Chờ...

Liệu Điền Hi Vi và Đặng Vi sẽ làm nên chuyện trong Tướng Môn Độc Hậu?

VOH - Không phải Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác, cặp đôi chính góp mặt trong dự án Tướng Môn Độc Hậu được ngầm xác định là Điền Hi Vi và Đặng Vi

Phim cổ trang Tướng Môn Độc Hậu là dự án chuyển thể từng có vô số tin đồn về dàn diễn viên. Từ năm 2019 đến nay, nhiều cặp đôi như Triệu Lệ Dĩnh - Vương Nhất Bác, Thẩm Nguyệt - Triệu Anh Bác hay Địch Lệ Nhiệt Ba - Đặng Vi,... đã được đồn đoán sẽ vào vai chính trong phim. Thông qua đó, có thể khẳng định sức ảnh hưởng và tiềm năng cực lớn của dự án chuyển thể này. 

lieu-dien-hi-vi-va-dang-vi-se-lam-nen-chuyen-trong-tuong-quan-doc-hau (3)

Từng có thông tin Đặng Vi - Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ nên duyên trong Tướng Môn Độc Hậu - Ảnh: Weibo

Sau bao năm chỉ toàn “dưa bở”, Tướng Môn Độc Hậu đã mở tài khoản Weibo chính thức, báo hiệu ngày khởi quay đang gần kề. Bộ phim do Tân Lệ sản xuất, dựa trên tiểu thuyết Trọng Sinh Chi Tướng Môn Độc Hậu của tác giả Thiên Sơn Trà Khách, được phát sóng trên nền tảng Tencent Video.

Đáng chú ý, tuy vẫn chưa có công bố chính thức nhưng rất nhiều thông tin khẳng định chắc nịch rằng hai diễn viên đảm nhận vai chính trong dự án này là Điền Hi ViĐặng Vi

lieu-dien-hi-vi-va-dang-vi-se-lam-nen-chuyen-trong-tuong-quan-doc-hau (7)

Tin đồn Đặng Vi và Điền Hi Vi sẽ đảm nhận vai chính trong Tướng Môn Độc Hậu có độ xác thực cao - Ảnh: Weibo

Đây được xem là "miếng bánh béo bở" đối với Điền Hi Vi và Đặng Vi, đặc biệt hơn khi thời gian qua, Thiên Sơn Trà Khách vừa sở hữu một tác phẩm chuyển thể thành công - Mặc Vũ Vân Gian với nguyên tác tên Đích Gả Thiên Kim. Sau "cơn bão" Mặc Vũ Vân Gian, khán giả tin rằng Tướng Môn Độc Hậu khi lên sóng màn ảnh nhỏ chắc chắn sẽ gây tiếng vang lớn. 

lieu-dien-hi-vi-va-dang-vi-se-lam-nen-chuyen-trong-tuong-quan-doc-hau (1)
Tác phẩm Mặc Vũ Vân Gian đang gây bão có nguyên tác đồng tác giả với Tướng Môn Độc Hậu - Ảnh: Weibo 

Niềm tin này hoàn toàn có cơ sở bởi những kịch bản cải biên từ tiểu thuyết của Thiên Sơn Trà Khách đều hội tụ nhiều yếu tố “drama” thu hút người xem: trọng sinh, báo thù, nợ diệt tộc, nữ cường, mưu tính chốn thâm cung,...

Nội dung của Tướng Môn Độc Hậu cũng không ngoại lệ. Truyện kể về kiếp trước, Thẩm gia, nguyên là nhà của đại tướng quân nước Minh Tề. Nữ chính Thẩm Diệu là đích nữ nhà tướng gia, một lòng say mê Định vương Phó Tu Nghi. Ngờ đâu, việc này đã đẩy cả nhà rơi vào thảm cảnh.

Nàng giúp hắn tranh quyền đoạt vị bằng sức lực của gia đình mình, giúp hắn chiếm được thiên hạ, mạo hiểm làm con tin ở nước Tần 5 năm. Khi trở về, nàng cứ tưởng ngôi vị hoàng hậu đang chờ đợi mình nhưng kết quả khiến nàng đau thấu tâm can.

Hậu cung của hắn đã không còn chỗ cho nàng. Người được hắn sủng ái lúc bấy giờ là Mị phu nhân yểu điệu thướt tha. Thẩm Diệu có nằm mơ cũng không thể tin được, người mà nàng yêu hết lòng hết dạ lại chỉ xem nàng như một quân cờ. Kết cục, con trai, con gái chết thảm, cả nhà Thẩm gia trung quân ái quốc chịu cảnh thương vong, còn nàng được ban ba thước lụa trắng.

Kiếp này, nàng sống lại năm 14 tuổi, lúc bi kịch chưa xảy ra. Thẩm Diệu kiên quyết phải bảo vệ Thẩm gia bình an khỏi vòng xoáy của hoàng quyền, phải trả thù những kẻ đã hãm hại nàng. Nàng tính kế từng bước, luôn đề phòng những kẻ tiếp tay đẩy cuộc đời nàng vào cảnh vạn kiếp bất phục trước kia.

