba, Trần Phi Vũ
  • Sản xuất: Tencent Video, Vạn Chúng Hợp Tinh

Trong đại hội chiêu thươngcủa Tencent Video, Mộ Tư Từ chính là tác phẩm thu hút sự chú ý lớn đến từ công chúng. Bởi dự án chính thức được khởi động ngay trong sự kiện, tuyên bố dàn diễn viên gồm Địch Lệ Nhiệt BaTrần Phi Vũ là nam nữ chính. Sự kết hợp mới mẻ này khiến netizen không khỏi bất ngờ, nhất là khi cả hai ngôi sao trẻ đều vắng bóng màn ảnh bấy lâu.

Mộ Tư Từ là dự án phim cổ trang thần tượng cấp S+, chuyển thể từ tiểu thuyết Bạch Nhật Đề Đăng của tác giả Lý Thanh Nhiên, nội dung kể về câu chuyện tình yêu giữa nữ quỷ vương và vị tướng quân trẻ. Vào một ngày nghỉ ngơi, Hạ Tư Mộ (Địch Lệ Nhiệt Ba) đang tìm kiếm thức ăn, vô tình gặp được tướng quân trẻ tuổi Đoàn Tư - người mang bên mình món đồ mà bạn cũ của Tư Mộ từng sở hữu.

Thế nhưng vị tướng quân này dường như lại không phải Đoàn Tư thật sự, hai người thăm dò qua lại lẫn nhau. Hạ Tư Mộ cuối cùng cũng hiểu được quá khứ đen tối của Đoàn Tư cùng với chí hướng trong lòng hắn, Đoàn Tư cũng phát hiện được sự cô độc nhiều năm mà Hạ Tư Mộ phải trải qua. Người phàm có thọ mệnh chỉ được trăm năm, ác quỷ dù 400 tuổi vẫn là một thiếu nữ, thế là họ quyết tâm dùng tình yêu của mình để đối kháng với dòng chảy của thời gian.

voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-h 15
voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-h 14
Cặp đôi được đánh giá cao về độ tương xứng ngoại hình - Ảnh: weibo

Mộ Tư Từ có thể gây thu hút từ đầu nhờ vào tên tuổi dàn diễn viên, nhưng rất khó nói về độ thành công khi phim phát sóng vì diễn xuất của cặp đôi nam nữ chính chưa có tính đột phá. Những năm trở lại đây, các tác phẩm do Địch Lệ Nhiệt Ba đóng chính đều được đầu tư khủng nhưng tất cả lại bị kìm hãm bởi diễn xuất “một màu” của nữ diễn viên.

Trần Phi Vũ chẳng khá khẩm hơn là bao khi chỉ sở hữu một tác phẩm nổi bật, diễn xuất không được đánh giá cao. Ngoài ra, anh còn vấp phải scandal khiến sự nghiệp bị chững lại chính vào lúc đang nổi tiếng nhất. 

Kiêu Khởi Thanh Nhưỡng

  • Tên khác: Cú Rời Đất Xanh
  • Thể loại: hiện đại, kỳ ngôn, huyền huyễn, song cường
  • Sản xuất: Tencent Video, Nhàn Công Phu Văn Hoá Truyền Thông
  • Đạo diễn: Điền Lý, Hà Thản
  • Diễn viên chính: Địch Lệ Nhiệt Ba, Trần Tinh Húc
  • Diễn viên khác: Trương Lệ, Trương Minh Ân,…
  • Số tập dự kiến: 32 tập
  • Nền tảng phát sóng: Tencent Video

Kiêu Khởi Thanh Nhưỡng là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Vĩ Ngư. Phim do nền tảng Tencent Video sản xuất và phát sóng. Đây là dự án có kinh phí đầu tư lớn, xếp vào hàng S+. Nội dung của phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của Nhiếp Cửu La (Địch Lệ Nhiệt Ba) và Viêm Thác (Trần Tinh Húc). Hai người thuộc hai phe đối địch nhau, nhưng dần dần, giữa họ nảy sinh tình cảm và cùng hợp tác với nhau, giải mã những bí ẩn bị chôn vùi. 

hoi-chieu-thuong-cua-tencent-video-nhieu-tac-pham-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong (10)
Nhiếp Cửu La do Địch Lệ Nhiệt Ba thủ vai - Ảnh: Weibo
hoi-chieu-thuong-cua-tencent-video-nhieu-tac-pham-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong (9)
Viêm Thác do Trần Tinh Húc đảm nhận - Ảnh: Weibo

Cứ ngỡ là phim ngôn tình đô thị thông thường, nhưng sau khi trailer được tung ra, khán giả nhận thấy Kiêu Khởi Thanh Nhưỡng có nội dung đặc sắc hơn thế. Phim khai thác những khía cạnh huyền huyễn, kỳ ảo, bí ẩn,... giữa lòng đô thị hiện đại, là kiểu kịch bản không quá phổ biến tại Trung Quốc.

Nhờ nội dung mới mẻ, hấp dẫn như trên cùng visual cực phẩm của Địch Lệ Nhiệt Ba và Trần Tinh Húc, Kiêu Khởi Thanh Nhưỡng có khả năng sẽ hot và trở thành xu hướng cho các kịch bản phim sau này.

Tử Dạ Quy

  • Tên tiếng Trung: 子夜归
  • Thể loại: cổ trang, ngôn tình, kỳ ảo
  • Công ty sản xuất: Ninh Manh điện ảnh
  • Nền tảng phát sóng: Tencent Video
  • Điểm quay: Hoành Điếm, Tượng Sơn, Tương Dương
  • Đạo diễn: Lữ Hạo Cát Cát
  • Diễn viên chính: Hứa Khải, Điền Hi Vi
  • Các diễn viên khác: Ngô Tuấn Đình, Vương Gia Di, Dịch Đại Thiên,…
  • Số tập dự kiến: 36 tập

Chuyển thể từ tiểu thuyết Mai Phu Nhân Sủng Phu Hằng Ngày do tác giả Phù Hoa sáng tác, bộ phim xoay quanh câu chuyện về Vũ Trinh (Điền Hi Vi) sở hữu nhan sắc tuyệt trần, có thân phận tôn quý nhưng năm nay 26 tuổi vẫn chưa xuất giá lấy chồng. Cô được sắp xếp để nên duyên phu thê với Mai Trục Vũ (Hứa Khải), 22 tuổi, một chàng trai có tính cách ngay thẳng.

Nhưng trên thực tế, cả hai người đều sở hữu thân phận đặc biệt. Vũ Trinh thực tế là một yêu miêu, còn Mai Trục Vũ là đạo sĩ. Chính thiết lập này đã tạo nên chuyện tình trớ trêu cùng nhiều tình huống dở khóc dở cười.

voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-h 13
voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-h 12
Tử Dạ Quy có khả năng bạo hay không vẫn phải chờ đến khi ra mắt - Ảnh: weibo

Với nội dung kịch bản mới mẻ, hấp dẫn, Tử Dạ Quy hứa hẹn sẽ mang tới nhiều khoảnh khắc thú vị cho khán giả. Đồng thời, tạo hình của Điền Hi Vi cũng khiến khán giả càng thêm mong chờ bởi quá mức lộng lẫy, xinh đẹp. Song, do nam chính hiếm khi có tác phẩm gây chú ý nên tiềm năng bạo của Tử Dạ Quy có thể sẽ không cao.

Trước đó, dù đóng với Tam Kim Ảnh Hậu Châu Đông Vũ trong dự án đầu tư khủng Thiên Cổ Quyết Trần hay sánh đôi cùng Dương Mịch trong Định Luật 80/20 Của Tình Yêu, vía “flop” của Hứa Khải vẫn quá mạnh đủ để kìm hãm sự thành công của tất cả.

Hàng loạt bài báo viết về Hứa Khải luôn gắn mác anh cùng cụm từ “đóng phim toàn flop” và nhận định nam diễn viên đang gặp nguy cơ lớn trong sự nghiệp. Vậy nên dù Tử Dạ Quy có thể ăn điểm nhờ kịch bản, nhan sắc diễn viên cùng tạo hình, bối cảnh, tuy nhiên Hứa Khải chính là điểm trừ to lớn khiến phim gặp nguy cơ “flop”.

