Top 9 phim dành cho trẻ em mùa Trung thu hay và ý nghĩa

VOH - Tuổi thơ của mỗi người chắc hẳn đều có những ký ức đáng nhớ. Những kỷ niệm vui vẻ thời trẻ thơ không thể nào thiếu đi sự góp công của các bộ phim hoạt hình hấp dẫn như Mr. Bean, Tom & Jerrry...

Những tác phẩm này không chỉ đơn thuần mang tính giải trí, mà còn chứa đựng những thông điệp ý nghĩa và cách kể chuyện độc đáo.

Tết Trung thu, hay còn gọi là Tết của sự đoàn viên, là một trong bốn dịp lễ lớn của năm, diễn ra vào ngày 15/8 âm lịch hàng năm. Đây là thời điểm mà gia đình tụ họp, trò chuyện và ngắm nhìn ánh trăng tròn. Hơn thế, đây cũng là khoảng thời gian mà các em nhỏ rất mong đợi, khi có cơ hội tham gia vào các hoạt động như rước đèn ông sao, múa lân và phá cỗ Trung thu.

Không chỉ dành riêng cho trẻ em, mùa Trung thu cũng là dịp để các bậc phụ huynh và trẻ nhỏ hòa mình vào không khí vui tươi, giúp quên đi những lo âu và căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Càng thật tuyệt vời hơn khi cả gia đình cùng nhau phá cỗ, cùng xem những bộ phim hoạt hình đầy tiếng cười.

Không để bạn đọc đợi lâu, sau đây là top những bộ phim hay nhất nên xem vào ngày Trung thu dành riêng cho các em nhỏ. Mời bạn đọc cùng xem qua!

Doraemon: Đôi Bạn Thân

  • Ngày phát hành: 8/8/2014
  • Thể loại: Phiêu lưu/Khoa học viễn tưởng
  • Quốc gia: Nhật Bản
  • Kênh phát hành tại Việt Nam: VieON
Top phim hay và ý nghĩa dành cho trẻ mùa Trung thu 3
Phần đồ họa của Doraemon: Đôi Bạn Thân được giới phê bình đánh giá cao. Tại Việt Nam, phim chiếu trên ứng dụng VieON.

Doraemon: Đôi Bạn Thân (tiếng Anh: Stand By Me Doraemon) là bộ phim hoạt hình Nhật Bản ra mắt năm 2014, dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng của Fujiko F. Fujio. Phim kể về tình bạn đáng yêu giữa Nobita và Doraemon, chú mèo máy đến từ tương lai để giúp đỡ Nobita vượt qua những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Câu chuyện xoay quanh cuốn sổ thần kỳ "Từ giờ tới khi lớn lên" của Nobita, mà Doraemon sử dụng để giúp cậu thay đổi tương lai. Phim chia thành hai phần: một phần tập trung vào cuộc sống của Nobita khi còn nhỏ và gặp Doraemon lần đầu tiên và phần còn lại thể hiện những chi tiết ý nghĩa về tình bạn, sự hiểu biết và lời chia tay khi Nobita đã trưởng thành.

Phim thu hút cả trẻ em và người lớn với thông điệp tích cực về sự quý trọng tình bạn, trở thành một tượng đài của dòng phim hoạt hình Nhật Bản. Với doanh thu 183.4 triệu USD và hơn 2 triệu lượt xem trên VieON, Doraemon: Đôi Bạn Thân nhận được đánh giá cao từ khán giả và nhà phê bình. Phim được coi là một tác phẩm điện ảnh chuyển thể táo bạo, giữ nguyên tinh thần của bản gốc và có sự cải thiện về mặt đồ họa.

