Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip

(VOH) - Để trụ vững trong thị trường giải trí hơn 50 năm qua, nhà đài CH3 đã có bí quyết cho riêng mình. Trong đó, việc sở hữu dàn sao nữ xuất chúng cũng góp phần giúp nhà đài duy trì danh tiếng.

Channel 3 hay CH3 được biết đến là một trong những đài truyền hình hàng đầu tại Thái Lan. Bên cạnh việc sản xuất những bộ phim "đỉnh của chóp", thì điều giúp cho nhà đài có được thành công như ngày hôm nay phải kể đến dàn sao nữ xinh đẹp, tài năng không có gì để bàn cãi.

1. Chompoo Araya

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 1
 

Chompoo Araya được biết đến là ngôi sao quyền lực của Channel 3 nói riêng và làng giải trí Thái Lan nói chung. Năm 17 tuổi, Araya đã được phát hiện khi tham gia vào chương trình Misens Motor Show Contest và bắt đầu nổi tiếng từ đó. Cô làm việc với tư cách là diễn viên độc quyền cho đài CH3 từ năm 2008. Tất nhiên, với nhan sắc xinh đẹp cùng với tài năng của mình, sự nghiệp của Chompoo cũng thăng hoa theo thời gian. Một số bộ phim truyền hình có sự tham gia của Chompoo phải kể đến: Cuộc Chiến Hôn Nhân (2010), Thủ Đoạn Tình Trường (2011), Vườn Dâu Tây Tình Yêu (2013), Cát Rực Lửa (2014), Series Thần Mai Mối (2017)...

Ngoài vai trò là diễn viên, Chompoo Araya còn là một người mẫu kiêm ca sĩ và từng xuất hiện trong các MV ca nhạc. Với ngoại hình quyến rũ cùng thần thái sang chảnh, Chompoo Araya đã trở thành gương mặt đắt show quảng cáo cho các thương hiệu nổi tiếng. Chưa hết, Chompoo còn được biết đến là một fashionista "đỉnh cao" khi sở hữu phong cách thời trang tinh tế, đặc biệt là khả năng diện bất cứ thứ gì cũng chanh sả miễn bàn.

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 2
 

Nhan sắc xinh đẹp, sự nghiệp thăng tiến Chompoo Araya giờ còn có cuộc sống viên mãn bên người chồng doanh nhân Nott Witsarut. Cả hai kết hôn vào năm 2015 và chồng cô là một người thừa kế danh giá nên hôn lễ của họ cũng hoành tráng và xa hoa nức tiếng tại Thái Lan. Sau hai năm đám cưới, Chompoo đã hạ sinh hai cậu quý tử sinh đôi với tên gọi thân mật là Saifah và Bhayu. Nhờ thừa hưởng gen trội của bố mẹ mà hai nhóc tì này cũng sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu và dự đoán sẽ nổi tiếng không kém người mẹ minh tinh của mình.

2. Bella Ranee

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 3
 

Nhắc đến những ngôi sao có sức ảnh hưởng trong nhà đài CH3 và Tbiz chắc chắn phải kể đến Bella Ranee. Bella Ranee đến với ngành giải trí với vai trò là người mẫu và sau đó cô chính thức ký hợp đồng với CH3 rồi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. Sau nhiều bộ phim truyền hình ăn khách, Bella Ranee giờ đã trở thành sao hạng A và là cái tên chủ chốt của CH3. 

Nhờ vào lối diễn xuất duyên dáng cùng với việc chọn kịch bản mát tay và những bộ phim của Bella Ranee đều đạt kết quả thành công mỹ mãn. Cô nàng còn được mệnh danh là "gương mặt bảo chứng rating" khi nắm trong tay loạt phim với tỷ suất người xem cao ngất. Trong đó phải kể đến Bác Sĩ Puttipat (2013), Cô Vợ Mẫu Mực (2016), Ngọn Lửa Đức Hạnh (2017), Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (2018), Lồng Nghiệp Chướng (2019) và Chiêu Trò Lừa Gạt (2020).

Xem thêm: Bella Ranee - gương mặt bảo chứng rating và những bộ phim 'tạo sóng' trên màn ảnh nhỏ

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 4
 

Về đời tư, Bella Ranee hiện đang công khai hẹn hò với nam diễn viên quyền lực đài CH7 Weir Sukollawat. Mối tình vượt nhà đài không ồn ào, thị phi lại còn ngọt ngào của cặp đôi đình đám này đã khiến cho nhiều người xuýt xoa ganh tị.

3. Yaya Urassaya

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 5
 

Yaya Urassaya là một trong những nữ diễn viên sinh 9x có tiếng tăm trong làng giải trí xứ Chùa Vàng. Yaya Urassaya đầu quân cho Channel 3 vào năm 2007 và khẳng định khả năng diễn xuất của mình qua các vai diễn trong phim như: Trúc Mộng Lan Viên (2010), Cao Bồi Băng Cốc (2010), Trò Chơi Tình Yêu (2010), Ánh Dương Tình Yêu (2014), Sóng Gió Cuộc Đời (2017), Duyên Trời Định (2018), Hương Hoa Đạt Phước (2019). Trong năm 2021, Yaya Urassaya có hai dự án mới chuẩn bị lên sóng gồm Thước Vải Se Duyên cùng Nadech Kugimiya và Bad Romeo cùng với Mario Maurer.

Bên cạnh những vai diễn giúp Yaya Urassaya chứng minh được tài năng, thì những giải thưởng mà cô có được trong suốt nhiều năm hoạt động cũng đã khiến nữ diễn viên duy trì tên tuổi ở đỉnh cao. Minh chứng là sau 2 năm (2019 - 2021) không tham gia vào bộ phim nào nhưng Yaya Urassaya vẫn là cái tên hot trong showbiz. Cô vẫn nằm trong top sao quyền lực và có sức ảnh hưởng của Tbiz. Dù không đóng phim, nhưng Yaya vẫn là gương mặt quen thuộc tại các sự kiện thời trang hãy quảng bá nhãn hàng, nhờ đó mà người đẹp 9x vẫn nhận được sự quan tâm của mọi người.

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 6
 

Yaya Urassaya hiện đang hẹn hò cùng nam diễn viên cùng nhà đài Nadech Kugimiya. Đây là một cặp đôi phim giả tình thật nổi tiếng tại showbiz Thái. Đều là hai ngôi sao thành công, tuy nhiên cặp đôi không bao giờ dùng scandal hay chuyện tình cảm để đánh bóng bản thân. Chính điều này đã giúp họ ghi điểm trong mắt khán giả. Đặc biệt, Yaya Urassaya và Nadech Kugimiya còn được biết đến là cặp đôi đắt giá khi sở hữu cát xê khủng mỗi lần được mời tham gia chung sự kiện.

4. Kimmy Kimberley

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 7
 

Xuất thân là một người mẫu, cho đến hiện tại Kimmy Kimberley đã thành công trong việc ghi dấu ấn trên màn ảnh nhỏ Thái Lan. Kimmy Kimberley sinh năm 1992 và bắt đầu gia nhập đài CH3 vào năm 2009. Những bộ phim giúp cho Kimmy Kimberley nổi tiếng như: Cô Giúp Việc Đáng Yêu (2012), Hàng Rào Tình Yêu (2013), Khi Người Đàn Ông Yêu (2016), Hành Trình Đi Tìm Tình Yêu Và Công Lý (2018), Thầy Lang Trúng Mánh (2019).

Năm 2021, Kimmy Kimberley cho thấy khả năng diễn xuất của mình được nâng lên tầm cao mới khi đảm nhận cùng lúc hai vai trong Hai Tình Yêu. Đặc biệt, bộ phim giúp cô nổi tiếng Thầy Lang Trúng Mánh cũng được ra mắt phần hai vào năm 2021.

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 8
 

Kimmy Kimberley được biết đến là hoa đã có chủ và nửa kia của cô ấy cũng là một gương mặt quen thuộc trong làng giải trí - Mark Prin. Cả hai bén duyên sau khi đóng cặp trong phim Cô Giúp Việc Đáng Yêu và trở thành một trong những cặp đôi nổi tiếng tại Thái Lan suốt nhiều năm qua. 

