Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất

VOH - Được chú ý với vai Phương Đa Bệnh ngốc nghếch, đáng yêu trong Liên Hoa Lâu, Tăng Thuấn Hy thực chất vẫn còn nhiều khía cạnh đặc sắc khác đang chờ khán giả khám phá.

Tăng Thuấn Hy sinh năm 1997, là một ca sĩ kiêm diễn viên của Trung Quốc. Anh ra mắt vào năm 2014 với nhóm nhạc FRESH, nhưng một năm sau đó đã rời nhóm để theo đuổi những hoài bão riêng. Năm 2016, anh chính thức ra mắt với vai trò diễn viên và cho đến nay, nam diễn viên đã để lại nhiều ấn tượng tích cực với khán giả ở lĩnh vực phim ảnh. Cùng VOH điểm lại xem chàng diễn viên trẻ triển vọng này đã từng góp mặt trong những tác phẩm nổi bật nào nhé.

Liên Hoa Lâu - 蓮花樓 - Mysterious Lotus Casebook (2023)

  • Năm sản xuất: 2022
  • Thể loại: Cổ trang, võ hiệp, huyền nghi
  • Nguyên tácCát Tường Vân Liên Hoa Lâu - Đằng Bình
  • Đạo diễn: Quách Hổ, Nhậm Hải Đào
  • Số tập: 40
  • Diễn viên: Thành Nghị, Tăng Thuấn Hy, Tiêu Thuận Nghiêu, Trần Đô Linh,...
Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 1
Liên Hoa Lâu

Liên Hoa Lâu được cải biên từ bộ tiểu thuyết võ hiệp gồm 4 quyển Cát Tường Vân Liên Hoa Lâu của tác giả Đằng Bình, nội dung xoay quanh hành trình hành tẩu giang hồ, phá án giúp người của bộ ba nhân vật chính là Lý Liên Hoa (Thành Nghị) - Phương Đa Bệnh (Tăng Thuấn Hy) - Địch Phi Thanh (Tiêu Thuận Nghiêu).

Lý Liên Hoa tên thật là Lý Tương Di, vốn là môn chủ Tứ Cố Môn có võ nghệ cao cường vang danh thiên hạ. Tuy nhiên, trong một lần giao chiến với Địch Phi Thanh, Lý Tương Di bị hãm hại dẫn đến trọng thương rồi mất tích. 10 năm sau, Lý Tương Di trở lại giang hồ với thân phận thần y Lý Liên Hoa, chuyên đi khắp nơi phá giải các vụ án hóc búa.

Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 2
Bộ 3 nhân vật trung tâm của bộ phim

Phương Đa Bệnh là một công tử thế gia trẻ tuổi, có ước mơ làm hiệp khách giang hồ, từ lâu đã ngưỡng mộ môn chủ Lý Tương Di nhưng tiếc là không có cơ hội gặp mặt. Khi nghe được danh tiếng Lý Liên Hoa, hắn nghi ngờ đó chỉ là thân phận giả. Thế là hắn tìm đến Liên Hoa, sống chết bám theo Liên Hoa nhằm mục đích tìm ra sơ hở để vạch trần thân thế thật của vị thần y này mà không hề biết rằng đây chính là "thần tượng" của mình.

Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 3
Tăng Thuấn Hy vào vai Phương Đa Bệnh, hay còn được gọi là Phương Tiểu Bảo

Lúc này, Địch Phi Thanh vốn mất tích cùng lúc với Lý Tương Di năm xưa cũng đột nhiên tái xuất. Hắn nhận ra Liên Hoa chính là kỳ phùng địch thủ của mình năm xưa, nhưng trong lần tái ngộ này, thay vì lại giao chiến, họ lại kết giao bằng hữu. Thế là từ đây, bộ ba Lý Liên Hoa - Phương Đa Bệnh - Địch Phi Thanh sát cánh cùng xông pha giang hồ, tạo nên những giai thoại đầy thú vị.

Tôi Đã Gặp Được Vị Cứu Tinh - 我可能遇到了救星 - Hi Venus (2022)

  • Năm sản xuất: 2021 - 2022
  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước, đời thường, y khoa
  • Đạo diễn: Vương Chinh
  • Số tập: 24
  • Diễn viên: Tăng Thuấn Hy, Lương Khiết, Lý Lâm Phi, Châu Tử Hàn,...
Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 4
Tôi Đã Gặp Được Vị Cứu Tinh

Tôi Đã Gặp Được Vị Cứu Tinh là tác phẩm đánh dấu màn hợp tác lần thứ 2 của bộ đôi Tăng Thuấn Hy - Lương Khiết. Trong phim, Tăng Thuấn Hy vào vai Lục Chiêu Tây - viện trưởng mới nhậm chức của một bệnh viện lớn tại thành phố. Trong khi đó, Lương Khiết đảm nhiệm vai Diệp Thời Lam - một bác sĩ chuyên khoa nhi tận tâm với công việc, ân cần với mọi bệnh nhân.

Trong một chuyến dã ngoại cuối tuần ở vùng ngoại ô hẻo lánh, Lục Chiêu Tây không may gặp tai nạn do thời tiết xấu. Diệp Thời Lam lúc này đang làm việc cho một phòng khám ở thôn làng gần khu vực Chiêu Tây gặp tai nạn. Cô tìm thấy anh đang một mình ở chốn hoang vắng nên đưa anh về, nhưng lại hiểu lầm anh là kẻ lừa đảo đã ăn trộm dê và bán rượu thuốc giả cho dân làng. Dù Chiêu Tây có giải thích thế nào Thời Lam cũng không tin.

Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 5
Cặp đôi chính từ mối quan hệ oan gia phát triển thành tình yêu

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi mà Chiêu Tây ở lại thôn, anh và Thời Lam không ít lần khắc khẩu, nhưng dần dần cũng hình thành tình cảm bạn bè thân thiết. Sau khi trở lại thành phố, anh lập tức cho người liên hệ cô đến làm việc tại bệnh viện của mình. Đến lúc này, Thời Lam mới kinh ngạc nhận ra chàng trai bị mình "bắt nạt" trước đó mấy ngày hóa ra lại đúng là viện trưởng của bệnh viện lớn.

Kể từ đây, cả hai đồng hành với sứ vụ cứu chữa bệnh nhân, cùng sẻ chia những vui buồn trong công việc và trong đời sống riêng tư. Tình cảm giữa họ cũng tự nhiên mà tiến triển từ tình bạn, tình đồng nghiệp sang tình yêu.

Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 6
Tăng Thuấn Hy trong vai nam chính Lục Chiêu Tây

Luận Ai Xứng Danh Anh Hùng - 説英雄誰是英雄 - Heroes (2022)

  • Năm sản xuất: 20202 - 2021
  • Thể loại: Cổ trang, võ hiệp, tình cảm
  • Nguyên tácLuận Ai Xứng Danh Anh Hùng - Ôn Thụy An
  • Đạo diễn: Lý Mộc Qua
  • Số tập: 38
  • Diễn viên: Tăng Thuấn Hy, Dương Siêu Việt, Lưu Vũ Ninh, Trần Sở Hà, Mạnh Tử Nghĩa,...
Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 7
Luận Ai Xứng Danh Anh Hùng

Thiếu niên Vương Tiểu Thạch (Tăng Thuấn Hy) tính tình lương thiện, trượng nghĩa, vốn lâu nay vẫn tu luyện võ công trên núi cùng sư phụ. Một ngày nọ, hắn được sư phụ giao trọng trách mang theo hộp báu vật xuống núi, tìm trao tận tay cho một người tên Tô Mộng Chẩm (Trần Sở Hà). Thế là nhờ thực hiện nhiệm vụ mà Vương Tiểu Thạch có dịp chính thức bước chân vào giang hồ.

Trên đường đi, Vương Tiểu Thạch tình cờ quen biết với Bạch Sầu Phi (Lưu Vũ Ninh) và Ôn Nhu (Dương Siêu Việt) - những thiếu niên có tâm hồn tự do, tinh thần nghĩa hiệp. Tìm thấy được sự tương đồng về nhiều mặt, cả ba kết giao bằng hữu, quyết chí cùng nhau phiêu bạt, hành hiệp trượng nghĩa.

Thế nhưng, giang hồ vốn là chốn hiểm ác khó lường, ba thiếu niên trẻ tuổi lòng đầy nhiệt huyết liên tục phải đương đầu với những sóng gió, hiểm nguy và cám dỗ. Trải qua tất cả những thử thách khó khăn, họ dần trưởng thành và hiểu được thế nào mới là anh hùng thực thụ.

Gia Nam Truyện - 嘉南傳 - Rebirth for You (2021)

  • Năm sản xuất: 2020
  • Thể loại: Cổ trang, tình cảm, hài hước
  • Nguyên tácMộ Nam Chi - Chi Chi
  • Đạo diễn
    : Trí Lỗi
  • Số tập: 40
  • Diễn viên: Cúc Tịnh Y, Tăng Thuấn Hy, Uông Trác Thành, Vương Dịch Đình,...
Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 8
Gia Nam Truyện

Cải biên từ tiểu thuyết Mộ Nam Chi, Gia Nam Truyện đã lược bỏ yếu tố trọng sinh và thay đổi một vài thiết lập nhân vật, đem đến một tác phẩm đầy tươi sáng và hài hước hơn nguyên tác. Phim kể về chuyện tình vừa ngọt ngào, vừa trắc trở của cặp đôi có thân phận cách biệt là quận chúa Khương Bảo Ninh (Cúc Tịnh Y), hiệu là Gia Nam quận chúa và chàng vệ cấm quân Lý Khiêm (Tăng Thuấn Hy).

Bảo Ninh mồ côi cha mẹ từ nhỏ, được ngoại tổ mẫu là Thái Hoàng thái hậu thương xót mang về nuôi, yêu chiều không để phải thiếu thốn bất cứ điều gì. Tuy sống trong nhung lụa, được nhiều người yêu thương nhưng Bảo Ninh vẫn không thể tự định đoạt nhiều chuyện, khiến nàng luôn cảm thấy gò bó. Với khao khát tự do, cộng với trí thông minh và sự khéo léo bẩm sinh, Bảo Ninh xoay xở tìm mọi cách để có thể sống theo ý mình muốn.

Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 9
Lý Khiêm chính trực, tài giỏi

Tình cờ, nàng gặp được Lý Khiêm - một thị vệ thuộc cấm quân giỏi võ thuật, tính tình chính trực, lương thiện. Qua vài lần tiếp xúc và giúp đỡ lẫn nhau, họ nhanh chóng phải lòng đối phương. Trải qua những khó khăn vì cách biệt địa vị, cuối cùng họ cũng có thể đường đường chính chính về bên nhau. Sau khi thành hôn, những tưởng đôi phu phụ sẽ có những tháng ngày yên bình bên nhau, nào ngờ sóng gió dữ dội hơn còn đang chờ đợi trước mắt.

Những tranh chấp chốn triều chính, những mưu mô của kẻ tiểu nhân và những bí mật trong quá khứ có liên quan đến gia đình hai bên lần lượt tìm đến, thử thách tình yêu của Bảo Ninh và Lý Khiêm. Liệu tình yêu của họ có đứng vững được trước những giông bão cuộc đời?

Xem thêm: Điểm danh 6 đóa hoa nhỏ tài năng, xinh đẹp nhất trong dàn sao nữ sinh 1994 của Cbiz

Nhạn Quy Tây Song Nguyệt - 雁歸西窗月 - Time Flies And You Are Here (2021)

  • Năm sản xuất: 2020
  • Thể loại: Cổ trang, tình cảm
  • Đạo diễn: Tôn Khải Khải
  • Số tập: 32
  • Diễn viên: Tăng Thuấn Hy, Lương Khiết, Phàn Trị Hân, Lý Hân Trạch,...
Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 10
Nhạn Quy Tây Song Nguyệt

Nhạn Quy Tây Song Nguyệt là bộ phim đầu tiên mà Tăng Thuấn Hy và Lương Khiết hợp tác. Tuy nội dung phim không mới nhưng chemistry của hai diễn viên giành được nhiều cảm tình từ khán giả. 

