Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Gia tài phim của Lưu Vũ Ninh, mặc cho tranh cãi vẫn thủ vai chính đều đặn

VOH - Nam ca sĩ lấn sân sang diễn xuất thành công nhất nhì Cbiz, sở hữu nhiều dự án kinh phí cao dù mang danh "xấu nam cổ trang".

Trong hành trình sự nghiệp đầy cảm hứng nhưng không thiếu ồn ào của nam ca sĩ kiêm diễn viên Lưu Vũ Ninh, anh đang nỗ lực mang đến nhiều tác phẩm, nhân vật đáng chú ý. Đá chéo sân sang diễn xuất không bao lâu, Lưu Vũ Ninh gây bất ngờ khi ngày càng có nhiều dự án kinh phí cao tìm đến. Đó đồng thời là cơ hội để anh chứng minh sự nghiêm túc của mình đối với diễn xuất.

Sau đây là tổng hợp các bộ phim của Lưu Vũ Ninh đã, đang và hứa hẹn sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ và khán giả yêu thích phim Hoa ngữ

voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-13
Nam ca sĩ, diễn viên Lưu Vũ Ninh - Ảnh: weibo

Rèm Ngọc Châu Sa (Châu Liêm Ngọc Mạc) - 珠帘玉幕 - 2025

  • Thể loại: cổ trang, truyền kỳ
  • Đạo diễn: Tạ Trạch 
  • Biên kịch: Phủ Thiên
  • Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Lưu Vũ Ninh
  • Nền tảng phát hành: Youku
  • Số tập dự kiến: 40
voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-08
voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-07
Màn tái hợp của cặp đôi được mong đợi nhất nhì màn ảnh Hoa ngữ - Ảnh: weibo

Đánh dấu màn tái hợp giữa Lưu Vũ Ninh và Triệu Lộ Tư sau Trường Ca Hành, phim cổ trang Rèm Ngọc Châu Sa nhanh chóng trở thành cái tên được người hâm mộ CP "sói thỏ" rất đỗi mong chờ. Nội dung phim dựa trên tiểu thuyết Ngọc Côn Sơn Tiền Truyện, kể về hành trình vượt qua mọi thăng trầm, nắm bắt lấy vận mệnh trong tay của cô gái trẻ Đoan Ngọ/Tô Mạc Già (Triệu Lộ Tư đóng). 

voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-14
Lưu Vũ Ninh sắm vai thương nhân âm hiểm Yến Tử Kinh, dây dưa không rõ với nữ chính Đoan Ngọ - Ảnh: weibo

Đoan Ngọ là một trong những người lao động cực khổ trong giới lặn mò ngọc trai. Sau khi thành công thoát khỏi "địa ngục trần gian", cô gia nhập vào đội thương nhân Tây Vực của Yến Tử Kinh (Lưu Vũ Ninh đóng) cùng lúc gặp được vị quân tử khiêm tốn Trương Tấn Nhiên (Đường Hiểu Thiên đóng). Nhờ đó, cô dần phát hiện ra bí mật thân thế của mình, vô tình vướng vào kế hoạch trả thù của Yến Tử Kinh.

Sau khi trải qua nỗi đau mất đi người thân, bị người yêu phản bội rời bỏ, Đoan Ngọ đổi tên thành Tô Mạc Già đến Dương Châu tạo nên vùng trời riêng của mình. Dựa vào trí tuệ và lòng can đảm, nàng cuối cùng cũng thành công trở thành nữ thương nhân danh tiếng trong giới châu báu.

Thiên Hành Kiện - 天行健 - 2024

  • Tên tiếng Anh: A Dream Within A Dream
  • Thể loại: cận đại, truyền kỳ
  • Đạo diễn: Lâu Kiện, Vệ Lập Châu
  • Biên kịch: Bạch Nhất Thông
  • Diễn viên: Tần Tuấn Kiệt, Lưu Vũ Ninh, Hoàng Mộng Oánh, Bàng Hãn Thần, Phó Tinh, Trần Thiên Minh, Trần Tư Triệt, Hoàng Hạo Nguyệt, Hồ Vân Hào
  • Nền tảng phát hành: WeTV, iQIYI
  • Số tập: 36 (45 phút mỗi tập)
voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-21
Bộ phim hiếm hoi lấy bối cảnh cuối thời nhà Thanh ra mắt năm 2024 - Ảnh: weibo

Thiên Hành Kiện là một trong những tựa phim của Lưu Vũ Ninh ra mắt năm 2024. Phim lấy mốc thời gian vào cuối thời nhà Thanh, xoay quanh những con người với thân phận khác nhau tình cờ gắn kết trên hành trình tìm kiếm báu vật ly kỳ. Không chỉ vậy, cơn thủy triều lịch sử hùng vĩ đã không ngừng thúc đẩy họ tiến bước về phía trước và củng cố lý tưởng cứu nước.

Trong phim, Lưu Vũ Ninh đảm nhận vai Trác Bất Phàm, nam chính phiên 2 sau Tần Tuấn Kiệt vai Y Nhĩ Căn Giác La Mục Thanh (Môn Tam Đao). Trác Bất Phàm là chưởng môn phái Dung Thiên Kiếm, anh nổi danh thiên hạ đệ nhất kiếm khách nhưng lại sinh ra vào thời vũ khí súng đạn "làm vua".

Để chấn hưng môn phái nhỏ bé của mình, Trác Bất Phàm hợp tác với Kỳ Thân vương, giúp ông tìm báu vật. Trên hành trình tìm kiếm báu vật, Trác Bất Phàm và Môn Tam Đao đã hóa địch thành bạn sau nhiều lần xung đột.

voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-22
voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-20
voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-6
Visual của Lưu Vũ Ninh thường xuyên gây tranh cãi - Ảnh: weibo

Tạo hình của Trác Bất Phàm do Lưu Vũ Ninh thủ vai toát lên khí chất của một hiệp khách. Tương tự như các bộ phim khác, nhan sắc của anh vẫn trở thành chủ đề gây tranh cãi, nhiều khán giả phàn nàn anh trông kém sắc ở nhiều khung hình.

Sau khi lên sóng, Thiên Hành Kiện nhận về phản ứng tích cực của đông đảo người xem. Kịch bản và chất lượng hình ảnh đều được đánh giá cao, diễn xuất của Lưu Vũ Ninh mang đến nhiều cảm xúc, vừa kinh ngạc vừa thú vị. 

Thư Quyển Nhất Mộng - 书卷一梦 - khai máy 2024

  • Tên tiếng Anh: A Dream Within A Dream
  • Thể loại: cổ trang, tình cảm, hài nhẹ nhàng
  • Đạo diễn: Quách Hổ
  • Biên kịch: Nhậm Trang Liễu, Hạ Lạc Đặc
  • Diễn viên: Lý Nhất Đồng, Lưu Vũ Ninh, Chúc Tự Đan, Vương Dĩ Luân, Vương Hựu Thạc
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
  • Số tập dự kiến: 38 
voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-05
voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-06
Cặp đôi hứa hẹn mang đến câu chuyện tràn ngập tiếng cười - Ảnh: weibo

Dự án cổ trang Thư Quyển Nhất Mộng chính thức khởi động vào tháng 4/2024, với sự tham gia chính của Lưu Vũ Ninh và Lý Nhất Đồng. Phim thuộc thể loại tình cảm hài hước, khai thác đề tài xuyên không kể về nữ diễn viên "tuyến 180" Tống Tiểu Ngư (Lý Nhất Đồng đóng) vô tình xuyên vào thế giới trong kịch bản, biến thành nữ chính Tống Nhất Mộng.

Ở thế giới cổ đại, Tống Nhất Mộng và nam chính Nam Hành (Lưu Vũ Ninh đóng) năm lần bảy lượt cùng nhau "diễn lại" những cảnh đắt giá trong kịch bản. Khi mối quan hệ giữa Nhất Mộng và Nam Hành ngày càng sâu đậm cũng là lúc chính thức mở ra hành trình đấu tranh thay đổi số phận của các nhân vật. 

voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-19
voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-17
voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-16
Tạo hình ấn tượng, phù hợp với vibe cao lãnh của anh chàng - Ảnh: weibo

Lưu Vũ Ninh đóng vai Nam Hành (Ly Thập Lục) là nhân vật nam chính "phản diện" trong kịch bản. Nam Hành rất âm hiểm, thủ đoạn thâm độc, tâm cơ khó đoán. Sau khi lợi dụng xong giá trị của nữ chính Tống Nhất Mộng, hắn liền phủi sạch quan hệ, ngược nàng đến chết.

Lưu Vũ Ninh vốn có chiều cao ấn tượng, đôi chân dài thẳng tắp như tổng tài trong truyền thuyết. Tuy nhan sắc của anh không thuộc hàng top nam thần nhưng nét mặt lạnh lùng, bá đạo rất thích hợp với các thiết lập nhân vật mạnh mẽ, tà mị. 

