Top 17 bộ phim hay ấn tượng nhất của 'nam thần' Hứa Khải

VOH - Mặc dù chỉ mới bước chân vào làng giải trí từ năm 2016 nhưng Hứa Khải đã được ưu ái cho rất nhiều vai chính trong các bộ phim hot.

Hứa Khải là ai?

  • Tên khai sinh: 许凯 (Xu Kai) - Hán Việt: Hứa Khải
  • Ngày sinh: 5/2/1995
  • Chiều cao: 1m85
  • Quê quán: thành phố Thẩm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc
  • Công ty quản lí: Hoan Ngu Ảnh Thị

Hứa Khải (许凯) sinh ngày 5/2/1995 sinh ra ở thành phố Thẩm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Khởi nghiệp từ năm 2013 với vai trò là một người mẫu nhờ giành được giải vô địch cuộc thi chung kết cuộc thi người mẫu quốc tế Trung Quốc. 

Hứa Khải bước chân vào con đường đóng phim vào năm 2016 nhờ sự phát hiện và dẫn dắt của Vu Chính. Bộ phim đầu tiên mà anh góp mặt là Triều Ca do Trương Triết Hạn và Ngô Cẩn Ngôn đóng chính. Tuy nhiên, đã 5 năm trôi qua, Triều Ca vẫn chưa được lên sóng. Sau đó anh tiếp tục được Vu Chính giao cho các vai phụ trong các phim do "cây nhà lá vườn" cho công ty sản xuất là Phượng Tù HoàngDiên Hi Công Lược.

7 phim đáng xem nhất của Hứa Khải 1
Triều Ca, Phượng Tù Hoàng và Diên Hi Công Lược là 3 bộ phim đầu tay cũng là 3 bộ phim duy nhất Hứa Khải đóng vai phụ. Còn lại đều là vai chính.

Năm 2018, nhờ cú twist Phú Sát Phó Hằng trong Diên Hi Công Lược mà Hứa Khải được đông đảo khán giả quan tâm nồng nhiệt, sự nổi tiếng của anh đã tăng vọt một cách mạnh mẽ. Nhận thấy tiềm năng từ cả ngoại hình lẫn nhân duyên khán giả của Hứa Khải, Vu Chính đã giao cho anh vai chính đầu tay trong bộ phim cổ trang Chiêu Diêu. Sau bộ phim này, nhiệt độ của Hứa Khải tiếp tục tăng cao. Từ đây, anh rất Vu Chính yêu thích và giao cho nhiều vai nam chính trong các phim về sau. Hiện tại, tài nguyên bên ngoài của Hứa Khải cũng rất tốt, dần thoát khỏi khuôn khổ "cây nhà lá vườn" của Hoan Ngu và đa dạng hình tượng vai diễn hơn.

Đến hiện tại, Hứa Khải đã có những bộ phim nào khiến khán giả phải quên ăn mất ngủ? Hãy cùng điểm lại những bộ phim hay nhất của Hứa Khải từng đóng vai chính nhé!

Diên Hi Công Lược - Story of Yanxi Palace (2018)

Diên Hi Công Lược (延禧攻略) là một bộ phim truyền hình cổ trang, thuộc thể loại cung đấu do Hoan Ngu Ảnh Thị sản xuất, phát sóng ngày 19/7/2018 trên iQiyi. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Chu Mạt với sự tham gia của dàn diễn viên đình đám như: Xa Thi Mạn, Tần Lam, Trương Gia Nghê, Nhiếp Viễn, Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải, Khương Tử Tân, Tô Thanh, Vương Viện Khả, Đàm Trác, Vương Quan Dật, Phan Thời Thất,.... 

Cùng với Như Ý TruyệnDiên Hi Công Lược là một trong hai bộ phim nổi bật nhất năm 2018. Bộ phim thu hút khán giả qua từng khung hình và các chi tiết được trau chuốt tỉ mỉ. Tuy nhiên, vì Cục phim ảnh Trung quốc đã cắt giảm 24 tập so với bản gốc khiến cho bộ phim đột nhiên có nhiều tình tiết còn lấn cấn. Nhưng nhìn lại, với bối cảnh và trang phục mang nét đặc sắc riêng biệt cùng dàn diễn viên diễn xuất có thực lực, Diên Hi Công Lược đã trở thành biểu tượng phim cung đấu trong suốt một thời gian dài.

7 phim đáng xem nhất của Hứa Khải 1
Tại Việt Nam, để phù hợp khung giờ phát sóng có quảng cáo, bộ phim này được biên tập lại thành 77 hoặc 80 tập tùy theo kênh có bản quyền phát sóng.

Trong Diên Hi Công Lược, Hứa Khải đóng vai Phú Sát Phó Hằng, em trai ruột của Hiếu hiền thuần hoàng hậu - Phú Sát Dung Âm (Tần Lam đóng). Phó Hằng xuất thân cao quý, văn võ song toàn, tính cách trầm ổn, làm việc nghiêm túc, cẩn thận, là một nam nhân đẹp từ ngoại hình cho đến tính cách, có thể nói là hoàn hảo trong mắt mọi thiếu nữ và được Hoàng hậu hết mực thương yêu.