Ngờ đâu những nước cờ khôn khéo của nàng lại không thoát khỏi con mắt tinh tường của Tạ Cảnh Hành - thế tử hầu gia ngang tàng, kẻ chết vì vạn tiễn xuyên tâm ở kiếp trước. Nàng càng không thể ngờ oán niệm kiếp trước đổi lấy cơ hội trọng sinh lại khiến nàng gặp được Tạ Cảnh Hành trong kiếp này. Tất cả chỉ vì một sợi dây tơ hồng vô tình đưa cho hắn trong lúc say, trước khi hắn ra chiến trường năm ấy...

lieu-dien-hi-vi-va-dang-vi-se-lam-nen-chuyen-trong-tuong-quan-doc-hau (8)
Nguyên tác của Tướng Môn Độc Hậu có nội dung hấp dẫn - Ảnh: Weibo

Với nội dung kịch bản lôi cuốn như trên, Đặng Vi và Điền Hi Vi sẽ có nhiều cơ hội thể hiện khả năng nếu thực sự đảm nhận nam nữ chính. Cả hai dù đã tham gia các dự án cổ trang trước đây, nhưng thiết lập nhân vật lần này khó hơn hẳn. 

Điền Hi Vi gặp trở ngại lớn vì ngoại hình quá mức đáng yêu, trong sáng. Nếu là kiếp trước của nữ chính Thẩm Diệu, Điền Hi Vi có thể hóa thân tốt. Nhưng thử thách thực sự nằm ở những phân đoạn thể hiện trong kiếp sau, khi Thẩm Diệu trọng sinh.

Lúc này nữ chính không còn là tiểu cô nương ngây thơ, luôn ngập tràn niềm tin vào tình yêu, mà trở thành người đã từng trải qua một đời gian khổ. Phân đoạn này đòi hỏi diễn xuất khéo léo, tinh tế, thấu hiểu chiều sâu nội tâm, khai thác trọn vẹn diễn biến tâm lý của nhân vật. Nếu muốn thể hiện tốt Thẩm Diệu, Điền Hi Vi cần biết dùng đôi mắt để truyền tải tâm tư, suy nghĩ, mong muốn của nhân vật tới khán giả.

lieu-dien-hi-vi-va-dang-vi-se-lam-nen-chuyen-trong-tuong-quan-doc-hau (4)
Chính Điền Hi Vi thừa nhận ngoại hình dễ thương của cô đã gây trở ngại cho việc nhận vai - Ảnh : Weibo

Về phía Đặng Vi, vai diễn Tạ Cảnh Hành sẽ có phần thử thách, làm khó anh chàng bởi nhân vật được miêu tả có tính cách ngang tàng. Vốn có ngoại hình đẹp tựa thiên tiên, ôn nhu, dịu dàng, Đặng Vi cần bộc lộ sự mạnh mẽ, nam tính khi hóa thân Tạ Cảnh Hành.

Vốn đã in hằn trong lòng khán giả ấn tượng về một Đồ Sơn Cảnh nhẹ nhàng, dịu dàng trong Trường Tương Tư, Đặng Vi cần sử dụng diễn xuất linh hoạt để thoát khỏi cái bóng ấy. Đây được xem là thử thách đồng thời là cơ hội để Đặng Vi khẳng định thực lực bằng một tác phẩm ấn tượng khác. 

lieu-dien-hi-vi-va-dang-vi-se-lam-nen-chuyen-trong-tuong-quan-doc-hau (5)

Đặng Vi cần cố gắng nhiều hơn để thoát khỏi cái bóng lớn trong Trường Tương Tư - Ảnh: Weibo 

Tóm lại, phải đợi đến khi Điền Hi Vi và Đặng Vi thực sự lên màn ảnh mới biết được chính xác độ hợp vai, nhưng độ “đẹp đôi” của cả đã không còn cần phải bàn cãi thêm. Sở hữu visual cực phẩm, cặp trai xinh gái đẹp này khiến khán giả phải mong “dưa mau chín” để có cơ hội được ngắm nhìn họ yêu đương ngọt ngào trên màn ảnh. 

Chưa rõ kết quả cuối cùng của dàn cast như thế nào, nhưng Tướng Môn Độc Hậu nắm giữ phần nhiều khả năng thành công. Đây là dự án được đầu tư “khủng” chỉ toàn nhắm vào những diễn viên nổi tiếng, được công chúng chú ý, quan tâm ngay từ đầu với nội dung kịch bản hấp dẫn. Ngoài ra, sức nóng của Mặc Vũ Vân Gian đã làm tăng mức độ quan tâm của khán giả đối với các tác phẩm của Thiên Sơn Trà Khách.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.