Tử Xuyên: Quang Minh Tam Kiệt (Tử Xuyên) - 紫川·光明三杰 - 2024

  • Tên tiếng Anh: Eternal Brotherhood
  • Thể loại: cổ đại, võ hiệp
  • Đạo diễn: Trương Manh, Vệ Lập Châu
  • Biên kịch: Điền Lương Lương, Trần Thần
  • Diễn viên: Dương Húc Văn, Lưu Vũ Ninh, Trương Minh Ân
  • Nền tảng phát hành: iQIYI, Tencent Video
  • Số tập: 24
voh-phim-cua-luu-vu-ninh-h4
Tử Xuyên: Quang Minh Tam Kiệt - Ảnh: weibo

Cải biên từ tiểu thuyết kỳ ảo siêu ăn khách Tử Xuyên của tác giả Lão Trư (tên thật: Lý Hâm), phim cổ trang Tử Xuyên: Quang Minh Tam Kiệt đã mang đến nhiều cảnh quay ấn tượng dù chưa thật sự xuất sắc. Cốt truyện tập trung xoay quanh hành trình truyền kỳ hùng hồn của ba huynh đệ kết nghĩa Tử Xuyên Tú (Dương Húc Văn đóng), Đế Lâm (Lưu Vũ Ninh đóng) và Tư Đặc Lâm (Trương Minh Ân đóng). 

Tham gia Tử Xuyên, Lưu Vũ Ninh thủ vai kỳ tài quân sự Đế Lâm, là đại ca trong "Tử Xuyên Tam Kiệt". Đế Lâm có đầu óc bình tĩnh, quyết đoán đồng thời máu lạnh, lý tính, lãnh khốc vô tình.

Anh và Tử Xuyên Tú, Tư Đặc Lâm có mối quan hệ huynh đệ tốt đẹp, luôn lặng lẽ hỗ trợ lẫn nhau. Mặc dù Đế Lâm lắm lúc rất đề cao công danh lợi lộc, nhưng tuyệt đối là một người tốt, trọng tình trọng nghĩa. 

voh-phim-cua-luu-vu-ninh-h3
Nhân vật Đế Tử Lâm do Lưu Vũ Ninh đảm nhận - Ảnh: weibo

Tử Xuyên: Quang Minh Tam Kiệt dựa vào ngôn ngữ ống kính đặc tả chân thật, tỉ mỉ cùng câu chuyện của ba huynh đệ vừa tươi mới vừa hài hước lẫn bi tráng và diễn xuất chắc tay của dàn diễn viên tài năng để thu về nhiều nhận xét tích cực. 

Thiền Nữ (Cô Gái Ve Sầu) - 蝉女 - dự kiến 2024

  • Thể loại: chính kịch, tình cảm
  • Đạo diễn: Dương Lỗi
  • Diễn viên: Vương Tử Văn, Lưu Vũ Ninh, Cao Vỹ Quang, Chúc Tự Đan
  • Nền tảng phát hành: Tencent Video

Thiền Nữ là một trong số các bộ phim của Lưu Vũ Ninh đóng chính chưa ra mắt khán giả. Nội dung phim chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của tác giả Cung Duyên Kiền. Câu chuyện xoay quanh "nhà kiểm định tình yêu", chuyên giúp những người vợ kiểm chứng tình cảm của chồng họ bằng cách dùng nhiều thân phận khác nhau để ở cạnh đàn ông, làm thỏa mãn mơ tưởng của họ.

voh-phim-cua-luu-vu-ninh-h2
voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-00
Hình tượng khác biệt và chiều cao nổi bật của Lưu Vũ Ninh trên phim trường Thiền Nữ - Ảnh: weibo

Lần này, Lưu Vũ Ninh có cơ hội hợp tác cùng chị đẹp Vương Tử Văn bên cạnh "đế quân" Cao Vỹ Quang và mỹ nhân Chúc Tự Đan. Hiện tại Thiền Nữ vẫn chưa có lịch phát hành chính thức. 

Khom Lưng (Chiết Yêu) - 折腰/烽火红绡

  • Thể loại: cổ đại, truyền kỳ   
  • Đạo diễn: Đặng Khoa  
  • Biên kịch: Nam Trấn 
  • Diễn viên: Tống Tổ Nhi, Lưu Vũ Ninh, Tuyên Lộ, Lưu Đoan Đoan  
  • Nền tảng  phát hành: Tencent Video 
  • Số tập dự kiến: 36 

Dự án cổ trang Khom Lưng (Chiết Yêu) từ khi bắt tay vào sản xuất đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và mong chờ của đông đảo mọt phim. Sở hữu kịch bản chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên do Bồng Lai Khách sáng tác, chuyện phim kể về cuộc sống cưới trước yêu sau đầy sóng gió giữa Tiểu Kiều (Tống Tổ Nhi đóng) và Ngụy Thiệu (Lưu Vũ Ninh đóng).

Những tưởng là cuộc hôn nhân chỉ có thù hận, vụ lợi nhưng ngày ngày chung sống, Tiểu Kiều dần nhận ra Ngụy Thiệu không tàn nhẫn như cô tưởng. Hai người từng chút một thấu hiểu lẫn nhau, tình cảm ngày càng sâu đậm. Sau cùng, Tiểu Kiều và Ngụy Thiệu đồng tâm hợp lực cùng nhau bảo vệ gia đình, giang sơn yên bình. 

voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-3
voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-4
Khán giả cảm thấy tiếc nuối cho một dự án đáng mong đợi như Khom Lưng - Ảnh: weibo

Từ nội dung cho đến tạo hình của nhân vật trong Khom Lưng, khán giả đều không tiếc lời ngợi khen, nóng lòng chờ đợi ngày phim lên sóng. Tiếc thay, sau khi ồn ào trốn thuế của nữ chính Tống Tổ Nhi nổ ra, Khom Lưng rơi vào số phận tương tự như Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng của Lưu Học NghĩaViên Băng Nghiên.

Nếu Khom Lưng muốn phát sóng phải lựa chọn gương mặt khác thay thế nữ chính cũng như phải thực hiện lại rất nhiều cảnh quay. Đáng nói, hình tượng nhân vật Tiểu Kiều xinh đẹp động lòng người của mỹ nhân họ Tống đã quá ấn tượng, nếu thay thế bởi diễn viên khác ắt hẳn sẽ khó để làm hài lòng người xem.

Nét đẹp cổ nhân tuyệt sắc của Tống Tổ Nhi quả thật hiếm có khó tìm khi không chỉ mềm mại, tạo cảm giác khiến người ta muốn che chở còn ẩn nhẫn sự kiên cường, quyết liệt trong đôi mắt có hồn.

Nhất Niệm Quan Sơn - 一念关山 - 2023

  • Tên tiếng Anh: A Journey To Love
  • Thể loại: cổ trang, hành động
  • Đạo diễn: Châu Tĩnh Thao, Trâu Hy
  • Biên kịch: Trương Nguy
  • Diễn viên: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh, Phương Dật Luân, Hà Lam Đậu, Trần Hạo Vũ, Thường Hoa Sâm
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
  • Số tập: 40
voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-1
Nhất Niệm Quan Sơn mê hoặc khán giả bởi kịch bản gốc lôi cuốn và diễn xuất giàu cảm xúc của dàn cast - Ảnh: weibo

Đánh dấu màn trở lại cổ trang của nhất tỷ Lưu Thi Thi, Nhất Niệm Quan Sơn thành công tạo nên cơn sốt bởi kịch bản gốc hấp dẫn, diễn xuất thuyết phục và chất lượng hình ảnh tương đối mãn nhãn. Tuy không tránh khỏi nhiều tranh cãi và cái kết quá đỗi tàn nhẫn, nhưng vẫn phải công nhận Nhất Niệm Quan Sơn đã mang đến câu chuyện về tình yêu, tình đồng đội, trách nhiệm và lòng trung thành đầy rung cảm.

Khởi nguồn từ nhân vật nữ chính Nhậm Như Ý/Nhậm Tân (Lưu Thi Thi đóng), Nhất Niệm Quan Sơn kể về hành trình kinh hồn bạt vía của cô nàng sát thủ bí ẩn sau khi hợp tác với tiểu đội đi sứ sang nước An do Ninh Viễn Châu (Lưu Vũ Ninh đóng) dẫn đầu.

Trên con đường từ nước Ngô đến nước An, tiểu đội của Nhậm Như Ý và Ninh Viễn Châu liên tục trải qua muôn trùng nguy nan. Các thành viên từ nghi ngờ, muốn lấy mạng Như Ý dần tin tưởng cô tuyệt đối, cùng kề vai sát cánh, không tiếc mạng sống để đổi lấy thiên hạ thái bình.

voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-0
voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-2
Nhiều khán giả cho rằng nam diễn viên không xứng với Lưu Thi Thi nhưng anh vẫn làm tròn vai trò của mình - Ảnh: weibo

Đảm nhận vai Ninh Viễn Châu, tiền đường chủ Lục Đạo Đường, Lưu Vũ Ninh hóa thân thành một cao thủ võ nghệ cao cường. Anh không chỉ sở hữu thân thủ linh hoạt, đầu óc nhạy bén, còn là người trọng tình trọng nghĩa, đáng tin cậy và luôn quan tâm đến mọi người xung quanh.

Ban đầu, nhiều người cho rằng Lưu Vũ Ninh không đủ tầm để sánh đôi cùng tiểu hoa 85 Lưu Thi Thi. Thế nhưng với phần thể hiện tương đối trọn vẹn, nam diễn viên sinh năm 1990 vẫn chiếm trọn tình cảm của không ít mọt phim.

Làm Ánh Sáng Của Riêng Mình - 做自己的光 - 2023

  • Tên tiếng Anh: Be your own light
  • Thể loại: nữ giới, truyền cảm hứng, đô thị
  • Đạo diễn: Dư Đinh
  • Biên kịch: Tô Hiểu Uyển
  • Diễn viên: Lưu Đào, Tần Hải Lộ, Sài Bích Vân, Trương Đạc, Lưu Vũ Ninh 
  • Nền tảng phát hành: Youku
  • Số tập: 40
voh-phim-cua-luu-vu-ninh-h5
Phim đạt điểm Douban trên mức khá - Ảnh: weibo

Bộ phim Làm Ánh Sáng Của Riêng Mình khai thác đề tài nữ giới, xoay quanh cuộc sống của 3 cô gái Hà Hoan (Lưu Đào đóng), Bạch Dương (Tần Hải Lộ đóng) và Triệu Viên Viên (Sài Bích Vân đóng).

Ở cột mốc tuổi tác khác nhau, nhưng các cô gái đều đang phải đối mặt với vô số khó khăn trong tình yêu, sự nghiệp cùng nhiều vấn đề khác trong cuộc sống. Ấy vậy nhưng, những cô nàng mạnh mẽ vẫn không chùn bước, nỗ lực tiến về phía trước, tạo dựng sự nghiệp và tô điểm mình trở nên thật rực rỡ.

voh-phim-cua-luu-vu-ninh-h7
Anh chàng có cơ hội nên duyên với chị đẹp Lưu Đào dày dặn kinh nghiệm - Ảnh: weibo

Tham gia trong câu chuyện truyền cảm hứng cho nữ giới này, Lưu Vũ Ninh thủ vai Tưởng Tuấn Hào. Anh làm nghề đầu bếp, chàng trai có EQ cao, tính cách hài hước, xem trọng tình cảm, biết tiến biết lui đúng lúc. Tuy nhiên, cuộc sống của anh không mấy thuận lợi, liên tục không may, đến cả nhà hàng của mình cũng buộc phải đóng cửa vì kinh phí bị lấy đi mất.

voh-phim-cua-luu-vu-ninh-h6
Vóc dáng cao gầy chính là thế mạnh của Lưu Vũ Ninh - Ảnh: weibo

Tưởng Tuấn Hào chuyển sang làm streamer ẩm thực kiếm sống. Khởi đầu lắm gian nan, không có mấy người biết đến hay theo dõi nhưng anh vẫn không bỏ cuộc. Mọi cố gắng không uổng phí khi cuối cùng Tưởng Tuấn Hào cũng trở thành một streamer ẩm thực được nhiều người yêu mến. 

Làm Ánh Sáng Của Riêng Mình đã phá vỡ quy tắc thường thấy của đề tài nữ giới. Nội dung kết hợp giữa chất liệu tâm lý hồi hộp và hài nhẹ nhàng để thể hiện những khó khăn trong cuộc sống của 3 nữ chính phải đối mặt, với một tinh thần không chán chường, không cam chịu. Họ tự mình tiếm kiếm cách giải quyết vấn đề cùng lúc giúp đỡ, cổ vũ lẫn nhau, thể hiện chân dung tập thể nữ giới hiện đại tươi mới. 

An Lạc Truyện - 安乐传 - 2023

  • Thể loại: tình cảm, cổ trang
  • Đạo diễn: Thành Tử Du 
  • Biên kịch: Triệu Huyền
  • Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Cung Tuấn, Lưu Vũ Ninh, Hạ Nam, Bùi Tử Thiêm, Long Thủy Đình, Thương Tân Nguyệt, Tần Hiểu Hiên, Bạch Băng Khả
  • Nền tảng phát hành: Youku
  • Số tập: 39

Trong số các bộ phim của Lưu Vũ Ninh, An Lạc Truyện không phải là tác phẩm đáng chú ý nhưng để lại nhiều ấn tượng cho người xem nhờ tương tác tự nhiên giữa anh và nữ chính Địch Lệ Nhiệt Ba. Phim cải biên dựa trên tiểu thuyết Đế Hoàng Thư của tác giả Tinh Linh, xoay quanh hành trình lắm thăng trầm của nàng thiên kim tiểu thư mệnh khổ Nhậm An Lạc/Đế Tử Nguyên (Địch Lệ Nhiệt Ba đóng).

