Vì sao phim Hai Muối lại không có nhà tài trợ?

VOH - Phải chăng Hai Muối quá rủi ro nên không được các nhà đầu tư săn đón?

Kinh phí luôn là bài toán đau đầu cho các nhà sản xuất, đạo diễn trước khi bắt tay thực hiện một dự án nào đó. Đối với điện ảnh, ngân sách còn "đội" lên gấp nhiều lần. Phương án tốt nhất lúc này là kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà đầu tư để san sẻ gánh nặng tế, đồng thời hai bên có thể hợp tác về mặt thương mại, lợi nhuận tùy vào từng thỏa thuận.

vi-sao-phim-hai-muoi-lai-khong-co-nha-tai-tro20240814-143746-03
Hai Muối là bộ phim điện ảnh hiếm hoi không có nhà tài trợ? 

Nhưng Hai Muối - bộ phim rạp vào cuối tháng 08 và dịp lễ 02/09 lại là trường hợp ngược lại khi không có sự "nhúng tay" của bất cứ đơn vị tài trợ nào. Điều này khiến công chúng không khỏi khó hiểu và đặt ra nghi vấn Hai Muối phải chăng là một tác phẩm rủi ro khiến các nhà đầu tư phải dè chừng? 

Đạo diễn Vũ Thành Vinh cho biết trước khi bắt tay thực hiện Hai Muối, đã có nhiều đơn vị liên hệ hợp tác nhưng sau khi cân nhắc thì anh vẫn quyết định tự bỏ tiền túi để lo mọi thứ từ A đến Z. Việc này nhằm giúp đảm bảo được nội dung kịch bản, chất lượng hình ảnh của "đứa con tinh thần" đúng với "ý đồ" nghệ thuật của mình nhất.

vi-sao-phim-hai-muoi-lai-khong-co-nha-tai-tro20240814-143746-07
Vũ Thành Vinh tự bỏ tiền túi 100% để thực hiện dự án 

Hai Muối đóng vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp của Vũ Thành Vinh khi là dự án đầu tay đánh dấu sự chuyển hướng của nam đạo diễn từ nhà sản xuất chương trình truyền hình sang "cầm trịch" dự án điện ảnh. Vì là phim đầu tay nên anh quyết định đây sẽ là cuộc phiêu lưu của riêng mình, chấp nhận đánh đổi để tập trung vào chất lượng nghệ thuật của phim chứ không đặt nặng vấn đề lợi nhuận.

vi-sao-phim-hai-muoi-lai-khong-co-nha-tai-tro20240814-143746-04
Phim tập trung vào chất lượng nghệ thuật thay vì lợi nhuận

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên gạo cội của màn ảnh Việt: NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, nghệ sĩ Quyền Linh, diễn viên Minh Luân, Trần Kim Hải, Huỳnh Bảo Ngọc, Tú Tri, Năm Chà,...

Hai Muối được công chiếu trên tất cả các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 30/8.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.