Chờ...

Loạt phim cổ trang cực "suy" sắp đổ bộ iQIYI, toàn tên tuổi có tiềm năng "bạo hồng"

VOH - Từ Bạch Nguyệt Phạn Tinh, Lâm Giang Tiên cho đến Thất Dạ Tuyết, Nhất Tiếu Tùy Ca... câu chuyện nào cũng chứa đầy tình tiết ngược tâm, ngược thân và đều "chưa chiếu đã hot".

Sau khi iQIYI công bố danh sách tác phẩm đáng chú ý của năm 2024-2025, dòng phim truyền kỳ, huyền huyễn lập tức gây chú ý mạnh mẽ. Không chỉ có IP nguyên tác nổi tiếng, những dự án này còn có chế tác lớn và quy tụ dàn diễn viên lưu lượng top đầu của Cbiz. Đáng chú ý, đa số đều có motif ngược hết nước mắt, là "món ngon" khó cưỡng đối với đa số mọt phim cổ trang.

Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Trúc Nghiệp Thiên

  • Tựa gốc: 狐妖小红娘竹业篇
  • Thể loại: cổ trang, tình cảm, kỳ ảo 
  • Nguyên tác: Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương của tác giả Thỏa Tiểu Tân
  • Diễn viên: Lưu Thi Thi, Trương Vân Long, Ngô Tuyên Nghi, Trạch Tiêu Văn, Hầu Minh Hạo, Thẩm Nguyệt, Trần Ngọc Kỳ, Đinh Vũ Hề, Chương Nhược Nam, Mạnh Tử Nghĩa, Chu Khiết Quỳnh
  • Đạo diễn: Đỗ Lâm
  • Biên kịch: Mậu Văn Tĩnh, Đinh Á
  • Sản xuất: iQIYI, Tencent Pictures, Hằng Tinh Dẫn Lực
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-27
Trúc Nghiệp được kỳ vọng cao dù tạo hình có cảm giác đơn điệu và quy mô không hoành tráng như Nguyệt Hồng - Ảnh: weibo

Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Trúc Nghiệp là bộ phim nằm trong hệ liệt Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương, được cải biên từ truyệt tranh/hoạt hình ăn khách cùng tên. Cốt truyện xoay quanh hành trình cùng nhau khắc phục khó khăn đi đến lý tưởng to lớn của Đông Phương Hoài Trúc (Lưu Thi Thi) và Vương Quyền Hoằng Nghiệp (Trương Vân Long).

voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-31
Cặp đôi chính có cả nhan sắc lẫn diễn xuất - Ảnh: weibo

Hoài Trúc và Hoằng Nghiệp (Bá Nghiệp trong nguyên tác) là hậu nhân của hai gia tộc lớn, trải qua nhiều biến cố cuối cùng cũng nên duyên phu thê. Tuy nhiên, mỗi người đều mang ám ảnh và chấp niệm riêng. Hoài Trúc hy sinh vì đại cục, để lại Hoằng Nghiệp luôn sống trong đau khổ và con trai Vương Quyền Phú Quý (Thành Nghị đóng trong phần Vương Quyền) - niềm hy vọng chấn hưng Nhất Khí minh bảo vệ bình yên cho con người. 

voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-30
Phim đã phá mốc 2 triệu lượt đặt trước trên iQIYI - Ảnh: weibo

Màn nên duyên giữa nhất tỷ Lưu Thi Thi và Trương Vân Long đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm rộng khắp ngay từ khi dự án chính thức khởi động. Sau sự thất bại ê chề của phần Nguyệt HồngTrúc Nghiệp cần phải có sự bứt phá để không đi vào vết xe đổ tương tự. Visual đỉnh cao và diễn xuất nhập vai của cặp đôi chính khiến người hâm mộ yên tâm phần nào trong khi chờ ngày phim được trình làng.

Nội dung của Trúc Nghiệp cũng chứa rất nhiều điểm sáng về tình yêu, tình đồng đội và tình thân. Một khi cốt truyện được khai thác mượt mà kết hợp với chất lượng hình ảnh bắt mắt tin chắc sẽ gặt hái được thành công vang dội.

voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-29
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-28
 Hành trình hy sinh vì gia tộc, vì thương sinh hứa hẹn sẽ làm rung động lòng người - Ảnh: weibo

Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Vương Quyền

  • Tựa gốc: 狐妖小红娘·王权篇
  • Thể loại: chính kịch cổ trang, tình cảm, kỳ ảo
  • Nguyên tác: Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương của tác giả Thỏa Tiểu Tân
  • Diễn viên: Thành Nghị, Lý Nhất Đồng, Quách Tuấn Thần, Hà Thụy Hiền, Thường Hoa Sâm, Trương Khải Oánh 
  • Đạo diễn: Đỗ Lâm
  • Biên kịch: Mậu Văn Tĩnh
  • Sản xuất: Hằng Tinh Dẫn Lực
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-0
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-1
Vương Quyền Phú Quý luôn bị trói buộc bởi trách nhiệm với Nhất Khí minh cho đến khi gặp được Thanh Đồng - Ảnh: weibo

Trong số các phần phim Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương, Vương Quyền được đánh giá cao khi có sự góp mặt của Thành Nghị. Anh là một trong số các sao nam lưu lượng, nam thần cổ trang thường xuyên phô diễn kỹ năng diễn xuất tốt. Phần Vương Quyền đã có một nam chính "trời chọn đóng phim cổ trang" còn có thêm một nữ chính xinh đẹp khả ái. Lối diễn xuất linh hoạt trong cả biểu cảm và hình thể của Lý Nhất Đồng từ những video leak cảnh quay trước đó liên tục nhận về vô số lời khen. Nhiều khán giả dự đoán bộ phim có xác suất bùng nổ khá lớn. 

voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-26
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-2
Thanh Đồng đã chứng minh rằng không phải loài yêu nào cũng đáng sợ và đáng chết - Ảnh: weibo

Phần phim Vương Quyền kể về đời con trai của cặp đôi chính trong Trúc Nghiệp, Vương Quyền Phú Quý (Thành Nghị) cũng lắm bi thương và giông bão. Từ nhỏ, Phú Quý đã luôn phải sống trong sự dạy dỗ, kiểm soát khắc khe của cha, luôn được xem như một "vũ khí tối cao" tiêu diệt yêu quái để bồi dưỡng. Cuộc sống chỉ quanh quẩn với chém giết và trở nên mạnh mẽ hơn của Phú Quý có bước ngoặt thay đổi lớn từ sau khi gặp gỡ và cứu giúp yêu nhện Thanh Đồng (Lý Nhất Đồng). 

Đại Mộng Quy Ly

  • Tựa gốc/tiếng Anh: 大梦归离/Fangs of Fortune
  • Thể loại: chính kịch, tình cảm, kỳ ảo, cổ trang
  • Diễn viên: Hầu Minh Hạo, Trần Đô Linh, Trình Tiêu, Điền Gia Thụy
  • Đạo diễn/Biên kịch: Quách Kính Minh
  • Sản xuất: iQIYI
Phim quy tụ dàn sao trẻ đẹp với chất lượng hình ảnh rất mãn nhãn

Đại Mộng Quy Ly được bảo chứng chất lượng thẩm mỹ từ đạo diễn tài hoa Quách Kính Minh, lấy cảm hứng từ quyển sách cổ Sơn Hải Kinh. Cốt truyện mở ra chuyến phiêu lưu đầy mạo hiểm, kỳ bí của nhóm săn lùng yêu quái thuộc tổ chức Tập Yêu Ti của triều đình. Đáng nói, thủ lĩnh đứng đầu đội nhóm này lại chính là vua yêu đứng đầu trăm yêu Chu Yếm, đã đổi tên thành Triệu Viễn Châu (Hầu Minh Hạo) và quy phục triều đình. Không chỉ là một câu chuyện về người và yêu đơn điệu, Đại Mộng Quy Ly dự kiến sẽ dẫn lối người xem đến với thế giới chứa đựng những cơn ác mộng quỷ dị cùng lúc kể những chuyện tình bi đát đến tột cùng. Thông qua đó, phim như tấm gương phản phản chiếu, soi xét, đi sâu vào những góc khuất tối tâm u ám nhất trong bản tính con người. 

Bên cạnh sở hữu kịch bản sáng tạo mới, Đại Mộng Quy Ly còn hội tụ dàn diễn viên cực phẩm, toàn những gương mặt "diệu kha", quen thuộc trong các dự án của đạo diễn Quách như Hầu Minh Hạo, Trần Đô Linh, Trình Tiêu, Điền Gia Thụy, Cổ Lực Na Trát, Bành Tiểu Nhiễm, Thừa Lỗi, Ngải Mễ...