Chuyện phim xoay quanh mối quan hệ cưới trước yêu sau của thiếu nữ thẳng thắn Tạ Tiểu Mãn (Lương Khiết) và quận vương bá đạo Triệu Hiếu Khiêm (Tăng Thuấn Hy). Ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên cả hai đã xảy ra mâu thuẫn, từ đó hình thành mối quan hệ oan gia, cứ gặp là cãi vã. Tuy nhiên, vì bị hãm hại mà Tiểu Mãn và Hiếu Khiêm phải ký một khế ước hôn nhân, buộc phải thành thân.

Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 11
Triệu Hiếu Khiêm dần trưởng thành qua mọi sóng gió

Sau một thời gian dài chung sống, họ dần nảy sinh tình cảm thật dành cho nhau. Vượt qua bao thăng trầm, cuối cùng cả Hiếu Khiêm lẫn Tiểu Mãn đều thành công đạt được những khát vọng riêng, đồng thời cũng có được hạnh phúc đích thực bên nhau.

Chung Cực Bút Ký - 終極筆記 - Ultimate Note (2020)

  • Năm sản xuất: 2020
  • Thể loại: Hành động, phiêu lưu, huyền nghi, siêu nhiên
  • Nguyên tác: Đạo Mộ Bút Ký - Nam Phái Tam Thúc
  • Đạo diễn: Trâu Hi, Mã Tiểu Cương, Vệ Lập Châu
  • Số tập: 36
  • Diễn viên: Tăng Thuấn Hy, Tiêu Vũ Lương, Cáp Ni Khắc Tư, Lưu Vũ Ninh,...
Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 12
Tăng Thuấn Hy trong Chung Cực Bút Ký

Bộ phim Chung Cực Bút Ký được chuyển thể từ quyển 4 đến quyển 7 bộ tiểu thuyết Đạo Mộ Bút Ký nổi tiếng, nội dung xoay quanh những chuyến phiêu lưu trộm mộ tìm kiếm kho báu, giải mã những bí ẩn bị chôn giấu của nam chính Ngô Tà (Tăng Thuấn Hy) - chàng trai xuất thân từ gia đình có truyền thống trộm mộ. Mọi chuyện bắt đầu khi Ngô Tà vô tình nhận được hai cuộn video bí ẩn, vốn dĩ phải được gửi cho người khác nhưng không hiểu vì sao lại được đưa đến chỗ anh.

Lần theo những manh mối từ các cuộn video, Ngô Tà hội ngộ nhóm của Trương Khởi Linh (Tiêu Vũ Lương), cùng đến Tây Vương Mẫu quốc để giải mã bí ẩn. Dần dần, Ngô Tà phát hiện ra mình đang bị cuốn vào một âm mưu lớn.

Hành Trình Xuyên Đêm - 我在香港遇見他 - The Journey Across the Night (2020)

  • Năm sản xuất: 2019
  • Thể loại: Huyền nghi, tâm lý, giật gân, tình cảm
  • Đạo diễn: Cự Hưng Mậu
  • Số tập: 26
  • Diễn viên: Tăng Thuấn Hy, Nhan Trác Linh, Phùng Kiến Vũ, Chu Trừng Áo, Ngô Khải Hoa,...
Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 13
Hành Trình Xuyên Đêm

Lý Gia (Tăng Thuấn Hy) xuất thân từ gia đình có tiền sử bệnh tâm thần phân liệt. Căn bệnh này được di truyền từ đời này sang đời khác, cả mẹ lẫn anh trai của Lý Gia đều đã mắc bệnh và qua đời. Khẩn thiết muốn thoát khỏi số mệnh bi thảm đã định trước ấy, Lý Gia kiên quyết đến Hồng Kông để học về tâm lý.

Ký túc xá đại học ở Hồng Kông không đủ chỗ nên anh phải tìm thuê trọ ở bên ngoài. Trong quá trình này, Lý Gia đã có cơ duyên gặp gỡ, kết giao với những người bạn kỳ lạ và cùng họ trải qua nhiều biến cố. Cuối cùng, liệu Lý Gia có tìm được cách chữa trị cho bản thân, thoát khỏi vòng lặp đáng sợ được di truyền bởi gia tộc?

