Top phim của Billkin Putthipong - nam chính Gia Tài Của Ngoại

VOH - Nam diễn viên người Thái đang là cái tên được "săn lùng" sau khi bộ phim Gia Tài Của Ngoại ra rạp.

Billkin tên đầy đủ là Putthipong Assaratanakul, sinh năm 1999. Ra mắt khán giả với vai trò ca sĩ - diễn viên vào năm 2016, nhưng phải 4 năm sau anh chàng mới tạo được tiếng vang qua vai chính trong phim Told Sunset About You  cùng bạn diễn PP Krit.

Tuy xuất thân là thiếu gia tài phiệt nhưng Billkin không ỷ lại gia đình mà cố gắng gầy dựng sự nghiệp riêng. Gia đình anh làm kinh doanh, còn bản thân anh theo đuổi nghệ thuật. Dù con đường từ lúc khởi đầu cho đến hiện tại không dễ dàng nhưng bằng tấm lòng bền bỉ, sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ, anh cuối cùng cũng được ghi nhận, trở thành cái tên được săn đón trong làng giải trí xứ Chùa Vàng.

phim-cua-billkin-Putthipong-012

Dưới đây là những bộ phim của Billkin được khán giả yêu thích nhất, cùng điểm qua nhé!

Gia Tài Của Ngoại - How To Make Millions Before Grandma Dies - Lahn Mah (2024)

  • Tên gốc: หลานม่า
  • Thể loại: Gia đình, tâm lý, tình cảm
  • Đạo diễn: Pat Boonnitipat
  • Diễn viên: Putthipong Assaratanakul, Usha Seamkhum, Sanya Kunakorn, Sarinrat Thomas, Tontawan Tantivejakul
  • Thời lượng: 125 phút

Thước phim là câu chuyện về M (Putthipong Assaratanakul) - một thanh niên thất nghiệp, dành toàn bộ thời gian cho việc bình luận game với hy vọng đổi đời.

M ở cùng mẹ và có một bà ngoại đang sống một mình. Trong một lần tình cờ M biết được cô em họ nhờ chăm sóc ông mà nhận thừa kế ngôi nhà kếch xù. Ngay sau đó, M liền lên kế hoạch đến sống cùng bà ngoại với niềm mong mỏi sẽ "gặt hái" được "trái ngọt" như em gái mình.

review-gia-tai-cua-ngoai (21)

Trong quá trình M và bà ngoại sống cùng nhau, M dần hiểu được những nỗi niềm của ngoại, biết được cuộc sống một mình của người già cô đơn đến thế nào. M cũng nhận ra người con nào là thật lòng yêu thương ngoại, người con nào là vô tâm vô tư. Ban đầu M đến với ngoại là vì tiền nhưng cuối cùng anh vì tình mà ở lại.

review-gia-tai-cua-ngoai (20)

OST สวยงามเสมอ (Ever-Forever) do nam chính Billkin thể hiện nhận được sự ủng hộ và yêu thích từ nhiều khán giả sau khi phim phát sóng.

Giải Mã Tình Yêu Anh Bằng Trái Tim Em (2 phần) - I Told Sunset About You (2019/2020)

  • Tên gốc: แปลรักฉันด้วยใจเธอ
  • Thể loại: Lãng mạn, học đường, LGBT
  • Đạo diễn: Naruebet Kuno, Tossaphon Riantong
  • Diễn viên: Putthipong Assaratanakul, Krit Amnuaydechkorn
  • Thời lượng: 5 tập/ phần

Ở phần 1, bộ phim xoay quanh mối quan hệ bạn bè giữa Teh (Billkin) và Oh Aew (PP Krit), cùng với tuyến tình cảm được phát triển giữa hai người.

Teh và Oh Aew quen biết từ năm học lớp 7, họ trở thành bạn thân dù tính cách và hoàn cảnh xuất thân khác biệt. Trong khoảng thời gian ở cạnh nhau cả 2 phát sinh tình cảm, nhưng Teh không chấp nhận điều này còn Oh Aew thì bị tổn thương bởi hành động của Teh, nên mối quan hệ giữa hai người cắt đứt từ đó.

