Chờ...

Review phim Hoa Nhan Kiếp: huynh đệ tương tàn vì một cô gái đến báo thù

VOH - Phim ngắn Hoa Nhan Kiếp bước đầu thu hút khán giả nhờ dàn diễn viên trẻ đẹp trong motif nữ chính báo thù bất bại.

Lĩnh vực phim ngắn Trung Quốc tiếp tục xuất hiện thêm một tác phẩm sáng giá mang tên Hoa Nhan Kiếp (花颜劫), với các diễn viên chính Trương Sở Hàn, Triệu Hoán Nhiên và Nghiêm Tử Hiền. Dự án có tổng 24 tập, mỗi tập có thời lượng 12 phút và được phát hành trên nền tảng WeTV từ ngày 22/9. 

Sau những tập phim đầu tiên, Hoa Nhan Kiếp giành được sự quan tâm của nhiều khán giả. Bộ phim không chỉ khai thác motif nữ chính báo thù luôn có sức hút khó cưỡng mà còn xây dựng tình tiết và thiết lập nhân vật khá độc đáo. Bên cạnh đó, dù chỉ là phim ngắn với mức kinh phí đầu tư hạn hẹp nhưng Hoa Nhan Kiếp vẫn chăm chút phần nhìn chân thực, nịnh mắt.

voh-review-phim-hoa-nhan-kiep-h2
Phim ngắn Hoa Nhan Kiếp đang được phát hành trên nền tảng WeTV - Ảnh: weibo

Cảm giác đối lập mạnh mẽ giữa một nữ và hai nam 

Hoa Nhan Kiếp lấy bối cảnh cổ trang hư cấu, chủ yếu xoay quanh hành trình trả thù của thiên kim tiểu thư Hạ An Lạc Nhi (Trương Sở Hàn đóng). Vào 8 năm trước, vị hôn phu đính ước từ nhỏ của nàng, Tiêu Diệp Đình (Nghiêm Tử Hiền đóng) đã vu oan giá họa khiến cả gia tộc Hạ An phải chết thảm. Trong trận hỏa hoạn, Lạc Nhi bị bỏng nặng, hủy đi dung nhan nhưng may mắn thoát chết.

voh-review-phim-hoa-nhan-kiep-3
Thiên kim tiểu thư may mắn thoát chết, tìm cơ hội trở về báo thù - Ảnh: weibo

Lạc Nhi đã tìm đến vu sư, chịu đựng nỗi đau đớn của cổ trùng để đổi lấy gương mặt xinh đẹp và cơ hội trở về báo thù Tiêu Diệp Đình. Nhưng nếu trong thời hạn 1 năm, Lạc Nhi không có được tình yêu thật sự của người bị trồng cổ trùng sẽ bị phản phệ mà chết. Từ đây, nàng đổi tên thành Bán Mộng, mở một tiệm hoa và bắt đầu lên kế hoạch trả thù.

Bán Mộng biết được Tiêu Diệp Đình có tình cảm rất tốt với Tiêu Mộ Nhiên (Triệu Hoán Nhiên đóng), đệ đệ cùng cha khác mẹ của hắn. Vì vậy, nàng đã tìm cách tiếp cận cả hai người.

voh-review-phim-hoa-nhan-kiep-7
Tiêu Mộ Nhiên và Tiêu Diệp Đình dần rạn nứt tình cảm vì Bán Mộng - Ảnh: weibo

Thiết lập tính cách, quan hệ tay ba giữa một nữ và hai nam có sự tương phản mạnh mẽ trở thành điểm thu hút đầu tiên của Hoa Nhan Kiếp.

Tiêu Diệp Đình là một tướng quân lạnh lùng, đáng sợ, thâm hiểm, thủ đoạn độc ác bao nhiêu thì Tiêu Mộ Nhiên chỉ là một công tử bột hiền lành, dịu dàng và đơn giản bấy nhiêu.

voh-review-phim-hoa-nhan-kiep-0
Tiêu Diệp Đình là vị hôn phu của Lạc Nhi cũng chính là người đẩy nàng vào cảnh nhà tan cửa nát - Ảnh: weibo

Riêng Bán Mộng, trở về với mục đích trả thù, nàng tiếp xúc với Tiêu Diệp Đình và Tiêu Mộ Nhiên bằng hai bộ mặt hoàn toàn trái ngược nhau. Trước mặt Tiêu Mộ Nhiên, nàng là nghệ nhân cắm hoa biết liêm sỉ, thể diện, vừa dịu dàng, mềm yếu vừa cứng rắn, đáng thương. Nhưng khi đối mặt với Tiêu Diệp Đình, Bán Mộng liền đổi sang "giao diện hồ ly" ra sức mê hoặc, quyến rũ hắn. 

Tiêu Diệp Đình vốn là một kẻ rất đa nghi, khó tiếp cận, nên chi tiết trùng cổ trở thành nút thắt quan trọng trong quá trình Bán Mộng chinh phục hắn, khiến hắn điên đảo vì mình đồng thời tăng thêm phần ma mị, kịch tính cho cốt truyện.

voh-review-phim-hoa-nhan-kiep-8
Lạc Nhi thay tên đổi họ, tìm cách vào Tiêu gia để tiến hành trả thù - Ảnh: weibo

Khi thời cơ chín muồi, Bán Mộng tự tay thiêu rụi tiệm hoa mình khổ công gầy dựng nên để đến tìm Tiêu Mộ Nhiên giúp đỡ, thành công vào Tiêu phủ sống và bắt đầu trả thù. Sóng gió tại Tiêu phủ liên tục nổi lên, tình cảm huynh đệ dần rạn nứt khi Bán Mộng được gả cho Tiêu Mộ Nhiên.

Không chỉ dừng lại ở đó, trong lúc Bán Mộng khiến cho huynh đệ họ Tiêu say mê mình, nàng dần nhận ra cả hai người đều đã nảy sinh tình cảm thật và bản thân nàng cũng đang từng chút một rung động bởi sự lương thiện và chân thành của Tiêu Mộ Nhiên. 

Nhan sắc diễn viên ưa nhìn, "chemistry" cuốn hút

Trong phim Hoa Nhan Kiếp, ba diễn viên chính Trương Sở Hàn, Triệu Hoán Nhiên và Nghiêm Tử Hiền đều có nhan sắc ưa nhìn, tạo hình không quá lộng lẫy nhưng vẫn đủ đáp ứng được hình tượng nhân vật. Ngoài ra, họ đều có diễn xuất tương đối đồng đều, tương tác ăn ý thành công tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. 

Nữ chính Trương Sở Hàn (张楚寒, 19/1/1996) có gương mặt hơi bầu bĩnh, nét đáng yêu lất át hơn sự quyến rũ. Song, diễn xuất với biểu cảm phong phú giúp cô nàng có thể chuyển đổi linh hoạt giữa hai sắc thái cảm xúc khác nhau khi đối mặt với huynh đệ nhà họ Tiêu. Những phân cảnh tương tác thân phận giữa cô và Triệu Hoán Nhiên hay Nghiêm Tử Hiền cũng đều tạo ra hai loại cảm giác khác biệt.

voh-review-phim-hoa-nhan-kiep-10
Nữ chính không xinh đẹp sắc sảo nhưng có nét diễn tự nhiên, dễ chịu - Ảnh: weibo

Khi ở bên Tiêu Mộ Nhiên, Bán Mộng của Trương Sở Hàn luôn tỏ ra vẻ yếu đuối như mèo con, cần được che chở, giúp đỡ. Phản ứng hóa học giữa hai người thuộc kiểu tình yêu nhẹ nhàng, ngọt ngào giữa một tỷ tỷ đóng kịch và một đệ đệ ngây thơ dù biết rõ bị lừa gạt vẫn tự nguyện đâm đầu vào. Khi đối mặt với Tiêu Diệp Đình, Bán Mộng của Trương Sở Hàn giống như hồ ly giương móng vuốt, dùng thái độ vừa cứng rắn vừa mê hoặc để dụ dỗ hắn. 

voh-review-phim-hoa-nhan-kiep-5
Bán Mộng khi ở bên cạnh Tiêu Diệp Đình khác xa vẻ mềm mại, yểu điệu khi ở bên Tiêu Mộ Nhiên - Ảnh: weibo

Qua visual dễ chịu, diễn xuất và những tình tiết thủ đoạn của nữ chính như làm nghề cắm hoa để tiếp cận hai nam chính, hay chịu đau đớn để dùng cổ trùng, tự thiêu hủy tiệm hoa... Bán Mộng được xây dựng hình tượng có đầu óc, có thủ đoạn, mang nhiều "bộ mặt" và gan dạ. Bấy nhiêu đủ để nữ chính có thể giữ chân khán giả và theo dõi cô nàng sẽ làm gì tiếp theo để đạt được mục đích của mình. 

Ngoài Hoa Nhan Kiếp, Trương Sở Hàn từng tham gia một số dự án đáng chú, được đánh giá tốt như Thiếu Nữ Xông Pha Giang HồKhổng Tước Thánh Sứ Xin Hãy Rung Động, Nghe Thấy Giọng Nói Của EmNgày Mai Cũng Muốn Gặp Anh...

Triệu Hoán Nhiên (赵奂然, 25/6/1997) có visual không quá đẹp trai nhưng vibe đệ đệ trong sáng, dựa dẫm vào ca ca rất giống với Điền Gia Thụy vai Cung Viễn Chủy trong Vân Chi Vũ. Mặc dù Triệu Hoán Nhiên có vẻ là cái tên xa lạ nhưng thật ra anh từng góp mặt trong phim Trường Phong Độ, Tôi Độc Thân Dựa Vào Thực Lực... 

voh-review-phim-hoa-nhan-kiep-11
voh-review-phim-hoa-nhan-kiep-6
Tiêu Mộ Nhiên khiến khán giả liên tưởng đến Cung Viễn Chủy trong Vân Chi Vũ - Ảnh: weibo

Nghiêm Tử Hiền (严子贤, 2/5/1994) đã trở thành gương mặt quá quen thuộc với khán giả chuộng phim ngắn. Anh có lợi thế về nhan sắc và hình thể, diễn xuất ổn và thường chuyên trị những nhân vật có thiết lập bá đạo, lạnh lùng. Nam diễn viên từng chinh phục đông đảo khán giả ở các bộ phim như Tương Tư Cổ, Gai Tình, Trò Chơi Trí Mệnh, Bảo Vệ Thành Chủ Đại Nhân Của Ta... 

voh-review-phim-hoa-nhan-kiep-1
Nghiêm Tử Hiền là một trong những mỹ nam phim ngắn được nhiều khán giả yêu mến - Ảnh: weibo

Motif báo thù đi liền với ngược luyến tàn tâm

Trong bối cảnh câu chuyện của Hoa Nhan Kiếp, nữ chính như trở thành một đóa hoa hồng kiều diễm có gai đầy "độc", tính toán từng đường đi nước bước để vào chính nơi ở của kẻ thù và bắt đầu công cuộc trả thù của mình. Song song với quá trình nữ chính "quậy đục nước" Tiêu phủ, tuyến tình cảm phát triển theo chiều hướng ngược tâm vượt qua khỏi sự kiểm soát của nữ chính cũng là một điểm nhấn quan trọng hợp "khẩu vị" của đa số khán giả thích phim ngắn với motif nữ chính báo thù. 

voh-review-phim-hoa-nhan-kiep-h3

Nhìn chung, Hoa Nhan Kiếp hội tụ diễn viên ưa nhìn, diễn xuất khá ổn. Chất lượng hình ảnh ở mức chấp nhận được và đạo diễn rất biết tạo nên những khoảnh khắc, khung hình đẹp mắt vừa tạo được hiệu ứng thị giác vừa tạo được những cảm xúc phức tạp trong một số tình huống kịch tính giữa các nhân vật. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.