Cùng Cha Đi Du Học - 帶着爸爸去留學 - Over the Sea I Come to You (2019)

  • Năm sản xuất: 2018
  • Thể loại: Gia đình, đời thường, hài hước
  • Đạo diễn: Diêu Hiểu Phong, Lâm Tùng
  • Số tập: 46
  • Diễn viên: Tôn Hồng Lôi, Tân Chỉ Lôi, Tăng Thuấn Hy, Tưởng Y Y,...
Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 14
Cùng Cha Đi Du Học

Cùng Cha Đi Du Học khắc họa mối quan hệ giữa bậc cha mẹ và con cái khi họ cùng nhau rời quê hương, đến một vùng đất xa lạ. Tại đó, họ vừa phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống mới, vừa phải học cách thấu hiểu và dung hòa những khác biệt giữa hai thế hệ cũng như giải quyết những mâu thuẫn trong nội bộ gia đình.

Trung tâm của bộ phim là cặp cha con Hoàng Thành Đống (Tôn Hồng Lôi) và Hoàng Tiểu Đống (Tăng Thuấn Hy). Vợ chồng Hoàng Thành Đống đang trong thời gian hoàn thành thủ tục ly hôn. Vì vợ không thể đi Mỹ nên ông Hoàng thay vợ đưa con đi du học. Ở đây, hai cha con họ gặp được một gia đình du học sinh khác là Võ Đan Đan (Tưởng Y Y) và mẹ kế của cô là Lâm Táp (Tôn Chỉ Lôi).

Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 15
Cậu du học sinh Hoàng Tiểu Đống phải trải qua nhiều thay đổi trong môi trường sống và trong vấn đề tình cảm, gia đình

Tiểu Đống và Đan Đan nhanh chóng từ bạn bè phát triển thành tình yêu. Vào lúc mọi chuyện đều đang tốt đẹp thì một loạt biến cố ập tới, khiến cuộc sống của hai cô cậu sinh viên đảo lộn. Lâm Táp và cha Đan Đan ngày càng xa cách, ông Hoàng và Lâm Táp từ mối quan hệ oan gia dần phải lòng nhau, mẹ Tiểu Đống đột ngột xuất hiện và tuyên bố cậu không phải con ruột của ông Hoàng, bản thân Tiểu Đống và Đan Đan cũng bị vướng vào vấn nạn bạo lực học đường,...

Hai bên gia đình liệu có giải quyết ổn thỏa những rắc rối này?

Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký - 倚天屠龍記 - Heavenly Sword and Dragon Slaying Sabre (2019)

  • Năm sản xuất: 2018
  • Thể loại: Cổ trang, võ hiệp, tình cảm
  • Nguyên tácỶ Thiên Đồ Long Ký - Kim Dung
  • Đạo diễn: Tưởng Gia Tuấn, Bành Học Quân
  • Số tập: 50
  • Diễn viên: Tăng Thuấn Hy, Trần Ngọc Kỳ, Chúc Tự Đan,...
Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 16
Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Là bản chuyển thể thứ 8 của tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng Ỷ Thiên Đồ Long Ký của nhà văn Kim Dung, phim xoay quanh cuộc đời của thiếu niên Trương Vô Kỵ (Tăng Thuấn Hy) và những tranh đấu chốn giang hồ nhằm đoạt được 2 bảo vật là Đồ Long đao và Ỷ Thiên kiếm. Trương Vô Kỵ từ nhỏ đã mồ côi cha mẹ, lại bị kẻ xấu hạ độc, được đưa đến Hồ Điệp Cốc để trị thương.

Vốn tính kiên nhẫn và lương thiện, chăm chỉ, Trương Vô Kỵ không chỉ giải được độc mà còn rèn được cả y thuật lẫn võ công. Sau đó, hắn bước chân vào giang hồ, trải qua nhiều biến cố để rồi cuối cùng trở thành giáo chủ Minh giáo. Trong hành trình trưởng thành của mình, Trương Vô Kỵ vướng vào mối quan hệ tình cảm rắc rối với tận 4 mỹ nhân là Chu Chỉ Nhược (Chúc Tự Đan), Ân Ly (Tào Hi Nguyệt), Tiểu Chiêu (Hứa Nhã Đình) và Triệu Mẫn (Trần Ngọc Kỳ).