5. Taew Natapohn

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 9
 

Trước khi gia nhập làng giải trí, Taew Natapohn từng tham gia vào nhiều quảng cáo và quay các MV ca nhạc cũng như phim điện ảnh. Cô từng làm việc cho đài CH7 với vai trò là phát thanh viên và cuối cùng cô quyết định ký hợp đồng với CH3. Có nhà đài lớn mạnh chống lưng cùng với việc sở hữu khả năng diễn diễn xuất tốt, Taew Natapohn đã nhanh chóng nổi tiếng và gầy dựng cho mình gia tài phim ảnh đồ sộ.

Taew Natapohn bắt đầu được nhớ mặt gọi tên sau Số Phận Nghiệt Ngã (2009) và Series Quý Ông Nhà Jutathep (2013). Những dự án sau này giúp nữ diễn viên được khán giả yêu mến như: Ánh Dương Tình Yêu (2014), Ngọn Gió Tình Yêu (2015), Nữ Thần Rắn (2016), Một Mảnh Đất Một Bầu Trời (2018), Trò Chơi Tình Ái (2018), Chiêu Trò Nguyên Thủy (2020). Hai bộ phim truyền hình mới sắp lên sóng của Taew Natapohn gồm Chiều Không Gian Thứ Ba Trò Chơi Săn Lùng Kẻ Ác.

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 10
 

Taew Natapohn từng hẹn hò với Ton Arch - một người hoạt động ngoài ngành giải trí. Mối tình của họ kéo dài 14 năm và cả hai quyết định đường ai nấy đi vào năm 2020. Sau 7 tháng chia tay, Taew Natapohn đã công khai hẹn hò với bạn trai mới là Hiso Pranai Phornprapha. Mối giữa Taew Natapohn và vị Hiso này cũng gây ra cho cô không ít sóng gió, thị phi cũng như ảnh hưởng đến danh tiếng của cô rất nhiều.

6. Mew Nittha

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 11
 

Mew Nittha bắt đầu trở thành diễn viên độc quyền của Channel 3 vào năm 2013. Bộ phim đầu tiên mà cô tham gia có tên Quý Cô Và Chàng Ngoại Giao. Ngay từ vai diễn đầu tay, Mew Nittha đã cho thấy mình là một ngôi sao tiềm năng khi nhận được 4 giải thưởng Best New Female Rising Actress, Best New Rising Actress, Female Rising Actress, Rising Actress. 

Không chỉ xinh đẹp, Mew Nittha còn được yêu mến bởi lối diễn xuất duyên dáng. Những bộ phim của nữ diễn viên đều nhận được phản hồi tích cực của khán giả và trong đó phải kể đến: Lửa Tình Nổi Giận (2014), Theo Dấu Yêu Thương (2015), Số Phận Định Đoạt (2016), Cứu Tinh Của Nàng Thiên Nga (2017). Đặc biệt, bộ phim tình cảm Thái Lan Yêu Thầm Anh Xã của Mew Nittha và Mark Prin được lên sóng vào năm 2020 đã giúp cho tên tuổi của cô thêm phủ sóng rộng rãi.

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 12
 

Sau khi có được sự nghiệp vững chắc, Mew Nittha đã chọn cách "theo chồng bỏ cuộc chơi". Năm 2020, cô cùng với doanh nhân Tharaphut Khuhapremkit đã chính thức về chung một nhà. Vào tháng 3/2021, nữ diễn viên hạnh phúc thông báo với mọi người mình đã mang thai con đầu lòng được 3 tháng. Cuộc sống viên mãn của Mew Nittha khiến cho nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

7. Mint Chalida

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 13
 

Mint Chalida sở hữu ngoại hình xinh đẹp, thế nên khi mới 9 tuổi cô đã bắt đầu tham gia đóng quảng cáo và gia nhập vào con đường nghệ thuật. Đến năm 12 tuổi, Mint Chalida đầu quân cho nhà đài CH3 và tham gia vào nhiều bộ phim truyền hình ăn khách. Với sự dễ thương và hài hước của mình, Mint Chalida dễ dàng hợp tác ăn ý với bạn diễn nam cùng nhà và nhận được lời khen ngợi của họ. Đặc biệt, Mint Chalida còn được cho là có thể đóng cặp với bất kì nam diễn viên nào, bởi phản ứng hóa học mà họ tạo ra luôn khiến người xem thích thú. 

