Khó Dỗ Dành được kỳ vọng nhờ cảm giác thanh xuân của Bạch Kính Đình và Chương Nhược Nam

VOH - Liên tục gây ra làn sóng tranh cãi về cặp đôi chính, dự án Khó Dỗ Dành bắt đầu được khán giả mong chờ sau khi "nhá hàng" những thước phim đầu tiên.

Trong số các dự án ngôn tình chuyển thể được đông đảo khán giả mong chờ nhất thời điểm hiện tại, Khó Dỗ Dành liên tục trở thành cái tên được thảo luận sôi nổi. Cặp đôi đảm nhận vai chính trong phim, Bạch Kính Đình và Chương Nhược Nam đã gặp không ít rắc rối trong quá trình quay khi liên tục nhận về những ý kiến không khả quan. 

voh-kho-do-danh-duoc-ky-vong-nho-cam-giac-thanh-xuan-cua-bach-kinh-dinh-va-chuong-nhuoc-nam-2
voh-kho-do-danh-duoc-ky-vong-nho-cam-giac-thanh-xuan-cua-bach-kinh-dinh-va-chuong-nhuoc-nam-1
Khán giả kỳ vọng cặp đôi sẽ làm nên chuyện - Ảnh: weibo

Kể từ khi công bố cho đến lúc đóng máy, diện mạo của cặp đôi chính luôn là đề tài nóng sốt gây tranh cãi. Tuy nhiên, sau khi đoàn phim công bố teaser đầu tiên mở ra quãng thời gian học đường của hai nhân vật chính, những ý kiến phản hồi tích cực đã hoàn toàn áp đảo các bình luận tiêu cực trước đó.

Khó Dỗ Dành cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Trúc Dĩ, tác phẩm "anh em" với Vụng Trộm Không Thể Giấu (Triệu Lộ Tư - Trần Triết Viễn thủ vai chính) từng chiếm trọn tình cảm của không ít khán giả. Tiểu thuyết gốc vốn có lượng khán giả trẻ đông đảo bởi nội dung đơn giản, nhẹ nhàng, ngọt ngào nhưng vẫn chứa đựng những khó khăn tương tự như cuộc sống hiện thực. 

voh-kho-do-danh-duoc-ky-vong-nho-cam-giac-thanh-xuan-cua-bach-kinh-dinh-va-chuong-nhuoc-nam-h3
Vụng Trộm Không Thể Giấu không được đầu tư kinh phí khủng nhưng lại thành công vượt hơn mong đợi - Ảnh: weibo

Hình tượng nhân vật Tang Diên (Bạch Kính Đình đóng) và Ôn Dĩ Phàm (Chương Nhược Nam đóng) đã gây ấn tượng đặc biệt trong lòng độc giả. Tang Diên và Ôn Dĩ Phàm vốn là bạn học chung cấp 3, nhưng vì gia cảnh và không đủ dũng cảm để đối mặt với tình cảm của mình nên cả hai đã bỏ lỡ nhau một đoạn thời gian.

Khi gặp lại ở độ tuổi trưởng thành nhưng vẫn chưa đủ chín chắn để thắng thắn đối mặt với nhau, với tình cảm vẫn còn âm ỉ trong lòng, Tang Diên và Ôn Dĩ Phàm đã bắt đầu hành trình "gương vỡ lại lành" bằng mối quan hệ chủ nhà và người thuê nhà. 

Trong Vụng Trộm Không Thể Giấu, nam diễn viên Mã Bá Khiên cũng đã thể hiện rất sát với thiết lập tính cách của Tang Diên, một "thiếu gia" kênh kiệu, ăn nói xấc xược, ngoài lạnh lùng, khó chịu nhưng thực chất rất dịu dàng, chu đáo và ấm áp. Tang Diên là hình mẫu anh trai ngoài mặt không chịu nhường nhịn em gái nhưng thực tế cưng chiều, quan tâm, lo lắng cho em gái đến tận trời xanh. 

voh-kho-do-danh-duoc-ky-vong-nho-cam-giac-thanh-xuan-cua-bach-kinh-dinh-va-chuong-nhuoc-nam-h2
Mã Bá Khiên vai Tang Diên từng có màn lội ngược đòng đầy ấn tượng - Ảnh: weibo

Chính vì lẽ đó, khi dự án Khó Dỗ Dành công bố nam chính là Bạch Kính Đình, rất nhiều khán giả đã phản đối kịch liệt, cho rằng ngoại hình, nhất là gương mặt của nam diễn viên không có chút gì liên quan đến "Tang đầu bảng" (biệt danh ở trường đại học của Tang Diên). Không chỉ vậy, gương mặt mềm mại, dịu dàng của Chương Nhược Nam cũng không lý tưởng để hóa thân thành một Ôn Dĩ Phàm xinh đẹp sắc sảo, cá tính như trong tiểu thuyết mô tả. 