Là em vợ hoàng đế, Phó Hằng được ra vào Trường Xuân cung thăm chị, từ đó gặp được nữ chính Nguỵ Anh Lạc và bị thu hút bởi sự túc trí đa mưu, không sợ trời đất của cô. Anh Lạc đối với Phó Hằng từ oan giả, nghi kỵ cho đến cùng nhau trải qua không ít khó khăn rồi lưỡng tình tương duyệt. Phó Hằng luôn bảo vệ Anh Lạc thoát khỏi nguy hiểm từ các trận chiến cung đình, bất chấp thân phận Bao y của cô mà xin Hoàng hậu ban hôn. Tuy nhiên, dòng đời luôn không xuôi lòng người. Mối nhân duyên này chỉ có thể khép lại trong nghẹn ngào khi lúc đó hoàng hậu vẫn còn hôn mê, không thể làm chủ cho đệ đệ. Nguỵ Anh Lạc bị Càn Long giam vào thiên lao vì tội tư tình với Phó Hằng. Để cứu Anh Lạc, Phó Hằng miễn cưỡng thành hôn cùng Nhĩ Tình theo mệnh lệnh của Càn Long, dẫn đến hiểu lầm sâu sắc với cô.

7 phim đáng xem nhất của Hứa Khải 2
 Tạo hình Phú Sát Phó Hằng của Hứa Khải.

Dù lấy Nhĩ Tình, anh vẫn si tình với mình Anh Lạc. Về sau phu thê bất hòa, Phó Hằng quyết định tham gia trận chiến Kim-Xuyên, mục đích sau khi trắng trận sẽ lại xin Hoàng thượng ban hôn cho Anh Lạc. 3 năm sau anh lập được đại công, vào cung nhận thưởng thì biết dòng đời lại một lần nữa chảy ngược, Anh Lạc đã là Lệnh tần được Càn Long sủng ái, lòng hối hận khôn nguôi.

Dù chỉ là nam phụ nhưng cuộc đời của Phú Sát Phó Hằng cũng được khắc hoạ vô cùng tỉ mỉ và ngược tâm không kém gì các nam chính khi sau đó người vợ Nhĩ Tình cũng tư thông, sinh con trai là Phúc Khang An, đứa bé không phải cốt nhục nhưng vẫn được anh chăm sóc. Sau khi Phó Hằng lên chức Đại học sĩ, Càn Long ân chuẩn Khang An vào cung học chung với hoàng tử vì nghi đó là cốt nhục của mình. Phó Hằng trở thành sủng thần của Càn Long, tiếp tục bảo vệ Anh Lạc như đồng minh tri kỉ, giúp cô bảo toàn hạnh phúc.

7 phim đáng xem nhất của Hứa Khải 3
 

Ở tập cuối, Anh Lạc vì bảo vệ ngũ a ca Vĩnh Kỳ mà trúng kịch độc, Phó Hằng chạy đi hái Thánh Tâm Thảo chữa trị, không may nhiễm chướng khí, song thà tử trận vẫn quyết không rời sa trường để làm tròn chức trách. Anh Lạc vừa khỏi bệnh thì nghe tin Phó Hằng tử trận, khóc không thành tiếng, tự hứa kiếp sau sẽ đổi lại là người bảo vệ cho anh.

7 phim đáng xem nhất của Hứa Khải 4
Vì câu chuyện về Phú Sát Phó Hằng rất cảm động mà Hứa Khải cũng diễn rất đạt vai này mà anh đã trở nên rất nổi tiếng dù chỉ là vai nam phụ.

Đây là vai diễn đã làm nên tên tuổi cho Hứa Khải và cũng là vai diễn nhận được nhiều sự yêu thích nhất của anh từ trước đến giờ.

Chiêu Diêu - The Legends (2019)

Chiêu Diêu (招摇) là một bộ phim truyền hình cổ trang tiên hiệp huyền huyễn Trung Quốc, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cửu Lộ Phi Hương. Phim được quay vào cuối năm 2017, đầu năm 2018 và phát sóng lần đầu trên đài Hồ Nam và iQiYi vào ngày 29/3/2019 lúc 17:00 với lượt xem vô cùng lý tưởng - 4,8 tỷ lượt (trong thời gian lên sóng) và luôn nằm trong top đầu rating của khung 17:00 trong BXH toàn quốc. Điểm douban của Chiêu Diêu cũng khá cao khi vượt qua mức 7.0.

7 phim đáng xem nhất của Hứa Khải 5
Tại Lễ trao giải Baidu Fudian Awards 2019, Chiêu Diêu được trao giải 1 trong 10 phim truyền hình hay nhất năm.

Trong Chiêu Diêu, Hứa Khải đóng vai nam chính Mặc Thanh. Còn nữ chính là Lộ Chiêu Diêu do Bạch Lộc thủ vai. Nam chính là được Lộ Chiêu Chiêu trong một lần xuống núi mà cứu được, ban đầu có dung mạo xấu xí vì trên mặt có vết bớt màu xanh nên được cô nàng đặt tên là Mặc Thanh. Sau này, Lộ Chiêu Diêu mở ra Vạn Lục Môn, xưng bá tu chân giới, Mặc Thanh vẫn trung thành làm tôi tớ cho nữ ma đầu. Chỉ là không được bao lâu thì trong lúc nàng sắp lấy được ma khí thượng cổ Kiếm Vạn Quân thì bị Mặc Thanh vô tình sát hại. Bản thân Chiêu Dao lúc sống thì tự cao tự đại vang danh giang hồ, đến khi chết lại chết trong tay kẻ mình đã cứu trở thành một hồn ma nghèo kiết xác không ai ngó ngàng nên trong lòng vô cùng căm hận. 

