Review Liên Hoa Lâu: Đề tài trinh thám phá án, song nam chủ lên ngôi

VOH - Liên Hoa Lâu với sự góp mặt của Thành Nghị, Tăng Tuấn Hy và Trần Đô Linh, lấy trinh thám phá án làm đề tài chính. Liệu bộ phim có mang được làn gió mới cho loạt phim ngôn tình hè?

Nếu bạn là một mọt phim cổ trang, đặc biệt thích đề tài trinh thám, phá án thì Liên Hoa Lâu chính là sự lựa chọn thích hợp trong loạt phim hoa ngữ mùa hè này. Bộ phim theo chân Lý Liên Hoa (Thành Nghị), lang y vang danh khắp mọi nơi, người từng là cao thủ võ lâm, môn chủ của phái đứng đầu giới giang hồ Tứ Cổ Môn.

Liên Hoa Lâu (Thành Nghị, Tăng Thuấn Hi)

Liên Hoa Lâu có “hồi sinh” được dòng phim võ hiệp?

Thời hoàng kim của võ thuật được tạo ra bởi những bộ phim truyền hình võ thuật 9 điểm như Thiên Long Bát Bộ của Hoàng Nhật Hoa, Thần Điêu Đại Hiệp của Cổ Thiên Lạc dường như đã qua lâu rồi. Nhưng tin rằng nhiều khán giả đều hy vọng rằng một bộ phim võ thuật tử tế sẽ được lên sóng và lấy lại vinh quang trước đây cho dòng phim võ hiệp. Liên Hoa Lâu liệu có cơ hội?

Thần Điêu Đại Hiệp

Với sự xuống dốc của võ thuật và dòng phim võ hiệp, sự thờ ơ của thị trường đã khiến các nhà sản xuất ngần ngại, diễn viên sợ hãi. Sự suy giảm về chất lượng của loạt phim võ thuật “fake” khiến khán giả chán ghét. Nhưng luôn có những khán giả không từ bỏ võ thuật, vấn đề thực sự là: nên quay phim võ thuật ngày nay như thế nào, và làm thế nào để tái tạo lại thế giới giang hồ võ hiệp theo cách mà khán giả trong thời đại mới có thể chấp nhận được?

Liên Hoa Lâu được giới thiệu là phim cổ trang võ hiệp kết hợp các yếu tố trinh thám phá án liệu có thành công chinh phục được “vị giác” khó tính của khán giả và “hồi sinh” được dòng phim võ hiệp? Hãy cùng VOH giải đáp câu hỏi này nhé!

Thông tin phim Liên Hoa Lâu

  • Thể loại: Cổ trang, võ hiệp
  • Đạo diễn: Quách Hồ, Nhậm Hải Đào
  • Biên kịch: Lưu Phương 
  • Nguyên tác: Cát Tường Vân Liên Hoa Lâu (Đằng Bình)
  • Công ty sản xuất: iQiyi, Hoan Thụy Thế Kỷ
  • Số tập: 40 tập
  • Ngày phát sóng: 23/07/2023
  • Nền tảng phát sóng: iQiyi

Trailer Liên Hoa Lâu

Tóm tắt nội dung phim Liên Hoa Lâu

10 năm trước, Lý Tương Di (Thành Nghị), môn chủ phái Tứ Cố Môn, vang danh lẫy lừng với thanh kiếm Tương Di Đại Kiếm vô song thiên hạ và trở thành ánh sáng của võ lâm chính đạo. Nhưng sau trận chiến Đông Hải, Lý Tương Di cùng minh chủ Kim Oanh Môn – Địch Phi Thanh (Tiêu Thuận Nghiêu) dần biến mất khỏi giang hồ.

Thành Nghị trong Liên Hoa Lâu
Thành Nghị trong Liên Hoa Lâu

10 năm sau, một thần y tên Lý Liên Hoa bỗng dưng nổi danh khắp thiên hạ. Mặc dù anh không muốn dính dáng đến giới giang hồ nhưng lại bị kéo vào những vụ án bí ẩn. Phương Đa Bệnh (Tăng Thuấn Hy) là một thiếu niên nhiệt huyết, chiến đấu vì công lý. Vì nghi ngờ Lý Liên Hoa mạo danh thầy thuốc, Phương Đa Bệnh quyết tâm tìm ra chứng cứ, lật bộ mặt giả tạo của Lý Liên Hoa. Trong khi đó, đối thủ không đội trời chung của Lý Tương Di là Địch Phi Thanh, đột nhiên tái xuất và nhận ra Lý Liên Hoa không ai khác chính là Lý Tương Di.

Cả 3 trở thành những người bạn đồng hành cùng nhau 
Cả 3 trở thành những người bạn đồng hành cùng nhau 

Sau hàng loạt các vụ án ly kỳ, Lý Liên Hoa, Địch Phi Thanh và Phương Đa Bệnh dần hình thành mối quan hệ đặc biệt, đồng tâm hiệp lực khám phá ra những bí mật giang hồ.

Xem thêm: 
Top 20+ phim võ thuật Trung Quốc hay nhất trong 2 thập kỷ qua
Top 15 bộ phim kiếm hiệp Kim Dung hay nhất nổi tiếng một thời

Dàn diễn viên trẻ, giỏi và tiềm năng

Cũng như nhiều bộ phim cổ trang khác, dàn diễn viên Liên Hoa Lâu áp dụng mô-típ cũ và mới, có nhiều nam thần trong trang phục cổ trang với nhan sắc bắt mắt, nhưng mấu chốt thành công của phim vẫn nằm ở diễn xuất của dàn diễn viên trẻ.

Thành Nghị vai Lý Liên Hoa / Lý Tương Di

Review Liên Hoa Lâu - Đề tài trinh thám phá án, song nam chủ lên ngôi 3
Thành Nghị vai Lý Liên Hoa / Lý Tương Di

Quan trọng nhất tất nhiên phải kể đến Thành Nghị, nam thần cổ trang thế hệ mới. Từ Thanh Vân Chí đến Lưu Ly, Dữ Quân Ca hay Trầm Vụn Hương Phai… Thành Nghị rất giỏi trong việc đưa máu thịt vào nhân vật của mình, tạo nên sự sống động, ấn tượng và ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Trong Cbiz, Thành Nghị là ứng cử viên sáng giá nhất để đóng vai Lý Liên Hoa, anh ấy trong sáng, dịu dàng và có cảm giác ốm yếu, mong manh nhưng lại có khí chất mạnh mẽ với đôi chút tinh ranh, nhanh nhạy. Đặc biệt là khả năng võ thuật của Thành Nghị rất nổi bật. Những cảnh hành động của nam diễn viên có lợi thế rõ ràng đối với các tiểu sinh trẻ tuổi, phong cách võ thuật sang trọng và tao nhã luôn được anh thể hiện trong các cảnh chiến đấu.

Thành Nghị được kỳ vọng sẽ bùng nổ trong Liên Hoa Lâu
Thành Nghị được kỳ vọng sẽ bùng nổ trong Liên Hoa Lâu

Thiết lập vai Lý Liên Hoa của Thành Nghị cũng rất thu hút khán giả. Từ sự mạnh mẽ phóng đãng của Lý Tương Di cho đến sự nhẫn nhịn và điềm tĩnh của Lý Liên Hoa, nếu Thành Nghị có thể khắc họa tốt thì nhân vật này sẽ cực kỳ ấn tượng. Bản chất của võ hiệp là ‘từ bi’, tại sao chúng ta phải rút kiếm ra để giúp đỡ khi thấy bất công? Đó chính là bởi vì bạn đồng cảm với họ. Đồng cảm có nghĩa là có thể đồng cảm với nỗi đau của người khác và coi nỗi đau của người khác là của bạn, đây là bản chất của võ hiệp.

Vấn đề lớn nhất của các nam chính trong phim truyền hình võ hiệp mấy năm gần đây chính là khán giả không thể thực sự đồng cảm và thông cảm với nhân vật. Đối với vai Lý Liên Hoa trong nguyên tác, hắn thật sự rất đáng thương, mất thân phận, mất danh tiếng, mất huynh đệ còn mất cả người yêu, thậm chí suýt mất mạng để cứu những người đã phản bội mình. Hy vọng diễn xuất lần này của Thành Nghị có thể khiến khán giả tìm lại được sự đồng cảm.

Review Liên Hoa Lâu - Đề tài trinh thám phá án, song nam chủ lên ngôi 5
Tác phẩm tiêu biểu: Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Trầm Vụn Hương Phai, Trường An Nặc,...

Thành Nghị sinh năm 1990, tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung ương và là một diễn viên điện ảnh và truyền hình Trung Quốc. Anh được khán giả Việt Nam biết đến qua các tác phẩm như Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Trầm Vụn Hương Phai, Trường An Nặc, Gió Nam Hiểu Lòng Tôi, Mộng Tỉnh Trường An

Tăng Thuấn Hy vai Phương Đa Bệnh

Tăng Thuấn Hy vai Phương Đa Bệnh
Tăng Thuấn Hy vai Phương Đa Bệnh

Ra mắt với vai trò ca sĩ của nhóm nhạc FRESH năm 2014, Tăng Thuấn Hy dần chuyển hướng làm diễn viên với bộ phim đầu tiên là Mật Thám Hoan Hỉ năm 2016. Nhưng tác phẩm khiến anh được chú ý nhiều hơn cả phải kể đến Mộ Nam Chi, hợp tác cùng “mỹ nữ 4000 năm” Cúc Tịnh Y. Sở hữu nhan sắc vạn người mê, vóc người “chuẩn không cần chỉnh”, Tăng Thuấn Hy làm ngất ngây biết bao khán giả nữ.

Tăng Thuấn Hy tham gia Liên Hoa Lâu với vai diễn Phương Đa Bệnh, xuất thân từ gia đình giàu có, khác xa với những chàng công tử bột ăn chơi lêu lổng, anh là chàng trai vô cùng dũng cảm, nhiệt huyết, chiến đấu vì công lý, sẵn sàng bảo vệ huynh đệ mà không chút do dự.

Phương Đa Bệnh xuất thân hào môn nhưng lại nuôi chí anh hùng 
Phương Đa Bệnh xuất thân hào môn nhưng lại nuôi chí anh hùng 

Một bộ phim khác của Tăng Thuấn Hy là trong bản remake Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019. Mặc dù diễn xuất trong phim không thực sự tốt lắm, đôi khi còn quá non nớt và không gây được ấn tượng, nhưng Tăng Thuấn Hy là một trong số ít tiểu sinh cho thấy được sự tiến bộ trong kỹ năng diễn xuất của mình. Lần thể hiện của anh ấy trong Chung Cực Bút Ký khiến mọi người phải "sáng mắt ra".

Dù là
Dù là "tay ngang" nhưng diễn xuất của Tăng Thuấn Hy vẫn được đánh giá cao 

Tăng Thuấn Hy cũng là một trong những diễn viên trẻ diễn nhiều phim truyền hình võ thuật nhất. Lần vào vai chính trong Luận Anh Hùng Ai Xứng Anh Hùng được khán giả đánh giá cao. Mong rằng lần này anh cũng sẽ khiến khán giả bất ngờ với Phương Đa Bệnh.

Xem thêm: 
Điểm danh 25 diễn viên Trung Quốc nổi tiếng những năm gần đây
15 nam diễn viên Trung Quốc nổi tiếng nhất nửa đầu năm 2023

Tiêu Thuận Nghiêu vai Địch Phi Thanh

Không theo học trường lớp chuyên nghiệp đào tạo về diễn xuất, Tiêu Thuận Nghiêu lại có kỹ năng diễn xuất trời ban với nhiều vai diễn ấn tượng, đa dạng từ phản diện, tàn ác đến những vai diễn chính nghĩa. Tiêu Thuận Nghiêu với vẻ ngoài bảnh bao, có phần hơi “bad boy” khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Một số tựa phim tiêu biểu có sự xuất hiện của anh chàng là Ngự Giao Ký, Trường Nguyệt Tẫn Minh, Đáng Tiếc Không Phải Anh,

Tiêu Thuận Nghiêu vai Địch Phi Thanh
Tiêu Thuận Nghiêu vai Địch Phi Thanh

Tuy là kẻ thù của Lý Tương Di, Địch Phi Thanh vốn tâm thiện lành, tấm lòng ngay thẳng, không phải kẻ xấu. Sau khi gỡ bỏ hiểu lầm của đôi bên, Địch Phi Thanh và Lý Tương Di nên duyên bằng hữu, kết nghĩa huynh đệ.