Phi Vụ Hạt Dẻ

  • Ngày phát hành: 14/2/2014
  • Thể loại: Hài/Trẻ em
  • Quốc gia: Việt Nam
  • Kênh phát hành tại Việt Nam: VieON
Top phim hay và ý nghĩa dành cho trẻ mùa Trung thu 5
Phi Vụ Hạt Dẻ 

Phi Vụ Hạt Dẻ (tên gốc: The Nut Job) xoay quanh nhóm các loài động vật gồm chú sóc tên Surly và bạn thân của mình, con sóc cận thị tên Buddy. Bộ phim diễn ra tại một công viên nơi các loài động vật sống hòa thuận nhưng thiếu thốn về thức ăn, đặc biệt là hạt dẻ.

Surly, một chú sóc tinh nghịch, vô tư gây rối trong kho thức ăn của công viên, khiến cho cả giống loài của mình bị đuổi ra khỏi nơi hiện sống. Thế là, giống loài sóc buộc phải di cư sang một cây cầu bỏ hoang, nơi mà thức ăn trở nên khan hiếm hơn trước. Tuy nhiên, Surly không từ bỏ và lập kế hoạch để đi cướp nhằm có đủ thức ăn cho tất cả chú sóc khác. Kế hoạch này cũng vô tình đưa cậu và Buddy vào cuộc đấu đá với một băng cướp con người.

Phim là cuộc hành trình vui nhộn và kịch tính với nhiều tình tiết hài hước, cùng với thông điệp về tình bạn, đoàn kết và quá trình học hỏi từ những sai lầm của cuộc sống. Phi Vụ Hạt Dẻ thu hút sự yêu thích của khán giả trẻ, mang đến tiếng cười và bài học ý nghĩa.

Hai phần của bộ phim gây tiếng vang mạnh mẽ, được phát hành tại hơn 4.000 rạp chiếu trên toàn thế giới. Đến nay, tác phẩm vẫn được yêu thích rộng rãi bởi khán giả trên VieON, đặc biệt là vào các dịp lễ như Tết Trung thu.

Xem thêm: Top 15 phim hoạt hình giáo dục nhân cách cho trẻ em hay nhất bố mẹ không nên bỏ qua

Tom Và Jerry

  • Ngày phát hành: 14/2/2014
  • Thể loại: Hài/Trẻ em
  • Quốc gia: Việt Nam
  • Kênh phát hành tại Việt Nam: VieON
Top phim hay và ý nghĩa dành cho trẻ mùa Trung thu 6
Tom Và Jerry - Bộ phim "gối đầu nằm" của nhiều người 

Tom và Jerry là một trong những bộ phim hoạt hình kinh điển của hãng MGM, tạo nên cặp đối thủ không đội trời chung nổi tiếng nhất thời bấy giờ. Bộ phim xoay quanh cuộc đối đầu hài hước giữa chú mèo Tom và con chuột Jerry. Với Tom luôn tìm cách bắt Jerry, một con chuột thông minh và tinh quái. Mỗi tập phim đều là những chi tiết vui nhộn, thách thức trí tuệ của hai nhân vật chính.

Bộ phim được ra đời vào những năm 1940 và vẫn còn phát sóng, được yêu thích đến ngày nay. Tom và Jerry nhận được nhiều giải thưởng và trở thành biểu tượng của dòng phim hoạt hình ở phạm vi toàn cầu. Với nhiều người, tác phẩm không chỉ đơn thuần là một bộ phim giải trí mà còn chứa đựng những thông điệp về tình bạn, sự đối đầu và hài hước trong cuộc sống. Mỗi tập phim là một cuộc chiến tranh về tinh thần giữa hai nhân vật chính, với Tom luôn nỗ lực để bắt được Jerry nhưng thường thất bại một cách hài hước.

Với nhiều thế hệ khán giả trên khắp thế giới, Tom và Jerry đã trở thành một phần không thể thiếu của tuổi thơ và vẫn tiếp tục để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng mọi người qua thời gian.

