Review phim Anh Ấy Tựa Ngọn Lửa: Phàn Trị Hân tái xuất, một mình "cân" hai vai

VOH - Màn nên duyên giữa soái ca Phàn Trị Hân và người đẹp Dương Vũ Hy bất ngờ nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt.

Phim ngắn Anh Ấy Tựa Ngọn Lửa (他似火) do Phàn Trị Hân và Dương Vũ Hy thủ vai chính đang âm thầm tạo nên cơn sốt trong cộng đồng thích "mì ăn liền". Motif trả thù quen thuộc nhưng tình tiết độc đáo, màu phim đẹp và "chemistry" ngập tràn làm người xem mê như điếu đổ. Đặc biệt, nam chính Phàm Trị Hân, soái ca chuyên trị dòng phim ngắn Trung Quốc, từng hợp tác với Chi Pu trở thành tâm điểm chú ý khi có màn tái xuất quá ấn tượng.

voh-review-phim-anh-ay-tua-ngon-lua-h2
voh-review-phim-anh-ay-tua-ngon-lua-217
Cặp đôi tạo nên cảm giác kịch tính của một chuyện tình ngọt ngào khởi đầu bằng cảm giác nguy hiểm, chết chóc - Ảnh: weibo

Motif trả thù, tráo đổi thân phận chưa bao giờ hết hot

Anh Ấy Tựa Ngọn Lửa xoay quanh câu chuyện giữa Diệp Nhiên/Hướng Đình Đông (Phàn Trị Hân đóng) và Trình Triệt (Dương Vũ Hy đóng). Xuất phát từ một giao dịch làm chồng giả, hai người dần thật sự rơi vào lưới tình của đối phương, cùng nhau đối mặt với những khó khăn nhằm phơi bày quá khứ đen tối và lật đổ băng nhóm tội phạm thuốc phiện. 

voh-review-phim-anh-ay-tua-ngon-lua-13
Trình Triệt luôn sống trong nỗi ám ảnh chứng kiến cha mẹ bị sát hại - Ảnh: weibo

Sau khi trải qua biến cố gia đình thảm khốc, Trình Triệt được nhận nuôi bởi nhà họ Hướng, một gia đình danh giá trong ngành y dược. Cô lớn lên bên cạnh cháu đích tôn của Hướng gia - Hướng Đình Đông, hai người như thanh mai trúc mã, được sắp đặt hôn ước ngay từ đầu. Vậy nhưng, khi ngày bước vào lễ đường gần kề, Trình Triệt và chồng sắp cưới lại xảy ra tranh chấp khiến hắn bị thương nặng đến mức trở thành người thực vật, khả năng tỉnh lại rất thấp.

voh-review-phim-anh-ay-tua-ngon-lua-7
voh-review-phim-anh-ay-tua-ngon-lua-6
Hướng Đình Đông không chỉ vướng vào thuốc phiện còn không có tình cảm với Trình Triệt - Ảnh: weibo

Lúc này, vì muốn bảo vệ sự nghiệp của Hướng gia và không làm tổn thương bà nội Hướng, Trình Triệt quyết định đánh liều đi tìm gặp Diệp Nhiên, thuê anh ta đóng giả Hướng Đình Đông để kết hôn cùng mình.

Diệp Nhiên là người có khuôn mặt giống hệt Hướng Đình Đông, từng phải ngồi tù vì Trình Triệt vào một năm trước. Ngoài mặt, Diệp Nhiên mở tiệm làm tóc nhưng thật ra là thủ lĩnh của một băng đảng nhỏ. 

Ban đầu, Diệp Nhiên nhất quyết từ chối lời đề nghị của Trình Triệt nhưng sau khi vô tình biết được Hướng Đình Đông là Hàn Sơn, một kẻ máu mặt trong giới xã hội đen buôn bán thuốc phiện, Diệp Nhiên đã thay đổi thái độ. Anh quyết định giúp Trình Triệt cũng là vì thực hiện mục đích riêng.

voh-review-phim-anh-ay-tua-ngon-lua-517
voh-review-phim-anh-ay-tua-ngon-lua-417
Dù sợ hãi nhưng Trình Triệt vẫn đeo bám thuyết phục Diệp Nhiên cho bằng được - Ảnh: weibo

Hóa ra, Diệp Nhiên là em trai song sinh của Hướng Đình Đông nhưng không ai trong nhà họ Hướng biết đến sự tồn tại của anh. Anh làm trái lại lời dặn không được về nhà họ Hướng của người mẹ quá cố để tìm hiểu sự thật khúc mắc trong lòng.

Tại nhà họ Hướng, Diệp Nhiên đóng giả Hướng Đình Đông trở thành người chồng giả mạo của Trình Triệt. Thời gian chung sống, hợp tác che mắt người nhà họ Hướng đã tạo cơ hội để Diệp Nhiên và Trình Triệt mở lòng với nhau, tình yêu cũng bắt đầu chớm nở. 

voh-review-phim-anh-ay-tua-ngon-lua-9
Trình Triệt sợ hãi kế hoạch bị bại lộ nhưng Diệp Nhiên luôn có cách để ứng phó - Ảnh: weibo

Các thiết lập "nung nấu ý định trả thù", "mượn thân phận" cộng thêm "chồng giả của chị dâu" giữa cặp đôi chính tạo nên điểm nhấn mạnh mẽ đánh thẳng vào tâm lý thích cảm giác mạnh, kịch tính và drama của đa số tín đồ phim ngắn. Quá trình hai người đóng kịch liên tục mở ra các tình huống hồi hộp thót tim khi Diệp Nhiên có nguy cơ bị bại lộ thân phận. 

Tuy Anh Ấy Tựa Ngọn Lửa vẫn tồn tại nhiều tình tiết phi lý "ảo tung chảo" nhưng nếu thích xem phim ngắn tin chắc khán giả sẽ không để tâm đến hạn chế thường thấy này. 

Ngoài kịch bản hấp dẫn, bộ phim còn được đảm bảo chất lượng ngay từ đầu bởi đội ngũ chế tác quen thuộc từng đứng sau thành công của nhiều dự án phim ngắn hot hit như Niệm Niệm Vô Minh, Hư Nhan, Trêu Chọc...

Bối cảnh phim không hoành tráng, đa dạng nhưng nhờ tận dụng tốt bố cục, nét đẹp cổ kính pha trộn giữa văn hóa phương Đông và phương Tây nên gần như mỗi khung hình cảnh toàn đều tạo nên hiệu ứng thị giác đậm chất nghệ thuật mà trong đó có "ba phần u ám bảy phần lãng mạn".

voh-review-phim-anh-ay-tua-ngon-lua-3
Nhiều cảnh quay đẹp mắt, đậm chất ngôn tình lãng mạn - Ảnh: weibo

Phim còn vận dụng đặc trưng của phong cách Bollywood khi sắp đặt cảnh quay, ống kính thường xuyên lạm dụng "slow motion", bắt cận mặt cộng với tiếng nhạc vang lên dần dần. Vậy nhưng mọi thứ phối hợp với nhau nhịp nhàng, thuận mắt đến bất ngờ, không làm ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm xem thậm chí còn tạo nên hiệu ứng cảm xúc hiệu quả.

Cặp đôi chính "đốn tim" khán giả

Tiêu chí hàng đầu tạo nên sức hút cho một bộ phim ngắn trước tiên phải kể đến nhan sắc của cặp đôi chính, Anh Ấy Tựa Ngọn Lửa hiển nhiên có lợi thế ở điểm này. Phàn Trị Hân và Dương Vũ Hy không chỉ có visual đẹp tràn màn hình mà còn hợp tác hết sức tự nhiên, ăn ý. Hai người như hình mẫu trong tiểu thuyết, tạo được cảm giác cặp đôi song song sự tương phản giữa một nam chính mạnh mẽ ngang tàn và một nữ chính mềm mại lắm mưu mẹo. 

voh-review-phim-anh-ay-tua-ngon-lua-8
Nam chính sẵn sàng bị đánh vì nữ chính - Ảnh: weibo

Từ khoảnh khắc gặp nhau lần đầu tiên cho đến khi "cưới trước yêu sau", giữa hai nhân vật chính được xây dựng nhiều chi tiết ngôn tình thú vị và không thiếu những phân cảnh lãng mạn đắt giá, dẫn dắt người xem đắm chìm vào mối quan hệ "nguy hiểm" của họ.

Trình Triệt sợ hãi nhưng vẫn cứng đầu đeo bám Diệp Nhiên không buông vì anh chính là chiếc phao cứu mạng duy nhất của cô lúc này. Biết rõ trong đầu của Trình Triệt đầy "mưu mẹo" nhưng Diệp Nhiên dần bị chinh phục, thỏa hiệp và chiều theo ý của cô nàng.

voh-review-phim-anh-ay-tua-ngon-lua-117
voh-review-phim-anh-ay-tua-ngon-lua-017
Hai diễn viên đẹp đôi, biết cách tung hứng tạo nên nhiều dư vị cảm xúc của tình yêu - Ảnh: weibo

Diệp Nhiên từng bước một thay đổi cách xưng hô với Trình Triệt, từ chị dâu thành Trình tiểu thư đến Trình Triệt và sau cùng là Trình Trình đầy thân mật. Khi cùng nhau bước vào lễ đường, nói lời đồng ý trở thành vợ chồng, trao nhẫn cưới cho nhau, dù sai người nhưng đúng định mệnh, số phận của Trình Triệt và Diệp Nhiên đã không thể nào tách rời. 

Phàn Trị Hân tiếp tục khẳng định thương hiệu "nam thần phim ngắn"

Visual của Phàn Trị Hân từng khiến nhiều chị em chao đảo nhất là kể từ sau cơn sốt Đối Với Tôi Anh Ấy Là Người Nguy Hiểm. Vóc dáng cao gầy, diễn xuất hình thể, thực hiện các động tác võ thuật dứt khoát khá cuốn hút. Nét điển trai nam tính, mạnh mẽ, thích hợp với cả thiết lập đại ca xã hội đen và thiếu gia giàu có.

voh-review-phim-anh-ay-tua-ngon-lua-0
Nhan sắc khiến chị em "đổ đứ đừ" - Ảnh: weibo

Nam diễn viên sinh năm 1999 đã khéo léo tạo nên sự khác biệt giữa hai nhân vật Diệp Nhiên và Hướng Đình Đông có khuôn mặt giống hệt nhau bằng cách thay đổi ánh mắt, biểu cảm và phong thái. 

voh-review-phim-anh-ay-tua-ngon-lua-10
Phàn Trị Hân rất nam tính, mạnh mẽ, ngũ quan hài hòa, biểu cảm phong phú đủ để khán giả cảm nhận rõ tâm lý của nhân vật - Ảnh: weibo

Phàn Trị Hân bắt đầu gia nhập giới giải trí sau khi đầu quân cho Gia Hành vào năm 2018, từng đóng vai phụ trong một số dự án chế tác lớn. Song, phải đến khi tìm thấy vùng trời riêng ở lĩnh vực phim ngắn, anh mới có được một vị trí nhất định trong lòng khán giả. Cuối tháng 5 năm 2024, anh chàng còn góp mặt trong MV Finding You của Chi Pu và tạo nên phản ứng hóa học ngọt lịm dù cách biệt tuổi tác lẫn ngôn ngữ. 

voh-review-phim-anh-ay-tua-ngon-lua-717
voh-review-phim-anh-ay-tua-ngon-lua-617
Cảnh quay hành động không làm khó được Phàn Trị Hân - Ảnh: weibo

Đóng cặp với Phàn Trị Hân, Dương Vũ Hy (杨雨希, 12/2/1999) cũng tạo được ấn tượng nổi bật nhờ ngoại hình sáng, khuôn mặt xinh đẹp thanh cao rất hợp với thiết lập "tiểu thư hồ ly" của Trình Triệt.

voh-review-phim-anh-ay-tua-ngon-lua-14
Dương Vũ Hy toát lên vẻ đẹp thanh thoát lẫn cá tính không phải kiểu người dễ ức hiếp - Ảnh: weibo

Trong phim, cô nàng chủ yếu có tạo hình váy liền hoặc sườn xám với các tông màu lạnh tối, mái tóc dài buông xõa tự nhiên điểm xuyết bằng một chiếc kẹp lấp lánh nhưng vẫn đủ sức mê hoặc nam chính lẫn khán giả. Trình Triệt luôn toát lên một cảm giác bí ẩn, nguy hiểm dù trông có phần tiểu thư mềm yếu. 

Tóm lại, Anh Ấy Tựa Ngọn Lửa hội tụ đủ những điểm sáng theo tiêu chuẩn xem phim ngắn của phần lớn khán giả. Phim có tổng 24 tập, hiện đang được phát hành trên nền tảng WeTV. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.