Sau này nhờ cơ duyên xảo hợp và Chiêu Diêu có cơ hội trọng sinh trở về dưới thân phận Cầm Chỉ Yên. Sau khi trở về, Lộ Chiêu Dao phát hiện Mặc Thanh đã làm cho Vạn Lục Môn càng ngày càng lớn mạnh hơn. Lộ Chiêu Dao bèn dùng thân xác của Chỉ Yên che giấu thân phận, lợi dụng tình cảm của Mặc Thanh, một mặt báo thù hắn, mặt khác lại xúi giục hắn làm nhiều chuyện độc ác nguy hiểm đến tính mạng. Thế nhưng đối diện với tình cảm của Mặc Thanh, nàng dần dần dao động mục đích ban đầu.

Cuối cùng, Lộ Chiêu Diêu cùng Mặc Thanh hợp lực đánh bại Lạc Minh Hiên giả nhân giả nghĩa, vạch trần bộ mặt thật của hắn cho hậu thế. Sau trận đại chiến, hai người cũng đến bên nhau.

Trái Tim Mùa Thu - Autumn Fairy Tale (2019)

Trái Tim Mùa Thu là một trong những phim của Hứa Khải được đánh giá khá cao. Đây là bộ phim làm lại từ bộ phim cùng tên của phiên bản Hàn, bộ phim này còn có tên gọi khác là Lam Sắc Sinh Tử Luyến. Câu chuyện phim kể về cuộc đời bị đánh tráo của Ân Hi (Triệu Lộ Tư). Do sự nhầm lẫn của bệnh viện mà Ân Hi đã bị hoán đổi thân phận với một cô gái khác sinh cùng ngày với mình. Từ một tiểu thư giàu có nay lại biến thành cô gái nghèo, cũng từ đây liên tiếp những bất hạnh xảy ra với cô.

Trong phim này, Hứa Khải vào vai Hàn Thái, một công tử nhà giàu phải lòng Ân Hi. Anh là người si tình luôn hy sinh và bảo vệ cho cô, chỉ tiếc là tình cảm của anh không nhận được sự đền đáp. Tuy không thể hiện xuất sắc bằng diễn viên phiên bản Hàn nhưng Hứa Khải đã diễn tròn vai của mình.

rewrite phim hứa khải 4

Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa - Arsenal Military Academy (2019)

Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa là bộ phim thuộc đề tài dân quốc, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Tiêu Tương Đông Nhi. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi nổi tiếng phim Chiêu Dao là Hứa Khải và Bạch Lộc. Nội dung phim kể về Tạ Tương (Bạch Lộc), một cô gái yêu nước và muốn góp sức mình vì tổ quốc. Cô đã giả dạng thành nam để vào học tại học viện quân sự với thân phận của anh trai mình. Tại đây cô gặp Cố Yến Tranh (Hứa Khải), chính thức bắt đầu mối tình oan gia ngõ hẹp với anh chàng. 

Hứa Khải với vẻ ngoài điển trai cùng khả năng diễn xuất nổi bật đã khắc họa thành công nhân vật Cố Yến Tranh. Đây là một công tử ăn chơi, kiêu ngạo nhưng lại khá có tài. Cùng với đó là phản ứng hóa học giữa anh và nữ diễn viên Bạch Lộc khiến khán giả thích thú và nhiệt tình “đẩy thuyền” cho cặp đôi này.

rewrite phim hứa khải 3

Xưa Kia Có Ngọn Núi Linh Kiếm - Once Upon a Time in Lingjian Mountain (2019)

Nếu như Chiêu Diêu là phim nữ chủ thì Xưa Kia Có Ngọn Núi Linh Kiếm lại là một bộ nam chủ. Nội dung phim xoay quanh Vương Lục (Hứa Khải đóng), một thiếu niên tài năng đang tu tiên ở Linh Kiếm phái. Vương Lục là đệ tử của ngũ trưởng lão Vương Vũ, trong cơ thể lại chứa nguyên thần của Âu Dương Thương. Trải qua quá trình rèn luyện cực khổ để thi đấu thăng cấp, Vương Lục dần dần trở thành người đứng đầu, dẫn đầu đoàn đội, vượt qua mọi nguy hiểm, bảo vệ an toàn cho Cửu Châu Đại Lục.

Mặc dù đây không phải là một phim được đầu tư hoành tráng, hay thậm chí là còn bị liệt vào hàng "hài nhảm" nhưng lại nhận được không ít sự yêu thích của mọi người. Phim được khán giả đánh giá tích cực nhờ các nhân vật độc đáo và yếu tố hài hước, cũng như cốt truyện lãng mạn thú vị.

7 phim đáng xem nhất của Hứa Khải 6
Ngoài Hứa Khải, phim còn có sự góp mặt của mỹ nhân "Yêu Miêu Truyện" Trương Dung Dung và Quách Hiểu Đình.

Thiên Vũ Kỷ - Dance of the Sky Empire (2020)

Thiên Vũ Kỷ lên sóng vào ngày 8/7/2020 trên mạng chiếu phim iQiyi với tổng cộng 18 tập phim. Tương tự như Xưa Kia Có Ngọn Núi Linh Kiếm hay Chiêu Diêu, đây tiếp tục lại là một bộ phim có đề tài tu tiên. Trong phim Hứa Khải vào vai nam chính Lý Huyền. 

Lý Huyền là một tên giang hồ còn trẻ tuổi, là đứa con được sinh ra giữa người và yêu tộc. Không biết như thế nào Lý Huyền bước vào thư viện Ma Vân, và trở thành đại sư huynh. Sau đó Lý Huyền nhận được khá nhiều đặc quyền từ thư viện. Lôi Ẩn thượng nhân đã tìm đến anh, cho anh ta nhiều phú quý nhưng hi vọng anh ta hãy rời khỏi thư viện.

7 phim đáng xem nhất của Hứa Khải 7
Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Bộ Phi Yên. Đóng chính cùng Hứa Khải là nữ diễn viên trẻ Ngô Giai Di.

Bộ phim hay nhất của Hứa Khải: Thiên Cổ Quyết Trần - Ancient Love Poetry (2021)

Phim Thiên Cổ Quyết Trần chính thức phát sóng vào ngày 17/6/2021 trên nền tảng Tencent Video và chỉ sau 11 ngày phát sóng phá hơn 600 triệu view riêng ngày 27/6 phá 100 triệu lượt xem. Mặc dù bộ phim hắc thảm trên mạng xã hội vì ngoại hình của diễn viên, Hứa Khải bị chê vừa mập vừa lại không có khí chất thần tiên. 

7 phim đáng xem nhất của Hứa Khải 1

 

Trước khi Thiên Cổ Quyết Trần lên sóng và vấp phải làn sóng chê bai ngoại hình diễn viên thì phim từng được kỳ vọng sẽ là Tam Sinh Tam Thế hay Lưu Ly Mỹ Nhân Sát tiếp theo của màn ảnh nhỏ vì sự đầu tư hoành tráng và hội tụ dàn sao vô cùng đình đám như: Châu Đông Vũ, Trương Gia Nghê, Lưu Học Nghĩa, Lý Trạch Phong,... 

7 phim đáng xem nhất của Hứa Khải 10
 

Trong phim, Hứa Khải vào vai Bạch Quyết chân thần, là một trong 4 vị chân thần đứng đầu Thượng Cổ giới, là người có mối tình sâu đậm với vị thần chủ đứng đầu Thượng Cổ. Sau khi yêu thần Thiên Khải chết, chủ thần Thượng Cổ lấy thân ứng kiếp, Ma giới tấn công thần giới, các vị thượng thần đứng đầu và chân thần Chích Dương đều lần lượt ngã xuống, Bạch Quyết dồn hết sức lực để giữ lại thần giới sau đó biến mất khỏi thế gian, đi đâu không ai biết. 6 vạn năm sau ở thời Hậu cổ, thần giới đóng cửa, tam giới lúc này không còn là thần - yêu - ma mà đã thành tiên - yêu - nhân. Thượng Cổ tái sinh với thân phận Hậu Trì là con gái của Cổ Quân và Vu Hoán, còn Bạch Quyết lại trở thành thượng quân Thanh Mục mấy đi hết kí ức và thần lực của chân thần Bạch Quyết.Ở thời hậu cổ, hai người một lần nữa tái sinh duyên, gặp gỡ, quen biết rồi lại yêu nhau. Thần lực dần dần thức tỉnh nhưng vì nhiều nỗi khổ bất đắc dĩ, Bạch Quyết phong ấn ký ức 300 năm bên nhau ở thần giới của Thượng Cổ, tạo ra nhiều việc hiểu lầm khiến Thượng Cổ hận hắn thấu tâm can. Tất cả đều là kế hoạch do Bạch Quyết bày ra vì muốn thay Thượng Cổ một lần nữa ứng kiếp.

7 phim đáng xem nhất của Hứa Khải 11
 

Có thể nói đây một đại chế tác rất tuyệt vời, xứng đáng là một siêu phẩm cấp S+ như lời đồn. Kỹ xảo vô cùng mát mắt, nội dung ngược tâm nhưng sâu sắc, câu chuyện tình cảm của từng cặp đôi trong phim đều khiến người xem khắc khoải. Mỗi một nhân vật đều có tính cách rõ ràng. Diễn xuất của Hứa Khải cũng rất ổn.

Ly Ca Hành - Court Lady (2021)

Bộ phim lấy bối cảnh thời nhà Đường, dưới sự cai trị của Lý Thế Dân. Trình Xử Mặc (Hứa Khải) vốn là công tử ăn chơi, nhưng từ khi gặp nữ quan Phó Nhu (Lý Nhất Đồng), cô nương xinh đẹp, giỏi giang thì cậu đã quyết thay tâm thay đổi thành một con người khác. Cậu chăm chỉ học hành và muốn đóng góp công sức cho đất nước. Song song với đó là câu chuyện tình ngọt ngào, lãng mạn giữa Trình Xử Mặc và Phó Nhu.

Hứa Khải đã có màn thể hiện xuất sắc diễn biến tâm trạng của nhân vật này.

rewrite phim hứa khải 2

Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp - Falling Into Your Smile (2021)

Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp là bộ phim truyền hình hiện đại đô thị chuyển thể từ tiểu thuyết võng du cùng tên của Thanh Mỗi. Bộ phim lấy đề tài esports (thể thao điện tử) cùng tựa game LOL (Liên Minh Huyền Thoại) nóng hổi, sở hữu dàn diễn viên trẻ tuổi đình đám: Hứa Khải, Trình Tiêu, Trạch Tiêu Văn, Diêu Trì, Mễ Nhiệt,... Phim phát sóng trên cả 2 nền tảng Tencent và Youku.

Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp trên nền tảng Tencent Video sau 5 ngày phát sóng phá hơn 100 triệu view, ngày 27/06 phá hơn 42 triệu.

7 phim đáng xem nhất của Hứa Khải 2
 

Trên nền tảng Youku Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp đứng đầu 3 bảng:

  • TOP 1: Bảng nhiệt độ phim truyền hình
  • TOP 1: Bảng nhiệt phim độ thị tình yêu
  • TOP 1: Bảng nhiệt độ phim tình cảm
7 phim đáng xem nhất của Hứa Khải 3
Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp đứng đầu 3 bảng xếp hạng nhiệt độ trên nền tảng Youku.

Trong phim, Hứa Khải đóng vai Lục Tư Thành, đội trưởng đội tuyển ZGDX, đại thần trong giới LOL (League of Legends – Liên Minh Huyền Thoại). Còn còn Trình Tiêu đóng vai Đồng Dao, tuyển thủ nữ đầu tiên trong giới thi đấu chuyên nghiệp. Đồng Dao vốn tiếp xúc với esports từ người yêu cũ, sau khi chia tay, những tưởng duyên nợ với thể thao điện tử cũng đứt. Không ngờ cô lại có duyên kì ngộ với đại thần Lục Tư Thành của giới LOL.

7 phim đáng xem nhất của Hứa Khải 12
 

Định Luật 80/20 Của Tình Yêu - She and Her Perfect Husband (2022)

Sau nhiều năm đóng khung trong các bộ phim cổ trang, Hứa Khải thời gian sau này lại đẩy mạnh vào các vai diễn hiện đại hơn. Vai diễn Dương Hoa trong Định Luật 80/20 Của Tình Yêu của anh cũng nhận được không ít sự kỳ vọng vì được đóng cùng đàn chị nổi tiếng Dương Mịch và cũng là một trong những dự án phim truyền hình trọng điểm hiện tại của Tencent. Tác phẩm có kịch bản gốc, không chuyển thể từ nguyên tác nào.

7 phim đáng xem nhất của Hứa Khải 13
 

Phim lấy bối cảnh đô thị hiện đại. Phim là câu chuyện lãng mạn của nữ luật sư Tần Thi (Dương Mịch) và chàng thiếu gia Dương Hoa (Hứa Khải). Tần Thi (Dương Mịch) là một nữ luật sư độc thân. Cô một lòng theo đuổi sự nghiệp, nhưng luôn bị cha mẹ hối thúc và ép buộc kết hôn. Mặt khác, công ty luật hàng đầu Thành Dư Tuệ đang công khai tuyển dụng luật sư, bộ phận hôn nhân gia đình. Yêu cầu: đã kết hôn!

Anh hai của Tần Thi, Tần Văn Vũ, đã tự tiện thay đổi trạng thái hôn nhân của em gái thành “đã kết hôn”. Gã “đầu heo” còn tự tiện hư cấu nên một người chồng không có thật cho Tần Thi. Cô không biết chuyện gì, tự nhiên lại được nhậm chức. Thành tích xuất sắc của Tần Thi được Lão Kim, nhà sáng lập Thành Dư Tuệ, hết sức hài lòng. Ông đề cử Tần Thi cho vị trí cố vấn pháp lý của Hiệp hội nữ doanh nhân. Lúc này cô mới tá hỏa, hóa ra bản thân “đã kết hôn” rồi.

Ngay lúc Tần Thi định làm rõ ràng mọi chuyện thì “người chồng” Dương Hoa (Hứa Khải) của cô xuất hiện. Trước sự thúc ép của mẹ, dù căm phẫn, anh vẫn phải “kết thân” với Tần Thi. Lưu ý: anh là con trai Tổng giám đốc tập đoàn đối thủ của Thành Dư Tuệ!

Thế là, hai người xa lạ liền bắt tay phối hợp. Cả hai chạy đến cục dân chính lĩnh chứng kết hôn, trở thành cặp vợ chồng hợp pháp. Nguy hiểm chính là, cha mẹ song phương đã phát giác ra có gì đó không ổn. Lúc này, bạn trai cũ của Tần Thi lại trở về. Dưới bao áp lực bủa vây, cặp đôi “oan gia” dần nảy sinh tình cảm thực sự.

