Hoài Linh bị đánh bầm dập trong Làm Giàu Với Ma, liệu có lấy lại được thiện cảm?

VOH - Làm Giàu Với Ma được xem là cơ hội quan trọng để một lần nữa Hoài Linh đến gần hơn với công chúng.

Làm Giàu Với Ma là bộ phim điện ảnh đánh dấu màn tái xuất của NSƯT Hoài Linh trên màn ảnh rộng sau thời gian dài ở ẩn. Cách đây vài năm, nghệ sĩ Hoài Linh từng là cái tên gạo cội được giới truyền thông và công chúng săn đón bởi những cống hiến to lớn dành cho nghệ thuật.

hoai-linh-bi-danh-bam-dap-trong-lam-giau-voi-ma-lieu-co-lay-lai-duoc-thien-cam20240809-170140-01
Hoài Linh từng là ngôi sao đình đám của showbiz Việt

Nhưng sau khi vướng vào lùm xùm, nam danh hài đã lui về ở ẩn và chọn cách sống kín tiếng hơn hẳn. Điều này càng khiến công chúng tò mò ở lần trở lại này, liệu "sáu Bảnh" có thể lấy lại được thiện cảm?     

Trong tác phẩm này, Hoài Linh vào vai ông Đạo - cha của nam chính Lanh (Tuấn Trần). Đối với ông, Lanh là một chàng thanh niên hiếu học, ngoan hiền, nhưng thực tế phũ phàng cho thấy cậu ta chỉ là một người lêu lỏng, ăn chơi trác táng. Thậm chí, khi nhận thấy khả năng kiếm tiền mà ma nữ Na (Diệp Bảo Ngọc) mang lại, Lanh còn bất chấp tính mạng của cha chỉ để mong làm giàu và nhanh chóng trả nợ.

hoai-linh-bi-danh-bam-dap-trong-lam-giau-voi-ma-lieu-co-lay-lai-duoc-thien-cam20240809-165444-05
Hoài Linh vào vai ông Đạo - cha của nam chính Lanh

Motif phim người và ma hợp tác với nhau không phải là điều quá xa lạ trên màn ảnh Việt, nhưng Làm Giàu Với Ma vẫn biết cách tạo điểm nhấn khi tạo nên giao kèo đánh đổi nghiệt ngã: Khi kiếm tiền bất chính, không chỉ Lanh mà cả người thân yêu nhất của Lanh cũng sẽ gặp họa - và người đó không ai khác chính là ông Đạo. 

Mỗi khi Lanh chơi một trò cờ bạc nào đó thì cha anh - ông Đạo - lại gặp phải một tai nạn tương tự. Thậm chí khi con gà bị Na “tác động vật lý” thì ông Đạo cũng bị đánh “lên bờ xuống ruộng”.

hoai-linh-bi-danh-bam-dap-trong-lam-giau-voi-ma-lieu-co-lay-lai-duoc-thien-cam20240809-165444-17
Ông bị đánh bầm dập vì "giao kèo" của con trai

Đỉnh điểm của bi kịch là ông Đạo bị đánh bầm dập, khi bị tên xã hội đen (Quang Minh) đến xiết nhà đòi nợ. Qua mỗi khung hình, diễn viên Hoài Linh hết bị đập người vào mái tôn, lại nằm dưới đất mặc cho những tên côn đồ đá vào bụng, đấm vào mặt. NSƯT Hoài Linh tiết lộ: "Một cảnh quay lên hình chỉ vài chục giây hay một phút mà ê-kíp có thể quay đến 4-5 tiếng". 

hoai-linh-bi-danh-bam-dap-trong-lam-giau-voi-ma-lieu-co-lay-lai-duoc-thien-cam20240809-165444-14
Hoài Linh lăn xả hết mình vì vai diễn

Sự lăn xả, hết lòng vì vai diễn của nam danh hài khiến đạo diễn Nhật Trung không khỏi xúc động. Tại buổi showcase, Nhật Trung đã tiết lộ lý do mời Hoài Linh là vì "yếu tố chuyên môn", tin tưởng vào năng lực diễn xuất của đàn anh, nam đạo diễn không đặt nặng các vấn đề về ồn ào đời tư và hy vọng khán giả sẽ đón nhận tác phẩm này với góc nhìn tích cực hơn. 

hoai-linh-bi-danh-bam-dap-trong-lam-giau-voi-ma-lieu-co-lay-lai-duoc-thien-cam20240809-170644-01
Đạo diễn Nhật Trung trải lòng về vai diễn của Hoài Linh trong phim

Hoài Linh tên thật là Võ Nguyễn Hoài Linh, sinh năm 1969. Trước khi vướng vào ồn ào, Hoài Linh được xếp vào hàng những ngôi sao có mức cát-xê cao nhất nhì tại Việt Nam và được mệnh danh là "ông hoàng phòng vé Việt". Năm 2015, Hoài Linh được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Năm 2021, NSƯT Hoài Linh rơi vào bê bối lớn nhất trong sự nghiệp khi bị cộng đồng mạng nghi ngờ "ăn chặn" tiền từ thiện. Sau sự việc này, tên tuổi của nam diễn viên dần đi xuống và khán giả ít thấy ông lộ diện trước ống kính truyền thông. 

Trailer Làm Giàu Với Ma

Thông qua đoạn video được phát trong buổi showcase, Hoài Linh cho biết mình sẽ xuất hiện và giải đáp những thắc mắc của dư luận trong buổi công chiếu phim sắp tới. Làm Giàu Với Ma có thể xem là một cơ hội quan trọng để một lần nữa Hoài Linh đến gần hơn với khán giả. 

Liệu lần tái xuất này có đủ sức giúp ông lấy lại hào quang? 

Làm Giàu Với Ma chính thức khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 30/08/2024.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.