Tiên Đài Hữu Thụ

  • Tựa gốc: 仙台有树
  • Thể loại: cổ trang, tiên hiệp, tình cảm
  • Nguyên tác: Tiên Đài Hữu Thụ của Cuồng Thượng Gia Cuồng
  • Diễn viên: Đặng Vi, Hướng Hàm Chi, Trần Hâm Hải, Trương Duy Na, Trương Duệ, Trình Tân, Tào Dục Thần, Ngải Mễ, Hổ Duy, Đặng Khải
  • Đạo diễn: Doãn Đào
  • Biên kịch: Lưu Phương
  • Sản xuất: iQIYI
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-25
Motif sư đồ luyến "có qua có lại" hứa hẹn mang đến làn gió mới - Ảnh: weibo

Phim tiên hiệp Tiên Đài Hữu Thụ có motif sư đồ luyến hai kiếp hấp dẫn khi hai nhân vật chính có cơ hội hoán đổi vị trí cho nhau. Vào 18 năm trước, thiên tài tu tiên Tô Dịch Thủy (Đặng Vi) được sư phụ Mộc Thanh Ca (Hướng Hàm Chi) thay đổi số mệnh. Mộc Thanh Ca cũng vì vậy trở thành nữ ma đầu phản lại chánh đạo, gánh chịu tiếng xấu mà chết đi.

Sau khi tái sinh, Mộc Thanh Ca trở thành Tiết Nhiễm Nhiễm. Lúc này, Tô Dịch Thủy đã tiếp nhận vị trí chưởng môn của phái Tây Sơn, liền thu nhận Nhiễm Nhiễm thể chất yếu ớt làm đệ tử, thề rằng sẽ bảo vệ nàng chu toàn suốt đời. Từ đây, thân phận sư đồ được hoán đổi, một chuỗi sự việc tươi vui lẫn bi thương bắt đầu diễn ra. 

Trailer phim Tiên Đài Hữu Thụ

Trong số các dự án cổ trang mới nhất của iQIYI, Tiên Đài Hữu Thụ gây chú ý nhờ nam chính Đặng Vi và đạo diễn Doãn Đào nổi tiếng trong giới. Nhờ ấn tượng tốt ở Trường Tương Tư, Đặng Vi bắt đầu tiến lên hàng lưu lượng được các nhà sản xuất lớn săn đón và có những vai nam chính chủ chốt đầu tiên. Tiên Đài Hữu Thụ có nhiều tiềm năng thành công bởi cốt truyện cuốn hút và dàn diễn viên trẻ đẹp.

Bạch Nguyệt Phạn Tinh

  • Tựa gốc: 白月梵星
  • Thể loại: cổ trang, tiên hiệp, tình cảm
  • Nguyên tác: Bạch Thước Thượng Thần của Tinh Linh
  • Diễn viên: Bạch Lộc, Ngao Thụy Bằng, Đại Lộ Oa, Thường Hoa Sâm, Hàn Đống, Đại Tư, Dương Trấn Nghiệp, Lý Úc
  • Đạo diễn: Chu Duệ Bân
  • Biên kịch: Tinh Linh
  • Sản xuất: iQYI
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-24
Bạch Nguyệt Phạn Tinh có phong cách gần giống với Thương Lan Quyết - Ảnh: weibo

Tồn tại song song những chi tiết hài hước và héo úa tâm can, Bạch Nguyệt Phạn Tinh của Bạch Lộc và Ngao Thụy Bằng nhanh chóng tạo nên sức hút khủng, mức độ thảo luận trên các diễn đàn luôn cao ngất.

Bạch Lộc đã có nhiều kinh nghiệm ở thể loại tiên hiệp và thường xuyên gây ấn tượng mạnh mẽ với các phân cảnh đau lòng, chết tâm. Nét diễn có thể tinh nghịch, đáng yêu hay trầm ổn, lạnh lùng giúp "gà cưng" của Vu Chính thường xuyên chinh phục được trái tim khán giả. Trong khi đó, Ngao Thụy Bằng với visual đẹp trai tỏa nắng, cũng từng để lại không ít ấn tượng qua nhiều vai diễn. Cặp đôi hứa hẹn sẽ là một "đối thủ nặng ký" trên dường đua phim tiên hiệp sắp tới.

Trailer phim Bạch Nguyệt Phạn Tinh

Chuyển thể dựa trên tiểu thuyết Bạch Thước Thượng Thần của tác giả kiêm biên kịch Tinh Linh, Bạch Nguyệt Phạn Tinh kể về cô gái người phàm Bạch Thước (Bạch Lộc) trên đường tu tiên để trả ơn, vô tình quen biết được Phạn Việt (Ngao Thụy Bằng) của tộc Yêu. Hai người không đánh không quen biết và bắt đầu dây dưa từ đây. Theo thời gian, chiến đấu với thế lực tà ác, Bạch Thước và Phạn Việt dần phát hiện ra đối phương vẫn còn thân thế khác. Không chỉ vậy, họ còn phải liên tiếp đối mặt với vô vàn trắc trở, rơi vào cảnh bất đắc dĩ phải làm tổn thương đối phương. 

Niệm Vô Song

  • Tựa gốc/tiếng Anh: 念无双/A Moment But Forever
  • Thể loại: cổ trang, tiên hiệp, tình cảm
  • Nguyên tác: Thiên Hạ Vô Song của tác giả Thập Tứ Lang 
  • Diễn viên: Đường Yên, Lưu Học Nghĩa, Quách Hiểu Đình, Vương Hoằng Nghị, Châu Kha Vũ, Trương Lệ, Trần Sở Hà, Trịnh Hy Di, Bạch Chú, Trịnh Nghiệp Thành
  • Đạo diễn: Quách Hổ
  • Biên kịch: Triệu Na
  • Sản xuất: iQIYI
Trailer phim Niệm Vô Song 

Với sự tham gia chủ chốt của tiểu hoa 85 Đường Yên và mỹ nam "điên cuồng" Lưu Học Nghĩa cùng nhiều gương mặt đáng chú khác, Niệm Vô Song hiển nhiên trở thành một dự án thật sự đáng mong chờ. Tương tự như các dự án ngược tâm chờ chiếu khác của iQIYI, Niệm Vô Song có cốt truyện lâm ly bi đát, xoay quanh hành trình vì bản thân, vì tình yêu, vì chúng sinh tam giới giữa thần nữ Vô Song và đại tế tư Nguyên Trọng (Lưu Học Nghĩa) của tộc Hữu Hồ.

voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-toan-ten-tuoi-co-tiem-nang-bao-hong-5
Đường Yên và Lưu Học Nghĩa đều sở hữu diễn xuất chắc tay - Ảnh: weibo

Vô Song hạ phàm để tìm giết Nguyên Trọng, lấy lại bảo vật của Thần giới. Tuy nhiên, nàng phát hiện ra sự tình có ẩn khuất nên đã quyết định điều tra cho ra sự thật. Quá trình này đã khiến Vô Song và Nguyên Trọng gieo trồng nên hạt giống tình yêu, họ không ngừng hỗ trợ, chữa lành nhau và chung tay bảo vệ tam giới. 

Nhất Tiếu Tùy Ca

  • Tựa gốc/tiếng Anh: 一笑随歌
  • Thể loại: chính kịch, tình cảm, cổ trang
  • Nguyên tác: Nhất Tiếu của Sí Dực Thiên Vũ
  • Diễn viên: Lý Thấm, Trần Triết Viễn, Hạ Mộng, Trần Hạc Nhất, Tả Diệp, Tân Khải Lệ
  • Đạo diễn: Chu Duệ Bân
  • Biên kịch: Thanh Mai
  • Sản xuất: iQIYI
Trailer phim cổ trang Nhất Tiếu Tùy Ca

Phim cổ trang Nhất Tiếu Tùy Ca đã liên tục gây sốt cõi mạng trong suốt thời gian bấm máy bởi tạo hình đỉnh cao, thần thái ấn tượng của Trần Triết Viễn cũng như "chemistry" bùng nổ giữa anh và người đẹp Lý Thấm. Thiết lập song cường, từ kẻ thù trở thành đối tác, tương ái tương sát của cặp đôi chính cộng thêm tình tiết gay cấn bước đầu thành công thu hút sự chú ý của khán giả. 

Nhất Tiếu Tùy Ca khởi đầu từ trận chiến giữa hai nước Cẩm Tú và Túc Sa tại Bình Lăng. Khi quân Cẩm Tú đang đối mặt với nguy cơ bại trận, Phó Nhất Tiếu (Lý Thấm) đã bắn mũi tên trúng ngay đại hoàng tử Phượng Tùy Ca (Trần Triết Viễn) của Túc Sa, làm thay đổi tình hình cuộc chiến ngay lập tức. Song, không lâu sau đó, Phó Nhất Tiếu lại rơi xuống vực, bị trọng thương và mất trí nhớ. Phượng Tùy Ca lúc này cũng đang trốn chạy truy sát, trời xui đất khiến gặp lại Nhất Tiếu tại sơn trang Chính Niệm.

Dữ Tấn Trường An 

  • Tựa gốc/tiếng Anh: 与晋长安/Shadow Love
  • Thể loại: tình cảm, cổ trang
  • Nguyên tác: Dữ Tấn Trường An của Cửu Lộ Phi Hương
  • Diễn viên: Tống Dật, Thừa Lỗi, Tất Văn Quân, Sử Sách, Quan Hồng, Quý Tiêu Băng
  • Đạo diễn: Đặng Khoa
  • Biên kịch: Cực Quang Quang, Lỗ Sâm Sâm, Tôn Đình Đình, Tôn Tử Yên
  • Sản xuất: iQIYI, Yida Media, Fat Bear Productions, Hằng Tinh Dẫn Lực
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-23
Dữ Tấn Trường An liên tục gây sốt bởi "chems 10 điểm" của cặp đôi chính - Ảnh: weibo

Dữ Tấn Trường An cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của Cửu Lộ Phi Hương (nhà văn nữ nổi tiếng sở hữu nhiều tác phẩm được chuyển thể thành công: Dữ Phượng Hành, Hộ Tâm, Thương Lan Quyết, Ngự Giao Ký...). Nữ tướng quân dũng mãnh thiện chiến Lê Sương (Tống Dật) của Đại Tấn vô tình cứu được một chàng trai bí ẩn, không chỉ đưa về doanh trại chăm sóc còn đặt tên cho anh là Tấn An (Thừa Lỗi). Tấn An một mực đòi đi theo Lê Sương chinh chiến sa trường, hai người dần trở thành cộng sự ăn ý cùng hóa giải nguy nan nước nhà. Song, Lê Sương không thể ngờ được rằng Tấn An lại chính là Trấn Thế vương của nước Đại Diêu đối địch.

Trailer đầy ấn tượng

Bên cạnh tuyến câu chuyện chứa yếu tố kỳ ảo, Dữ Tấn Trường An tạo nên sức hút mạnh mẽ nhờ cặp đôi chính Tống Dật và Thừa Lỗi. Mỹ nam đang lên sinh năm 1993 liên tục khiến mọt phim đổ rần rần vì giao diện quá nam tính và vóc dáng quá lý tưởng ở những phân cảnh phải cởi bỏ trang phục. Đa số tiểu thuyết của "cây bút phù thủy" Cửu Lộ Phi Hương đều thường khiến người xem phải đau lòng đến tê tâm liệt phế nên bộ phim hứa hẹn sẽ tung hoành trong giới cổ trang ngược tâm khi lên sóng. 

Triều Tuyết Lục

  • Tựa gốc: 朝雪录
  • Thể loại: cổ trang, điều tra phá án
  • Nguyên tác: Quyền Sủng Ngỗ Tác Y Phi của Bộ Nguyệt Thiển Trang
  • Diễn viên: Lý Lan Địch, Ngao Thụy Bằng, Dư Thừa Ân, Thẩm Vũ Khiết
  • Đạo diễn: Lý Tuệ Châu
  • Biên kịch: Trâu Việt, Cao Thâm, Hoàng Tử Ân 
  • Sản xuất: iQIYI
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-6
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-5
Hai diễn viên trẻ không ngừng chinh phục khán giả bởi "giao diện" ưa nhìn và diễn xuất tiến bộ - Ảnh: weibo

Thẩm Hoan (Lý Lan Địch đóng) con gái của Đai Lý Tự khanh Thẩm Nghị. Sau khi gặp nạn diệt môn, Thẩm Hoan may mắn thoát chết và sống nhờ thân phận của Tần Hoan, cửu nương tử nhà họ Tần. Nàng dựa vào kỹ năng y thuật, pháp y xuất chúng của mình hợp tác với thế tử Yến Trì (Ngao Thụy Bằng) cùng phá giải các vụ án, truy tìm hung thủ thật sự. Cả hai người xuất phát vì nguyên nhân khác nhau nhưng đều muốn làm rõ chân tướng vụ án Tấn vương năm xưa khiến gia đình Thẩm Hoan chết oan. 

voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-21
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-20
Chỉ trong ảnh tĩnh đã tạo nên cảm giác CP ngập tràn - Ảnh: weibo

Màn lột xác ấn tượng trong Lưu Thủy Điều Điều giúp Lý Lan Địch ngày càng được khán giả yêu mến hơn và luôn háo hức mong chờ các vai diễn mới của cô nàng. Từ đoạn trailer gay cấn, bao phủ bởi cảm giác hồi hộp và rùng rợn, khán giả dự đoán Triều Tuyết Lục sẽ khai thác tuyến điều tra phá án kết hợp với tình cảm ngôn tình theo một hướng đi phá cách. Từng khung hình được đầu tư chỉn chu, có tâm nên dự kiến sẽ không làm phụ lòng mong chờ của khán giả. 

Thất Dạ Tuyết

  • Tựa gốc: 七夜雪
  • Thể loại: võ hiệp, cổ trang, kỳ ảo
  • Nguyên tác: Thất Dạ Tuyết của Thương Nguyệt
  • Diễn viên: Lý Thấm, Tăng Thuấn Hy
  • Đạo diễn: Nhậm Hải Đào, Lương Thắng Quyền
  • Sản xuất: Syndication, GCOO Entertainment, iQIYI
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-19
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-18
Lý Thấm và Tăng Thuấn Hy trong câu chuyện đậm chất mỹ học BE - Ảnh: weibo

Nguyên tác đầy rẫy những tình tiết đau đớn, lạnh lẽo thấu tận xương tủy giữa các nhân vật chính, Thất Dạ Tuyết nhận được sự kỳ vọng rất lớn bởi cả chất lượng hình ảnh lẫn diễn xuất của dàn cast có visual nổi bật, đồng đều. Phim còn được chỉ đạo bởi đạo diễn "mát tay" Nhậm Hải Đào, người đứng sau thành công của nhiều siêu phẩm cổ trang như Liên Hoa Lâu, Trầm Vụn Hương Phai, Thần Tịch Duyên, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa... 

voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-16
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-15
Cảm giác bi tráng mãnh liệt trong từng thước phim giữa tuyết trời trắng xóa - Ảnh: weibo

Thất Dạ Tuyết được xây dựng trên nền bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, gần như luôn được bao phủ bởi màn tuyết trắng xóa. Hoắc Triển Bạch (Tăng Thuấn Hy) lên đường đến Dược Sư cốc tìm kiếm cốc chủ Tiết Tử Dạ (Lý Thấm), người có y thuật cao minh để cứu chữa cho bạn của mình. Khi hai người gặp nhau liền có thái độ bất hòa, khắc khẩu nhưng vì trong lòng mỗi người đều mang nặng nỗi niềm riêng nên họ dần dần tìm thấy sự đồng điệu ở đối phương, từ oan gia trở thành tri kỷ. Song, vì mỗi người đều đang gánh vác trọng trách riêng nên đành chôn chặt tình cảm, cuối cùng âm dương cách biệt. 

voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-17
Phim còn có sự tham gia của mỹ nam Vương Hoằng Nghị - Ảnh: weibo

Trong tiểu thuyết, nữ chính chết trong vòng tay của nam phụ, trong khi nam chính chẳng hay biết gì thậm chí hai người còn từng lướt qua nhau ở khoảnh khắc cuối đời của nữ chính lại không thể gặp mặt nhau lần cuối. Chính tình tiết này đã khiến nhiều fan nguyên tác lẫn khán giả không khỏi cảm thán, càng thêm mong chờ khi lên phim sẽ thể hiện ra sao để tạo nên dòng cảm xúc dâng trào ở chi tiết quá mức bi thương này. 

Thư Quyển Nhất Mộng

  • Tựa gốc/tiếng Anh: 书卷一梦/A Dream Within A Dream
  • Thể loại: cổ trang, tình cảm, hài hước, xuyên không
  • Diễn viên: Lý Nhất Đồng, Lưu Vũ Ninh, Chúc Tự Đan, Vương Dĩ Luân, Vương Hựu Thạc
  • Đạo diễn: Quách Hổ
  • Biên kịch: Nhậm Trang Liễu, Hạ Lạc Đặc
  • Sản xuất: Linmon Media, iQIYI
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-toan-ten-tuoi-co-tiem-nang-bao-hong-4
Lý Nhất Đồng và Lưu Vũ Ninh tạo nên cảm giác tương phản thú vị trong hình tượng nhân vật - Ảnh: weibo

Dự án Thư Quyển Nhất Mộng gây chú ý ngay từ đầu bởi yếu tố xuyên không cùng nhiều tình tiết hài hước, ngọt ngào và nồng đậm mùi cẩu huyết. Bộ phim chủ yếu kể về hành trình xông pha thế giới trong kịch bản của nữ diễn viên "tuyến 180" Tống Tiểu Ngư (Lý Nhất Đồng). Không chỉ phải tìm cách xoay sở trong một bối cảnh hoàn toàn xa lạ, Tống Tiểu Ngư còn phải chật vật tìm đường sống khi va phải nam chính Nam Hoành (Lưu Vũ Ninh) máu lạnh, thủ đoạn độc ác. 

Cảnh quay gây sốc trong phim khiến khán giả vừa kinh ngạc vừa tò mò

Cảnh quay ba nhân vật chính đâm nhau của Lý Nhất Đồng, Lưu Vũ Ninh và Vương Hựu Thạc đã làm dậy sóng cộng đồng mọt phim khi đạo diễn "Quách Hổ dám quay còn diễn viên chịu diễn". Ngoài ra, hậu trường cảnh quay giữa Lý Nhất Đồng và Lưu Vũ Ninh cũng khiến nhiều khán giả xuýt xoa, rung động bởi vibe gần giống với dự án bị đắp chiếu Khom Lưng. Cặp đôi còn có cảnh quay ở thời hiện đại chứng tỏ bộ phim sẽ có cái kết HE dù phải trải qua một màn mưa máu gió tanh chấn động tứ phương.

voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-toan-ten-tuoi-co-tiem-nang-bao-hong-3
Dù nam chính gây tranh cãi nhưng nữ chính và cốt truyện vẫn khiến người xem "lọt hố" - Ảnh: weibo

Quách Hổ từng khiến nhiều khán giả phàn nàn vì bộ phim Dĩ Ái Vi Doanh của Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ. Vậy nhưng không thể phủ nhận rằng nam đạo diễn có kinh nghiệm rất phong phú ở thể loại cổ trang ngôn tình. Ngôn ngữ ống kính của Quách Hổ rất lung linh, vừa tạo được giá trị thẩm mỹ cao cho cảnh quay lẫn nhân vật vừa tạo được hiệu ứng cảm xúc dâng trào. Quách Hổ cùng Nhậm Hải Đào còn là một cặp bài trùng không ít lần cho ra những sản phẩm chất lượng cao được lòng đông đảo khán giả.

Định Phong Ba

  • Tựa gốc/tiếng Anh: 定风波/Calming Waves
  • Thể loại: cổ trang, điều tra phá án
  • Diễn viên: Vương Tinh Việt, Hướng Hàm Chi, Trần Hựu Duy, Trương Nam, Hà Lạc Lạc, Đặng Khải
  • Đạo diễn: Triệu Cẩm Đào
  • Biên kịch: Trương Vân Tiêu, Trần Tử Hào, Lâm Nam Nam, Từ Ngọc, Đường Dục
  • Sản xuất: iQIYI, Upcoming Legend Media
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-7
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-8
Định Phong Ba được kỳ vọng sẽ là vai diễn bùng nổ tiếp theo của Vương Tinh Việt - Ảnh: weibo

Đệ nhất thần thám Tiêu Bắc Minh (Vương Tinh Việt) ngay trong ngày đại hôn lại bị vu oan giá họa trở thành "hung thần bóng đêm", buộc phải chạy trốn thoát thân. Thân mang hàm oan, Tiêu Bắc Minh đã tìm cơ hội quay về kinh thành cùng những người bạn đồng hành bắt tay điều tra sự thật. Cuối cùng, Tiêu Bắc Minh với sự giúp đỡ của đồng đội đã thành công giải mã được bí mật về "hung thần bóng đêm", rửa sạch hàm oan và kiên trì bảo vệ sự yên bình của Đại Tề. 

Đây là một trong số các dự án hiếm hoi có kịch bản gốc nên sẽ không phải bị đặt lên bàn cân so sánh với nguyên tác. Cái tên Vương Tinh Việt đang là gương mặt mỹ nam gen Z được săn đón nhất nhì màn ảnh Hoa ngữ kể từ sau cơn sốt Mặc Vũ Vân Gian. Từ vai phụ bị ghét bỏ trong Châu Sinh Như Cố đến sự bứt phá nổi trội trong Ninh An Như Mộng... gần như ở mỗi thời điểm, các vai diễn của anh đều để lại ấn tượng sâu sắc, có sự tiến bộ vượt trội, luôn khiến người xem phải bất ngờ. Do đó, người hâm mộ tin rằng lần này anh sẽ tiếp tục bứt phá và mang đến một vai diễn xuất sắc. 

Hoành Môn Hữu Hồ - Lâm Giang Tiên

  • Tựa gốc: 衡门有狐-临江仙
  • Thể loại: cổ trang, tiên hiệp
  • Diễn viên: Bạch Lộc, Tăng Thuấn Hy, Hà Thụy Hiền, Trần Hâm Hải
  • Đạo diễn: Trí Lỗi, Quốc Hạo 
  • Biên kịch: Triệu Na, Nhậm Á Nam
  • Sản xuất: iQIYI, Hoan Ngu
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-9
Bạch Lộc luôn chiếm được tình cảm của nhiều khán giả - Ảnh: weibo

Trong thời gian khởi quay, Hoành Môn Hữu Hồ - Lâm Giang Tiên gây ra nhiều ồn ào về vấn đề tạo hình phục trang, nhất là của Bạch Lộc và Tăng Thuấn Hy. Nhiều ý kiến bất mãn với tạo hình không có sự sáng tạo, như bắt chước theo Thương Lan Quyết, bản thiết kế khác xa một trời một vực so với sản phẩm hoàn thiện...

Bên cạnh đó, poster mới nhất của cặp đôi được công bố trong ngày iQIYI chiêu thương các dự án 2024-2025 vừa qua cũng vướng phải nhiều chỉ trích vì phong cách giống hệt như poster Trầm Vụn Hương Phai của Thành Nghị và Dương Tử.

voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-14
Poster được cho là "mượn ý tưởng" của Trầm Vụn Hương Phai - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn tỏ ra hào hứng trước trailer đẫm máu và nước mắt giữa Lý Thanh Nguyệt (Bạch Lộc) và Bạch Cửu Tư (Tăng Thuấn Hy). Tuy thuộc motif ngược luyến nhiều đời nhiều kiếp quen thuộc nhưng thiết lập nam nữ chính thay phiên lấy mạng nhau một cách kịch tính đã đẩy cốt truyện lên một tầm cao mới và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ.

Phó Sơn Hải 

  • Tựa gốc: 赴山海 
  • Thể loại: cổ trang, võ hiệp
  • Nguyên tác: Thần Châu Kỳ Hiệp của Ôn Thụy An
  • Diễn viên: Thành Nghị, Cổ Lực Na Trát,Trương Trí Sương, Lữ Tụng Hiền, Đinh Dũng Đại, Hồ Khả, Trần Ngọc Kỳ, Khưu Tâm Chí    
  • Đạo diễn: Nhậm Hải Đào, Lâm Phong 
  • Biên kịch: Lưu Phương
  •  Sản xuất: Tencent Video, iQIYI, Straw Bear, Diệp Hoa, Tongle Entertainment     
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-11
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-13
voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-10

Thành Nghị từng gây sốt bởi một cảnh đánh võ xuất thần, chuyên nghiệp đến khó tin trong Phó Sơn Hải. Từ đó, anh khẳng định thêm về năng lực và phong độ luôn ổn định ở dòng phim cổ trang võ hiệp thuộc sở trường của mình. Phó Sơn Hải cải biên từ tiểu thuyết Thần Châu Kỳ Hiệp của tác giả Ôn Thụy An và lần này Thành Nghị sẽ tiếp tục thử thách một mình đóng ba vai gồm Tiêu Thu Thủy, Lý Thẩm Châu và Tiêu Minh Minh.

voh-loat-phim-co-trang-cuc-suy-sap-do-bo-iqiyi-12
Diễn xuất hình thể của Thành Nghị trong các phân cảnh đánh võ được đánh giá là rất chuyên nghiệp và đẹp mắt - Ảnh: weibo

Phim kể về câu chuyện của anh chàng "cá mặn" (hay cá muối: người thích sống an nhàn vô tư, không có bất cứ ước mơ hay hoài bão nào) sau khi bị cuộc sống vùi dập, chấp nhận thỏa hiệp với hiện thực đã dùng góc nhìn của nam chính Tiêu Thu Thủy trong tiểu thuyết để du ngoạn một lần trong thế giới võ lâm. Chàng hiệp khách trẻ một đường tiến lên từ võ công thấp kém, nhiệt huyết xông pha, dần dần trở thành một đại hiệp chín chắn có tình có nghĩa, bảo vệ nước nhà. Sau này, trong quá trình làm việc, Tiêu Minh Minh không quên tiếp tục truyền tải niềm tin về tấm lòng nhân nghĩa trong chính tiểu thuyết do mình sáng tác. 

Vừa rồi là một số dự án cổ trang đáng chú ý trong kho phim 2024-2025 chất lượng cao của iQIYI. Tuy có cùng chung đặc trưng "suy" nhưng tin rằng mỗi câu chuyện sẽ mang đến một cảm giác khác biệt cùng nhiều giá trị tinh thần đáng giá. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.