Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Review Khánh Dư Niên 2 tập 1-4: Phạm Nhàn "giả chết" trở về, vừa mở màn đã kịch tính

VOH - Khánh Dư Niên 2 vẫn giữ được "hương vị" của phần trước, thắng đậm trong ngày đầu tiên, chứng minh sức hút kinh khủng của "phim vua".

Mặc dù Khánh Dư Niên 2 vừa mới lên sóng nhưng có thể khẳng định bộ phim đã bước đầu không phụ lòng mong chờ của khán giả. Với 4 tập mở màn, phim đưa "người xem ruột" tiếp tục bước vào hành trình cuộc đời đầy ly kỳ của nhân vật trọng tâm Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân đóng). 

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-1-4-h2
Khánh Dư Niên chính thức trở lại với khán giả - Ảnh: weibo

Hẳn người hâm mộ phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi theo dõi tiếp câu chuyện sau gần 5 năm. Các gương mặt quen thuộc với diện mạo không có quá nhiều sự khác biệt, vẫn phong thái và diễn xuất cuốn hút như ngày nào.

Từ Phạm Nhàn của Trương Nhược Quân, Vương Khởi Niên Điền Vũ đóng), Khánh đế (Trần Đạo Minh đóng), Trần Bình Bình (Ngô Cương đóng), Phạm Tư Triệt (Quách Kỳ Lân đóng) cho đến Phạm Kiến (Cao Thự Quang đóng), nhị hoàng tử (Lưu Đoan Đoan đóng), thái tử (Trương Hạo Duy đóng)... những nhân vật từng gây ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem đều đã thật sự "quay trở lại".

Vừa lên sóng, Khánh Dư Niên 2 đã liên tục càn quét khắp mọi "mặt trận", lập nên nhiều thành tích vô tiền khoáng hậu bỏ xa cả Dữ Phượng Hành của Triệu Lệ Dĩnh. Trên Weibo, hơn 90% từ khóa trong top xu hướng tìm kiếm đều có liên quan đến Khánh Dư Niên 2. Thậm chí, từ khóa "Khánh Dư Niên - phim vua" bắt đầu bạo đỏ thẫm sau khi có quá nhiều nội dung phim, nhân vật đang được thảo luận hết sức sôi nổi.

voh-khanh-du-nien-2-tap-1-1
Phim khởi đầu bùng nổ vượt xa cả mong đợi của khán giả - Ảnh: weibo

Sau khi chiếu 126 phút, phim chính thức phá mốc điểm nhiệt 32000, lập kỷ lục phim nhanh nhất lọt vào top "bạo khoản" của nền tảng Tencent Video. Rating tập 1 khởi đầu ở mức 0.75, cao nhất đạt 2.01, trung bình 1.53 cho đến tập 2, rating khởi đầu đạt 1.73, cao nhất đạt 2.23 và trung bình đạt 1.99. 

voh-khanh-du-nien-2-tap-1-2
voh-khanh-du-nien-2-tap-1-3
Khánh Dư Niên 2 tiếp tục hội tụ toàn tinh hoa, "làm mưa làm gió" trong cộng đồng mọt phim - Ảnh: weibo

Trong 4 tập đầu tiên, Khánh Dư Niên 2 vẫn theo khuynh hướng vừa nhiều thông tin vừa có tiết tấu dồn dập, điểm danh thêm hơn 20 nhân vật mới, không cho khán giả có cơ hội rời mắt khỏi màn hình. Tình tiết mở màn nhanh chóng kéo ra tấm rèm bao phủ cục diện mới phức tạp hơn, đầy cam go, thử thách dành cho nam chính của chúng ta.

Tại sao Phạm Nhàn phải giả chết? Tại sao Trần Bình Bình lại rút hết hắc vệ đi khiến Phạm Nhàn rơi vào cảnh nguy hiểm? Phí Giới thật sự sẽ trở mặt thành thù, đứng ở lập trường đối lập với Phạm Nhàn? Phạm Nhàn có thật sự hiểu rõ đối thủ của mình hay không?

