Định Luật 80/20 Của Tình Yêu tập cuối: Đại kết cục toàn vẹn nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót

(VOH) - Định Luật 80/20 Của Tình Yêu kết thúc hành trình 1 tháng phát sóng. Tuy còn nhiều thiếu sót nhưng vẫn để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả.

Vừa qua, bộ phim Định Luật 80/20 Của Tình Yêu do Dương Mịch và Hứa Khải đóng chính đã chính thức bán gói Express cho 8 tập cuối dành riêng cho những ai muốn xem trước nội dung không theo lịch phát hành hiện tại.

Theo đó, rất nhiều 'mọt phim' đã hào sảng mở ví để thưởng thức những khung hình cuối cùng của bộ phim. Và tất nhiên kết quả mà họ nhận được là hoàn toàn xứng đáng, một cái kết HE thõa mãn sự mong đợi và để lại nhiều cảm xúc, mặc dù tổng thể bộ phim không được đánh giá cao.

Định Luật 80/20 Của Tình Yêu tập cuối: Đại kết cục toàn vẹn nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót 1
 

Kết HE truyền tải được thông điệp

Dương Hoa và Tần Thi chính thức bên nhau. Khía cạnh hôn nhân được khai thác.

Sau tất cả, cuối cùng Dương Hoa (Hứa Khải) và Tần Thi (Dương Mịch) cũng 'gương vỡ lại lành' trở về bên nhau. Trong mối tình của bọn họ, Dương Hoa đã luôn là người chủ động trong hầu hết mọi tình huống. Anh không mất niềm tin vào tình yêu hay hôn nhân, anh chỉ đơn giản là cũng có những yếu đuối của riêng mình bởi những thành công và thất bại ở độ tuổi đôi mươi. Ngược lại, Tần Thi lại là một cô gái vô cùng mạnh mẽ, vì sự nghiệp mà có thể đánh đổi rất nhiều thứ nhưng tất nhiên cô vẫn là một luật sư tốt, gương mẫu điển hình.

Định Luật 80/20 Của Tình Yêu tập cuối: Đại kết cục toàn vẹn nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót 2
 

Hai chữ kết hôn như một 'bóng ma' trong tâm trí của Tần Thi. Từ nhỏ Tần Thi đã chứng kiến sự bất ổn trong gia đình vì bố liên tục 'kết nạp' vợ mới vào nhà, khiến mái ấm của cô dần trở nên nguội lạnh và rối ren vô cùng. Đến lúc trưởng thành, khi bị mẹ của Đào Tuấn Huy từ hôn vì không chấp thuận nền tảng gia đình của mình, cô dần bắt đầu không muốn nghĩ đến hôn nhân. Bên cạnh đó, tại văn phòng luật Thành & Tuệ còn tồn tại một điều luật vô cùng bất công cho các nữ luật sư độc thân, hạn chế sự thăng tiến và không được ưu ái bằng luật sư nam. Điều này càng khiến Tần Thi trở nên "dị ứng" với chuyện lập gia đình.

Mặc dù về sau Tần Thi và Dương Hoa đã thật sự có tình cảm với nhau nhưng vẫn quyết định ly hôn. Một phần vì hai người không muốn tình yêu của họ 'đâm hoa kết trái' từ một lời nói dối, một phần vì Dương Hoa muốn Tần Thi xem anh là một người chồng đúng nghĩa mà an tâm dựa vào, chứ không phải là một lá chắn cho xong chuyện. Sự xuất hiện của các nhân vật mới trong 8 tập cuối như: đối thủ năm xưa của Dương Hoa, người yêu cũ của Dương Hoa đều là những yếu tố cần thiết để thúc đẩy Tần Thi dành lấy hạnh phúc xứng đáng với mình.

Định Luật 80/20 Của Tình Yêu tập cuối: Đại kết cục toàn vẹn nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót 3
 

Đối chiếu với thực tế ngày nay rất nhiều bạn trẻ đặc biệt là phái nữ dần có xu hướng lựa chọn cuộc sống độc thân, đầu tư cho sự nghiệp hơn là đi tìm một nửa phù hợp để xây dựng tổ ấm. Có thể thấy, câu chuyện hôn nhân như một gánh nặng vô hình khiến họ dè chừng thậm chí là né tránh. Không chỉ vì ảnh hưởng từ gia đình mà đối diện với nỗi lo cơm áo gạo tiền, với 2 chữ trách nhiệm, họ cho rằng một cuộc sống như vậy thật đáng sợ để đương đầu.

Đây cũng là một thực trạng báo động mà bộ phim muốn truyền tải, song cách xây dựng tình huống làm nền cho thông điệp cũng khiến người người xem không thật sự đồng tình.

Tần Thi có sự nghiệp riêng, không còn làm 'nô lệ tư bản'. Bàn về 'bình đẳng giới'.

Chuyện kết hôn hợp đồng của Tần Thi và Dương Hoa cuối cùng cũng bị bại lộ. Sếp Đường vô cùng tức giận ngay lập tức chuyển vị trí của Tần Thi xuống làm trợ lý luật sư. Để tiếp tục tham gia vào vụ của Diêu Dao, Tần Thi đã không luyến tiếc mà nghỉ việc từ bỏ tham vọng trở thành luật sư cộng sự ở tầng 11. Cô cùng Lý Đại (Thang Tinh Mị) mở văn phòng luật riêng, hợp sức 'chiến đấu' đến cùng cho thân chủ của mình.

Một chi tiết thú vị trong sự việc này chính là mối quan hệ giữa ba người, Tần Thi - Lý Đại từng là đối thủ không đội trời chung, Tần Thi - Diêu Dao người yêu mới/người yêu cũ của Dương Hoa. Sự hợp lực của họ để bảo vệ cho những người phụ nữ khác liên quan đến vụ án thể hiện rằng không cần bóng dáng của bất kỳ người đàn ông nào, họ vẫn có thể tự bảo vệ mình và tiến lên phía trước không thua kém gì ai.

Định Luật 80/20 Của Tình Yêu tập cuối: Đại kết cục toàn vẹn nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót 4
 

Sau khi vụt mất 'chiến mã' Tần Thi, Sếp Đường đã nhận ra những sai xót tồn tại trong văn phòng luật mấy năm qua. Quy định của công ty được thay đổi, bổ sung nhiều đãi ngộ cho nhân viên nữ và đặc biệt đã sẵn sàng vị trí chào đón Luật sư Tần trở về. Tần Thi không về! Thật ra cô cũng lĩnh ngộ được bài học cho riêng mình, mục đích để cô xông pha cho cái ghế luật sư ở tầng 11 cũng đã được thực hiện. Tần Thi cần một bầu trời lớn hơn và tự do hơn để thỏa sức bay lượn. Thành & Tuệ đã nuôi dưỡng cô thành tài nhưng cũng hạn chế cô trong nhiều khía cạnh, cô không thể nào chỉ phát triển dưới trướng sếp Đường mà xứng đáng có nhiều cơ hội hơn ở thế giới bên ngoài.

Trong bộ phim này, yếu tố 'đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm' hoàn toàn trái ngược với Dương Hoa và Tần Thi. Cả hai người hoán đổi vị trí cho nhau, Dương Hoa sẵn sàng thể hiện sự yếu đuối và để những giọt nước mắt tuôn rơi trước mặt Tần Thi. Còn Tần Thi đối với chuyện gì cũng giải quyết nhanh-gọn-lẹ rất khéo léo, cứng rắn. Như ở phân cảnh Dương Hoa bị bắt nạt tại nơi làm việc, Tần Thi ngay lập tức tìm đến tận cửa Giám đốc ngân hàng thay chồng 'tính sổ'. Mà lúc đó hình ảnh Dương Hoa nép sau lưng Tần Thi chẳng khác gì một mỹ nữ yếu đuối, cần người che chở.

Định Luật 80/20 Của Tình Yêu tập cuối: Đại kết cục toàn vẹn nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót 5
 

Sự trái ngược này thể hiện rằng không phải lúc nào người đàn ông cũng là đối tượng được lựa chọn trở thành điểm tựa trong gia đình, mà họ cũng có thể là một 'người vợ' chu toàn chuyện việc nhà, bếp núc nấu nướng. Còn người phụ nữ cũng hoàn toàn có thể trở thành lao động chính kiếm tiền nuôi gia đình, xông pha ra ngoài cống hiến cho xã hội mang vinh quang về cho chồng con. 

Tình đồng nghiệp tưởng 'cảm lạnh' hóa ra cũng cảm động không kém

Như diễn biến từ các tập đầu tiên, Lý Đại được xây dựng là một nhân vật đối đầu với Tần Thi. Cả hai cạnh tranh nhau trong từng chi tiết nhỏ. Vậy mà đến lúc xảy ra chuyện, họ mới là người nghĩ cho đối phương đầu tiên.

Hai người họ đều chung mục đích chinh phục vị trí luật sư cộng sự tại tầng 11 và rất không hài lòng với quy định bất công của Thành & Tuệ. Khi Lý Đại nghỉ việc đã vô tình biết được bí mật của Tần Thi nhưng không vạch trần, coi như là có qua có lại với lần giúp đỡ trước đó của Tần Thi đối với cô. 

Tuy nhiên mục đích của Tần Thi còn mang một ý nghĩa sâu xa hơn, không chỉ đơn giản là sự thăng tiến trong công việc mà còn là công cụ để cô chứng minh rằng một nữ luật sư độc thân hoàn toàn có thể cạnh tranh ngang tài ngang sức với các đồng nghiệp nam. 

Định Luật 80/20 Của Tình Yêu tập cuối: Đại kết cục toàn vẹn nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót 6
 

Lý Đại ngoài miệng thì 'miệt thị' cợt nhả khi biết được ý đồ của Tần Thi, nhưng thật chất bản thân cô lại rất khâm phục Tần Thi và đặc biệt tin tưởng Tần Thi sẽ thành công. Không những vậy, cô còn gặp riêng Dương Hoa để đề nghị anh hỗ trợ Tần Thi trong công việc sắp tới. Có thể thấy Lý Đại thật sự rất hiểu và quan tâm 'đối thủ' của mình.

Mối quan hệ của hai người ngày càng tiến triển tốt đẹp, không biết từ khi nào những cuộc gọi của cả hai trở nên dày đặc hơn và còn làm 'bồ câu' truyền tin cho nhau. Đến cuối phim, khi Lý Đại biết Tần Thi đã ly hôn thì vô cùng bất ngờ, cô thừa biết Tần Thi và Dương Hoa lâu ngày bên nhau đã 'phim giả tình thật'. Nhưng điều khiến cô trở nên tức giận là khi nghe Diêu Dao nói sẽ cùng Dương Hoa ra nước ngoài. Đây chính là biểu hiện thường gặp giữa những đôi bạn đúng nghĩa ngoài đời thực, thường ngày thì như 'chó với mèo' nhưng đến khi một trong ăn bị ăn hiếp thì người còn lại chắc chắn sẽ không đứng yên.

Định Luật 80/20 Của Tình Yêu tập cuối: Đại kết cục toàn vẹn nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót 7
 
Định Luật 80/20 Của Tình Yêu tập cuối: Đại kết cục toàn vẹn nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót 8
 

Mối quan hệ giữa Tần Thi - Lý Đại được xây dựng khá hay và thú vị. Nhưng tính thật tế thì lại rất thấp. Từ xa lạ thành thân quen là chuyện bình thường nhưng từ ganh ghét thành bạn bè mà còn là giữa phụ nữ thì điều này rất hiếm khi tồn tại.