Larva - Ấu Trùng Tinh Nghịch

  • Ngày phát hành: 26/3/2011
  • Thể loại: Hài kịch/Phiêu lưu
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Kênh phát hành tại Việt Nam: VieON
Top phim hay và ý nghĩa dành cho trẻ mùa Trung thu 2
 

Bộ phim hoạt hình Larva - Ấu Trùng Tinh Nghịch từng chinh phục trái tim của khán giả trẻ tuổi bằng sự đáng yêu và hài hước của hai chú sâu con, được gọi thân mật là Red và Yellow. Với bốn mùa phát sóng, bộ phim nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả trên toàn cầu và đặc biệt là tại Việt Nam. Cả bốn phần đều được đánh giá cao trên VieON với điểm số lần lượt là 4.5/5, 4.3/5, 5.0/5 và 5.0/5.

Bối cảnh dưới cống thoát nước của thành phố, nơi ít người chú ý, được Larva - Ấu Trùng Tinh Nghịch lựa chọn để làm nền cho câu chuyện thú vị về cuộc sống đầy màu sắc của Red và Yellow. Tại đây, mọi thứ từ đồ ăn, đồ chơi cho đến tiền xu và nhãn đều là những vật phẩm bị người dân vô tình vứt bỏ xuống cống. Thêm nữa, Red và Yellow thường xuyên gặp phải rắc rối với các loài côn trùng khác hoặc đôi khi đơn giản là xảy ra cuộc tranh giành thức ăn và cãi cọ vì những chuyện vặt vãnh. Tất cả điều này được truyền tải một cách dí dỏm và sống động thông qua các bản nhạc tiếng Anh vui tươi, dành riêng cho khán giả thiếu nhi.

Đi Tìm Nemo

  • Ngày phát hành: 30/5/2003
  • Thể loại: Trẻ em/Phiêu lưu
  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Kênh phát hành tại Việt Nam: VieON
Top phim hay và ý nghĩa dành cho trẻ mùa Trung thu 4
Ảnh: TCBC

Trong vụ tấn công do con cá mập khát máu ở Great Barrier Reef, Marlin mất hết gia đình, chỉ còn lại một quả trứng cá con duy nhất, mà anh đặt tên là Nemo. Vì sự an toàn của con, Marlin trở nên quá bảo thủ và lo lắng, giữ Nemo ở gần nhà và cấm cậu ra khỏi rạn san hô.

Tuy nhiên, khi Nemo lớn dần, cậu tò mò và quyết định bơi ra xa hơn. Và rồi, Nemo bị một thợ lặn bắt và bị giam trong bể cá ở cửa hàng nọ. Lúc này, Marlin, sẵn sàng đối mặt với môi trường xa lạ và nguy hiểm, bắt đầu hành trình gian khổ để tìm con trai.

Trong quá trình này, Marlin gặp gỡ nhiều nhân vật thú vị, như cá nhà táng tên Dory, một bầy cá sứa quái dị và cá mập đáng yêu Bruce, tất cả đều có lòng giúp Marlin tìm kiếm Nemo. Trong khi đó, Nemo cũng phải tìm cách thoát khỏi bể cá và trở về biển cả.

Đi Tìm Nemo không chỉ là câu chuyện hấp dẫn với nhiều tình tiết hài hước và cảm động mà còn truyền tải thông điệp về tình cha con và khám phá thế giới bên ngoài vùng an toàn. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh đẹp mắt và diễn xuất đầy sức sống của những nhân vật, bộ phim đánh dấu thành công lớn trong lĩnh vực hoạt hình và là tác phẩm được khán giả mọi lứa tuổi yêu thích.

