Mạc Phong Ngâm của Cáp Ni Khắc Tư và Phương Dật Luân có gì hấp dẫn?

VOH - Câu chuyện về đệ nhất mỹ nhân nơi Đại Mạc và mối quan hệ rối rắm với các nam nhân quyền lực kích thích sự tò mò của khán giả.

Dự án cổ trang Mạc Phong Ngâm chuyển thể dựa trên tiểu thuyết Đại Mạc Tình Thương của tác giả Giản Ám. Ngay từ thước phim "nhá hàng" đầu tiên, khán giả đã phải choáng ngợp trước cảnh tượng hùng vĩ của sa mạc thiên nhiên tại A Lạp Thiện Tả Kỳ thuộc khu tự trị Nội Mông. Hơn hết, màn nên duyên giữa người đẹp Cáp Ni Khắc Tư và mỹ nam Phương Dật Luân với thiết lập câu chuyện đặc sắc được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho màn ảnh nhỏ Hoa ngữ sắp tới. 

voh-mac-phong-ngam-dien-vien-0
Mạc Phong Ngâm gây ấn tượng từ đầu bởi visual sắc nét của nữ chính và bối cảnh sa mạc hoành tráng - Ảnh: weibo

Nội dung phim Mạc Phong Ngâm lôi cuốn, bối cảnh hoành tráng

  • Tựa gốc: 漠风吟
  • Thể loại: cổ trang, tình cảm
  • Nguyên tác: Đại Mạc Tình Thương của tác giả Giản Ám
  • Diễn viên chính: Cáp Ni Khắc Tư, Phương Dật Luân, Cao Dương, Quan Sướng
  • Đạo diễn: Hà Giai Nam
  • Nhà sản xuất: Dương Dương 
  • Công ty sản xuất: TNHH Truyền thông Văn hóa Duyệt Hổ Bắc Kinh
  • Địa điểm quay: Hoành Điếm, A Lạp Thiện Tả Kỳ thuộc khu tự trị Nội Mông
  • Số tập dự kiến: 26
  • Nền tảng phát hành: Tencent Video

Đại Mạc bao la tồn tại ba ngôi thành có quyền lực tối cao nhất, phân tranh diễn ra triền miên. Công chúa Hoàng Bắc Sương (Cáp Ni Khắc Tư đóng) của gia tộc Ngỏa Na Khấp yếu thế, người được mệnh danh là đệ nhất mỹ nữ Đại Mạc gánh vác trọng trách bảo vệ bình yên cho người dân, lên đường đến thành Vân Phái hòa thân.

Trên đường đi, nàng vô tình vướng vào ba nam nhân có thể hô mưa gọi gió của Đại Mạc, lãnh chúa phương Bắc Hoắc Kình Vân (Phương Dật Luân đóng), tên cướp thô bạo Nhược Vấn (Cao Dương đóng) và thành chủ Na Chiến (Kỷ Lăng Trần đóng) của thành Vân Phái . 

voh-mac-phong-ngam-dien-vien-1
Kịch bản phim tập hợp nhiều yếu tố, tình tiết lôi cuốn giữa tình yêu, quyền mưu và thay đổi số phận - Ảnh: weibo

Một cô gái xinh đẹp động lòng người và ba chàng trai quyền lực bắt đầu chơi trò "mèo vờn chuột", không ngừng thăm dò lẫn nhau, tạo nên mối quan hệ rối rắm, tương ái tương sát sặc mùi nguy hiểm và cẩu huyết.

Hoàng Bắc Sương nào dễ dàng cam chịu phó mặc cho số phận trêu đùa, nàng dựa vào mưu trí, lòng dũng cảm, kiên định và niềm tin của mình để tạo nên chỗ đứng vững chắc trên Đại Mạc muôn trùng nguy nan đồng thời nảy sinh tình cảm sâu đậm với lãnh chúa phương Bắc Hoắc Kình Vân. 