Song, cho đến khi phim chính thức đóng máy vào cuối tháng 6 năm 2024, đoàn phim Khó Dỗ Dành tung ra loạt poster nhân vật mới và đoạn teaser đầu tiên về hai nhân vật chính, một bộ phận khán giả bất mãn trước đó bắt đầu "quay xe" và cho rằng có thể mong chờ vào bộ phim cũng như phần thể hiện của hai diễn viên trai xinh gái đẹp. 

voh-kho-do-danh-duoc-ky-vong-nho-cam-giac-thanh-xuan-cua-bach-kinh-dinh-va-chuong-nhuoc-nam-10
voh-kho-do-danh-duoc-ky-vong-nho-cam-giac-thanh-xuan-cua-bach-kinh-dinh-va-chuong-nhuoc-nam-9
Poster mới nhất khiến mọt phim có thêm niềm tin vào cặp đôi - Ảnh: weibo
voh-kho-do-danh-duoc-ky-vong-nho-cam-giac-thanh-xuan-cua-bach-kinh-dinh-va-chuong-nhuoc-nam-8
voh-kho-do-danh-duoc-ky-vong-nho-cam-giac-thanh-xuan-cua-bach-kinh-dinh-va-chuong-nhuoc-nam-7
voh-kho-do-danh-duoc-ky-vong-nho-cam-giac-thanh-xuan-cua-bach-kinh-dinh-va-chuong-nhuoc-nam-6
voh-kho-do-danh-duoc-ky-vong-nho-cam-giac-thanh-xuan-cua-bach-kinh-dinh-va-chuong-nhuoc-nam-5
Trần Hạo Sâm vai Tô Hạo An, Trương Miểu Di vai Chung Tư Kiều, Nguyên Dã vai Mục Thừa Duẫn, Trạch Tiêu Văn vai Hướng Lãng - Ảnh: weibo
voh-kho-do-danh-duoc-ky-vong-nho-cam-giac-thanh-xuan-cua-bach-kinh-dinh-va-chuong-nhuoc-nam-4
voh-kho-do-danh-duoc-ky-vong-nho-cam-giac-thanh-xuan-cua-bach-kinh-dinh-va-chuong-nhuoc-nam-3
Ngô Vũ Hằng vai Đoàn Gia Hứa, Lưu Sở Điềm vai Tang Trĩ - Ảnh: weibo

Trong thước phim giới thiệu mới nhất, Bạch Kính Đình và Chương Nhược Nam với tạo hình học sinh cấp 3 tràn ngập hơi thở tuổi trẻ, sự ngây ngô của những rung động đầu đời, những cảm xúc mất mát, vụn vỡ khi phải tạm thời chia cắt đã làm thổn thức trái tim khán giả. 

Không thể phủ nhận, ngoại hình rất quan trọng trong việc đánh giá một nhân vật có nguyên bản gốc, nhưng cùng lúc chưa thể khẳng định bất cứ điều gì khi bộ phim chưa chính thức lên sóng.

 

Nhắc lại nam diễn viên Mã Bá Khiên, vào giai đoạn đầu khi Vụng Trộm Không Thể Giấu chưa lên sóng, anh cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều bởi diện mạo không đẹp trai rạng ngời, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên như tiểu thuyết gốc. Thế nhưng, anh lại bất ngờ chinh phục khán giả nhờ thần thái, khí chất giống hệt như Tang Diên trên mặt chữ.

Tuy nam diễn viên Bạch Kính Đình có ngoại hình mang cảm giác thư sinh, mềm mại hơn nhưng biết đâu anh sẽ dùng kỹ năng diễn xuất để tạo nên một phiên bản Tang Diên thuyết phục đông đảo khán giả. 

Về phần Chương Nhược Nam, trong quá trình quay phim, cô nàng không ít lần nhận nhiều phàn nàn về kiểu tóc, trang phục. Tuy nhiên, tổ tạo hình đã lắng nghe, tôn trọng ý kiến khán giả, cố gắng thay đổi để giúp Ôn Dĩ Phàm có thể xuất hiện một cách sống động và sát với nguyên tác nhất có thể.

voh-kho-do-danh-duoc-ky-vong-nho-cam-giac-thanh-xuan-cua-bach-kinh-dinh-va-chuong-nhuoc-nam-15
voh-kho-do-danh-duoc-ky-vong-nho-cam-giac-thanh-xuan-cua-bach-kinh-dinh-va-chuong-nhuoc-nam-13
voh-kho-do-danh-duoc-ky-vong-nho-cam-giac-thanh-xuan-cua-bach-kinh-dinh-va-chuong-nhuoc-nam-14
voh-kho-do-danh-duoc-ky-vong-nho-cam-giac-thanh-xuan-cua-bach-kinh-dinh-va-chuong-nhuoc-nam-12
Hy vọng cặp đôi sẽ không phụ lòng mong chờ của mọt phim - Ảnh: weibo

Hiện tại vẫn còn quá sớm để dự đoán khả năng thành công của Khó Dỗ Dành nhưng trước mắt có thể thấy được Bạch Kính Đình và Chương Nhược Nam vẫn có nhiều tiềm năng đáng mong đợi. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.