Hàng loạt câu hỏi được đặt ra ngay sau những tập đầu, tưởng chừng chỉ là thắc mắc "cấp mẫu giáo" nhưng chưa có đáp án chính xác ngay tức thời. Phim chứa đựng nhiều nút thắt cần phải giải quyết lần lượt từng chi tiết nhỏ mới có thể tháo gỡ hoàn toàn.

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-1-4-0
Phạm Nhàn buộc phải giả chết, tìm đường trở về kinh và bắt đầu đối mặt với trùng trùng hiểm nguy - Ảnh: Tencent Video

Khánh Dư Niên 2 được ví như ván cờ, trong đó Phạm Nhàn cần phải dựa vào tài trí, năng lực và sự hỗ trợ của những người đáng tin cậy để trở thành tay chơi cờ thay vì quân cờ như ở phần trước. Trở về kinh cũng là lúc Phạm Nhàn thức tỉnh chính mình, biết bản thân thật sự theo đuổi điều gì, phải hành động như thế nào để có thể ứng phó với cục diện trước mắt, thoát thân an toàn cùng lúc hiện thực hóa mục tiêu.

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-1-4-2
voh-review-khanh-du-nien-2-tap-1-4-3
Cha Phạm Nhàn chất vấn Trần Bình Bình về "cái chết" của Phạm Nhàn - Ảnh: Tencent Video

Hội "cha yêu" của Phạm Nhàn được một phen hồn bay phách lạc vì tin tức "con trai cưng" đã mất mạng. Khi Phạm Nhàn đánh liều vào cung diện kiến Khánh đế, ông hẳn rất đỗi vui mừng nhưng cũng giận dỗi khi "uổng công đau lòng". 

Trong tình thế đầy khó khăn vì xung đột với nhị hoàng tử xem như từ trong tối nay đã rõ như ban ngày, Phạm Nhàn buộc phải giả chết trở về kinh để tự mình điều tra. Phạm Nhàn có hiểu rõ về đối thủ của mình hay không? Đối thủ của anh có phải là những con người giống nhị hoàng tử?

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-1-4-1
Nhị hoàng tử "lật bài ngửa", ép Phạm Nhàn về phe mình - Ảnh: Tencent Video

Mục tiêu của Phạm Nhàn không phải vì quyền lợi, công danh triều đình mà anh muốn hoàn thành di nguyện của mẹ, muốn thay đổi thế giới này. Phạm Nhàn muốn đứng ở triều đường, dựa vào quốc pháp, đường đường chính chính nói cho người trong thiên hạ biết rằng trên đời này không chỉ có cao thấp sang hèn.

Trong lòng nhị hoàng tử, con người nên phân làm các giai cấp khác nhau, hắn muốn quyền lực đứng trên tất cả, nhưng sự xuất hiện của Phạm Nhàn chính là tảng đá cản đường của hắn.

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-1-4-h7
voh-khanh-du-nien-2-gay-bao-truoc-them-len-song-nguoi-ham-mo-van-cam-thay-lo-lang13
Trương Nhược Quân vẫn giữ vững phong độ trong phần 2 - Ảnh: weibo

Nhiều khán giả nhận xét Khánh Dư Niên 2 vẫn "chuẩn vị" như trước đó. Phong cách kể chuyện hài hước đặc trưng giúp khán giả xem một bộ phim cổ trang quyền mưu "nặng đô", hệ thống nhân vật đồ sộ đến vậy vẫn cảm thấy thoải mái, đầy tính giải trí. 

Nội dung cốt truyện đủ sức khiến người xem phải tò mò, theo dõi sát sao, không thể thôi mong đợi diễn biến mới. Mỗi tập phim đều có điểm đáng chú ý nhất định, có mối liên kết chặt chẽ, vừa logic vừa bất hợp lý nhưng vẫn có thể dễ dàng chấp nhận.

Bởi lẽ, Khánh Dư Niên là câu chuyện có "biên độ" rất rộng, khai thác và kết hợp nhiều yếu tố về quyền mưu, gia đình, tình thân, tình yêu, lòng trung thành... Đặc biệt hơn cả chính là sự kết hợp giữa tư tưởng cổ đại và hiện đại. Tuy thuộc thể loại cổ trang nhưng khán giả có thể nhìn thấy rất nhiều biểu tượng hiện đại trong các tình tiết hay lời ăn tiếng nói của nhân vật. 

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-1-4-h5
voh-review-khanh-du-nien-2-tap-1-4-h5
"Nơi câu chuyện bắt đầu"... Phim còn chứa yếu tố "xuyên không", sự cố máy móc... tăng thêm phần huyền học và không gian sáng tạo - Ảnh: weibo

Đó là chưa kể đến diễn xuất nhập vai trọn vẹn của dàn diễn viên tài năng. Màu sắc nhân vật tỏa sáng nhờ vào thiết lập tính cách rõ ràng kết hợp hoàn hảo với phần thể hiện tương ứng của dàn diễn viên. Không bàn đến tạo hình, mỗi một người đều bộc lộ phong thái và biểu cảm gương mặt phù hợp với nhân vật do bản thân đảm nhận. 

Phần cốt lõi gần như đáp ứng trọn vẹn các tiêu chí về chất lượng. Đặc biệt, bối cảnh trong phim được xây dựng hoành tráng bao gồm tiểu cảnh lẫn đại cạnh. Ngôn ngữ ống kính "song kiếm hợp bích" với cốt truyện mở ra những khung hình đầy ấn tượng và đảm bảo mạch cảm xúc người xem. Ống kính góc rộng, cảnh quay đặc tả, chuyển cảnh và tận dụng phong cảnh thiên hùng vĩ sẵn có để xây dựng nên bức nền ấn tượng, thành công giữ chân người xem. 

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-1-3
voh-review-khanh-du-nien-2-tap-1-2
voh-review-khanh-du-nien-2-tap-1-1
voh-review-khanh-du-nien-2-tap-1-0
Ngôn ngữ ống kính trong phim khiến người xem không khỏi choáng ngợp - Ảnh: weibo

Đáng nói, nhân vật Ngôn Băng Vân ở phần trước do Tiêu Chiến đảm nhận sang phần này đã đổi thành nam diễn viên Ngô Hạnh Kiện lập tức trở thành tâm điểm chú ý và thảo luận trong cộng đồng mọt phim.

Trước giờ phim lên sóng, từ khóa Ngôn Băng Vân dần chễm chệ dẫn đầu xu hướng tìm kiếm và thảo luận bảng giải trí của nền tảng Weibo. Nhiều người dùng mạng liên tục so sánh tạo hình lẫn diễn xuất giữa Tiêu Chiến và Ngô Hạnh Kiện khi thủ vai Ngôn Băng Vân.

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-1-4-h6
Từ khóa Ngôn Băng Vân có hơn 64 triệu lượt đọc, 64 ngàn lượt thảo luận, hơn 14 ngàn lượt tương tác với hơn 9 ngàn bài đăng mới - Ảnh: weibo

Tiêu Chiến nay đã trở thành một trong những sao nam đỉnh lưu có sức ảnh hưởng rất lớn. Nhiều bình luận cho rằng Khánh Dư Niên 2 đang có ý lợi dụng tên tuổi của Tiêu Chiến để tăng thêm nhiệt và mức độ thảo luận. Điều này ít nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của Khánh Dư Niên 2 vốn đã có sức hút khủng từ thành công đáng ngưỡng mộ ở phần trước. 

Chưa thể khẳng định chắc nịch Khánh Dư Niên 2 có thành công vang dội như phần trước hay không. Trước mắt, phim đang nhận về rất nhiều phản hồi tích cực song song không tránh khỏi một số tranh cãi nhất định. Với hiệu ứng phát sóng trên cả tuyệt vời, đội "vương miện" ngay từ vạch xuất phát, Khánh Dư Niên 2 càng thêm vững vàng nắm chắc phần thắng trong tay. Khán giả có thể tìm theo dõi bộ phim trên VieON. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh