Finding You của Chi Pu có đủ sức chinh phục khán giả xứ Trung?

VOH - Chi Pu chính thức trở lại đường đua âm nhạc với ca khúc Finding You. Đây là sản phẩm đầu tiên của cô sau hành trình tập trung cho Đạp Gió 2023 và hoạt động tích cực tại Trung Quốc.

Sau khi về đích với vị trí thứ 6 chung cuộc tại Đạp Gió 2023, Chi Pu nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả xứ tỷ dân. Cô bắt đầu đẩy mạnh hoạt động tại Trung Quốc. Tối 23/5 (theo giờ Việt Nam), nữ nghệ sĩ phát hành MV ca khúc Finding You, đánh dấu màn ra mắt solo ở nước bạn.

chipufindingyou001-20240524-082806
Chi Pu "lột xác" trong sản phẩm mới

Đầu tư 2 bản bài hát

Trong lần trở lại này, Chi Pu phát hành ca khúc Finding You với cả 2 bản tiếng Việt và tiếng Trung. Bài hát còn có nhiều đoạn và câu từ bằng tiếng Anh, đúng theo xu hướng tiếp cận quốc tế. 

Khác với các bài hát trước đây có giai điệu sôi động cùng những phân đoạn vũ đạo mạnh mẽ, ấn tượng, Finding You thể hiện một khía cạnh khác của Chi Pu. Bài hát có tiết tấu chậm, nhẹ nhàng với phần beat phối hợp tiếng đàn piano. Xen giữa là đoạn rap ngắn bằng tiếng Anh đầy ấn tượng. Nữ ca sĩ vẫn giữ được phong cách đặc trưng của mình, đồng thời tiếp cận với xu hướng âm nhạc mới, đặc biệt được ưa chuộng tại Trung Quốc. 

chipufindingyou010-20240524-083033
Bài hát Finding You mang một màu sắc quyến rũ, mê hoặc

Từ những ngày đầu hoạt động tại Việt Nam, khả năng ca hát của Chi Pu luôn gây ra tranh cãi và nhận về nhiều ý kiến chỉ trích. Tuy nhiên, màn comeback lần này thể hiện sự tiến bộ của cô nàng. Phát âm khi hát của Chi Pu trong Finding You có sự rõ ràng, giúp người nghe dễ dàng hiểu được lời bài hát. Ca khúc Finding You cũng có tone thấp hơn các sản phẩm trước đây, phù hợp với giọng hát trầm đặc trưng của nữ ca sĩ. 

Đối với phiên bản tiếng Trung, Chi Pu nhận nhiều lời khen về khả năng ngoại ngữ được cải thiện của mình. Ở thời điểm tham gia Đạp Gió, cô phải dùng thông dịch viên và chỉ giao tiếp được các câu cơ bản. Hiện tại, cô đã tự tin thể hiện bài hát của riêng mình bằng tiếng Trung.

chipufindingyou009-20240524-082816
Chi Pu có sự nỗ lực cải thiện khả năng ca hát lẫn ngoại ngữ

Finding You là một sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Một bộ phận netizen đánh giá đây là cú "gỡ gạc" sau ca khúc Sashimi bị chỉ trích là "nhạc rác". Nam nhạc sĩ chia sẻ, Finding You được anh sáng tác khi vừa trải qua một cơn trầm cảm, được đón nhận nguồn cảm hứng mới dưới một bản ngã mới. Cùng lúc đó, Chi Pu đang tìm một màu sắc mới mẻ cho con đường nghệ thuật của mình. 

Tạo hình "sang - xịn - mịn", nam chính MV gây sốt

Dù thường vấp phải chỉ trích về kỹ năng thanh nhạc nhưng Chi Pu luôn được đánh giá cao về phần hình ảnh đầu tư chỉn chu trong các MV. Finding You không làm khán giả thất vọng với những cảnh quay "đậm mùi tiền". 

chipufindingyou008-20240524-082814
Bối cảnh quay sang trọng, được đầu tư kỹ lưỡng

Trong suốt hơn 3 phút của MV, Chi Pu có 7 tạo hình khác nhau. Mỹ nhân 9X vẫn giữ phong cách quyến rũ, gợi cảm nhưng đổi mới theo hướng thanh lịch, trưởng thành hơn trước. Chi Pu chọn các thiết kế ôm sát, cắt xẻ táo bạo, khoe trọn đường cong cơ thể. 

chipufindingyou004-20240524-082810
Sắc vóc "không tì vết" của Chi Pu khiến nhiều khán giả Việt lẫn Trung không khỏi xuýt xoa
chipufindingyou005-20240524-082811
Nữ nghệ sĩ có những tạo hình ấn tượng

Yếu tố thu hút sự chú ý của công chúng nhất trong sản phẩm lần này của Chi Pu là màn tham gia diễn xuất của "nam thần học đường" Phàn Trị Hân. Nam diễn viên sinh năm 1999 là ngôi sao đang lên của màn ảnh xứ Hoa ngữ. Với vẻ ngoài điển trai, anh tạo nên một màn "bùng nổ visual" khi kết hợp cùng Chi Pu. Khoảnh khắc bộ đôi cùng khung hình tựa như môt thước phim ngôn tình. 

chipufindingyou006-20240524-082812
Phàn Trị Hân gây bất ngờ khi nhận lời hợp tác cùng Chi Pu

Nội dung MV dường như được lấy cảm hứng từ câu chuyện Titanic. Chi Pu và Phàm Tri Hân nảy sinh tình cảm khi gặp nhau trên một chuyến du thuyền sang trọng. Không may, con tàu đã không thể suôn sẻ cập bến. Vì vậy, Chi Pu đã sử dụng đồng hồ quay ngược thời gian, trở lại với kỷ niệm tình yêu đẹp đẽ. 

chipufindingyou007-20240524-082813
Hình ảnh của bộ đôi khiến khán giả liên tưởng đến Jack và Rose trong tác phẩm kinh điển Titanic

MV có sự đa dạng trong các góc máy cùng cách thể hiện màu sắc. Tone màu trong MV được thay đổi liên tục, lúc tươi sáng, lúc mang cảm giác hoài cổ, lúc lại u tối tùy thuộc vào ý nghĩa của từng phân cảnh.

Điểm nhấn của MV còn nằm ở kỹ xảo đồ họa. Các phân cảnh sóng biển tràn vào thuyền, đèn chùm rơi hay lật ngược con thuyền trên biển không thua kém các phim điện ảnh, giúp người xem có những giây phút thật mãn nhãn. 

chipufindingyou011-20240524-083042
Ngoài các gam màu rực rỡ, tone trắng đen trong MV tạo nên điểm nhấn cho cốt truyện

Đánh giá chung

Finding You đánh giá một bước trưởng thành mới trong hành trình hoạt động nghệ thuật của Chi Pu. Nữ ca sĩ lấn sân sang thị trường Trung Quốc, từng bước trở thành nghệ sĩ quốc tế. Đồng thời, sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc giúp Chi Pu ghi điểm trong mắt khán giả. 

chipufindingyou003-20240524-082808
Chi Pu được đón nhận nhiều hơn sau 6 năm lấn sân làm ca sĩ

Điểm mạnh của ca khúc và MV là màu sắc mới lạ của Chi Pu. Cô hoàn thiện hơn trong cách thể hiện cảm xúc qua giọng hát. Nhan sắc cùng kỹ năng tương tác với bạn diễn khiến các phân cảnh tình cảm trong MV được đánh giá cao. 

Tuy nhiên, Finding You vẫn còn những điểm hạn chế nhất định. Ca từ ở phiên bản tiếng Việt chưa thực sự sâu sắc và có ý nghĩa. Nhiều ý kiến phỏng đoán ca khúc được viết lời bằng tiếng Trung trước, sau đó mới dịch trực tiếp ra thành phiên bản tiếng Việt. Giai điệu nhẹ nhàng của Finding You tuy hợp với xu hướng nhưng chưa có điểm nhấn khiến người nghe phải ghi nhớ. 

chipufindingyou013-20240524-084105
Nữ ca sĩ cần có sự bứt phá hơn nữa để ghi dấu ấn tại thị trường quốc tế

Đây có thể được xem là màn trở lại thành công của Chi Pu. Chỉ sau 12 giờ đăng tải, MV bản tiếng Việt đạt gần 400 ngàn lượt xem và đứng vị trí thứ 4 trong mục thịnh hành YouTube. Với sự đón nhận này, Chi Pu dự kiến sẽ có nhiều hoạt động mạnh mẽ hơn nữa. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí