Mộ Tư Từ chính thức khởi động, tạo hình của Địch Lệ Nhiệt Ba - Trần Phi Vũ có tệ như lời đồn?

VOH - Sau loạt hình ảnh chính thức đầu tiên, khán giả cho rằng tạo hình của Địch Lệ Nhiệt Ba như "mẹ kế phản diện", Trần Phi Vũ giống vệ sĩ hơn tướng quân.

Dự án cổ trang cấp S+ Mộ Tư Từ đã chính thức khởi động, làm lễ khai máy vào ngày 3/9. Đoàn phim nhanh chóng công bố những cái tên sẽ xuất hiện trong phim đồng thời "nhá hàng" loạt tạo hình đầu tiên. Bên cạnh Địch Lệ Nhiệt Ba và Trần Phi Vũ, phim còn có sự góp mặt của Ngụy Triết Minh, Trương Lệ, Triệu Dịch Khâm, Cổ Tử Thành, An Duyệt Khê...

Song, khác với sự mong đợi của khán giả, tạo hình của cặp đôi chính liên tục nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Hoàng Vi, người phụ trách tạo hình chính liên tục trở thành cái tên bị chỉ trích.

Đoàn phim "nhá hàng" tạo hình đầu tiên của bốn nhân vật chính - Video: weibo

Mộ Tư Từ được cải biên dựa trên tiểu thuyết Bạch Nhật Đề Đăng của tác giả Lê Thanh Nhiên. Dự án do đạo diễn Tần Trăn cầm trịch, Tencent Video và công ty TNHH Truyền thông Film Hợp Tinh Vạn Chúng Chiết Giang hợp tác sản xuất. Nội dung nguyên tác mới lạ khi kể về câu chuyện giữa nữ Quỷ vương (Linh chủ) Hạ Tư Mộ không có ngũ giác và chàng tướng quân trẻ Đoàn Tư che giấu quá khứ đen tối đẫm máu. 

voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-day-ma-mi-13
voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-day-ma-mi-12
voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-day-ma-mi-11
voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-day-ma-mi-10
Địch Lệ Nhiệt Ba, Trần Phi Vũ, Ngụy Triết Minh, Trương Lệ tại buổi lễ khai máy - Ảnh: weibo

Trong đoạn clip ngắn giới thiệu nhân vật Hạ Tư Mộ (Địch Lệ Nhiệt Ba đóng) và Đoàn Tư (Trần Phi Vũ đóng), một số khán giả để lại bình luận visual của cặp đôi chính rất nổi bật nhưng giữa họ không tạo nên được cảm giác cặp đôi. Địch Lệ Nhiệt Ba được mệnh danh là mỹ nhân có nét đẹp sắc sảo như tượng tạc nhưng vô tình trở thành nhược điểm thường khiến cô trông mạnh mẽ và đứng tuổi hơn bạn diễn nam. Khi đứng bên cạnh Trần Phi Vũ, mỹ nhân Tân Cương cũng cho cảm giác "ác vía" nam chính. 

Tạo hình và visual của cặp đôi chính gây tranh cãi - Video: weibo

Đáng nói, tạo hình của cô nàng mặc dù nhận được số ít lời khen nhưng vẫn bị áp đảo bởi vô số ý kiến trái chiều cho rằng Hạ Tư Mộ trông giống như "mẹ kế phản diện" trong các câu chuyện cổ tích kỳ ảo. Trần Phi Vũ gây khó hiểu với phần chân mày được cố tình trang điểm rậm, đậm ở phần đuôi, cộng thêm trang phục giống thị vệ hơn là một vị tướng quân trẻ oai dũng.