“Định luật 80/20” nghĩa là gì? Định luật 80/20 còn được gọi là định luật Pareto, được đặt theo tên của nhà kinh tế học người Ý Vilfredo Pareto. Theo định luật Pareto (80/20), cho dù là bất kỳ sự việc gì đi nữa, thì phần quan trọng nhất chỉ chiếm chừng 20%. 80% phần còn lại làm nên chúng lại là những thứ không cần thiết. Hay nói đơn giản hơn, 80% kết quả là do 20% nguyên nhân gây ra.

7 phim đáng xem nhất của Hứa Khải 14
Hiện tại, phim vẫn chưa phát sóng và dự kiến sẽ chiếu vào năm 2022.

Thượng Thực - Royal Feast (2022)

Thượng Thực là phim Hứa Khải đánh dấu sự tái ngộ của cặp đôi được yêu thích năm 2019 là Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn. Phim lấy đề tài ẩm thực ở thời nhà Minh, kể về cuộc đời của cung nữ Diệp Tử Khâm (Ngô Cẩn Ngôn) và mối tình với Hoàng Thái tôn (Hứa Khải). Diệp Tử Khâm thông qua một cuộc tuyển chọn và trở thành cung nữ nấu ăn trong cung. Tại đây cô quen được hai người bạn mới và cùng với họ sáng tạo ra nhiều món ăn ngon độc đáo. Cùng với đó là mối tình đẹp, lãng mạn với Hoàng Thái tôn.

Trong phim này Hứa Khải vào vai Hoàng Thái tôn Chu Chiêm Cơ. Anh và Ngôn Cẩn Ngôn lần nữa tái hợp và xây nên câu chuyện tình cảm động thu hút được sự chú ý lớn của người xem. Lần này họ đã bù đắp được những tiếc nuối khi không thể thành đôi trong phim Diên Hy Công Lược.

rewrite phim hứa khải 1

Tuyết Ưng Lĩnh Chủ - Dongbuo Xueying Land (2023)

Cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của cây bút huyền huyễn nổi tiếng Tôi Ăn Cà Chua, Tuyết Ưng Lĩnh Chủ xoay quanh câu chuyện hùng hồn giữa Đông Bá Tuyết Ưng (Hứa Khải) và Du Tĩnh Thu (Cổ Lực Na Trát). 

voh-phim-hua-khai-h13
Tuyết Ưng Lĩnh Chủ không thành công như mong đợi - Ảnh: weibo

Chàng trai trẻ Tuyết Ưng vốn có dòng máu Thái Cổ, mồ côi cha từ nhỏ, cùng em trai sống nương tựa lẫn nhau. Vì cứu mẹ, Tuyết Ưng vô tình bị cuốn vào cuộc chiến giữa thiện và ác. Trên hành trình gian nan, Tuyết Ưng quen biết Dư Tĩnh Thu, nàng là hậu duệ của Thần tộc. Hai người nảy sinh tình cảm sâu đậm, quyết cùng nhau đối mặt với mọi khó khăn, sống chết không rời.

Sau cùng, bằng sự dũng cảm, không từ bỏ ý chí ban đầu, Tuyết Ưng từng bước vượt qua giới hạn của bản thân. Anh cùng với mọi người thành công đánh bại âm mưu của Ma tộc, bảo vệ Hạ tộc và lãnh thổ vẹn toàn. 

voh-phim-hua-khai-h12
voh-phim-hua-khai-h11
Tạo hình nhân vật nổi bật, đa dạng vẫn không cứu vớt được kịch bản nhàm chán và diễn xuất còn nhiều hạn chế - Ảnh: weibo

Sở hữu nguyên tác ăn khách, tạo hình của Hứa Khải và Cổ Lực Na Trát rất nổi bật nhưng Tuyết Ưng Lĩnh Chủ không đạt được hiệu quả phát sóng như mong muốn. Phần lớn khán giả đều không hài lòng với lối kể chuyện thiếu chiều sâu, chất lượng hình ảnh như cho trẻ em xem. 

Lạc Du Nguyên - Wonderland of Love (2023)

Trong năm 2023, Hứa Khải có đến 2 tác phẩm cổ trang thủ vai nam chính. Sau thất bại của Tuyết Ưng Lĩnh Chủ, nam diễn viên sinh năm 1995 trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim Lạc Du Nguyên cùng nữ chính xinh đẹp Cảnh Điềm.

Khởi đầu không mấy ấn tượng nhưng bộ phim này của Hứa Khải này về sau lại bất ngờ thu hút đông đảo khán giả ủng hộ. Cốt truyện thú vị chứa đựng nhiều điểm chấm phá mới mẻ cộng thêm "chemistry" ngọt hơn mật của cặp đôi sở hữu giao diện hút mắt khiến nhiều người xem thích mê. 

voh-nhan-vat-moi-bi-che-hung-du-duong-mich-phan-hoi-voi-diem-eq-tuyet-doi-2
voh-nhan-vat-moi-bi-che-hung-du-duong-mich-phan-hoi-voi-diem-eq-tuyet-doi-3
Lạc Du Nguyên không tạo nên tiếng vang lớn nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ và nhận xét tích cực của nhiều khán giả - Ảnh: weibo

Lạc Du Nguyênphim cổ trang tình cảm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn. Nội dung chính xoay quanh câu chuyện tình cảm lãng mạn giữa Lý Nghi (Hứa Khải) và Thôi Lâm (Cảnh Điềm) trên nền bối cảnh triều đình hỗn loạn, quyền lực đế vương suy sụp.