Cặp đôi chính đẹp đến nao lòng, "chemistry" ngập tràn

Giữa Cáp Ni Khắc Tư và Phương Dật Luân hội tụ đủ các yếu tố của một cặp đôi "hợp khẩu vị" mọt phim cổ trang thần tượng khi họ trông rất đẹp đôi, có sự tương phản đáng yêu về vóc dáng cũng như cảm giác lãng mạn mà họ mang đến cho người xem.

Nữ chính khi ở bên cạnh nam chính bỗng nên nhỏ bé, có vẻ yếu đuối nhưng luôn ra sức vùng vẫy, "giơ nanh múa vuốt" tạo nên sự thú vị trong mối quan hệ giằng co, dây dưa giữa hai người. Bên cạnh sự tương phản về thể chất, cặp đôi còn hợp tác rất ăn ý, dự kiến tạo nên nhiều dư vị cảm xúc vừa ngọt ngào, cuồng nhiệt vừa chua chát, bất lực khi bị chi phối bởi số phận và thế cuộc. 

voh-mac-phong-ngam-dien-vien-10
Mạc Phong Ngâm không ngại thêm thắt những cảnh quay tình cảm nồng cháy - Ảnh: weibo

Cáp Ni Khắc Tư vai Hoàng Bắc Sương 

Hoàng Bắc Sương, công chúa của tộc Ngỏa Na Khấp, dung nhan tuyệt sắc, khuynh quốc khuynh thành, vừa sinh ra đã gánh vác vận mệnh của toàn tộc. Nàng đẹp đẽ vô ngần đến mức khiến ánh trăng hổ thẹn ẩn mình, lòng kiên định và sự điềm tĩnh của nàng giống như ánh mặt trời chiếu rọi Đại Mạc, sưởi ấm trái tim của mỗi người dân kính trọng nàng.

voh-mac-phong-ngam-dien-vien-3
Công chúa Hoàng Bắc Sương xinh đẹp lợi dụng chính dung mạo của mình để làm vũ khí - Ảnh: weibo

Cáp Ni Khắc Tư (哈妮克孜, 29/1/1996) là một trong số các mỹ nhân Tân Cương nổi bật của Cbiz, tên đầy đủ là Cáp Ni Khắc Tư Ngô Mãi Nhĩ. Tuy vị thế vẫn chưa cao, từng vướng ồn ào tình ái nhưng không thể phủ nhận cô nàng sở hữu visual sáng bừng, đẹp sắc sảo như tranh vẽ. Cô rất thích hợp với tạo hình cổ trang, đặc biệt là các tạo hình dị vực, Đôn Hoàng phi tiên... Khắc Tư chính thức gia nhập giới giải trí vào năm 2018, sau khi ký kết hợp đồng với Mountaintop.

Sở hữu nhan sắc đầy mê hoặc nhưng Cáp Ni Khắc Tư vẫn chưa ghi được nhiều dấu ấn sâu sắc ở lĩnh vực diễn xuất. Cô nàng từng góp mặt trong phim Chung Cực Bút Ký (vai A Ninh), Thiên Cổ Quyết Trần (vai Phượng Diễm), Ngọc Lâu Xuân (vai Khúc Linh Nhi)... 

Hoa hồng gai gốc quyết thay đổi số phận nghiệt ngã - Video: weibo

Sau khi xem qua thước phim giới thiệu của Mạc Phong Ngâm, nhiều khán giả mong chờ đây sẽ là vai diễn bứt phá của Cáp Ni Khắc Tư khi vừa có tạo hình ấn tượng đẹp mắt vừa có thiết lập đầy mê hoặc. Hoàng Bắc Sương xinh đẹp nhưng không mềm yếu, không mắc bệnh công chúa càng không phó mặc số phận cho bất cứ ai, càng không bỏ rơi bộ tộc của mình.

Hành trình trưởng thành của Hoàng Bắc Sương và mối quan hệ giằng co, chống đối giữa nàng và ba nhân vật nam chính hứa hẹn sẽ đưa người xem đến với nhiều tình tiết hấp dẫn.