Mau Mang Anh Trai Tôi Đi - 快把我哥帶走 - Take My Brother Away (2018)

  • Năm sản xuất: 2017 - 2018
  • Thể loại: Gia đình, hài hước
  • Nguyên tácMau Mang Anh Trai Tôi Đi - U Linh
  • Đạo diễn: Hàn Thanh
  • Số tập: 30
  • Diễn viên: Tăng Thuấn Hy, Tôn Thiên, Vương Húc Đông,...
Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 17
Mau Mang Anh Trai Tôi Đi

Chuyển thể từ truyện tranh cùng tên, Mau Mang Anh Trai Tôi Đi kể lại những câu chuyện đời thường đầy hài hước của hai anh em Thời Phân (Tăng Thuấn Hy) và Thời Miểu (Tôn Thiên). Cũng như bao cặp anh chị em ruột khác, Thời Phân và Thời Miểu từ nhỏ đã thường xuyên cãi vã, đánh nhau. Thời Phân tính tình nghịch ngợm, hay bày trò chơi khăm em gái, Thời Miểu cá tính mạnh mẽ tất nhiên không để bản thân phải uất ức, vì vậy mà dẫn đến cảnh "gà bay chó sủa" hằng ngày.

Tuy ngày thường hay gây gổ là thế nhưng thực chất họ rất yêu thương nhau. Bất cứ khi nào đối phương bị bắt nạt hay gặp rắc rối, họ đều sẵn sàng đứng về phía nhau, bảo vệ nhau.

Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 18
Cặp anh em Thời Phân - Thời Miểu do Tăng Thuấn Hy và Tôn Thiên đảm nhiệm

Mau Mang Anh Trai Tôi Đi có nội dung đơn giản, dễ hiểu nhưng lại rất gần gũi với đời thực. Thêm vào đó, diễn xuất tròn vai và tương tác ăn ý của dàn cast nhận về phản ứng tích cực từ khán giả, giúp bộ phim được đón nhận và yêu thích rộng rãi.

Thời Thanh Xuân Tươi Đẹp Nhất - 青春最好時 - When We Were Young (2017)

  • Năm sản xuất: 2016
  • Thể loại: Tình cảm, học đường, bí ẩn
  • Nguyên tác: Phim Hàn Quốc School 2015: Who Are You?
  • Đạo diễn: Châu Viễn Châu
  • Số tập: 32
  • Diễn viên: Tăng Thuấn Hy, Trương Tuyết Nghênh, Vương Bác Văn,...
Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 19
Thời Thanh Xuân Tươi Đẹp Nhất

Sơ Âm Âm và Hạ Nhi (đều do Trương Tuyết Nghênh đóng) là một cặp song sinh bị chia cắt từ nhỏ nên không biết đến sự tồn tại của nhau. Sơ Âm Âm được nhân nuôi bởi một gia đình giàu có, lớn lên đầy cao ngạo, mạnh mẽ, tài giỏi và được nhiều người ngưỡng mộ. Trong khi đó, Hạ Nhi được nhận nuôi bởi một gia đình bình thường, trưởng thành trong tình trạng thường phải chạy trốn khỏi những kẻ cho vay.

Một ngày nọ, vì một biến cố bất ngờ mà Sơ Âm Âm bị mất trí nhớ, Hạ Nhi lại bị nhận nhầm là Sơ Âm Âm. Thế là từ đây, cuộc sống của họ tráo đổi cho nhau, nhưng cũng thông qua đó mà họ mới hiểu được giá trị của cuộc sống, tìm thấy những thứ mà bản thân luôn thiếu thốn từ lâu.

Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 20
Hứa Không Lẫm là vai nam chính đầu tay của Tăng Thuấn Hy

Trong phim, Tăng Thuấn Hy vào vai nam chính Hứa Không Lẫm, bạn cùng lớp với Sơ Âm Âm. Hứa Không Lẫm là một nam sinh nổi tiếng ở trường bởi vừa học giỏi, vừa điển trai. Anh vốn có tình cảm với Âm Âm từ lâu. Ngay trước khi Âm Âm mất tích, hai người xảy ra mâu thuẫn vì một hiểu lầm.

Sau đó, khi Hạ Nhi xuất hiện ở trường với tư cách Âm Âm và nói rằng bản thân đã mất trí nhớ, Không Lẫm cho rằng mình cũng có một phần trách nhiệm nên rất nỗ lực giúp cô hồi phục ký ức. Nhưng dần dần, anh bắt đầu nghi ngờ "Âm Âm" hiện tại không phải Âm Âm thật.