voh-nhan-vat-moi-bi-che-hung-du-duong-mich-phan-hoi-voi-diem-eq-tuyet-doi-0
voh-nhan-vat-moi-bi-che-hung-du-duong-mich-phan-hoi-voi-diem-eq-tuyet-doi-1
Hình tượng Lý Nghi oai vệ, dũng mãnh - Ảnh: weibo

Lý Nghi là hoàng tôn trấn giữ biên quan buộc phải gánh vác trách nhiệm dẫn quân dẹp loạn. Hắn vô tình vướng vào tranh chấp với Thôi Lâm, cô con gái duy nhất của tướng quân đang che giấu thân phận. Hai người nhiều lần đối đầu, không ai chịu thua ai, dần dần cùng nhau viết nên mối tình lãng mạn, chung tay giữ vững tinh thần vì đại nghĩa quốc gia.

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện 6 ( Kỳ Kim Triêu ) - Sword and Fairy (2024)

Phim tiên hiệp Kỳ Kim Triêu hay Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện 6 chủ yếu kể về chuyến du ngoạn hành hiệp trượng nghĩa của Việt Kim Triêu (Hứa Khải) và Việt Kỳ (Ngu Thư Hân).

voh-phim-hua-khai-h16
Hứa Khải trong vai Việt Kim Triêu - Ảnh: weibo

Hai người cùng sống trên đảo Ô Nham 3 năm, giữa họ có mối liên kết thần kỳ nhưng chẳng hay biết chút gì về thân thế của bản thân. Vậy là Việt Kim Triêu và Việt Kỳ quyết định lên đường xông pha giang hồ với mục đích chính là tìm kiếm lại ký ức trước kia thuộc về họ.

voh-phim-hua-khai-h15
voh-phim-hua-khai-h14
Tương tác giữa hai diễn viên tạo nên nhiều khoảnh khắc thú vị, ngọt ngào - Ảnh: weibo

Ra mắt cùng lúc với Tiên Kiếm 4 do Cúc Tịnh YTrần Triết Viễn thủ vai chính, Tiên Kiếm 6 của Hứa Khải và Ngu Thư Hân không tránh khỏi bị đặt lên bàn cân so sánh. Tuy nhiên, mỗi bộ phim có hướng phát triển nhân vật và câu chuyện khác nhau.

Đáng chú ý, tác phẩm Kỳ Kim Triêu có phần nổi trội hơn nhờ vào chất lượng hình ảnh sống động, kỹ xảo đẹp mắt. Diễn xuất và tương tác của cặp đôi chính cũng mang đến tính giải trí cao.

Phim mới nhất của Hứa Khải: Thừa Hoan Ký - Best Choice Ever (2024)

Đều đặn có nhiều hơn 1 tác phẩm ra mắt trong cùng năm, nối tiếp Kỳ Kim Triêu, Hứa Khải cùng Dương Tử mang đến cho khán giả câu chuyện về chủ nghĩa hiện thực trong Thừa Hoan Ký

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Diệc Thư, phim kể về cô gái Mạch Thừa Hoan (Dương Tử) sinh năm 1995 chuẩn bị tiến tới hôn nhân cùng bạn trai Tân Gia Lượng (Ngưu Tuấn Phong) dưới sức ép của mẹ. 

Điều kiện kinh tế chênh lệch quá lớn giữa hai bên gia đình cộng thêm sự can thiệp quá mức của mẹ khiến cho Mạch Thừa Hoan cương quyết chia tay với Tân Gia Lượng. Từ đây, Mạch Thừa Hoan quyết định phải vùng vẫy, thoát khỏi sự quản thúc vượt giới hạn của mẹ, theo đuổi con đường trưởng thành của riêng mình. 

voh-phim-hua-khai-h18
voh-phim-hua-khai-h17
Hứa Khải nên duyên cùng Dương Tử trong Thừa Hoan Ký - Ảnh: weibo

Trong phim, Hứa Khải vào vai giám đốc Diêu Chí Minh là cháu ruột của bà nội kế của Mạch Thừa Hoan. Ban đầu, anh và cô xảy ra hiểu lầm dẫn đến mâu thuẫn, không ai ưa ai. Diêu Chí Minh còn cố ý gây khó dễ cho Thừa Hoan.

voh-phim-hua-khai-h20
voh-phim-hua-khai-h19
Cả hai đều là người trẻ đang cố gắng trưởng thành với những khoảng trống trong tâm hồn cần được xoa dịu, khỏa lấp - Ảnh: weibo

Nhờ có bà nội mà mối quan hệ của cả hai trở nên dễ chịu hơn, đồng thời lúc này Diêu Chí Minh cũng nhận ra nghị lực và sự kiên cường của Thừa Hoan. Hai người dần dần mở lòng, tin tưởng lẫn nhau, cùng hợp tác để chinh phục sự nghiệp, cùng nhau trưởng thành. 