Sau khi nổi danh với Series Bốn Trái Tim Của Núi (2010), Mint Chalida tiếp tục ghi điểm trong loạt phim truyền hình như: Cao Bồi Bangkok (2011), Quý Ông Nhà Jutathep (2013), Chiếc Hộp Tình Yêu (2014), Tình Yêu Duy Nhất (2015), Hành Trình Của Con Tim (2017), Bầu Trời Tình Yêu (2020)...

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 14
 

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Mint Chalida còn là một người mẫu đắt giá. Cô được chọn làm gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu mỹ phẩm, thời trang và cả ăn uống. Ngoài ra, nữ diễn viên 9x này còn có nghề tay trái là kinh doanh. Cô cùng với bạn trai Puppa mở một cửa hàng kem mang tên Minitogelato.

8. Matt Peeranee

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 15
 

Matt Peeranee bước vào ngành công nghiệp giải trí từ năm 13 tuổi. Với vẻ đẹp lai giữa hai dòng máu Thái Lan và Na Uy, cô đã nhanh chóng được săn đón để trở thành người mẫu quảng cáo cho các nhãn hàng. Matt Peeranee bắt đầu diễn xuất vào năm 2006 với bộ phim Ngôi Nhà Của Cô Gái Màu Hồng.

Sau đó, cô liên tục được tin tưởng giao cho vai chính trong các dự án: Đôi Lứa Xứng Đôi (2010), Bí Mật Hoa Hướng Dương (2013), Lửa Tham Tội Lỗi (2014), Em Muốn Làm Cô Dâu (2015), Ngọn Lửa Tình Yêu (2015), Duyên Định Tiền Kiếp (2019). Đặc biệt, Matt Peeranee còn được chọn làm "Mợ Chảnh" phiên bản Thái Lan trong Vì Sao Đưa Anh Tới bản Thái (2019).

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 16
 

Nổi tiếng với sự nghiệp thành công là thế, nhưng đời tư của Matt Peeranee cũng lắm thị phi và tai tiếng. Năm 2018, thông tin cô hẹn hò cùng với Songkran Techanarong - chồng cũ của ngọc nữ diễn viên đình đám Aff Taksaorn đã khiến dư luận dậy sóng. Khi ấy Matt Peeranee được cho là "kẻ thứ ba" chen chân vào gia đình người khác. Tuy nhiên, phía nữ diễn viên lên tiếng cho biết cô và Songkran qua lại khi anh đã chính thức ly hôn. Mặc dù hiện tại Matt và vị đại gia này vẫn còn quen nhau, nhưng scandal ấy đã khiến cho hình ảnh của cô bị ảnh hưởng rất nhiều. 

9. Margie Rasri

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 17
 

Margie Rasri mang trong mình hai dòng máu Thái Lan và Tây Ban Nha, cô tham gia nghệ thuật vào năm 2006 và được biết là ngôi sao tài năng của CH3. Margie Rasri được biết đến rộng rãi qua vai diễn trong Series Bốn Trái Tim Của Núi. Ngoài ra, Margie Rasri còn được yêu thích khi tham gia vào những bộ phim truyền hình: Đôi Lứa Xứng Đôi (2010), Bí Mật Hoa Hướng Dương (2013), Hẹn Ước Dưới Ánh Trăng (2013), Ánh Trăng Nói Hộ Lòng Em (2015), Phép Thuật Bí Ẩn (2017), Bẫy Tình Quỷ Dữ (2018)...

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 18
 

Năm 2017, Margie Rasri đã lên xe hoa cùng với Pok Patsonkorn sau hai năm hẹn hò. Chồng của nữ diễn viên được biết là một người có gia thế khủng nức tiếng tại Thái Lan. Đến năm 2019, Margie Rasri đã hạ sinh được một cặp sinh đôi gồm một nam, một nữ.