Cẩm Nguyệt Như Ca

  • Nguyên tác: Nữ Tướng Tinh của tác giả Thiên Sơn Trà Khách
  • Thể loại: Cổ trang, cung đấu
  • Tên tiếng Trung: 锦月如歌
  • Tên tiếng Anh: Legend Of Female Gender
  • Công ty sản xuất: Jinghe Media
  • Đạo diễn: Tưởng Gia Tuấn (Tác phẩm tiêu biểu: Yến Vân Đài, Ngọc Cốt Dao,… )
  • Biên kịch: Trường Dạ, Phùng Thư Văn
  • Diễn viên: Châu Dã, Thừa Lỗi, Trương Miểu Di, Trương Khang Lạc, Lý Minh Đức, Bạch Chú
  • Số tập dự kiến: 40 tập
  • Nền tảng phát sóng: WeTV
voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-h 9
voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-h 11
voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-h 10

Cũng là một dự án cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Thiên Sơn Trà Khách mang tên Nữ Tướng Tinh, Cẩm Nguyệt Như Ca sở hữu cốt truyện đặc sắc. Nội dung khai thác đề tài triều đình, quyền mưu cùng với bức tranh tình yêu đầy giông tố, thử thách giữa hai nhân vật chính Hòa Yến (Châu Dã) và Tiêu Giác (Thừa Lỗi).

Châu Dã đảm nhận vai nữ chính Hòa Yến, vốn là tiểu thư khuê các nhưng phải cải nam trang thay huynh trưởng chinh chiến nơi sa trường. Sau này, Hòa Yến trở về thân phận nữ nhi, nhưng cuộc sống không như ý, bị chèn ép đủ đường. Cuối cùng, nàng phải cam chịu kết cục hẩm hiu, rời khỏi thế gian trong u uất, cô độc. May mắn thay, Hòa Yến có cơ hội được tái sinh, quay ngược trở về quá khứ. Ở kiếp sống mới, cô quyết tâm trả lại hết những đớn đau mà kiếp trước phải gánh chịu. 

Cốt truyện hấp dẫn nhưng Cẩm Nguyệt Như Ca có ít khả năng thành công bằng các tác phẩm cùng "mẹ đẻ nguyên tác" khác - Mặc Vũ Nhân Gian, Tướng Môn Độc Hậu, Quý Nữ. Nguyên nhân xuất phát từ diễn xuất đơ cứng của Châu Dã. Tác phẩm chuyển thể trước đó của Châu Dã - Hộ Tâm.

Phụ Nữ Độc Thân 

  • Sản xuất: Tencent Video, Tân Lệ
  • Tác giả nguyên tác: Diệc Thư
  • Biên kịch: Tần Văn 
  • Đạo diễn: Trương Hiểu Ba 
  • Diễn viên chính: Đường Yên, Triệu Hựu Đình

Thời gian qua, nếu các dự án chuyển thể từ tiểu thuyết của Thiên Trà Sơn Khách đang được ưa chuộng ở dòng phim cổ trang, thì ở dòng phim đô thị hiện đại, các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của Diệc Thư lại là xu hướng. Trước đó, Diệc Thư đã có tới tận 4 IP đại nữ chủ lên sóng màn ảnh thành công là Nửa Cuộc Đời Trước Của Tôi, Lưu Kim Tuế Nguyệt, Thừa Hoan Ký, Câu Chuyện Hoa Hồng.  

Chính vì vậy, dự án Phụ Nữ Độc Thân do Đường Yên, Triệu Hựu Đình đóng chính được kỳ vọng hơn cả. Cũng sở hữu nội dung về cuộc đời người phụ nữ, Phụ Nữ Độc Thân xoay quanh Lâm Triển Kiều (Đường Yên) - một người phụ nữ thành thị có suy nghĩ chín chắn và độc lập về kinh tế.

Mặc dù đã trải qua vài mối tình nhưng cuối cùng cô vẫn trở về làm người độc thân. Thật ra, Lâm Triển Kiều không hề bài xích hôn nhân, chỉ là cô không muốn chọn bừa cho xong, trong lòng vẫn luôn khao khát có một tình yêu đích thực và cuộc hôn nhân hạnh phúc.

voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-h 8
voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-h 7
Đường Yên hứa hẹn tiếp tục làm nên chuyện - Ảnh: weibo

Ở bên cạnh Lâm Triển Kiều cũng có một nhóm các cô nàng xuất sắc giống như cô: bạn thân Châu Mị quyến rũ, giỏi chuyên môn, dẹp tan mọi lời bàn tán xung quanh dựa vào thực lực; Triệu Lan Tâm mặc dù là đối thủ cạnh tranh của Lâm Triển Kiều, hai người chống đối nhau khá gay gắt, song những lúc khó khăn họ vẫn giúp đỡ lẫn nhau. Những người phụ nữ với thân phận và tính cách khác nhau, nhưng đều can đảm tiến bước trong công việc và cuộc sống của mình. Họ trải qua thăng trầm của đời người, dùng cách thức của riêng mình để đáp lại cuộc sống.

Phim sở hữu nguyên tác được bảo chứng bởi cái tên Diệc Thư, sản xuất bởi Tân Lệ, đạo diễn và biên kịch với profile khủng khi từng đảm nhận các tác phẩm hot thuộc dòng phim hiện đại. Phụ Nữ Độc Thân được tin rằng sẽ là bộ phim thành công tiếp theo của Đường Yên sau Phồn Hoa.

Liễu Chu Ký 

  • Tên tiếng trung: 柳舟记
  • Thể loại: cổ trang, tình cảm
  • Sản xuất: Truyền Thông Gia Hành, Tencent Video
  • Chế tác: Truyền thông Gia Hành
  • Đạo diễn: Lưu Quốc Nam
  • Biên kịch: Triệu Thiên Hữu
  • Diễn viên chính: Trương Vãn Ý, Vương Sở Nhiên
  • Diễn viên khác: Lưu Nhuế Lân, Thường Hoa Sâm, Chúc Tử Kiệt, Lưu Lệnh Tư, Viên Vũ Huyên
  • Nền tảng phát sóng: Tencent Video

Liễu Chu Ký là câu chuyện “phu thê giả thành thật” của Hoài Dương vương Thôi Hành Chu (Trương Vãn Ý) và Liễu Miên Đường (Vương Sở Nhiên) - tiểu thư nhà quan đã sa sút.

Hoài Dương Vương Thôi Hành Chu được biết đến là người lạnh lùng, tàn nhẫn. Liễu Miên Đường vốn là tiểu thư một nhà quan đã sa sút, bị ép gả cho một phú thương. Nhưng trên đường đưa dâu, Liễu Miên Đường đã bị bắt lên núi làm áp trại phu nhân của Lục Văn.

Lục Văn sau này do chạy nạn đã bỏ Liễu Miên Đường ở lại. Nàng được Thôi Hành Chu tiện tay cứu. Chẳng ngờ cô nương lại mất đi ký ức, những chuyện xảy ra sau khi được gả đi đều quên sạch. Chẳng những thế nàng còn nhận nhầm Thôi Hành Chu là phu quân của mình.

voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-h 5
voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-h 6
Trương Vãn Ý nên duyên tiểu thần tiên tỷ tỷ Vương Sở Nhiên - Ảnh: weibo

Thôi Hành Chu lúc đầu không để tâm đến nàng, còn lợi dụng nàng, nhưng dần dần lại thích nàng từ lúc nào không hay. Hắn cùng Liễu Miên Đường trải qua nhiều sóng gió, cuối cùng đã ở bên nhau. Sóng gió vẫn chưa kết thúc, Liễu Miên Đường nhớ lại chuyện cũ, cho rằng hắn lừa gạt nàng. Vượt qua bao trở ngại, đồng thời cùng diệt trừ phản loạn ổn định chính quyền, cuối cùng, họ sống vui vẻ hạnh phúc bên nhau.

Ngay từ khi bắt đầu khởi quay, tạo hình của các diễn viên trong Liễu Chu Ký đã tạo được thiện cảm với khán giả vì như xé sách bước ra. Đồng thời, chemistry giữa hai diễn viên chính được nhận xét tự nhiên, đáng yêu. Phim có thể sẽ là niềm yêu thích của một bộ phận khán giả trong suốt thời gian phát sóng, nhưng sẽ rất khó bạo vì cả nội dung kịch bản, độ đầu tư và dàn diễn viên không quá xuất sắc.

Phó Sơn Hải

  • Thể loại: cổ trang, kiếm hiệp, đại nam chủ
  • Chuyển thể, cải biên: từ tiểu thuyết Thần Châu Kỳ Hiệp của tác giả Ôn Thụy An
  • Nhà sản xuất: Đạo Thảo Hùng Ảnh Nghiệp, iQIYI, Tencent Video, Yehua Ảnh Thị, Đồng Lạc Ảnh Thị
  • Lĩnh hàm chủ diễn: Thành Nghị
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI, Tencent Video
voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-h 4
voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-h 3
Bộ phim đại nam chủ vướng nhiều ồn ào của Thành Nghị - Ảnh: weibo

Là dự án đầy sóng gió khi vấp phải scandal fan nam chính chèn ép bạn diễn, Phó Sơn Hải đã làm sụt giảm đáng kể thiện cảm trong lòng khán giả. Phó Sơn Hải là câu chuyện xoay quanh Tiêu Thu Thủy (Thành Nghị), con trai của chưởng môn phái Hoán Hoa Kiếm.

Trong một lần hành hiệp trượng, Tiêu Thu Thủy vô tình đắc tội với hai thế lực mạnh nhất giang hồ lúc bấy giờ là Quyền Lực Bang và Chu Đại Thiên Vương, Tiêu Thu Thủy nhận lấy kết cục cả môn phái lẫn Tiêu gia đều bị tiêu diệt! Từ cuộc chiến của 3 bên dần trở thành cuộc chiến của vô số môn phái, cá nhân trong võ lâm, khiến mọi phe cánh đều tổn hại nặng nề.

Ngoài Thành Nghị, phim còn có sự góp mặt của Cổ Lực Na TrátTrần Ngọc Kỳ. Tuy nhiên, điều này không giúp phim tăng thêm sự thành công là bao, bởi cả hai nữ diễn viên đều có diễn xuất không quá tốt. Quan trọng nhất, scandal vẫn là điểm trừ lớn không thể xóa nhòa của Phó Sơn Hải.

Sơn Hà Chẩm 

  • Thể loại: cổ trang, quyền đấu, tình cảm
  • Nguyên tác: tiểu thuyết cùng tên Sơn Hà Chẩm của tác giả Mặc Thư Bạch
  • Nền tảng: Tencent Video 
  • Diễn viên chính: Tống Thiến vai Sở Du, Đinh Vũ Hề vai Vệ Uẩn

Đây là dự án chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mặc Thư Bạch. Theo nguyên tác, nữ chính Sở Du (Tống Thiến) kiếp trước có hôn ước với Vệ Quân nhưng trái tim cô chỉ thuộc về một mình Cố Sở Sinh. Sở Du giúp Cố Sở Sinh leo lên vị trí thừa tướng. Song, cho đến tận khi Sở Du chết đi, thứ mà nàng nhận được từ hắn chỉ là đau khổ tận cùng.

May mắn thay, Sở Du có cơ hội sống lại. Kiếp này, nàng quyết định làm người của Vệ gia, kể cả khi có phải trở thành một góa phụ. Quá khứ một lần nữa lặp lại, trượng phu Vệ Quân vẫn chết nơi chiến trường. Chỉ là, nàng có thể thay đổi số phận của tiểu thiếu gia Vệ Uẩn (Đinh Vũ Hề). Kiếp này, nhờ có sự xuất hiện của nàng mà Vệ Uẩn bớt đau khổ và cô đơn hơn, nhờ thế nên mới có thể trở thành một con người khác.

Sở hữu nội dung kịch bản hấp dẫn, Sơn Hà Chẩm được kỳ vọng sẽ là bộ phim rửa “flop” cho nữ diễn viên Tống Thiến. Sau 11 năm đóng phim, Tống Thiến vẫn giữ mãi diễn xuất nhạt nhòa, đóng “mười phim như một”.

voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-h 0
voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-h 2
voh-tencent-video-nha-hang-loat-du-an-tiem-nang-nhung-lieu-co-thanh-cong-nhu-ky-vong-h 1

Điểm qua hàng loạt tác phẩm của Tencent Video, có thể thấy những dự án đầu tư khủng đa số vẫn thuộc dòng phim cổ trang. Vĩnh Dạ Tinh Hà, Đại Phụng Đả Canh Nhân, Quý Nữ, Khom Lưng,... nắm giữ nhiều yếu tố có khả năng "bạo" rất cao, nổi bật hơn hẳn có thể gọi tên Vĩnh Dạ Tinh Hà.

Ngoài các dự án kể trên, Tencent Video còn sở hữu nhiều tác phẩm khác như Hoán Vũ (Trương Tịnh Nghi, Chu Dực Nhiên), Cẩm Tú An Ninh (Trương Vãn Ý, Nhậm Mẫn), Lự Kính (Đàn Kiện Thứ, Lý Lan Địch), Khoảng Cách Giữa Chúng Ta là Tòa Án (Cung Tuấn, Nhậm Mẫn), Lưu Thủy Điều Điều (Nhậm Gia Luân, Điền Hi Vi), Cảnh Đêm Đen Tối (Giang Sơ Ảnh, Đồng Đại Vi),... 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.