Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh bị tẩy chay vì có hình ảnh ‘đường lưỡi bò’

(VOH) - Mặc dù đang ghi nhận những thành tích đáng nể, nhưng Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh lại khiến khán giả Việt Nam vô cùng bức xúc vì hình ảnh đường lưỡi bò xuất hiện trong tập 9.

Thời gian qua, bộ phim truyền hình Hoa Ngữ Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh sau khi lên sóng đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của khán giả. Phim có sự tham gia diễn xuất của cặp đôi Dương Dương - Địch Lệ Nhiệt Ba đã liên tục nhận được những lời ngợi khen từ khán giả truyền hình. Không chỉ sở hữu nội dung hài - lãng mạn hấp dẫn, mà diễn xuất ăn ý cùng những màn tung hứng đáng yêu giữa Nhiệt Ba và Dương Dương cũng khiến người xem vô cùng thích thú. 

Xem thêm: Dàn diễn viên Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh gồm ai mà dân mạng bảo là 'cực phẩm từ chính tới phụ'?

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh bị tẩy chay vì có hình ảnh ‘đường lưỡi bò’ 1
Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh là bộ phim Hoa ngữ hot nhất thời gian gần đây
Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh bị tẩy chay vì có hình ảnh ‘đường lưỡi bò’ 2
Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Dương cũng nhận được vô số sự chú ý

Trước sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh đã ghi nhận hàng loạt thành tích đáng nể. Chỉ sau 4 tiếng lên sóng, phim đã thu về hơn 100 triệu lượt xem và 1 triệu lượt bình luận trên Tencent Video. Sau 9 ngày ra mắt, tổng lượng phát sóng cộng dồn của phim đã vượt quá 1 tỷ, trở thành tác phẩm có lượng phát sóng cao nhất trong cùng khoảng thời gian. Ngoài ra, Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Dương cũng trở thành 2 cái tên dẫn đầu chỉ số truyền thông diễn viên trên của Vlinkage.

Xem thêm: 'Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh' vượt 1 tỷ view chỉ sau 9 ngày, diễn xuất của Dương Dương và cảnh khóc của Địch Lệ Nhiệt Ba lên hot-search

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh bị tẩy chay vì có hình ảnh ‘đường lưỡi bò’ 3
Phim đạt được hàng loạt thành tích đáng nể

Tuy nhiên, đang trên đà thắng lớn thì Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh lại vấp phải sự chỉ trích dữ dội của khán giả Việt Nam khi hình ảnh bản đồ “đường lưỡi bò” xuất hiện trong 1 phân cảnh phim. Cụ thể, nhiều khán giả nhanh chóng phát hiện bộ phim đã sử dụng hình ảnh bản đồ có hiện rõ đường chín đoạn phi pháp tại phút 26:40 trong tập 9 của phim. 

Ngay sau đó, sự việc đã được cư dân mạng truyền tải trên khắp các diễn đàn cùng những lời kêu gọi tẩy chay bộ phim. Dù rất thích Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh nhưng việc đụng chạm tới chủ quyền, lãnh thổ Việt Nam vẫn là điều không thể chấp nhận được. 

Xem thêm: Thường xuyên bị gắn mác 'diễn đơ', Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn sở hữu gia tài phim ảnh vô cùng chất lượng

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh bị tẩy chay vì có hình ảnh ‘đường lưỡi bò’ 4
Hình ảnh bản đồ có "đường lưỡi bò" gây tranh cãi

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, bà Phạm Thùy Trang - giám đốc quốc gia WeTV, đơn vị phát sóng Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh tại Việt Nam cho biết: "Với tất cả nội dung phát sóng, WeTV Việt Nam luôn có những khâu quản lý và biên tập nội dung được công khai đến người dùng một cách kỹ lưỡng.

Để không làm ảnh hưởng cảm xúc của khán giả và tránh đi những tranh cãi liên quan đến yếu tố nhạy cảm, với tất cả hình ảnh bản đồ của Trung Quốc, chúng tôi đều kiểm duyệt và xử lý trước khi phát sóng.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội là bản đồ Trung Quốc từ các nguồn không chính thống, WeTV Việt Nam xin không đưa ra phản hồi vì không thể kiểm soát được độ trung thực của hình ảnh".

Mặc dù hiện tại, bản phát sóng của WeTV đã làm mờ hình ảnh bản đồ, nhưng một bộ phận lớn khán giả vẫn tỏ ra vô cùng gay gắt. Nhiều khán giả cho rằng vấn đề chính là vì nhà sản xuất của phim đã cố tình cài cắm hình ảnh bản đồ nhạy cảm vào phim, nên không có lý do gì để mọi người phải ủng hộ một bộ phim không tôn trọng lãnh thổ Việt Nam như vậy. 

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh bị tẩy chay vì có hình ảnh ‘đường lưỡi bò’ 5
 
Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh bị tẩy chay vì có hình ảnh ‘đường lưỡi bò’ 6
Dù đơn vị phát hành tại Việt Nam đã làm mờ nhưng khán giả vẫn kêu gọi tẩy chay

Trước làn sóng tẩy chay gay gắt của cư dân mạng, nhiều trang fanpage cộng đồng chuyên cập nhật những thông tin Hoa Ngữ cũng lên tiếng cho biết sẽ không tuyên truyền bất cứ điều gì về bộ phim. Đặc biệt, hàng loạt fanpage của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng cho biết sẽ không tuyên truyền cho Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh dù thần tượng của mình đang đóng chính. Điều này cho thấy rõ thái độ quyết liệt, không khoan nhượng của netizen Việt trước những hành vi vi phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

Xem thêm: Địch Lệ Nhiệt Ba tiểu sử: Nàng tiểu hoa đa tài nhưng cũng lắm thị phi của Cbiz

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh bị tẩy chay vì có hình ảnh ‘đường lưỡi bò’ 7
 
Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh bị tẩy chay vì có hình ảnh ‘đường lưỡi bò’ 8
Thậm chí các fanpage của diễn viên cũng không tuyên truyền cho phim nữa

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh vốn không phải là bộ phim Hoa ngữ đầu tiên bị khán giả Việt tẩy chay vì chứa hình ảnh có “đường lưỡi bò” phi pháp. Trước đó, một số bộ phim cũng gặp tình trạng này như: Em Là Thành Trì Danh Lũy Của Anh, Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Anh, Lấy Danh Nghĩa Người Nhà,... Ngay sau đó, đơn vị phát hành đều đã phải cắt bỏ những phân cảnh có hình ảnh gây tranh cãi này.