Mr Bean (1990-1995)

  • Ngày phát hành: 1/1/1990
  • Thể loại: Hài
  • Quốc gia: Vương quốc Anh
  • Kênh phát hành tại Việt Nam: VieON
Top phim hay và ý nghĩa dành cho trẻ mùa Trung thu 1
Hình tượng Mr. Bean ngô nghê đã in đậm trong ký ức của nhiều bạn trẻ

Suốt hơn ba thập kỷ trôi qua, Mr. Bean vẫn là biểu tượng của dòng phim hài trẻ em mà người hâm mộ không thể quên. Những ký ức về anh chàng to con nhưng tâm hồn trẻ thơ đọng mãi trong tâm trí khán giả. Từng tập phim của bộ phim đều được đón nhận nồng nhiệt. Trong đó, tập Rắc Rối Với Mr. Bean công chiếu vào năm 1992, đạt con số ấn tượng với 18,74 triệu lượt xem. Mr. Bean's Holiday (Kỳ Nghỉ Của Ngài Bean) cũng ghi dấu ấn với doanh thu lên đến 232,2 triệu USD, trong khi kinh phí sản xuất chỉ là 25 triệu USD.

Trên VieON, Mr. Bean luôn giữ được sức hút với lượt xem cao và nhận được đánh giá tích cực với ba phần khác nhau, điểm số lần lượt là 4.8/5, 3.5/5 và 3.7/5.

Mặc dù nhân vật chính hiếm khi nói một từ nhưng nam diễn viên kỳ cựu Rowan Atkinson đã biến ngôn ngữ hình thể của Mr. Bean thành tràng tiếng cười giòn tan. Tuy nhiên, đằng sau những nụ cười sảng khoái, cuộc sống của Mr. Bean cũng chứa đựng sự cô đơn và nỗi buồn. Ông đã viết thư mừng bản thân vào đêm giáng sinh và sinh nhật của mình, cố gắng giảm bớt cảm giác cô đơn và tỏ ra như mình cũng được nhiều người quan tâm. Những điều tưởng như đơn giản với nhiều người lại trở nên đặc biệt đối với "người đàn ông hài hước nhất nước Anh".

Xem thêm: Top 15 phim hài lẻ nổi bật khiến bạn cười không ngớt

Ngoài các bộ phim được chiếu trên VieOn, dưới đây là một số tác phẩm hoạt hình do Việt Nam sản xuất dành riêng vào ngày Trung thu và cũng nhận về nhiều sự quan tâm:

Chiếc Bánh Trung Thu

  • Ngày phát hành: 9/09/2022
  • Thể loại: Hoạt hình/Thiếu nhi
  • Quốc gia: Việt Nam

Bộ phim hoạt hình đầy cảm động Chiếc Bánh Trung Thu chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả bằng những thông điệp ý nghĩa về gia đình, tình yêu và lòng hiếu thảo. Đây không chỉ là một bộ phim dành cho trẻ em, mà còn là tác phẩm khiến người xem ở mọi lứa tuổi đổ gục trước sự ấm áp và ý nghĩa mà nó mang lại.

Chiếc Bánh Trung Thu xoay quanh câu chuyện đầy cảm động của một gia đình thỏ gồm người cha thỏ vàng, người mẹ thỏ hồng và cậu con trai thỏ xanh. Cậu con trai thỏ xanh vô tình nhặt được chiếc bánh trung thu mà một người bạn đã đánh rơi. Tuy nhiên, sau khi bị những người xung quanh đổ lỗi và mang tiếng là trộm, thỏ cha quyết định trở thành người thay đổi tình hình.

Với quyết tâm mua bánh và lồng đèn cho con, cha thỏ vàng nỗ lực tìm kiếm công việc mới. Trải qua những ngày khó khăn và vất vả, gia đình thỏ vẫn luôn quây quần và yêu thương nhau, đặc biệt vào ngày rằm Trung thu.

Chiếc Bánh Trung Thu không chỉ là tác phẩm hoạt hình giải trí, mà còn là bộ phim mang thông điệp về tình yêu thương, sự hy sinh và lòng hiếu thảo.

Đêm Trung Thu, Đèn Lồng Ích Kỷ

  • Ngày phát hành: 23/09/2020
  • Thể loại: Hoạt hình/Thiếu nhi
  • Quốc gia: Việt Nam

Đêm Trung Thu, Đèn Lồng Ích Kỷ là bộ phim hoạt hình đầy cảm động và thú vị dành cho trẻ nhỏ. Phim xoay quanh câu chuyện về nhóm bạn trẻ vào đêm Trung thu, khi họ quyết định tìm hiểu về ý nghĩa thực sự của ngày hội này và tìm lại sự kết nối giữa các thế hệ.