Phương Dật Luân vai Hoắc Kình Vân

Hoắc Kình Vân, lãnh chúa phương Bắc, cổ quái xảo quyệt, một trong những kẻ mạnh nhất Đại Mạc, hắn đã gây dựng cơ đồ, nắm quyền thiên hạ. Hắn lãnh khốc, vô tình nhưng bản thân hắn vẫn chẳng thể nào thoát khỏi sự an bày của số phận và nỗi dày vò của tình yêu. Cô gái xinh đẹp mỉm cười nhàn nhạt ấy có phải là người khiến hắn bận lòng cả đời hay không?

voh-mac-phong-ngam-dien-vien-4
Lãnh chúa phương Bắc Hoắc Kình Vân - Ảnh: weibo

Mỹ nam Phương Dật Luân sở hữu lối diễn xuất tự nhiên, duyên dáng, có thể linh hoạt hóa thân thành nhiều kiểu nhân vật khác nhau. Anh có thể biến thành một người trầm tính ít nói, khó gần nhưng cũng dễ dàng khiến người xem không thể ngừng cười với các nhân vật hướng ngoại, hài hước, dí dỏm.

Phương Dật Luân (方逸伦, 26/12/1992) là nam ca sĩ, diễn viên người Trung Quốc tốt nghiệp trường đại học Konkuk Hàn Quốc (TOP 20 trường đại học tốt nhất Hàn Quốc, nơi có nhiều idol Kpop từng theo học). Trong vài năm trở lại đây, anh luôn khiến người xem thích thú, bất ngờ trước cả visual lẫn diễn xuất của mình có thể nhắc đến ngay như Vu Thập Tam trong Nhất Niệm Quan Sơn (2023), Thôi Trần trong Nhất Niệm Hoa Khai (2023), Chỉ Uyên trong Ngọc Cốt Dao (2023), Ngụy Thư Ngọc trong Trường Ca Hành (2021), Lý Khiêm trong Ánh Trăng Soi Sáng Lòng Ta (2019)...

Những gương mặt mới đáng mong chờ

Không sở hữu nhiều tên tuổi lưu lượng nổi tiếng "gánh phim", Mạc Phong Ngâm đặt cược vào các gương mặt vừa lạ vừa quen thậm chí chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Song, chính vì nét lạ lẫm và chưa từng bị đóng khung vào một nhân vật cụ thể nào càng mở ra cơ hội cho diễn viên có thêm không gian phát huy, thể hiện trọn vẹn nét tính cách nhân vật.

Cao Dương vai Nhược Vấn

Nhược Vấn, thủ lĩnh băng cướp sa mạc khét tiếng, luôn làm theo ý muốn mình, tự do, phóng khoáng. Hắn là một nam tử chân chính, không bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì càng không hiểu được tình yêu là gì.

voh-mac-phong-ngam-dien-vien-5
Nhược Vấn sống tự do, tự tại, không thuộc sự chi phối của bất cứ ai hay thế lực nào - Ảnh: weibo

Cao Dương (高阳,13/9/1991) tốt nghiệp khoa biểu diễn của Học viện Hý kịch Trung Ương, đam mê ngành kịch nói với số lượng vai diễn kịch nói đồ sộ. Anh sở hữu diện mạo đẹp trai, nam tính, nét mặt toát lên nhiều loại cảm giác khác nhau, có tri thức, có tươi sáng, hiền lành lẫn gian tà. Cao Dương chủ yếu hoạt động ở lĩnh vực kịch nói, số lượng phim truyền hình và điện ảnh rất khiêm tốn, anh từng thủ vai Đao Vô Hận trong Liệt Hỏa Như Ca (2018). 

