Chờ...

Lưu Thủy Điều Điều tập 21-22: Vệ Chiêu tiến thoái lưỡng nan, Giang Từ lại bị lợi dụng?

VOH - Khi tình cảm ngày càng sâu sắc lại là lúc Vệ Chiêu phát hiện Giang Từ có liên quan đến kẻ thù của mình.

Lưu Thủy Điều Điều đã tiếp tục "mở khóa" địa điểm mới, đưa Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân đóng) và Giang Từ (Lý Lan Địch đóng) đến thành Nguyệt Lạc. Trong khi đó, Bùi Diễm (Từ Chính Khê đóng) cũng đã biết được dã tâm, âm mưu to lớn của mẫu thân Dung Ngọc Điệp (Ôn Tranh Vanh đóng). 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-21-0
Vệ Chiêu lần đầu tiên lừa Giang Từ để tìm cách bắt sư phụ của nàng - Ảnh: weibo

Trải qua chuỗi sự kiện tại Nam Linh, quan hệ giữa Vệ Chiêu và Giang Từ ngày càng trở nên tốt đẹp hơn. Họ luôn quan tâm cho đối phương, cảm thấy thoải mái, vui vẻ khi ở bên cạnh nhau. Song, khi tình cảm đang dần lớn lên theo thời gian lại là lúc Vệ Chiêu phát hiện Giang Từ có liên quan đến kẻ thù của mình. 

Vệ Chiêu lần đầu tiên lừa Giang Từ, dùng nàng để làm mồi nhử sư phụ Kiều Yến/Yến Kiều Sương (Đào Hân Nhiên đóng). Dù rất do dự, ánh mắt khó xử đầy áy náy nhưng Vệ Chiêu chẳng thể nào bỏ qua cơ hội hiếm hoi để điều tra sự thật vụ án Tề vương năm xưa.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-21-7
Thời gian tại Nguyệt Lạc lại giúp cho tình cảm ngày càng sâu đậm hơn - Ảnh: weibo

Năm đó, không chỉ riêng cha mẹ của Vệ Chiêu chết thảm mà còn biết bao nhiêu mạng người dân Nguyệt Lạc và nhiều người sống sót nhưng bị đem bán làm nô lệ cho nước Lương sống không bằng chết. Nợ nước thù nhà đè nặng trên vai, Vệ Chiêu làm sao có thể vì chút tâm tư riêng của mình để bỏ qua cho Giang Từ. Thế nhưng nếu Vệ Chiêu lựa chọn nói thật với Giang Từ ngay từ đầu, liệu mọi chuyện có trở nên dễ dàng và không tạo nên vết nứt trong mối quan hệ giữa hai người hay không.

Tại Nguyệt Lạc, Giang Từ tiếp tục khiến cho Vệ Chiêu không ngừng rung động, bị thu hút bởi cách đối nhân xử thế, sự thông minh và sẵn sàng đối mặt nguy hiểm để bảo vệ người khác. Những thuộc hạ của Vệ Chiêu từng ghét cay ghét đắng Giang Từ vì cô đã làm hỏng kế hoạch ban đầu của họ cũng bắt đầu thay đổi thái độ với Giang Từ.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-21-9
Giang Từ giống như mặt trời nhỏ đem đến ấm áp và niềm vui cho mọi người xung quanh - Ảnh: weibo

Giang Từ không phải là một cô gái bình thường, vô tích sự và phá hoại. Ngay từ đầu khi còn ở bên cạnh Bùi Diễm, nàng đã liên tục thể hiện tài trí của bản thân. Dù không có võ công cái thế, không có quyền cao chức trọng nhưng Giang Từ đã dùng tấm lòng chân thành của mình, dùng trí thông minh của mình để tìm hướng giải quyết và thành công thuyết phục được mọi người ủng hộ, tin tưởng. 

Khi đến Nguyệt Lạc, Giang Từ lại có thêm cơ hội hiểu rõ hơn về quá khứ đau thương của Vệ Chiêu. Những hành động dù nhỏ nhặt, đơn giản của nàng lại thừa sức để hắn cảm động, càng khó để kiềm chế tình cảm trong lòng.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-21-8
Giang Từ tự mình sửa lại xích đu cho Vệ Chiêu khiến hắn bất ngờ, cảm động - Ảnh: weibo

Đáng nói, Giang Từ cũng sẽ không dễ dàng để yên cho bất cứ ai xem mình như một "quân cờ" để mặc sức lợi dụng. Nàng sẽ luôn tìm cách để phản kháng, đáp trả và tự cứu lấy mình. Giang Từ luôn phân biệt rất rạch ròi, ai cứu mình nhất định sẽ trả ơn nhưng ai lừa dối nàng, nàng cũng sẽ ăn miếng trả miếng, không ngại phá vỡ ván cờ của người đó.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-21-1
Tạo hình sặc sỡ vẫn không làm giảm visual của cặp đôi - Ảnh: weibo

Tạo hình người tộc Nguyệt Lạc của Nhậm Gia Luân và Lý Lan Địch cũng rất được lòng khán giả. Dù phải khoác lên mình trang phục nhiều màu sắc, kiểu tóc phức tạp hơn nhưng hai diễn viên vẫn xinh đẹp nổi bật. Đặc biệt, cặp đôi chênh lệch 10 tuổi tiếp tục "kinh doanh đường". Hai người liên tục khiến trái tim khán giả xao xuyến nhưng đồng thời cũng rất lo lắng kết cục của họ sẽ không như mong đợi. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-21-6
Nhậm Gia Luân gây ấn tượng bởi những ánh mắt chứa đựng nhiều cảm xúc khác biệt - Ảnh: weibo

Cục diện quyền mưu đang trong tình thế cân bằng khi Bùi Diễm và Vệ Chiêu đều nắm được thóp của đối phương. Song, Nguyệt Lạc lại như miếng mồi nằm trong miệng hổ khi rơi vào tầm ngắm của thế lực tạo phản Lư Du.

Lư Du là đại tướng quân trấn thủ biên cương đã nhiều năm, nguồn lực ngày càng lớn mạnh. Nếu không phải con trai ông đang làm con tin tại Kinh Châu thì ông đã tạo phản từ lâu. Nay hoàng đế đã biết được ý đồ của ông còn cố tình lấy con trai ông ra để đe dọa. Lư Du đã sắp xếp gián điệp tại Nguyệt Lạc, một khi lấy được vị trí thành chủ thành Nguyệt Lạc có thể mượn thế lực của nước Úy tấn công nước Lương.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-21-5
Bùi Diễm chắc chắn sẽ không buông tay Giang Từ nhưng vẫn vì mục đích đối phó Vệ Chiêu trước tiên - Ảnh: weibo

Đây được xem là một biến số lớn trong mối quan hệ đối đầu giữa Vệ Chiêu và Bùi Diễm. Dù cả hai có lập trường khác nhau nhưng họ đều là người có trách nhiệm. Nếu Vệ Chiêu vì Nguyệt Lạc, Bùi Diễm vì cơ đồ Bùi gia thì cũng chính là muốn tận trung với vua với nước, bảo vệ sự yên bình của người dân. 

Yêu thích thể loại quyền mưu, tình cảm với thiết lập "song cường bình đẳng", khán giả không thể nào bỏ lỡ Lưu Thủy Điều Điều với tổng 40 tập, đang được phát hành trên nền tảng WeTV và VieON vào lúc 17h hàng ngày. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.