Trạch Thiên Ký - 擇天記 - Fighter of the Destiny (2017)

  • Năm sản xuất: 2016
  • Thể loại: Cổ trang, huyền huyễn, tình cảm, phiêu lưu
  • Nguyên tácTrạch Thiên Ký - Miêu Nị
  • Đạo diễn
    : Chung Chú Giai
  • Số tập: 56
  • Diễn viên: Lộc Hàm, Cổ Lực Na Trát, Ngô Thiến, Tăng Thuấn Hy,...
Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 21
Trạch Thiên Ký

Chuyện phim xoay quanh thiếu niên Trần Trường Sinh (Lộc Hàm) mồ côi từ nhỏ, được định sẵn không thể sống nổi qua tuổi 20. Vì muốn thay đổi số phận, Trường Sinh đã rời ngọn núi nơi mình lớn lên cùng sư phụ, đến kinh đô để tìm cách cải mệnh.

Ở kinh đô, Trường Sinh có cơ duyên gặp gỡ và kết thân với Đường Tam Thập Lục (Tăng Thuấn Hy). Đường Tam Thập Lục là công tử thừa kế của Đường gia - một gia tộc giàu có. Hắn lớn lên trong cảnh giàu sang phú quý, không cần phải lo lắng bất cứ điều gì, tính tình vô ưu vô lo, hay nghịch ngợm phá phách nhưng tâm địa lương thiện, trượng nghĩa, hết lòng vì bạn bè.

Kể từ khi gặp được Trường Sinh, nhìn thấy sự nỗ lực bất chấp tất cả để thay đổi vận mệnh của hắn, Đường Tam Thập Lục vừa hiếu kỳ, vừa ngưỡng mộ nên thường kè kè cạnh bên. Dần dần, giữa hai người hình thành mối quan hệ bằng hữu thân thiết.

Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 22
Đường Tam Thập Lục được nhiều khán giả xem phim yêu thích

Đây là vai diễn đầu tiên giúp Tăng Thuấn Hy có được sự chú ý của khán giả, cũng là vai diễn nghiêm túc đầu tay của nam diễn viên kể từ khi bước chân vào lĩnh vực diễn xuất, sau vai khách mời trong phim hài Mật Thám Hoan Hỉ. Nhờ thiết lập nhân vật hài hước, thú vị, kết hợp với bản thân nam diễn viên có ngoại hình sáng, diễn xuất ổn nên sau khi xuất hiện trên phim, Tăng Thuấn Hy nhận về cơn mưa lời khen từ người xem.

Cũng nhờ có bước khởi đầu đầy thuận lợi thông qua Trạch Thiên Ký, anh chàng có cơ hội tiếp cận với nhiều dự án chất lượng, từng bước gây dựng tên tuổi.

Phim sắp chiếu

Điền Canh Kỷ - 田耕紀 - Romance on the Farm

  • Năm sản xuất: 2022
  • Thể loại: Cổ trang, hài hước, tình cảm, đời thường
  • Nguyên tác: Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ - Nhược Nam
  • Đạo diễn: Kim Viên Viên
  • Diễn viên: Tăng Thuấn Hy, Điền Hi Vi, Xương Long,...
Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 23
Điền Canh Kỷ đã hoàn tất quá trình ghi hình

Liên Mạn Nhi (Điền Hi Vi) là một cô gái sống ở thời hiện đại, bỗng một ngày bị kéo vào làng quê cổ đại trong một ứng dụng game. Tại đây, cô gặp được đại gia đình họ Liên và chàng trai bí ẩn Thẩm Nặc (Tăng Thuấn Hy). Vì mục đích kiếm tiền, Mạn Nhi thuyết phục Liên gia cùng trồng trọt, chăn nuôi. Trong cuộc sống thôn quê yên bình ấy, Mạn Nhi và Thẩm Nặc từ mối quan hệ oan gia trở nên hiểu nhau hơn và dần dần phát sinh tình cảm.