Câu chuyện bắt đầu với những đứa trẻ tò mò về lễ Trung thu và truyền thuyết về Đèn Lồng Ích Kỷ - một ngôi sao lấp lánh được cho là thể hiện tình yêu và lòng trung thành. Với sự đẹp đẽ và ý nghĩa của Đèn Lồng Ích Kỷ, nhóm trẻ quyết định tìm kiếm món đồ này nhằm giúp một ông lão làm nên những chiếc lồng đèn đẹp mắt mỗi năm. Trong quá trình này, tất cả mọi người phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách, nhưng nhờ tinh thần đoàn kết và sự vững tin, họ đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn.

Với màu sắc tươi sáng và lời thoại đơn giản nhưng ý nghĩa, Đêm Trung Thu, Đèn Lồng Ích Kỷ trở thành tác phẩm hoạt hình gia đình thú vị, giúp khám phá những giá trị văn hóa truyền thống qua lăng kính của thế hệ trẻ. 

Giải Cứu Ông Trăng

  • Ngày phát hành: 14/09/2019
  • Thể loại: Hoạt hình/Thiếu nhi
  • Quốc gia: Việt Nam
Top phim hay và ý nghĩa dành cho trẻ mùa Trung thu 7
Ảnh: Internet

Ra mắt vào tháng 9 năm 2019, bộ phim hoạt hình 3D này mang đến cho khán giả nhiều bài học ý nghĩa, đặc biệt là trẻ em, trong dịp lễ Trung thu.

Bối cảnh của bộ phim diễn ra vào đêm rằm Trung thu, thời điểm quan trọng và đáng nhớ trong văn hóa dân gian. Trong khu rừng xanh tươi, các nhân vật chính là những bạn động vật ngộ nghĩnh và đáng yêu đang cùng nhau chuẩn bị cho lễ hội trăng rằm. Họ làm lồng đèn, xếp mâm ngũ quả và mong ngóng ông Trăng hiện hữu để cùng mừng ngày vui này.

Tuy nhiên, kế hoạch tưởng chừng hoàn hảo bỗng trở nên hụt hẫng khi ông Trăng bất ngờ bị kẹt giữa tán cây. Thế nhưng, nhờ tinh thần đoàn kết và lòng nhân ái của các bạn thú, ông Trăng được giải cứu và tiếp tục thắp sáng cả vùng trời. 

Bộ phim Giải Cứu Ông Trăng không chỉ là câu chuyện hấp dẫn dành cho trẻ em mà còn là tác phẩm truyền tải thông điệp về tình bạn, tình đoàn kết và lòng nhân ái. Phim là sự kết hợp giữa kỹ thuật hoạt hình 3D đẹp mắt và cốt truyện đơn giản nhưng có giá trị.

Trên hết, sự kết hợp giữa những bộ phim hoạt hình thú vị và dịp lễ Trung thu tạo nên khoảng thời gian vui chơi và nghỉ ngơi, thư giãn nhưng bổ ích cho trẻ em. Những câu chuyện đáng yêu, thông điệp ý nghĩa từ những bộ phim này giúp hình thành những giá trị nhân văn quan trọng ở trẻ nhỏ.

Dù bạn là người lớn hay trẻ con, dịp Trung thu luôn là thời điểm tuyệt vời để sum họp với gia đình và thưởng thức những bộ phim hoạt hình tuyệt hay. Chúc mọi người có khoảng thời gian chơi Trung thu tràn đầy niềm vui, ấm áp và đong đầy kỷ niệm đáng nhớ bên những bộ phim hoạt hình đặc sắc.

Cập nhật thêm những list phim mới nhất, thú vị nhất tại chuyên mục Phim.