Quyền Linh: "Tôi không xem điện ảnh là cuộc dạo chơi, tôi làm thiệt"

VOH - Sau hơn 20 năm rời xa màn ảnh rộng, Quyền Linh bất ngờ tái xuất trong dự án điện ảnh Hai Muối.

Hai Muối là bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Vũ Thành Vinh - CEO của công ty Truyền Thông Khang. Dự án khiến công chúng không khỏi bất ngờ khi có sự góp mặt của nam MC nổi tiếng Quyền Linh - người đã hơn 20 năm rời xa màn ảnh rộng. 

quyen-linh-toi-khong-xem-dien-anh-la-cuoc-dao-choi-toi-lam-thietBản sao HAI MUỐI - 1ST LOOK POSTER - KÍCH THƯỚC FACEBOOK - KC 30082024
Quyền Linh tái xuất với bộ phim điện ảnh Hai Muối

Chia sẻ về lý do gật đầu với tác phẩm này, Quyền Linh cho biết: “Thứ nhất là vì tình bạn lâu năm với đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh, điều thứ 2 quan trọng hơn chính là kịch bản phim quá hấp dẫn, tôi nhận lời ngay mà không hề do dự, bất chấp lịch trình công việc dày đặc. Không những thế, tôi muốn gửi đến hai cô con gái của mình một hình ảnh người cha - nhân vật ông Hai mà tôi thương vô cùng, cũng là thương chính mình, thương cho những khoảnh khắc tuyệt vời nhất khi được làm cha".

quyen-linh-toi-khong-xem-dien-anh-la-cuoc-dao-choi-toi-lam-thietuntitled-36
Nam MC chia sẻ tại buổi showcase

Để có thể hoá thân chân thực nhất vào nhân vật người cha trong Hai Muối, Quyền Linh đã phải "nuôi" râu tóc suốt 6 tháng và nỗ lực giảm hơn 20kg trong khoảng thời gian ngắn. Điều này khiến nam MC không ít lần "cọc" với đạo diễn nhưng nghĩ vì "đại cục" nên đành chấp nhận. Sự đánh đổi và đầu tư của "ông mai" Bạn Muốn Hẹn Hò khiến khán giả không khỏi tò mò và hào hứng với diện mạo mới của nam MC qua đoạn trailer do NSX tiết lộ.

Qua mỗi khung hình, Quyền Linh gây "sốc" với diện mạo mới thay đổi 180 độ so với ngoài đời. Ông Hai hiện lên với râu tóc bờm xờm, gương mặt đầy vẻ khắc khổ cơ cực của một người làm muối, dãi nắng dầm sương để có tiền lo cho con gái. Đối với các cảnh quay nguy hiểm như gặp tai nạn giao thông hay nhảy vào biển lửa, Quyền Linh đều tự mình thực hiện mà không cần diễn viên đóng thế. 

quyen-linh-toi-khong-xem-dien-anh-la-cuoc-dao-choi-toi-lam-thietuntitled-58
Nam diễn viên tự mình diễn cảnh nguy hiểm

Chia sẻ với VOH Online, nam MC cho biết lần trở lại này của mình là nghiêm túc chứ không xem như một cuộc dạo chơi. Quyền Linh trải lòng: "Làm gì dạo chơi? Linh không có dạo chơi đâu hết, Linh làm thiệt.

Bất kì công việc nào của Quyền Linh, ngay cả bạn nhờ bất kì công việc gì Linh cũng xem nó là việc của Linh. Linh chỉ có dạo chơi khi đi uống cà phê hay đi chơi thôi, còn công việc thì Linh không xem nó là cuộc dạo chơi. Không có công việc nào là cuộc dạo chơi cả, khi chúng ta đã làm rồi, thì Linh đặt hết tâm trí của mình, đặt cả trái tim mình vào việc đó". 

FULL video phỏng vấn của diễn viên Quyền Linh

Hai Muối là bộ phim thuộc thể loại tình cảm - gia đình, một chủ đề rất được các khán giả Việt ưa chuộng trong nhiều năm qua. Việc đồng ý tham gia một dự án hợp thị hiếu người xem vừa là thế mạnh vừa là bài toán khó cho lần trở lại này của Quyền Linh khi nền điện ảnh nội địa trong thời gian gần đây đang có dấu hiệu chững lại, duy chỉ có Lý Hải, Trấn Thành ghi nhận mức doanh thu trăm tỷ và cũng từng có phim thành công về đề tài gia đình là Lật Mặt 7: Một Điều ƯớcBố Già.

Trailer phim Hai Muối

Nghệ sĩ Quyền Linh được biết đến với vai trò là một diễn viên điện ảnh, truyền hình, kịch nói và người dẫn chương trình. Bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật từ năm 1992 cho đến nay, nghệ sĩ Quyền Linh đã tham gia diễn xuất các bộ phim như Đồng Tiền Xương Máu, Người Hà Nội, Giao Thời, …và để lại nhiều ấn tượng với khán giả.

Hai Muối dự kiến công chiếu trên toàn quốc từ ngày 30/08/2024.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.