Địch Lệ Nhiệt Ba và Trần Phi Vũ đều diện trang phục toàn màu đen đầy quyền lực, đầy ma mị và cảm giác bí ẩn. Nhưng khi nhìn kỹ, chất liệu và kiểu dáng lại rất bình thường, kém khí chất và không tạo được cảm giác mới mẻ, ấn tượng mãnh liệt. Phục sức trên mái tóc của mỹ nhân Tân Cương lấp lánh nhưng thiếu sang trọng, không giống như "hàng cao cấp". 

voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-day-ma-mi-7
voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-day-ma-mi-6
voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-day-ma-mi-5
voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-day-ma-mi-8
voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-day-ma-mi-9
Kiểu dáng, chất liệu của trang phục và phụ kiện không được đánh giá cao - Ảnh: weibo

Sau khi loạt ý kiến tiêu cực xuất hiện dưới đoạn clip giới thiệu, phòng làm việc của Địch Lệ Nhiệt Ba lập tức tung tư liệu hậu trường nhằm trấn an, xoa dịu khán giả. Song, phản ứng của người hâm mộ vẫn không khá hơn, thậm chí cho rằng cần thay đổi tổ tạo hình để không phá vỡ hình ảnh nữ quỷ vương Hạ Tư Mộ cũng như "dìm thảm" nhan sắc của thần tượng. 

voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-day-ma-mi-4
voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-day-ma-mi-3
voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-day-ma-mi-2
voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-day-ma-mi-1
voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-day-ma-mi-0
Bên cạnh ý kiến trái chiều vẫn có rất nhiều khán giả mê mẩn nhan sắc xinh đẹp lộng lẫy, quyền lực của Địch Lệ Nhiệt Ba trong tạo hình đen tuyền này - Ảnh: weibo

Đảm nhận vai trò nam chính, tạo hình của Trần Phi Vũ cũng chưa thể làm hài lòng khán giả ngay từ đầu. Trước đó khi một số ảnh leak phim trường của Trần Phi Vũ được hé lộ, người dùng mạng đặt nghi vấn về trang phục anh đang mặc liệu có phải dùng lại trang phục cũ của các bộ phim trước.

Một số người dùng mạng còn chỉ ra cụ thể trang phục của Trần Phi Vũ giống hệt hay nói cách khác là sử dụng lại bộ quan phục của Trần Hiểu trong phim cổ trang Mộng Hoa Lục. Từ hoa văn thêu trên áo đến các chi tiết nhỏ như thắt lưng cũng không thể tìm ra điểm khác biệt. Trần Phi Vũ cao 1m88 trong khi Trần Hiểu cao 1m80 nên chẳng trách sao bộ quan phục đỏ này trở nên chật chội và không hợp với vóc dáng của nam chính Mộ Tư Từ

voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-day-ma-mi-h5
voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-day-ma-mi-h6
voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-day-ma-mi-h7
voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-day-ma-mi-h8
Tạo hình quan phục đỏ của Trần Phi Vũ được cho là sử dụng lại của Trần Hiểu trong Mộng Hoa Lục vì có độ giống nhau đến hơn 90% - Ảnh: weibo
voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-2
voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-0
voh-mo-tu-tu-chinh-thuc-khoi-dong-tao-hinh-cua-dich-le-nhiet-ba-va-tran-phi-vu-1

Nhìn chung đây chỉ mới là những tạo hình, thước phim giới thiệu nhân vật đầu tiên của Mộ Tư Từ nên chưa thể khẳng định được bất cứ điều gì. Nếu đoàn phim nhận thấy thật sự cần thay đổi để phù hợp và tạo hiệu quả tốt hơn tin chắc sẽ không bỏ qua những ý kiến của khán giả. Không chỉ riêng Mộ Tư Từ, dự án Khó Dỗ Dành khi khai máy và trong quá trình quay liên tục gây ra nhiều tranh cãi nhưng càng về sau càng nhận được sự ủng hộ mong chờ của đông đảo khán giả.

Phim cổ trang Mộ Tư Từ thuộc đề tài kỳ ảo, huyền huyễn với nhiều yếu tố mới mẻ hấp dẫn đầy tiềm năng sẽ làm nên chuyện khi được trình làng.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.