voh-phim-cua-luu-vu-ninh-h10
An Lạc Truyện không thành công vang dội như mong đợi vì nhiều lý do - Ảnh: weibo

Đế Tử Nguyên sinh ra trong gia tộc cùng gia tộc họ Hàn sáng lập nên nước Đại Tĩnh. Tuy nhiên, Đế gia bỗng nhiên gặp họa diệt vong chỉ sau một đêm. Riêng Đế Tử Nguyên may mắn thoát chết nhờ thái tử Hàn Diệp (Cung Tuấn đóng). Hai người từ bé đã có hôn ước, trong lòng Hàn Diệp chỉ muốn Đế Tử Nguyên là thái tử phi của mình.

Nhiều năm sau gặp lại, Đế Tử Nguyên đã là cô gái xinh đẹp, đổi tên thành Nhậm An Lạc và dẫn đầu một băng thủy tặc. Cô nàng cố tình đeo bám thái tử Hàn Diệp nhưng không để lộ danh tính thật sự, nhằm điều tra sự thật năm xưa liên quan đến gia tộc của mình. Bởi vì tính cách mạnh mẽ, sự độc nhất vô nhị của Nhậm An Lạc dần khiến thái tử Hàn Diệp rung động và hạnh phúc hơn khi nhận ra Nhậm An Lạc chính là Đế Tử Nguyên trong lòng mình bấy lâu.

voh-phim-cua-luu-vu-ninh-h9
voh-phim-cua-luu-vu-ninh-h8
Hình bộ thượng thư Lạc Minh Tây - Ảnh: weibo

Bên cạnh hai gương mặt chủ chốt Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn, Lưu Vũ Ninh thủ vai Lạc Minh Tây, là Hình bộ thượng thư, gia thần của Đế gia. Sau khi Đế gia diệt môn, hắn luôn âm thầm ra sức giúp đỡ Đế Tử Nguyên. Để lên kế hoạch cho công cuộc trả thù của Đế Tử Nguyên, Lạc Minh Tây vào triều làm quan, cuối cùng thành công giúp Đế gia được rửa oan, bảo vệ thiên hạ thái bình.

Luận Ai Xứng Danh Anh Hùng - 说英雄谁是英雄 - 2022

  • Tên tiếng Anh: Heroes/Say Hero Who is Hero
  • Thể loại: cổ trang, võ hiệp
  • Đạo diễn: Lý Mộc Qua
  • Biên kịch: Sương Thành
  • Diễn viên: Tăng Thuấn Hy, Dương Siêu Việt, Lưu Vũ Ninh, Tôn Tổ Quân, Tăng Nhất Huyên, Trần Sở Hà, Mạnh Tử Nghĩa, La Gia Lương
  • Nền tảng phát hành: Tencent Video
  • Số tập: 38
voh-phim-luu-vu-ninh-01
Bộ phim thành công mang đến một câu chuyện đặc sắc cả về kịch bản lẫn hình ảnh cho dòng phim võ hiệp - Ảnh: weibo

Luận Ai Xứng Danh Anh Hùng chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của tác giả Ôn Thụy An, mở ra chuyến ngao du, xông pha giang hồ của chàng trai trẻ Vương Tiểu Thạch (Tăng Thuấn Hy đóng).

Chân ướt chân ráo dấn thân vào chốn giang hồ cam go, Tiểu Thạch có duyên kết bạn với Bạch Sầu Phi (Lưu Vũ Ninh đóng), Ôn Nhu (Dương Siêu Việt đóng), Tô Mộng Chẩm (Trần Sở Hà đóng) và những người khác. Họ lập lời thề làm bạn cả đời, cùng nhau cảm nhận, nếm trải thế nào là nghĩa khí huynh đệ, là tơ vương hồng trần. Quá trình này giúp thiếu niên Tiểu Thạch ngây ngô trở nên chững chạc, trở thành anh hùng có thể tự mình đối mặt với mọi khó khăn.

voh-phim-luu-vu-ninh-02
voh-phim-luu-vu-ninh-00
Nhân vật Bạch Sầu Phi do Lưu Vũ Ninh thủ vai - Ảnh: weibo

Với vai diễn Bạch Sầu Phi, Lưu Vũ Ninh thành công thuyết phục nhiều khán giả khi thể hiện gần như trọn vẹn nét tính cách nhân vật cùng phong thái đậm chất võ hiệp. Nam diễn viên sinh năm 1990 mang đến một Bạch Sầu Phi phóng khoáng, ngạo mạn, khó lòng thuần phục, tâm tư cẩn thận tỉ mỉ, ra tay quyết đoán, nhưng nét mặt luôn ôn hòa.