Em Đẹp Hơn Ánh Sao Trời - As Beautiful As You (2024)

Phim tình cảm Em Đẹp Hơn Ánh Sao Trời xoay quanh câu chuyện tình yêu, sự nghiệp giữa Kỷ Tinh (Đàm Tùng Vận) và Hàn Đình (Hứa Khải). Sau khi tung trailer và dự kiến lên sóng trong năm 2024, nhiều khán giả đã bày tỏ sự háo hức mong chờ khi nhìn thấy bầu không khí ngọt ngào giữa cặp đôi trai xinh gái đẹp.

voh-phim-hua-khai-h21
voh-phim-hua-khai-h22
Hứa Khải tiếp tục "yêu đương" với đàn chị hơn tuổi - Ảnh: weibo

Cô gái Kỷ Tinh tốt nghiệp đại học trường top đầu, có nền tảng kiến thức nghề vững chắc. Sau khi tốt nghiệp, cô nhanh chóng tìm được việc làm, cọ xát thực tế, tích lũy kinh nghiệm với mong muốn mở ra con đường tương lai xán lạn.

Thế nhưng, cuộc sống hiện thực không như mơ, Kỷ Tinh đi làm 3 năm vẫn chưa tạo nên được thành tựu gì. Không chỉ vậy, cô còn năm lần bảy lượt va vấp phải những cú sốc trong nghề. Với tính cách mạnh mẽ, nhiệt huyết và cương trực, Kỷ Tinh quyết định nghỉ việc, bắt đầu khởi nghiệp riêng. Tuy là "búp măng mới mọc" trong thương trường nhưng Kỷ Tinh có đầu óc thông minh làm lợi thế lớn. Trên con đường khởi nghiệp, cô không tránh khỏi thất bại đồng thời cũng có được thu hoạch đáng kể.

voh-phim-hua-khai-h24
voh-phim-hua-khai-h23
Nhà đầu tư "cáu bẳn" và cô nàng khởi nghiệp thông minh, nhạy bén - Ảnh: weibo

Sau này Kỷ Tinh quan biết nhà đầu tư Hàn Đình (Hứa Khải). Anh là người lạnh lùng, ngoài mặt có vẻ vô hại nhưng bên trong lại rất gian xảo, đầy mưu tính. Mỗi khi anh hướng dẫn cô đều sẽ chỉ ra vấn đề rõ ràng. Vốn tưởng đối với Kỷ Tinh là quá trình dẫn dắt người mới nhưng cô gái nhỏ này lại luôn khiến anh phải kinh ngạc thậm chí giúp cho anh hiểu được thế nào là yêu. 

Tử Dạ Quy - Moonlit Reunion (khai máy 2024)

Dự án cổ trang Tử Dạ Quy cải biên từ tiểu thuyết Mai Phu Nhân Sủng Phu Hằng Ngày của tác giả Phù Hoa. Nội dung phim xoay quanh vận mệnh trói buộc lẫn nhau giữa Mai Trục Vũ (Hứa Khải) và Võ Trinh (Điền Hi Vi) cùng quá trình bắt tay nhau bảo vệ Trường An.

voh-phim-hua-khai-h6
voh-phim-hua-khai-h3
voh-phim-hua-khai-h4
voh-phim-hua-khai-h7
Cặp đôi nhan sắc cao, chemistry ngập tràn - Ảnh: weibo

Câu chuyện diễn ra tại Trường An phồn hoa, một nữ tử đầy bí ẩn, mỗi ngày đều sống với hai bộ mặt. Huyện chúa Vũ Trinh nổi danh phong lưu, là một quý nữ cố chấp, ngang ngạnh. Nhưng ai mà ngờ, Vũ Trinh ban ngày ăn chơi mua vui, đêm về lại hóa thân quyết tâm bảo vệ bình an cho cả vùng. 

voh-phim-hua-khai-h10
voh-phim-hua-khai-h1
voh-phim-hua-khai-h0
voh-phim-hua-khai-h2
Tạo hình lung linh gây thương nhớ - Ảnh: weibo

Trong Tử Dạ Quy, Hứa Khải vào vai người đứng đầu Huyền Giám ti, nam nhân tuấn lãng, thanh liêm, chính trực. Điền Hi Vi hóa thân làm huyện chúa hai mặt với nhan sắc xinh đẹp động lòng người. Nguyên tác chứa đựng yếu tố kỳ ảo, nữ chính mang thân phận mèo yêu. Nếu bản chuyển thể giữ nguyên thiết lập này dự kiến sẽ mang đến nhiều tình tiết thú vị về "boss và sen".

Các đoạn video leak cảnh quay của Hứa Khải và Điền Hi Vi trong phim sau khi được chia sẻ rầm rộ đã lập tức nhận về nhiều phản hồi tích cực. Tạo hình cổ trang của cả hai đều rất nịnh mắt, nhiều trường đoạn tương tác mùi mẫn hứa hẹn sẽ không khiến người xem phải thất vọng.

Ngoài những bộ phim trên, Hứa Khải còn đóng các vai phụ trong Phượng Tù Hoàng (2018), Lam Sắc Sinh Tử Luyến (phim điện ảnh 2019) và Triều Ca. Tuy nhiên, những bộ phim của Hứa Khải đóng vai phụ không quá hot cũng không được chấm điểm cao. 

Theo dõi VOH Giải trí để cập nhật thêm những tin tức mới nhất hàng ngày.