Cô Châu - 孤舟 - Gu Zhou

  • Năm sản xuất: 2023
  • Thể loại: Dân quốc, chiến tranh, gián điệp, kịch tính
  • Đạo diễn: Lâm Lê Thắng
  • Diễn viên: Tăng Thuấn Hy, Trương Tụng Văn, Trần Đô Linh,...
Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 24
Cô Châu là phim có bối cảnh dân quốc đầu tiên của nam diễn viên

Cô Châu là bộ phim lấy bối cảnh thời dân quốc, trong lúc nhân dân Trung Hoa đang chịu ách thống trị của Đế quốc Nhật. Cố Dịch Trung (Tăng Thuấn Hy) là công tử của Cố gia nổi tiếng vùng Tô Châu, sau khi tốt nghiệp một trường đại học nổi tiếng ở nước ngoài thì quay về quê hương, cống hiến tài trí của mình cho các hoạt động chống Nhật.

Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, Dịch Trung bị phản bội và bị đổ tội oan là kẻ phản bội, bị đuổi khỏi tổ chức. Để tìm bằng chứng chứng minh bản thân vô tội, anh quyết định thâm nhập vào bộ máy quân đội Nhật Bản với tư cách mật vụ nằm vùng của Sở mật vụ Tô Châu. Từ đây, Dịch Trung chính thức bước vào một hành trình đầy rẫy hiểm nguy, nếu không cẩn thận có thể dẫn tới mất mạng.

Vân Tú Hành - 雲秀行 - The Legend of Rosy Clouds

  • Năm sản xuất: 2023
  • Thể loại: Cổ trang, tình cảm, hài hước
  • Nguyên tác: Thái Vân Quốc Truyện (Saiunkoku Monogatari) - Yukino Sai
  • Đạo diễn: Châu Thiếu Kiệt
  • Diễn viên: Lý Nhất Đồng, Tăng Thuấn Hy, Đặng Vi, Đại Lộ Oa,...
Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 25
Đoàn phim Vân Tú Hành ngày khai máy

Chuyển thể từ nguyên tác tiểu thuyết và truyện tranh của Nhật Bản, Vân Tú Hành kể về nàng Hồng Tú Lệ (Lý Nhất Đồng) xuất thân trong gia đình quý tộc đã hết thời, có ước mơ thi đỗ khoa bảng, cống hiến năng lực cho quốc gia. Lúc này, ở đất nước của họ là Thái Vân quốc, hoàng đế Tử Lưu Huy (Tăng Thuấn Hy) bị đồn đại là đam mê nam sắc, lơ là triều chính.

Trước tình hình đó, một vị quan đề nghị Tú Lệ tiến cung làm quý phi của hoàng đế trong vòng 6 tháng để hướng ngài về với đường ngay lẽ phải, làm một minh quân vì tổ quốc. Bù lại, Tú Lệ sẽ được trả một khoản tiền hậu hĩnh, dư sức giúp nàng vừa trang trải cuộc sống, vừa ôn luyện khoa cử để thực hiện hoài bão. Với điều kiện quá tốt đó, Tú Lệ nhận lời.

Sau khi nhập cung, kề cận bên hoàng đế, nàng nhận ra ngài không như lời đồn đại. Hai người vừa từng bước phát triển tình cảm, vừa cùng nhau đương đầu với những mưu mô, tranh quyền đoạt vị chốn triều chính. Đồng thời, Tú Lệ còn phải nỗ lực chứng minh giá trị của bản thân, giành lấy những quyền lợi mà phụ nữ cũng xứng đáng có được trong thời phong kiến trọng nam khinh nữ.

Tăng Thuấn Hy và 15 bộ phim chứng minh thực lực diễn xuất 26
Một số tạo hình của Tăng Thuấn Hy trong vai Tử Lưu Huy

Dù diễn xuất chưa đạt đến mức hoàn hảo, không lỗ hổng, nhưng Tăng Thuấn Hy chinh phục khán giả nhờ thái độ làm việc chăm chỉ, thường xuyên thay đổi hình tượng để không tự đóng khung bản thân mình. Cùng chờ xem trong tương lai, anh chàng sẽ còn mang đến cho chúng ta những vai diễn mới mẻ nào nữa nhé.

Cập nhật thêm những list phim mới nhất, thú vị nhất tại chuyên mục Phim.