Về sau, Bạch Sầu Phi trở nên cực đoan, ngày càng có xu hướng tàn bạo. Vì quyền lực và dục vọng, Bạch Sầu Phi giết huynh đoạt vị, nhất thời khiến võ lâm rối loạn, cuối cùng bị tiêu diệt bởi nhiều thế lực. 

Trường Ca Hành - 长歌行 - 2021

  • Tên tiếng Anh: The Long Ballad
  • Thể loại: cổ trang, truyền kỳ
  • Đạo diễn: Chu Duệ Bân
  • Biên kịch: Bùi Vũ Phi
  • Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Lỗi, Lưu Vũ Ninh, Triệu Lộ Tư, Phương Dật Luân
  • Nền tảng phát hành: WeTV
  • Số tập: 49
voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-7
Cặp đôi "sói thỏ" từng gây sốt một thời - Ảnh: weibo

Vai diễn Hạo Đô trong Trường Ca Hành của Lưu Vũ Ninh có thể khẳng định là vai diễn tiêu biểu nhất, ghi dấu ấn sâu đậm đối với người hâm mộ. Không chỉ vậy, màn hợp tác bùng nổ "phản ứng hóa học" giữa anh và Triệu Lộ Tư đã thu hút về rất nhiều "fan CP" (người hâm mộ cặp đôi).

Thậm chí cặp đôi "sói thỏ"  Hạo Đô và công chúa Lý Lạc Yên - Triệu Lộ Tư còn nổi bật hơn cặp đôi chính Lý Trường Ca - Địch Lệ Nhiệt Ba và A Thi Lặc Chuẩn - Ngô Lỗi. Đây chính là tiền đề cho màn tái hợp đáng mong chờ của cả hai trong dự án Rèm Ngọc Châu Sa dự kiến phát hành năm 2025.

voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-10
Ngô Lỗi nên duyên Địch Lệ Nhiệt Ba trong Trường Ca Hành - Ảnh: weibo

Phim cổ trang Trường Ca Hành có nội dung gần giống với An Lạc Truyện, cũng là hành trình báo thù, xoay chuyển số phận và vì lý tưởng đại nghĩa quốc gia của nữ chính.

Lý Trường Ca vốn dĩ là cô quận chúa sống vui vẻ, vô lo vô nghĩ nhưng một cuộc biến động đã khiến cô mất đi cha mẹ, phải chạy trốn thoát thân. Trường Ca vô tình gặp được A Thi Lặc Chuẩn đã đổi tên thành Tần Chuẩn, may mắn thoát chết. Hai người từ xung đột dần nảy sinh thiện cảm với đối phương, cùng đồng sinh cộng tử giải quyết mọi nguy cơ trước mắt. 

Mặc dù chỉ đảm nhận vai phụ, không có nhiều đất diễn và phải đối diễn với các diễn viên dày dặn kinh nghiệm nhưng Lưu Vũ Ninh đã thể hiện xuất sắc nhân vật tướng lĩnh Hạo Đô, ngoài mặt máu lạnh vô tình nhưng thực chất có trái tim rất đỗi ấm áp.

voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-9
voh-voh-phim-cua-luu-vu-ninh-8
Mối tình giữa thị vệ và công chúa có kết cục viên mãn - Ảnh: weibo

Hạo Đô là con nuôi của Đỗ Như Hối (Thành Thái Sân đóng), bị cho là con rối chỉ biết làm theo mệnh lệnh. Trong quá trình không ngừng truy bắt Lý Trường Ca, Hạo Đô dần bị lay động trước tấm lòng yêu nước thương dân của Trường Ca, quyết định từ bỏ nhiệm vụ truy bắt.

Tuyến tình cảm chân thành giữa Hạo Đô và Lý Lạc Yên cũng như mối quan hệ cha con xúc động giữa Hạo Đô và Đỗ Như Hối từng lấy đi không ít nước mắt khán giả. 

Chung Cực Bút Ký (Đạo Mộ Bút Ký: Chung Cực Bút Ký) - 终极笔记 - 2020

  • Thể loại: thanh xuân, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Trâu Hy, Mã Tiểu Cương, Vệ Lập Châu
  • Biên kịch: Điền Lương Lương, Trương Diên Áng
  • Diễn viên: Tăng Thuấn Hy, Tiêu Vũ Lương, Ha Ni Khắc Tư, Lưu Vũ Ninh, Phạm Minh
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
  • Số tập: 36
voh-phim-luu-vu-ninh-03
Chung Cực Bút Ký - Ảnh: weibo

Chung Cực Bút Ký (2020) đạt điểm Douban 8.2 ấn tượng với hơn 284 ngàn lượt đánh giá, xếp vị trí NO.6 trong danh sách các bộ phim được đánh giá cao nhất năm 2021 trên Douban. Phim đã nhận được sự quan tâm rộng khắp của giới truyền thông cùng với sự công nhận của đông đảo khán giả. 