Xem thêm: Phim Hoa ngữ tháng 12: Phù Đồ Duyên sẽ kịp lên sóng?

Phim thần tượng quả nhiên thiếu logic, khiến khán giả như bị 'mất não'

Bên cạnh những thông điệp, điểm tốt mà Định Luật 80/20 Của Tình Yêu đã thể hiện được thì vẫn còn rất nhiều những tình tiết thiếu logic khiến khán giả cảm thấy không hài lòng.

Điểm gây tranh cãi cho người xem đầu tiên là lời nói dối của Tần Thi. Để vào được văn phòng luật Thành & Tuệ, Tần Thi đã nói dối với cấp trên và đồng nghiệp về tình trạng hôn nhân của mình. Không những thế còn lợi dụng danh tính của Dương Hoa để tăng sự tin tưởng đối với mọi người. Hành động này của Tần Thi chính là phạm pháp và có thể sẽ bị cấu thành tội phạm lừa đảo. Là một nữ luật sư am hiểu sâu sắc về luật pháp hiện hành, đồng thời cô còn rất đề cao sự minh bạch, công bằng trong công việc nhưng đối với chuyện cá nhân thì lại hành động như vậy. Chẳng phải là rất khập khiễng hay sao? 

Vì thuộc dòng phim thần tượng nên tất nhiên không thể thiếu những tình huống 'ngôn tình' phi logic. Trong lần gặp mặt đầu tiên, Dương Hoa đã bất ngờ bị Tần Thi cưỡng hôn giữa một buổi tiệc đông người. Thời điểm này hai người không hề quen biết nhau, chỉ mỗi Tần Thi là nhận ra đối phương. Mặc dù đạo diễn đã cố tình xây dựng tình huống trở nên lãng mạn nhưng đối với người xem thì hoàn toàn không chấp nhận được hành động bộp chộp của Tần Thi. Đổi lại trong trường hợp người phụ nữ bị một người đàn ông lạ mặt cưỡng hôn như vậy thì chắc chắn sẽ bị gắn mác với tội danh 'quấy rối', vậy tại sao với trường hợp của Dương Hoa và Tần Thi lại được chấp nhận?

Định Luật 80/20 Của Tình Yêu tập cuối: Đại kết cục toàn vẹn nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót 9
 

Tiếp đến, vấn đề trang phục của nhân vật Tần Thi cũng là tiêu điểm của sự tranh cãi trong bộ phim. Đối với tính chất công việc của Tần Thi thì những bộ cánh xinh đẹp, sang chảnh quá đà trong nhiều tập phim không hề thể hiện được sự nghiêm túc, cứng rắn cần có của một nữ luật sư.

Ngoài ra, người xem cũng không cảm nhận được sự ăn ý của Dương Mịch và Hứa Khải trong vai diễn lần này. 'Phản ứng hóa học' giữa hai người hầu như là rất hiếm, đặc biệt với lối make up và ăn mặc của Dương Mịch lại càng khiến cô trông già hơn bạn diễn rất nhiều. 

Định Luật 80/20 Của Tình Yêu tập cuối: Đại kết cục toàn vẹn nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót 10
 

Bộ phim Định Luật 80/20 Của Tình Yêu sở hữu một kịch bản phim đơn giản, những thông điệp mà đạo diễn muốn truyền tải cũng không phải là hiếm gặp nhưng cách xây dựng tình huống cùng diễn biến của các nhân vật lại quá cường điệu.

Kết thúc 1 tháng phát sóng, Định Luật 80/20 Của Tình Yêu tuy còn nhiều thiếu sót với cái mác 'phim thần tượng', nhưng dù sao cũng đã mang đến cho khán giả những thước phim chỉn chu và rất đầu tư.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: Internet