Từ kẻ thù, Địch Phi Thanh trở thành bạn của Lý Tương Di 
Từ kẻ thù, Địch Phi Thanh trở thành bạn của Lý Tương Di 

Trần Đô Linh vai Kiều Uyển Vãn

“Gây sốt” với vai diễn chính Lâm Hàng Cảnh/ Thịnh Hàn Quân trong bộ phim Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ, Trần Đô Linh ngày càng nổi tiếng và được đánh giá cao về diễn xuất. Các tác phẩm hay khác của Trần Đô LinhTrường Nguyệt Tẫn Minh, Tai Trái, Đại Đường Địch Công Án, Ngọc Lâu Xuân, Phàm Nhân Tu Tiên

Trần Đô Linh vai Kiều Uyển Vãn
Trần Đô Linh vai Kiều Uyển Vãn

Cô tham gia bộ phim với vai diễn Kiều Uyển Vãn, một nữ hiệp giang hồ, vừa xinh đẹp lại tài giỏi, là cô gái mà Lý Liên Hoa yêu sâu đậm. Với nhan sắc ngọt ngào, đường nét khuôn mặt thanh tú, Trần Đô Linh sẽ đốn tim khán giả với tạo hình cổ trang đẹp xuất sắc trong bộ phim mới Liên Hoa Lâu.

Trần Đô Linh gây ấn tượng bởi tạo hình xinh đẹp 
Trần Đô Linh gây ấn tượng bởi tạo hình xinh đẹp 

Trong Liên Hoa Lâu, Trần Đô Linh đóng vai người yêu cũ kết hôn với bạn tốt của Lý Liên Hoa, người dính líu đến một loạt bí ẩn chưa có lời giải. Hy vọng cô ấy có thể dùng thực lực của mình để chứng minh rằng ánh hào quang trong Trường Nguyệt Tẫn Minh không phải là một ánh chớp, lóe lên rồi vụt tắt.

Vương Hạc Nhuận vai Cốc Lệ Tiếu

Vương Hạc Nhuận thu hút chú ý của người xem khi đảm nhận vai diễn công chúa Chiêu Hoa trong tác phẩm Diên Hy Công Lược. Ngoài ra còn các vai diễn ấn tượng của cô phải kể đến là trưởng công chúa Nhu Thục (Như Ý Truyện) hay Phật Liên (Phù Dao Hoàng Hậu).

Vương Hạc Nhuận vai Cốc Lệ Tiếu
Vương Hạc Nhuận vai Cốc Lệ Tiếu

Mặc dù còn nhiều tranh cãi về kỹ năng diễn xuất của Vương Hạc Nhuận, nhan sắc của cô nàng ngược lại nhận được vô số lời khen với khí chất “ngút ngàn”. Nhìn qua một số bức ảnh được tung ra từ đoàn làm phim, nhân vật Cốc Lệ Tiếu tạo ấn tượng lớn với khán giả với visual cực đỉnh của Vương Hạc Nhuận.

Trần Ý Hàm vai Phương Tiểu Dung

Trần Ý Hàm vai Phương Tiểu Dung
Trần Ý Hàm vai Phương Tiểu Dung

Cô nàng sinh năm 1997 được người hâm mộ biết đến nhiều qua show Produce 101 bản Trung. Trước đó, cô từng tham gia bộ phim điện ảnh Mỹ Nhân Ngư năm 2014, và tiếp tục đảm nhận các vai diễn khác nhau trong Thả Thí Phượng Minh, Anh Là Năm Tháng Em Là Sao Trời,…

Trong Liên Hoa Lâu, Trần Ý Hàm diễn vai Phương Tiểu Dung, tiểu sư muội đồng môn với Lý Tương Di.

Cốt truyện mới mẻ, kịch tính

Sau một thời gian gắn bó, Lý Liên Hoa nên duyên bằng hữu với thiếu gia Phương Đa Bệnh và minh chủ Địch Phi Thanh dù từng có ấn tượng xấu về nhau trước đó. Cả ba bị kéo vào ân oán giang hồ, cùng nhau giải mã các vụ án bí ẩn trong giới, hứa hẹn sẽ vô cùng gay cấn, kịch tính.

Mười năm sau, một thân phận khác của Lý Tương Di đã trở thành một danh y nổi tiếng trong giang hồ tên Lý Liên Hoa. Y kéo một tòa nhà hoa sen đi khắp nơi và vô tình lại vướng vào những vụ án thần bí, kỳ dị cùng các ân oán, thù cũ nợ mới của các bang phái giang hồ.

Liên Hoa Lâu sở hữu cố truyện mới mẻ, hấp dẫn

Đồng hành cùng Lý Liên Hoa có Phương Đa Bệnh. Ước mơ của Phương Đa Bệnh là hành hiệp trượng nghĩa, bảo vệ thế giới. Anh ta thấy rằng Lý Liên Hoa là một danh y giả mạo và muốn vạch trần. Địch Phi Thanh, kẻ thù một mất một còn của Lý Tương Di, cũng bị thương nặng sau cuộc đối đầu, mười năm sau khi gặp lại Lý Liên Hoa liền phát hiện thân phận thật của hắn và tiếp tục muốn trả thù. Nhưng khi cả ba gặp lại nhau, nhiều sự cố kỳ lạ và hóc búa thường xuyên xảy ra khiến bọn họ phải hợp tác với nhau để phá án.

Sơ đồ các mối quan hệ trong Liên Hoa Lâu
Sơ đồ các mối quan hệ trong Liên Hoa Lâu

Nguyên tác là một câu chuyện lớn kết nối một số vụ án nhỏ kỳ lạ trong giang hồ, mỗi vụ án đều độc lập nhưng kết nối dàn nhân vật với nhau để đi tới phá giải một bí ẩn to lớn cuối cùng. Tiểu thuyết gốc có 15 vụ án độc lập, có lẽ sẽ được tích hợp trong suốt 40 tập phim, vừa phiêu bạt giang hồ vừa điều tra phá án vừa đấu kiếm đấu võ, thật là một sự kết hợp đa dạng thể loại vừa hồi hộp vừa kịch tính.

Sự mới mẻ của võ hiệp, kết hợp với tra án

Nếu là những mọt phim Hoa ngữ thế hệ 8x, 9x thì mình tin rằng các bạn cũng có tuổi thơ gắn liền với không ít các tác phẩm võ hiệp trên màn ảnh. Tuy nhiên, phần lớn những bộ phim võ hiệp ấy đều chỉ xoay quanh những ân oán chốn giang hồ, trong khi đó Liên Hoa Lâu lại kết hợp thêm yếu tố tra án, tạo nên sự mới mẻ và kích thích hứng thú của khán giả. 

Liên Hoa Lâu kết hợp hài hòa giữa trinh thám và võ hiệp 
Liên Hoa Lâu kết hợp hài hòa giữa trinh thám và võ hiệp 

Với trí thông minh của mình, Lý Liên Hoa đã cùng với Phương Đa Bệnh giải mã được nhiều vụ án kỳ bí, đồng thời họ cũng trở thành bạn tốt của nhau. Mình thấy, điểm cộng của Liên Hoa Lâu chính là sự hài hước và thú vị, những vụ án khiến khán giả cảm thấy tò mò và hứng thú muốn xem. Sự kết hợp giữa võ hiệp và tra án đúng là một tổ hợp mới mẻ dễ thu hút.

Tuy nhiên vẫn cần thêm nhiều tình tiết phá án hơn
Tuy nhiên vẫn cần thêm nhiều tình tiết phá án hơn

Chỉ có điều, tra án là điểm cộng nhưng cũng là điểm trừ của Liên Hoa Lâu. Khán giả hứng thú với các tình tiết tra án này, nhưng quá trình điều tra của Lý Liên Hoa và Phương Đa Bệnh khá nhẹ nhàng đơn giản, điều này khiến người xem thấy chưa đủ thỏa mãn. Nếu như tăng độ phức tạp, sự tinh vi và quá trình phá án khó khăn hơn nữa thì có lẽ sự kịch tính của Liên Hoa Lâu sẽ không chỉ dừng ở đây thôi đâu. Mong rằng trong những tập tiếp theo sẽ được chứng kiến những vụ án đặc sắc hơn của Liên Hoa Lâu.

