Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé

(VOH) - Đừng bỏ qua những bộ phim hoạt hình ý nghĩa nếu bạn là mọt phim nhé

Thời đại 4.0, mạng xã hội phát triển kéo theo đó là những điều tiêu cực mà chắc hẳn không cha mẹ nào muốn con mình xem được. Nhằm giáo dục con trẻ tốt hơn, ngày nay bậc phụ huynh đã có sự chọn lọc trong việc vui chơi giải trí của con mình. Điển hình là thể loại hoạt hình, những tưởng phim hoạt hình là sự giải thuần túy cho trẻ con nhưng đã xuất hiện những bộ phim có nội dung không tốt. Do đó, việc chọn lựa phim hoạt hình là điều cần thiết giúp trẻ em phát triển tư duy cũng như là nhận thức.

Hiểu được lo lắng đó, VOH đã tổng hợp lại những bộ phim hoạt hình ý nghĩa mà không chỉ dành cho trẻ em mà đến người lớn cũng vô cùng thích thú.

Back To The Outback – Trở Lại Vùng Hoang Dã (2021)

  • Điểm: 6.6 IMDb
  • Đạo diễn: Harry Cripps, Clare Knight
  • Biên kịch: Harry Cripps, Gregory Lessans
  • Thể loại: Hoạt hình 3D, hài hước, phiêu lưu
  • Thời lượng: 95 phút/tập
Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé 1
Bộ phim hoạt hình siêu đáng yêu

Trở Lại Vùng Hoang Dã là một bộ phim hoạt hình kể về hành trình trốn chạy của những sinh vật bò sát, vốn bị bắt nhốt trong công viên để làm trò biểu diễn cho con người. Tuy nhiên, trong mắt khách tham quan chúng vô cùng gớm ghiếc, đáng sợ. Đặc biệt là con rắn độc – Maddie luôn cảm thấy buồn bã, nhưng có những người bạn luôn ở bên cạnh an ủi. Sau đó, Jackie – một con cá sấu nước mặn đã kể cho Maddie nghe về vùng hoang dã – nơi được xem như là thiên đường với những loài động vật như chúng. Cô rắn nhỏ rất tò mò và quyết định đến vùng đất ấy, đồng hành với Maddie có Frank – một con nhện phễu, Zoe – một con thằn lằn gai và Nigel – một con bò cạp  cẩm thạch.

Tuyển tập những bộ phim hoạt hình hay nhất trong năm 2021 mà bạn không nên bỏ qua.

Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé 2

Trở Lại Vùng Hoang Dã không chỉ gây cười mà còn mang đến thông điệp đầy tính nhân văn, qua việc khao khát tự do của những con thú nhỏ và thú vui của con người trên nỗi đau của các con vật. Trở Lại Vùng Hoang Dã đúng là một bộ phim hoạt hình ý nghĩa. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không xem nhanh đi nào!

Hotel Transylvania – Khách Sạn Huyền Bí (2012)

  • Điểm: 7.1 IMDb
  • Đạo diễn: Gendy Kevin ageman, HagemanDan, DurhamToddSmigol, Robert, Peter Bernham
  • Biên kịch: Tartakovsky, Andy Samberg, Selena Gomez, Kevin James, Fran Drescher
  • Thể loại: Hài hước, hoạt hình kinh dị, giả tưởng
  • Thời lượng: 91 phút/tập

Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé 3

Sâu tận trong khu rừng kỳ quái, có vô cùng to lớn và chủ nhân tại đây là một ma cà rồng khét tiếng Dracula. Rất khác với truyền thuyết, Dracula là một người cha rất hiền lành và tốt bụng. Ông ta một mình nuôi nấng cô con gái – Mephis,vì để bảo vệ con gái khỏi sự tấn công của con người, bá tước đặc biệt xây dựng lâu đài này với tên gọi là Khách Sạn Huyền Bí.

Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé 4

Mỗi năm vào ngày sinh nhật của Mephis, các quái vật như Frankenstein, người sói, xác ướp, người đàn ông vô hình từ khắp nơi trên thế giới đến để chúc mừng cô bé. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 118 của Mephis, cô khao khát được nhìn thấy thế giới bên ngoài và Dracula đã cho người chuẩn bị kỹ lưỡng để bày ra một vở kịch, nhưng lại vô tình giới thiệu cậu bé con người – Jonathan vào lâu đài. Sự xuất hiện của Jonathan dường như mang đến một hơi thở mới cho khách sạn và Bá tước Dracula đã phải rất cố gắng để che giấu sự thật rằng cậu ta là con người.