Năm 2021, Margie Rasri sẽ trở lại màn ảnh nhỏ với dự án mới có tên Mummy Tee Rak cùng với March Chutavuth và Bomb Tanin. Liệu rằng trong showbiz với sự phát triển của các sao nữ trẻ, "chị đẹp" Margie Rasri có thể tiếp tục gây ấn tượng trên màn ảnh nhỏ?

10. Bow Maylada

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 19
 

Bow Maylada không phải là cái tên xa lạ đối với những người hâm mộ phim Thái, bởi trước đó cô từng được biết đến là sao nữ xinh đẹp của Channel 7. Đến tháng 6/2020, sau khi rời khỏi CH7 thì Bow Malayda quyết định gia nhập vào ông lớn CH3.

Trước đó, Bow Maylada tham gia vào các bộ phim như: Người Đẹp Kỳ Lạ (2014), Thiên Nga Cốt Rồng (2017), Ánh Trăng Lung Linh (2018), Phép Thuật Tình Yêu (2019). Sau khi trở thành diễn viên độc quyền của đài 3, Bow Maylada đã được giao cho vai chính trong Bùa Yêu Trong Vũng Ngò Ôm cùng với Nadech Kugimiya. Bộ phim đầu tiên của nữ diễn với tư cách là ngôi sao của CH3 đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 20
 

Bow Maylada hiện đang hẹn hò cùng với soái ca đài CH7 Mick Tongraya. Sau khi công khai chuyện tình cảm của mình, cặp đôi không ngần ngại khoe những khoảnh khắc thân thiết ngoài đời thường hay tay trong tay xuất hiện tại sự kiện.

11. Toey Jarinporn

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 21
 

Trước khi gia nhập vào nhà đài tiếng tăm CH3, Toey Jarinpron từng đóng phim cho đài ITV, CH9 và CH5. Đến năm 2010, Toey Jarinporn tham gia bộ phim đầu tiên của Channel 3 có tên Ban Tuek Kam. Những dự án tiếp theo có sự góp mặt của Toey Jarinporn gồm có: Sao Trăng Sánh Đôi (2014), Sóng Gió Cuộc Đời (2017), Công Tử Về Vườn (2017), Cánh Đồng Tình Yêu (2020)... Trong đó, bộ phim Cánh Đồng Tình Yêu của nữ diễn viên đã đạt rating ấn tượng.

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 22
 

Bên cạnh đó, Toey Jarinporn còn xuất hiện trên màn ảnh rộng với các dự án điện ảnh như: Bangkok Traffic (Love) Story (2009), Lá Thư Và Những Kỷ Niệm (2014), Trọng Lực Tình Yêu (2018)...

12. Bua Nalinthip

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 23
 

Từng là một hotgirl mạng nổi tiếng, năm 2007 Bua Nalinthip bắt đầu hành trình diễn xuất khi đóng phim cho đài CH7 và CH9. Tuy nhiên, khi ấy những bộ phim không gây được tiếng vang lớn nên tên tuổi của Bua Nalinthip vẫn còn khá xa lạ đối với khán giả.

Đến năm 2014, Bua Nalinthip chính thức đầu quân cho CH3 và tham gia đóng phim với những vai diễn lớn nhỏ. Bua Nalinthip từng xuất hiện với vai phụ trong Sóng Gió Cuộc Đời (2017) và vai chính trong Tình Chị Duyên Em (2017). Bộ phim giúp cô đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp diễn xuất chính là Tội Lỗi Màu Hồng (2018). 

Dàn sao nữ đài CH3 Thái Lan: Từ chị đại Chompoo Araya đến hotgirl Bua Nalinthip 24
 

Đến năm 2021, Bua Nalinthip tiếp tục chứng minh sức ảnh hưởng của mình khi tái xuất với Minh Châu Rực Rỡ cùng với Pon Nawasch. Thời gian tới, Bua Nalinthip sẽ đảm nhận vai nữ chính trong loạt dự án mới như: Kaen Rak Salub Chata, Kaen Rak Salub ChataKaen Rak Salub Chata.