Xem thêm: 
Top 15 phim trinh thám Trung Quốc điều tra phá án đỉnh nhất
Top 21 bộ phim dân quốc Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

Thành Nghị mất spotlight vào tay Tăng Thuấn Hy?

Nội dung của Liên Hoa Lâu khá ổn, nhưng điểm khiến người xem còn “lấn cấn” nhất lại nằm ở nam chính Thành Nghị. Theo như nguyên tác thì tác giả Đằng Bình miêu tả Lý Liên Hoa trong Lầu Liên Hoa Vân Cát Tường là một người dung mạo tầm thường, lại còn ngả ngớn và tinh ranh xảo quyệt. 

Mặc dù có tiến bộ nhưng vẫn có nhiều nghi vấn về diễn xuất của Thành Nghị
Mặc dù có tiến bộ nhưng vẫn có nhiều nghi vấn về diễn xuất của Thành Nghị

Nhưng qua màn thể hiện của Thành Nghị, khán giả lại thấy Lý Liên Hoa như một người không quản sự đời, tính ngả ngớn ranh ma ấy không được thể hiện rõ ràng. Thậm chí, phong thái của Lý Liên Hoa chẳng khác là mấy so với thời Thành Nghị đóng Trầm Vụn Hương Phai hay Lưu Ly.

Ngoài việc không thể hiện được đúng hình tượng nhân vật thì Thành Nghị còn khiến cho người xem thất vọng vì diễn xuất. Biểu cảm của nam diễn viên 9x thiếu sự đa dạng, nếu nói 10 cảnh như 1 cũng không phải là quá. Quan trọng hơn, Thành Nghị khi đọc thoại không thể mở miệng nói rõ ràng từng câu từng chữ, khuôn miệng như đang lẩm bẩm, có lúc trông chẳng khác gì đang huýt sáo. Khán giả xem phim cứ bị chú ý đến miệng và lời thoại của Thành Nghị, có lúc họ còn chẳng nghe rõ anh ấy đang nói gì.

Trong khi đó Tăng Thuấn Hy lại rất được lòng khán giả 
Trong khi đó Tăng Thuấn Hy lại rất được lòng khán giả 

Trái ngược với Thành Nghị thì nam phụ Tăng Thuấn Hy lại nhận được nhiều lời khen ngợi. Trong Liên Hoa Lâu, rõ ràng diễn xuất của Tăng Thuấn Hy đã tiến bộ nhiều, vai diễn chàng thiếu niên hiệp nghĩa Phương Đa Bệnh cũng khiến biểu cảm của anh ấy trở nên linh hoạt hơn so với thời Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Không chỉ vậy, khán giả còn trầm trồ trước đài từ vô cùng ổn áp và rõ ràng của Tăng Thuấn Hy, tính ra còn tốt hơn hẳn Thành Nghị. Giờ Tăng Thuấn Hy đang chiếm được spotlight rồi, Thành Nghị mà không cố gắng thì sự chú ý sẽ dành hết cho nam phụ đấy.

Tuy vậy, cảm nhận của mỗi người là khác nhau, cũng có những khán giả khác hết lòng khen ngợi diễn xuất của Thành Nghị. Cùng VOH theo dõi những diễn biến tiếp theo xem xem cặp đôi này ai vượt trội hơn ai nhé!

Liên Hoa Lâu gây tranh cãi về cảnh võ thuật và kỹ xảo

Sau những tập đầu tiên, Liên Hoa Lâu đang được đánh giá cao về mặt nội dung. Tuy nhiên, khán giả lại đưa ra những ý kiến trái chiều về cảnh hành động trong phim. Nhiều cư dân mạng cho rằng, Liên Hoa Lâu đã mang tới những cảnh quay mãn nhãn, đã mắt. Thế nhưng ở chiều ngược lại, cũng có những người xem cho rằng ekip sản xuất đã sử dụng quá nhiều kỹ xảo.

Kỹ xảo trau chuốt nhưng vẫn nhận về ý kiến trái chiều

Dưới đây là một vài bình luận đáng chú ý:

  • Muốn làm cho hoành tráng lên nhưng kỹ xảo nó ảo và cũng chẳng tôn lên được cảnh đánh nhau này lên tí nào. Chả thà như phim xưa tập trung vào chiêu thức nó lại đẹp, lại mê hơn.
  • Vẫn là kỹ xảo nhiều hơn đánh thật.
  • Cảnh đánh nhau của Ngô Lỗi trong "Tinh hán xán lạn" cũng hay mà có lực, còn đánh thế này mình lại thấy hơi màu mè.
  • Cảnh đánh nhau xem mãn nhãn nha.
  • Cảnh đánh võ mở màn đẹp xỉu, xem thích thật sự.

Nguồn: Phim Hoa Ngữ

So với những bộ phim như An Lạc Truyện, Hộ Tâm, hay thậm chí là cả Ngọc Cốt Dao thì rõ ràng là kỹ xảo của Liên Hoa Lâu đáng khen ngợi hơn hẳn. Nói chung, thời đại 4.0 công nghệ phát triển như thế này rồi, kỹ xảo mà vẫn 3 xu như trước đây thì chắc chẳng khán giả nào muốn xem phim đâu.

Kỹ xảo của Hộ Tâm

Còn nếu cho điểm các cảnh võ thuật thì Liên Hoa Lâu tạm thời chỉ được người xem đánh giá 5/10 điểm. Cảnh võ thuật của Thành Nghị cũng khá ổn áp nhưng vẫn mang phong cách của phim tiên hiệp. Bên cạnh đó, việc lạm dụng slow motion cũng khiến cho khán giả cảm thấy không thoải mái. Khán giả còn đặt lên bàn cân so sánh với cảnh đánh võ trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký của Tăng Thuấn Hy, chỉ là sang những cảnh võ thuật của Tăng Thuấn Hy thì mãn nhãn hơn hẳn, hy vọng về sau phương diện này cũng sẽ được cải thiện.

Nhìn chung, sử dụng kỹ thuật và đồ họa không phải xấu, tuy nhiên, cần nên tiết chế và sử dụng đúng nơi đúng lúc để mang lại hiệu quả xem tốt nhất. Những cảnh đánh võ thuật vốn là những đặc trưng của phim kiếm hiệp, vẫn cần diễn viên phải múa võ cho ra trò mới thỏa mãn được fan phim kiếm hiệp lâu năm.

Xem thêm: 
Top 10+ phim hot của Thành Nghị – Nam thần cổ trang thế hệ mới
Liên Hoa Lâu của Thành Nghị sẽ đến với khán giả trong tháng 7?

Ekip sản xuất Liên Hoa Lâu đáng tín nhiệm

Đạo diễn vở kịch này, Quách Hổ, Nhậm Hải Đào là cộng sự cũ, đồng thời họ cũng là thế hệ đạo diễn cổ trang mới nổi lên trong những năm gần đây. Cả hai đã tham gia các bộ phim truyền hình cổ trang nổi tiếng như Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào HoaThần Tịch Duyên cũng như đạo diễn độc lập các phim như, và các tác phẩm do đạo diễn độc lập như Trầm Vụn Hương Phai, Châu Sinh Như Cố

Đạo diễn Liên Hoa Lâu cũng là người góp phần làm nên thành công của Trầm Vụn Hương Phai

Đội ngũ sáng tạo chính đã làm việc chuyên sâu trong lĩnh vực trang phục cổ trang nhiều năm,và quen thuộc với kỹ thuật quay của các bộ phim cổ trang, và việc khắc họa cảm xúc của các nhân vật qua tạo hình, góc máy hay màu sắc phim cũng tương đối tinh tế.

Review Liên Hoa Lâu - Đề tài trinh thám phá án, song nam chủ lên ngôi 20
Liên Hoa Lâu mất gần 4 năm để hoàn chỉnh kịch bản

Liên Hoa Lâu mất gần 4 năm từ khâu xây dựng kịch bản đến khâu hoàn thiện. Bộ phim có 394 cảnh, nhiều chi tiết bắt mắt, chẳng hạn như cỗ xe của Lý Liên Hoa tràn ngập hương vị và kết cấu cổ kính, như thể trực tiếp lấy ra từ nguyên tác. Nhiều cảnh hồi hộp với góc quay ma mị, đẩy cảm xúc lên cao hay những cảnh võ thuật, phi thân rất mượt mà, đậm chất nghệ thuật.

Thành tích Liên Hoa Lâu sau nửa chặng đường phát sóng

Sau nửa chặng đường phát sóng, Liên Hoa Lâu đã lập thành tích khủng và nhận về vô số lời khen ngợi của khán giả.

Theo đó, vừa lên sóng được 90 phút Liên Hoa Lâu đã cán mốc nhiệt 6000 trên nền tảng iQIYI. Và chỉ sau 18 tiếng phim đã chạm mốc nhiệt 8500 và được đánh giá là có nhiệt độ ngang với bộ phim Trường Phong Độ (Tống Dật – Bạch Kính Đình đóng) lên sóng trước đó. Ngoài ra, Liên Hoa Lâu vừa phát sóng đã có 17,35 triệu đạn mạc (hậu trường, trailer và phim).

Liên Hoa Lâu đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ 
Liên Hoa Lâu đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ 

Các chỉ số ngày đầu đều cho thấy Liên Hoa Lâu là một bộ phim chất lượng và đáng xem trong thời gian này. Bộ phim được đánh giá là mới lạ giữa một rừng phim ngôn tình lên sóng thời gian gần đây. Cảnh đánh võ đã mắt, cốt truyện cô đọng, diễn xuất tự nhiên không bị gượng gạo. Bên cạnh đó, kỹ xảo của phim cũng được đầu tư tốt, rất đáng xem.

Những án mạng bí ẩn lần lượt đã xảy ra. Rốt cuộc những kẻ hiểm ác đó là ai? Là ma quỷ làm loạn hay là lòng người khó lường? Cùng đón xem bộ phim Liên Hoa Lâu để khám phá câu chuyện thú vị, bí ẩn này nhé!

Lịch chiếu phim Liên Hoa Lâu

Liên Hoa Lâu chính thức lên sóng vào 19h ngày 23/07/2023 trên app iQiYi. Liên Hoa Lâu có tổng cộng 40 tập, chiếu đại kết cục ngày 18/8 với tài khoản VIP, 10/9 với tài khoản thường, lịch chiếu cụ thể như sau:

Lịch phát sóng Liên Hoa Lâu

Tài khoản VIP:

  • Ngày đầu 23/7: chiếu 6 tập.
  • Từ ngày 24/7 đến ngày 29/7: mỗi ngày chiếu 2 tập.
  • Từ ngày 2/8: thứ 4, thứ 5, thứ 6, thứ 7 mỗi ngày chiếu 2 tập.

Tài khoản thường:

  • Ngày đầu 23/7: chiếu 2 tập.
  • Từ ngày 24/7 đến ngày 30/7: mỗi ngày chiếu 1 tập.
  • Từ ngày 2/8: thứ 4, thứ 5, thứ 6, thứ 7, chủ nhật mỗi ngày chiếu 1 tập.
  • Ngày 10/9: chiếu 2 tập cuối.
Review Liên Hoa Lâu - Đề tài trinh thám phá án, song nam chủ lên ngôi 22
 

Giữa cơn sốt 'ngôn tình' với đủ những cái mác 'phái nữ độc lập' như Trường Phong Độ, 'tiên hiệp' như Trường Nguyệt Tẫn Minh, Ngọc Cốt Dao, 'quyền mưu báo thù' kiểu tiểu học như An Lạc Truyện, 'hiện đại đô thị' về các ngành nghề được tôn trọng như Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi với chất lượng từ trung bình đến kém đang dần làm khán giả mất niềm tin; Liên Hoa Lâu hứa hẹn mang lại những màn phá án 'xoắn não', tư duy logic chặt chẽ, thỏa mãn tệp khán giả ngày một 'khó tính' ở Trung Quốc nói riêng và quốc tế nói chung.

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim ảnh