Nằm trong hệ liệt tiểu thuyết nổi tiếng Đạo Mộ Bút Ký của tác giả Tam Phái Nam Thúc, Chung Cực Bút Ký kể về những câu chuyện hấp dẫn tiếp diễn sau sự kiện Vân Đỉnh Thiên Cung. Ngô Tà (Tăng Thuấn Hy đóng) ban đầu chỉ cảm thấy hứng thú với những trải nghiệm thực tế đầy ly kỳ của chú ba mình nhưng sau khi nhận được cuốn băng ghi hình do Trương Khởi Linh (Tiêu Vũ Lương đóng) gửi đến, anh chợt nhận ra mình bị cuốn vào một âm mưu lớn.

voh-phim-luu-vu-ninh-04
Tạo hình nhân vật "Mắt Kính Đen" vừa hài hước vừa "chất chơi" - Ảnh: weibo

Vào vai "Mắt Kính Đen", Lưu Vũ Ninh gây chú ý khi luôn đeo kính đen che nửa mặt. Anh là bạn tốt của Ngô Tà, nhiều lần ra tay giúp đỡ bạn bè, đối phó lại những kẻ có ý đồ hãm hại nhóm người của Ngô Tà.

Nhiệt Huyết Thiếu Niên - 热血少年 - 2019

  • Thể loại: cận đại, thanh xuân, nhiệt huyết
  • Đạo diễn: Chu Duệ Bân
  • Biên kịch: Dương Kỳ Sầm
  • Diễn viên: Hoàng Tử Thao, Trương Tuyết Nghênh, Lưu Vũ Ninh, Tào Hy Nguyệt 
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
  • Số tập: 58
voh-phim-luu-vu-ninh-3
Nhiệt Huyết Thiếu Niên - Ảnh: weibo

Nhiệt Huyết Thiếu Niên là một trong những bộ phim trong giai đoạn đầu Lưu Vũ Ninh lấn sân sang diễn xuất. Câu chuyện lấy bối cảnh tại tô giới Thượng Hải những năm 20 thế kỷ 20, thời cuộc loạn lạc đầy sóng gió.

Lúc này, thiếu niên Ngô Càn (Hoàng Tử Thao đóng) và Hạ Hồng Y (Trương Tuyết Nghênh đóng) cùng những người trẻ nhiệt huyết vì dân tộc sẵn sàng hy sinh cái tôi. Họ cùng nhau vượt qua muôn trùng trở ngại, phá giải những âm mưu, viết nên một đoạn truyền kỳ về ý chí khao khát, bảo vệ tự do trong thời loạn thế.

voh-phim-luu-vu-ninh-2
Tạo hình của Lưu Vũ Ninh trong phim - Ảnh: weibo

Trong Nhiệt Huyết Thiếu Niên, Lưu Vũ Ninh thủ vai Vệ Thừa Phong, anh em tốt của Ngô Càn. Anh xuất thân là tầng lớp thấp hèn trong xã hội, từ một chàng trai trẻ lăn lộn đầu đường xó chợ từng bước vượt qua muôn vàn khó khăn, rèn luyện trở thành đội trưởng đội tuần tra.

Năm lần bảy lượt chịu đả kích, Vệ Thừa Phong dần quay lưng lại với những người anh em chí cốt. Anh bắt đầu dấn thân vào con đường không thể quay đầu, sự kiêu ngạo, cố chấp khiến anh từng bước lún sâu vào vực thẩm đen tối. 

voh-phim-luu-vu-ninh-4
Nam ca sĩ, diễn viên hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tác phẩm đặc sắc hơn trong tương lai - Ảnh: weibo

Ngoài những tác phẩm đáng chú ý trên, Lưu Vũ Ninh còn từng tham gia một số tác phẩm điện ảnh như Lớp 952, Tần Tặc Hữu Đạo, Sứ Đồ Hành Giả 2: Điệp Ảnh Hành Động...

Với danh tiếng ngày càng cao, nam ca sĩ kiêm diễn viên họ Lưu hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tác phẩm ấn tượng hơn trong tương lai. Tin chắc, anh sẽ không ngừng tiến bộ trong kỹ năng diễn xuất để bù đắp cho những hạn chế về visual của mình.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những danh sách phim,truyện đặc sắc nhất tại chuyên mục Thư giãn.