Họ vô tình gặp lại trong kỳ ôn luyện Đại học và trở thành đối thủ của nhau. Bắt đầu từ những xích mích căng thẳng họ dần hóa giải hiểu lầm. Sau khoảng thời gian đấu tranh tư tưởng, Teh thẳng thắn đối diện với cảm xúc thật của bản thân, đồng thời bày tỏ tình cảm với Oh Aew.

phim-cua-billkin-Putthipong-004

Ở phần 2, Teh và Oh Aew chính thức hẹn hò, đây cũng là giai đoạn cả hai bước chân vào Đại học. Hai nhân vật mang đến những thước phim ngọt ngào qua nhiều lời nói, hành động thân mật khiến "con dân" thích thú. Tuy nhiên hạnh phúc vui vẻ không được bao lâu thì hàng loạt tình huống "cẩu huyết" xuất hiện. Tah và Oh Aew một lần nữa đứng trước lựa chọn "buông hay giữ". Liệu cả hai có tìm được hạnh phúc?

Billkin đã truyền tải rất tốt cảm xúc của Teh bằng ánh mắt, hành động mà không cần những câu thoại rườm rà.

Phản ứng hóa học giữa Billkin và PP Krit cũng được đánh giá cao trong suốt quá trình bộ phim phát sóng. Cả hai còn được "đẩy thuyền" mạnh mẽ sau thành công của phim.

phim-cua-billkin-Putthipong-010

Yêu Chàng Cấp Cứu - My Ambulance (2019)

  • Tên gốc: รักฉุดใจนายฉุกเฉิน
  • Thể loại: Tình cảm, tâm lý
  • Đạo diễn: Naruebet Kuno, Tang Pattaranat Phiboonsawat
  • Diễn viên: Davika Hoorne, Sunny Suwanmethanon. Wongravee Nateetorn,  Putthipong Assaratanakul
  • Thời lượng: 16 tập

phim-cua-billkin-Putthipong-001

Tantawan (Davika) là một cô gái thông minh, xinh đẹp và đặc biệt có năng lực triệu hồi người yêu là Paeng (Sunny Suwanmethanon) bất cứ lúc nào mà cô muốn gặp. Cả hai bên nhau đã 15 năm nhưng thay vì quen với năng lực của Tantawan, Paeng ngày càng cảm thấy mệt mỏi, bởi công việc bác sĩ của anh bị ảnh hưởng rất nhiều.

Mối quan hệ giữa hai người đang trên bờ vực kết thúc thì bất ngờ họ bị tại nạn. Tantawan bị mất trí nhớ sau đó, không còn kí ức nào về Paeng hiện diện trong đầu cô. Nhiều anh chàng bắt đầu bày tỏ tình cảm với Tantawan, thế nhưng qua những tiếp xúc thân mật với họ cô dần nhớ ra những cảm giác thân thuộc với một người đàn ông khác (đó chính là Paeng). Trong khi đó, Paeng nhận được sự "tấn công" dồn dập từ một cô gái trẻ. 

Billkin đảm nhận vai phụ Tao là bác sĩ tại bệnh viện mà Paeng đang làm việc.

phim-cua-billkin-Putthipong-008

Nhà Của Em, Tổ Ấm Của Anh - One Year 365 (2019)

  • Tên gốc: ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ
  • Thể loại: Hài, Lãng mạn, Chính kịch
  • Đạo diễn: Claire Jirassaya Wongsutin
  • Diễn viên: Mam Kathaleeya, Doo Sanya, Cherprang Areekul, Kao Jirayu, Juné Plearnpichaya, Putthipong Assaratanakul
  •     Thời lượng: 10 tập

phim-cua-billkin-Putthipong-002

Mook (Mam Kathaleeya) là một bà mẹ đơn thân có 5 cô con gái. Mook phải lòng Tum (Doo Sanya) - người đàn ông góa vợ sống cùng  2 con. Cả hai mong muốn được về chung một nhà, cùng xây tổ ấm và nuôi nấng các con. Nhưng con gái lớn của Mook là Petch (Cherprang Areekul) không đồng ý bởi cô bé lo ngại mẹ sẽ gặp đau khổ, ngược lại con trai của Tum là Boom (Kao Jirayu) hoàn toàn ủng hộ quyết định của phụ huynh.

Hai bên gia đình quyết định kí vào một bản hợp đồng, nếu trong quá trình chung sống có 1 người nào cảm thấy không hạnh phúc thì Mook và Tum sẽ chấm dứt mối quan hệ.

Billkin đảm nhận vai phụ Porsche là bạn trai của Tawan (Juné Plearnpichaya) - bạn thân Petch.

phim-cua-billkin-Putthipong-013

Ông Anh "Trời Đánh" - Brother Of The Year (2018)

  • Tên gốc: น้อง.พี่.ที่รัก
  • Thể loại: Hài, tình cảm
  • Đạo diễn: Witthaya Thongyooyong
  • Diễn viên: Sunny Suwanmethanon, Urassaya Sperbund, Nichkhun, Putthipong Assaratanakul  
  • Thời lượng: 124 phút  

phim-cua-billkin-Putthipong-006

 Chut (Sunny Suwanmethanon) và Jane (Urassaya Sperbund) là anh em ruột, nhưng từ nhỏ cả hai đã chẳng ưa gì nhau, càng lớn lại càng khắc khẩu.   

Lúc trưởng thành, hai anh em đến Bangkok để sinh sống và lập nghiệp. Chut tuy là anh nhưng rất lười biếng, luôn bắt Jane phải làm mọi việc cho mình, ngược lại Jane tính cách độc lập, thông minh. Cự cãi nhau trong cuộc sống hàng ngày chưa đủ, Chut còn thường xuyên tìm cách chọc phá mỗi khi Jane có bạn trai khiến cô không khỏi đau đầu. 

Sau khi đi học du học Nhật trở về, Chut vào làm việc tại một công ty lớn và bất ngờ thay công ty của cô lại chính là khách hàng đầu tiên của công ty Chut. Bắt đầu từ đây, mẫu thuẫn giữa hai anh em được đẩy lên cao, không chỉ ở trong phạm vi đời sống, tình cảm cá nhân mà còn ở trong công việc. Sau cùng, Jane vì không chịu nổi nên theo chồng trở lại Nhật, cũng nhờ vậy mà Chut nhận ra những hành động sai lầm của mình đối với em gái.

Trong phim, Billkin đảm nhận vai phụ là một trong số các anh chàng từng theo đuổi Jane.

 

Xin Đừng Gọi Hồn Tôi - Please... Siang Riak Winyan (2017)

  • Tên gốc: Please…เสียงเรียกวิญญาณ       
  • Thể loại: Kinh dị, tâm lý, học đường
  • Đạo diễn: New Siwaj Sawatmaneekul
  • Diễn viên: Chimon Wachirawit Ruangwiwat, Tytan Teepprasan, Nice Vitchapol Somkid, Putthipong Assaratanakul
  • Thời lượng: 45 phút

Ở Thái Lan, người ta nói rằng số 9 là con số mang lại may mắn, nên thường được lựa chọn sử dựng. Số 9 còn mang ý nghĩa "nhìn về phía trước" và "nhìn về quá khứ".

phim-cua-billkin-Putthipong-003

Tại một ngôi trường nọ, trùng hợp có 9 tầng và có một học sinh bỏ mạng tại tầng 9. Trước ngày tốt nghiệp, nhóm bạn của Win (Chimon Wachirawit Ruangwiwat) được giao nhiệm vụ làm đạo cụ nên quyết định ở lại trường qua đêm. Mặc dù thầy cô đã nhắc nhở không được đi dạo sau 2h khuya, nhưng vì bản tính tò mò nên họ không những không nghe lời mà còn thực hiện nghi thức cầu cơ (một nghi thức giao tiếp tâm linh) để tìm hiểu về cái chết ở tầng 9.

Nhóm của Win đã có một người không tuân thủ đúng luật chơi, tất cả bọn họ phải trả giá cho hành động dại dột của mình.

Billkin là một trong những học sinh thuộc nhóm của Win và cũng tham gia trò chơi.

phim-cua-billkin-Putthipong-007

Trên đây là những bộ phim của Billkin Putthipong được khán giả đánh giá cao từ vai chính đến vai phụ. Cùng chờ đón và ủng hộ những tác phẩm tiếp theo của anh chàng trong thời gian tới nhé!

Cùng voh.com.vn khám phá thêm những list phim đặc sắc nhất tại chuyên mục Phim.