Xem thêm: Tuyển tập phim hoạt hình công chúa Disney hay nhất, ngay cả người lớn cũng thích mê

The Lion King – Vua Sư Tử (1994)

  • Điểm: 8.5 IMDb
  • Đạo diễn: Roger Allers, Rob Minkoff
  • Biên kịch: Erin Meghi, Jonathan Robert, Linda Wulfton
  • Thể loại: Hoạt hình, hài  hước, tình cảm, phiêu lưu
  • Thời lượng: 89 phút/tập
Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé 5
The Lion King là bộ phim hoạt ý nghĩa mà không ai không biết

Bộ phim Vua Sư Tử xoay quanh cậu chuyện về Simba – chú sư tử nhỏ và Mufasa – vua của thế giới hoang da và là cha của cậu. Scar – chú của Simba thèm muốn ngôi vị vua của muôn loài nên đã giăng  ra một cái bẫy và ám hại cha cậu. Vì để cứu Simba mà cha cậu đã phải hy sinh, cậu vô cùng buồn bã và hối hận vì việc này.

Trong quá trình chạy trốn, Simba đã gặp được Timon – một con chồn hóm hỉnh và Pumba – một con lợn rừng tốt bụng. Sau một thời gian, Simon khôn lớn và trở thành một chú sư tử dũng mãnh. Cậu quyết định quay về để lấy lại ngội vị cũng như là cứu giúp bầy sư tử khỏi sự cai trị độc ác của Scar.

Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé 6

Buông bỏ quá khứ và sống có trách nhiệm hơn chính là những thông điệp đầy tính nhân văn mà Vua Sư Tử muốn nhắc nhở chúng ta. Một bộ phim hoạt hình ý có tính giáo dục mà bạn không thể bỏ lỡ.

The Lion King phát hành vào năm 1994 thu về hơn 1,6 tỷ USD trong thời gian công chiếu tại các rạp và được xem là một trong những bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Phim vừa được giới chuyên môn đánh giá cao về nội dung lẫn hình ảnh và âm nhạc. Phim lần lượt các giải cao ở Oscar, Quả cầu vàng, BAFTA,...

The Boss Baby – Nhóc Trùm (2017)

  • Điểm: 6.3
  • Đạo diễn: Tom McGrath
  • Biên kịch: Michael McCullers, Marla Frazee
  • Thể loại: Hoạt hình, hài hước
  • Thời lượng: 97 phút/tập
Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé 7
Bạn sẽ cười không ngừng với Nhóc Trùm

The Boss Baby kể về cậu bé Tim có cuộc sống vô cùng hạnh phúc trong sự yêu thương của cha mẹ. Bỗng nhiên một ngày, em trai của cậu xuất hiện và cướp đi tất cả yêu thương mà cha mẹ dành cho cậu. Điều này làm Tim rất buồn và chán ghét em trai mình. Do đó, câu đã để mắt đến em trai nhiều và phát hiện được sự bất thường của đứa bé này. Điển hình là việc cậu nhóc ăn vest, nói chuyện như một người trưởng thành và thậm chí là còn tự xưng mình là Sếp. Cậu nhóc đã kể hết gọi chuyện cho Tim nghe.

Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé 8

Sau khi biết được tất cả, Tim quyết định giúp cậu nhóc hoàn thành nhiệm vụ. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim hoạt hình ý nghĩa và hài thì Nhóc Trùm chính là lựa chọn tốt nhất.

Luca Summer Friends and Sunny Days – Mùa Hè Của Luca (2021)

  • Điểm: 7.5 IMDb
  • Đạo diễn: Erricon Casarossa
  • Biên kịch: Erricon Casarossa, Jesse Andrews, Simon Stephenson, Mike Jones, Julie Lynn, Randall Green
  • Thể loại: Hoạt hình, giả tưởng, phiêu lưu
  • Thời lượng: 95 phút/tập
Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé 9
Luca là bộ phim hoạt hình có đồ họa vô cùng đẹp

Bộ phim hoạt hình ý nghia tiếp theo mà mình muốn giới thiệu đến các bạn chính là Mùa Hè Của Luca. Lấy bối cảnh tại một thị trấn ven biển xinh đẹp ở Riviera của Ý, nội dung phim xoay quanh nhân vật Luca – cậu bé thủy quái và quá trình hòa nhập với con người. Gia đình luôn kể với cậu về sự nguy hiểm của loài người và thế giới trên đất liền. Tuy nhiên, sụ tò mò với thế giưới bên ngoài không ngừng thôi thúc cậu phải lên bờ và khám phá.

Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé 10

Trong quá trình đó, cậu đã kết bạn với Alberto – một thuỷ quái giống như cậu và Giulia – một cô bé loài người. Luca và Alberto quyết định phụ giúp cô bé giao cá để có tiền mua một chiếc xe cho riêng mình. Liệu thân phận thủy quái của cả hai có bị bại lộ hay không? Để rõ hơn về những diễn biến tiếp theo, bạn hãy xem ngay bộ phim hoạt hình ý nghĩa này nhé!

Xem thêm: Tuyển tập phim hoạt hình chiếu rạp được xem nhiều nhất mọi thời đại

Inside Out – Những Mảnh Ghép Cảm Xúc (2015)

  • Điểm: 8.2 IMDb
  • Đạo diễn: Peter Docter, Ronaldo Del Carmen
  • Biên kịch: Peter Docter, Ronaldo Del Carmen, Meg LeFauve
  • Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu, hài hước
  • Thời lượng: 95 phút/tập
Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé 11
Tuổi nổi loạn là giai  đoạn mà người trưởng thành nào cũng từng trải qua

Bộ phim kể về cô bé đáng yêu Riley sinh ra trong một gia đình bình thường ở Minnesota, lớn lên dưới sự chăm sóc của bố mẹ và luôn lưu giữ trong tâm trí vô số kỉ niệm êm đềm ngọt ngào. Cuộc sống của cô bé bất ngờ xảy ra biến cố, khi phải cùng bố chuyển từ miền Trung Tây nước Mỹ đến San Francisco, California.

Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé 12

Bộ phim đã nhân hóa năm cảm xúc chính của con người: Joy – vui vẻ, Fear – sợ sệt, Anger – giận dữ, Sadness – buồn bã và Disgust – chán ghét. Riley chịu sự chi phối bởi năm loại cảm xúc này, chúng giúp cô bé đưa ra những hành động và tình cảm hàng ngày. Vậy liệu Riley sẽ vượt qua biến cố như thế nào?

Up – Vút Bay (2009)

  • Điểm: 8.3 IMDb
  • Đạo diễn: Peter Docter, Bob Peterson
  • Biên kịch: Peter Docter, Bob Peterson, Tom McCarthy
  • Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu, hài hước
  • Thời lượng: 96 phút/tập
Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé 13
Hãy biết trận trọng những người thân bên cạnh!

Carl cùng Ellie là đôi bạn thân từ nhỏ và lớn lên thành một vợ chồng. Cả haic ó cùng sở thích phiêu lưu và có một ước mơ rằng một ngày nào đó họ sẽ tham gia một chuyến thám hiểm đến "Thác Nước Thần Tiên" ở Nam Mỹ, nhưng ước mơ đó đã không thành hiện thực bởi Ellie qua đời.

Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé 14

Một ngày nọ, ông quyết định kết bóng bay lại với nhau và kéo ngôi nhà của mình để thực hiện ước mơ còn dang dở của họ. Ông lão đã gặp Russell – một hướng đạo sinh vụng về và đặc còn nói rất nhiều. Bởi vì sự huyên thuyên của Russell đã khiến Carl vô cùng ghét anh chàng mũm mĩm này.

Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé 15

Trên hành trình, Carl đã gặp được Kevin – một con chim rất lớn nhưng lại không biết bay và Dug – một chú chó biết nói. Trải qua bao gian nan cuối cùng họ cũng đã đến thác nước Thiên Đường, bấy giờ ông mới hiểu được niềm vui của mình không phải là những chuyến phiêu lưu mà là hạnh phúc bên người vợ và ngôi nhà ngập tràn tiếng cười.

Phim Up được xem là bộ phim hoạt hình hay nhất của hãng Pixar, đem lại doanh thu lớn thứ nhì trong lịch sử của hãng phim. Ngoài ra phim còn đoạt được giải quả cầu vàng cho giải " Phim hoạt hình hay nhất " và nhận thêm 5 đề cử giải Oscar.

Xem thêm: Top 20 phim hoạt hình đoạt giải Oscar, chẳng những siêu hay còn ẩn chứa những bài học đáng giá

Moana

  • Điểm: 7.6 IMDb
  • Đạo diễn: Ron Clements, John Musker, Don Hall, Chris Williams
  • Biên kịch: Gerard Bush, Ron Clements  John Musker  Chris Williams Williams  Don Hall  Pamela Ribbon  Aaron Kandel, Jordan Kandel
  • Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu, hài hước
  • Thời lượng: 107 phút/tập
Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé 16
Những gì của thiên nhiên thì nên trả về nơi mà nó thuộc về

Câu chuyện bắt đầu với Maui – một á thần sống đã đánh cắp trái tim của nữ thần Tefiti, khiến người biến thành ác quỷ. Hòn đảo cũng đang bị đe dọa của sự hủy diệt. Hơn một nghìn năm sau, Moana – con gái của một thủ lĩnh trên một hòn đảo nhỏ, lớn lên dưới sự chăm sóc của cha mẹ, cô đã vô tình nhặt được trái tim của nữ thần Tefiti. Moana bắt đầu hành trình trau trả lại trái tim cho nữ thần, trong quá trình đó có vô vàn khó khăn mà cô bé phải vượt qua. Liệu Moana có kiên trì để trải qua thử thách này không? Hãy xem bộ phim hoạt hình ý nghĩa này để tìm ra câu trả lời nhé!

Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé 17

Finding Nemo – Đi tìm Nemo (2003)

  • Điểm: 8.2
  • Đạo diễn: Andrew Stanton, Lee Unkrich
  • Biên kịch: Andrew Stanton, Bob Peterson, David Reynolds
  • Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu, hài hước, giả tưởng
  • Thời lượng: 100 phút/tập
Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé 18
Marlin nhút nhát và sợ sệt

Sâu thẩm dưới đáy biển, Marlin –  cha và con trai – Nemo sống một cuộc sống giản dị và hạnh phúc. Một hôm, Nemo bị mắc vào lưới đánh cá của con người. Marlin quyết định lên đường đi tìm Nemo và cùng đồng hành là Dory – chú cá heo đãng trí, tốt bụng. May mắn, hai cha con đã nhận được nhiều sự giúp đỡ và cuối cùng họ đã có thể gặp lại nhau, Marlin từ đó trở thành người hùng trong lòng con trai và mọi người.

Đi Tìm Nemo được giới phê bình đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất moi thời đại. Bộ phim được lại doanh thu khổng lồ khoảng 940 triệu đô la mỹ và bán nhiều đĩa DVD nhất lịch sử.

Xem thêm: Danh sách phim hoạt hình Disney hay gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ

Monsters Inc – Công ty quái vật (2001)

  • Điểm: 8.1
  • Đạo diễn: Pete Docter, David Silverman, Lee Unkrich
  • Biên kịch: Pete Docter, Jill Culton, Jeff Pidgeon
  • Thể loại: Hoạt hình, giả tưởng, phiêu lương
  • Thời lượng: 92 phút/tập
Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé 19
Cô bé Abu tinh nghịch và đáng yêu

Công ty Quái Vật là bộ phim hoạt hình hài hước của hãng phim Pixar, phim được giới phê bình đánh giá cao và đạt doanh thu cao từ các rạp chiếu phim. Tại thế giới quái vật Monstropolis, mọi nguồn nặng lượng dùng để duy trì noi này là từ tiếng hét kinh sợ của trẻ em. Có một công ty Monsters Inc sẽ cho những nhân viên – quái vật đi qua nhưng cánh cửa đến phòng ngủ của những đứa trẻ loài người để hù dọa chúng.

Sulley là một nhân viên xuất sắc và Mike là trợ thủ của nhà. Bỗng nhiên một ngày nọ, họ gặp phải một cô bé không sợ quái vật – Abu và vô tình đi lạc vào thế giới quái vật.

Xem thêm: Những bộ phim quái vật hay nhất - tuy rùng rợn nhưng lại mãn nhãn người xem

Cars 3 – Vương Quốc Xe Hơi 3 (2017)

  • Điểm: 6.7
  • Đạo diễn: Brian Fee
  • Biên kịch: Brian Fee, Ben Queen, Eyal Podell, Jonathon E. Stewart, Kiel Murray, Bob Peterson, Mike Rich
  • Thể loại: Hoạt hình 3D, hài hước, phiêu lưu
  • Thời lượng: 102 phút/tập
Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé 20

Đây là bộ phim về thể loại đua xe nói một chiếc xe đua nổi tiếng, đang nổi tiếng và muốn chinh phục những thử thách cao hơn là chiếc cúp vô địch. Trong những năm qua, Lightning McQueen là một một chiếc xe đua dày dặn nghiệm, nổi tiếng và luôn tự tin trên mọi đường đua. Tuy nhiên, cuộc đua gần đây đã bị thua bởi Storm Jackson – chiếc xe đua được trang bị nhiều thiết bị hiện đại. Lightning McQueen không chấp nhận được việc đó nên đã cùng Storm Jackson nhiều lần quyết đấu. Sau một thời, cả hai đã hiểu nhau hơn và xóa bỏ mọi hiểu lầm.

Trên đây là những bộ phim hoạt hình ý nghĩa và hay nhất mà VOH đã tổng hợp. Hy vọng bài viết trên có thể giúp cho bậc phụ huynh có thêm sự lựa chọn trong quá trình nuôi dạy con nhỏ của mình.