NewJeans ra mắt How Sweet đụng độ đàn anh, liệu có đủ sức cạnh tranh aespa?

VOH - Các cô gái NewJeans trở lại đường đua Kpop với ca khúc thứ hai trong double single mang tên How Sweet. Sản phẩm nhận được sự quan tâm lớn trong bối cảnh lùm xùm của công ty quản lý.

Sau gần 1 tháng phát hành ca khúc Bubble Gum, NewJeans tiếp tục trình làng sản phẩm thứ hai mang tên How Sweet trong double single của mình. Liệu How Sweet có thể giúp NewJeans vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua Kpop hiện tại hay không?

newjeanshowsweet010-20240524-183941
Màn comeback của NewJeans được đón chờ nhất nhì trong tháng 5

Phong cách quen thuộc 

Tương tự như Bubble Gum - các bài hát từ khi ra mắt của nhóm, How Sweet vẫn mang màu sắc trẻ trung, tươi sáng của 5 cô gái cá tính.

Ca khúc theo phong cách hip-hop sôi động trên nền nhạc Miami Bass. Tone của bài hát được điều chỉnh không quá cao, phù hợp với chất giọng của các thành viên, tạo nên giai điệu ngọt ngào. Ca khúc còn có phần rap ngắn do Hanni và Danielle đảm nhận, khiến How Sweet có thêm điểm nhấn vì rap không xuất hiện nhiều trong các sản phẩm của NewJeans

newjeanshowsweet001-20240524-183939
How Sweet mang màu sắc riêng của nhóm nữ nhà ADOR

Về phần nhìn, NewJeans tiếp tục thể hiện thành công phong cách Y2K đã trở thành "thương hiệu". MV sử dụng đa dạng các góc quay, trong đó có những phân cảnh khiến khán giả như được hòa mình vào trong câu chuyện dưới góc nhìn của các nhân vật. Ở một cảnh khác được quay theo góc của camera giám sát trên đường phố, tạo nên sự đặc biệt và mới lạ.

newjeanshowsweet008-20240524-183941
MV của NewJeans có sự sáng tạo trong hình ảnh

MV How Sweet còn có sự phong phú trong cách phối hợp màu sắc hình ảnh. Xuyên suốt video là gam màu sáng, rực rỡ nhưng có sự khác nhau về màu cụ thể, có sự pha trộn giữa sắc xanh và sắc vàng. Cách phối hợp này giúp NewJeans thể hiện được phong cách Y2K đang theo đuổi. 

Cốt truyện của MV How Sweet khá tương tự với Bubble Gum, xoay quanh một nhóm bạn 5 người cùng nhau tận hưởng những niềm vui cuộc sống. Cả hai MV tựa như thước phim thanh xuân của các cô gái, ghi lại đầy đủ những cảm xúc cùng những trò đùa vui tinh nghịch.

newjeanshowsweet004-20240524-183939
Các cô gái đem đến năng lượng tươi vui trong How Sweet
newjeanshowsweet002-20240524-183939
NewJeans thể hiện những thước phim thanh xuân trong 2 MV comeback

Quảng bá thiếu thành viên có phải trở ngại? 

Tuy cả hai MV đều có sự xuất hiện đầy đủ của 5 thành viên NewJeans nhưng trên các sân khấu quảng bá chỉ có 4 thành viên tham gia biểu diễn. Em út Hyein tạm vắng mặt khỏi đợt quảng bá cho double single này vì gặp phải chấn thương bàn chân trong lúc luyện tập. 

newjeanshowsweet011-20240524-183941
Nữ idol sinh năm 2008 không thể tái xuất cùng nhóm sau 10 tháng chờ đợi

Chiều 24/5, NewJeans lần đầu biểu diễn How SweetBubble Gum trên chương trình âm nhạc hằng tuần Music Bank. Trên cả 2 video trình diễn đều có thể nghe được giọng hát live của nhóm. Các đoạn hát của Hyein được chia đều cho 3 thành viên Danielle, Hanni, Haerin đảm nhận. 

Dù 2 bài hát có giai điệu nhẹ nhàng nhưng vũ đạo lại khá mạnh và có nhiều chi tiết phức tạp. Việc thiếu vắng thành viên khiến đội hình trở nên lạ mắt với nhiều khán giả. Tuy vậy, 4 thành viên còn lại vẫn thực hiện tròn trịa màn trình diễn, phát huy thế mạnh nhảy múa của mình. 

newjeanshowsweet014-20240524-184549
Nhóm thể hiện tốt ca khúc dù chỉ có 4 thành viên

Thành tích đáng gờm

Sau hơn 3 giờ đăng tải trên YouTube, MV How Sweet cán mốc gần 1,2 triệu lượt xem và 191 ngàn lượt thích. Trên các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc, How Sweet vươn lên dẫn đầu nền tảng Bugs chỉ sau 1 giờ. Ca khúc Bubble Gum đã phát hành trước gần 1 tháng cũng có dấu hiệu tăng hạng trở lại và hiện tại đang xếp hạng 3 Bugs, hạng 14 Melon và hạng 15 Genie.

Giữa những lùm xùm của công ty quản lý ADOR và tập đoàn HYBE, NewJeans vẫn thu về các thành tích ấn tượng. Nhóm đạt lượng người nghe giờ đầu tiên trên Melon cao nhất trong năm 2024 (tính riêng các nhóm nhạc) với 37069 lượt. Con số này vượt qua các tiền bối nổi tiếng, lần lượt là Seventeen, IVE, LE SSERAFIM, NCT Dream...

newjeanshowsweet007-20240524-183940
NewJeans vượt qua nhiều lùm xùm, giành nhiều sự quan tâm trong đợt comeback mới

Dù chỉ phát hành dạng single nhưng doanh số bán đĩa cứng của NewJeans lần này vẫn đạt thành tích tốt. Tính đến chiều 24/5, double single của nhóm đã về tay khán giả được hơn 780 ngàn bản và vẫn đang tiếp tục cập nhật số liệu mới. 

Trong cùng ngày 24/5, đàn anh của nhóm là RM (BTS) cũng phát hành album Right Place, Wrong Person với ca khúc chủ đề Lost. Vì không có nhiều hoạt động quảng bá nên Lost chỉ xếp ở hạng 243 trên Genie. Tuy "đụng độ" với tiền bối nhưng NewJeans vẫn giành được thành tích vượt bậc. 

Có quá an toàn để "chinh chiến"?

Phong cách âm nhạc của NewJeans luôn được đón nhận tại quê nhà Hàn Quốc và cả thị trường quốc tế. Lý do xuất phát từ nét mới lạ sau nhiều năm thịnh hành của concept mạnh mẽ, girlcrush của các nhóm nữ. Trong gần 2 năm hoạt động, NewJeans luôn theo đuổi tạo hình trẻ trung, thanh thuần cùng các bài hát có giai điệu đơn giản, dễ nghe. 

newjeanshowsweet003-20240524-183939
NewJeans tạo ra xu hướng mới trong âm nhạc Kpop

Tuy nhiên, khi giữ vững concept này qua từng đợt tái xuất, NewJeans có phần "một màu" so với các nhóm nữ Gen4. Những cái tên được quan tâm nhiều nhất hiện nay như IVE, aespa có sự thay đổi liên tục trong màu sắc âm nhạc.

IVE từ những cô nàng phá cách trong Baddie trở thành các mỹ nhân mang vẻ đẹp truyền thống với Heya. aespa có thế giới quan cùng câu chuyện riêng, đa dạng từ phong cách trẻ trung, đậm chất mùa hè như Spicy đến vẻ huyền bí, ma mị của Drama

ivepage
Nhóm nữ nhà Starship có sự đa dạng trong concept bài hát lẫn tạo hình
aespapage
aespa qua mỗi lần tái xuất đều khiến khán giả tò mò về concept

Trong lần trở lại này, đối thủ trực tiếp của NewJeans là aespa. Ngày 27/5 sắp tới, các cô gái nhà SM sẽ tung ra full album đầu tay trong sự nghiệp Armageddon với ca khúc chủ đề cùng tên. Hiện tại, bài hát mở đường Supernova đang chiếm lĩnh các bảng xếp hạng. Concept thế giới ảo của aespa được đón nhận sau thời gian vắng bóng. 

aespanwjs
"Chảo lửa tháng 5" khép lại với màn cạnh tranh gắt gao giữa aespa và NewJeans

Với các thành tích như hiện tại, liệu NewJeans có thể tạo ra "cú hit" tiếp theo với Bubble GumHow Sweet hay không vẫn chưa có lời giải đáp chính xác. Câu trả lời hẳn phải chờ đợi màn đối đầu trực tiếp của aespa và NewJeans từ ngày 27/5. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.