Quan Sướng vai Cách Tâm Vy 

voh-mac-phong-ngam-dien-vien-6
Mỹ nhân ngay thẳng, dám yêu dám hận - Ảnh: weibo

Quan Sướng (关畅, 12/9/1997) không phải gương mặt quá mới nhưng chưa ghi được nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Cô sinh ra tại thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, tốt nghiệp khoa biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Nữ diễn viên bắt đầu đóng phim từ năm 2017, từng xuất hiện trong các bộ phim đáng chú ý như phim ngắn Kết Ái Tam Sinh (2023), Phù Đồ Duyên (2022), Ánh Trăng Soi Sáng Lòng Ta (2019)...

Kỷ Lăng Trần vai Na Chiến 

voh-mac-phong-ngam-dien-vien-7
Thành chủ của thành Vân Phái, lòng đầy dã tâm và tham vọng - Ảnh: weibo

Xuất thân người mẫu thời trang, Kỷ Lăng Trần (纪凌尘, 15/7/1993) bén duyên với diễn xuất sau vai diễn đầu tiên trong phim điện ảnh Lửa Trời. Anh cũng chính là Cung Hoán Vũ trong Vân Chi Vũ, Hoắc Vân Nhai trong Yêu Đương Phiền Phức Nhưng Ngọt Ngào và Lý Kỳ trong Mạt Đại Trù Nương. Nhan sắc và vóc dáng của Kỷ Lăng Trần phù hợp với tạo hình cổ trang, thường vào vibe mạnh mẽ, thâm hiểm và quyền lực. 

Úc Song vai Chân Cừ Ấu Giai 

voh-mac-phong-ngam-dien-vien-8
Tiểu bạch thố tâm cơ, điên cuồng vì yêu - Ảnh: weibo

Úc Song (郁葱) là nữ diễn viên người Trung Quốc tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, chính thức gia nhập giới giải trí từ năm 2016. Cô được nhiều khán giả yêu mến bởi ngoại hình xinh đẹp, vừa dịu dàng vừa quyến rũ, thích hợp với nhiều phong cách tạo hình khác nhau. Úc Song từng tham gia diễn xuất trong Làm Ánh Sáng Của Chính Mình, Sao Trời Biển Rộng, Tiểu Nương Tử Nhà Tướng Quân...

La Thành vai Sa Khúc

voh-mac-phong-ngam-dien-vien-9
Hộ vệ thân cận, một lòng trung thành với Hoắc Kình Vân - Ảnh: weibo

Gương mặt mới La Thành (罗成) có xuất thân "phú nhị đại", con trai thứ hai của La Hồng - nhiếp ảnh gia nổi tiếng và là người sáng lập nên Holiland. Năm 2014, La Thành gia nhập Holiland, đóng góp rất nhiều cho công ty. Đến năm 2021, anh bắt đầu đăng tải các video lên Douyin. Tính đến tháng 3 năm 2024, tài khoản Douyin của La Thành đã có hơn 30 triệu fan và hơn 328 triệu lượt like. 

voh-mac-phong-ngam-dien-vien-2
Sa mạc rộng lớn, khắc nghiệt là một trong những bối cảnh chủ yếu trong phim - Ảnh: weibo

Tóm lại, Mạc Phong Ngâm tuy không phải dự án được đầu tư và quảng bá rầm rộ nhưng chứa đựng nhiều điểm sáng tiềm năng thu hút khán giả. Bộ phim mang đến cái nhìn nghệ thuật về vùng sa mạc mênh mông vô tận, một trong những danh thắng đặc sắc của vùng đất Nội Mông. Với nhiều cảnh quay thiên nhiên sống động, tin chắc phần hình ảnh của Mạc Phong Ngâm sẽ không lạm dụng phông xanh, tận dụng nhiều cảnh thực nhất có thể.

Ngoài ra, từ những thước phim đầu tiên, hậu trường cảnh quay... đủ để thấy đoàn phim rất chăm chút cho tạo hình nhân vật, phục hóa trang bắt mắt, đạo cụ tinh xảo... Do đó, Mạc Phong Ngâm nếu triển khai kịch bản tốt, hình tượng nhân vật có hồn chắc chắn sẽ chinh phục được nhiều người xem khi ra mắt. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.