Top phim cực hay của "thiên nga nước Úc" Nicole Kidman

VOH - Nicole Kidman bắt đầu sự nghiệp diễn xuất tại Úc từ năm 1983 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của Hollywood sau khi chuyển đến Mỹ vào đầu những năm 1990.

Với khả năng hóa thân vào nhiều vai diễn khác nhau, cô nhanh chóng trở thành biểu tượng trong ngành công nghiệp điện ảnh. Nicole Kidman sở hữu danh sách dài các bộ phim ấn tượng và nhận được nhiều lời khen ngợi từ cả khán giả và giới chuyên môn.

Suốt bốn thập kỷ trong ngành, Kidman đã góp mặt vào nhiều tác phẩm xuất sắc, đa dạng trong các thể loại phim. Cô đoạt nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có một giải Oscar. Vào năm 2020, Nicole Kidman được xếp thứ năm trong danh sách những diễn viên xuất sắc nhất của thế kỷ 21 bởi tờ New York Times.

Trong bài viết này, mời bạn đọc xem qua top 15 phim nổi bật trong sự nghiệp của Nicole Kidman, từ những tác phẩm đầu tiên cho đến các dự án mới nhất, để thấy rõ hành trình đầy ấn tượng của ngôi sao này trong giới phim ảnh.

Special Ops: Lioness (2023)

  • Ngày phát hành: 23/7/2023
  • Thể loại: Giật gân
  • Đạo diễn: Taylor Sheridan
  • Diễn viên: Nicole Kidman, Zoe Saldaña, Laysla De Oliveira, Dave Annable, Jill Wagner, LaMonica Garrett, James Jordan
  • Điểm IMDb: 7,7/10
Special Ops: Lioness
Special Ops: Lioness - Ảnh: IMDb 

Lioness được lấy cảm hứng từ chương trình của CIA ngoài đời thực với binh lính chủ yếu là nữ. Nhiệm vụ của họ là liên lạc với phụ nữ bản địa tại Iraq và Afghanistan, sau đó tìm kiếm và thu thập thông tin. Zoe Saldana vào vai Joe, một lính thủy giàu kinh nghiệm, phụ trách chính của nhóm lính được gọi là Lioness gồm Nicole Kidman, Morgan Freeman.

Giữa chiến trường khắc nghiệt, công việc hàng ngày của Lioness là kết bạn với vợ, bạn gái hoặc con gái của các mục tiêu khủng bố có giá trị cao và sau đó khiến họ phản bội những kẻ bị CIA truy nã hoặc thu thập thông tin.

Nicole Kidman trong phim có thời lượng xuất hiện không nhiều, tuy vậy, điều này góp phần làm tăng tính bí ẩn cho nhân vật mà nữ diễn viên đảm nhận. Ngoài ra, với nhan sắc bị thời gian bỏ quên của mình, Nicole làm người xem không thể rời mắt ở mỗi phân cảnh mà cô xuất hiện.

Aquaman 1-2 (2018-2023)

  • Ngày phát hành: 21/12/2018
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: James Wan
  • Diễn viên: Jason Momoa, Amber Heard, Willem Dafoe, Patrick Wilson, Dolph Lundgren, Yahya Abdul-Mateen II, Temuera Johnson, Nicole Kidman
  • Điểm IMDb: 6,8/10 
Aquaman
Aquaman - Ảnh: IMDb

Aquaman xoay quanh câu chuyện của Arthur Curry (Jason Momoa), người đàn ông có khả năng giao tiếp và kiểm soát các sinh vật dưới biển.

Khi trưởng thành, Arthur Curry phải đối mặt với trách nhiệm làm vua của vương quốc Atlantis sau khi anh phát hiện ra mình là người kế thừa ngai vàng của vương quốc Atlantis. Cuộc hành trình đưa anh đi khắp thế giới dưới biển và trên mặt đất để tìm kiếm cây đinh ba thần thoại của vua Atlan, vũ khí mạnh mẽ, có khả năng kiểm soát người biển và giúp Arthur thành vị vua mạnh mẽ nhất Atlantis.

Trong hành trình của mình, Arthur đối đầu với em trai Orm (do Patrick Wilson thủ vai), người muốn thống trị thế giới dưới biển và tiến hành chiến tranh với mặt đất. Bên cạnh đó, anh cũng phải bảo vệ người yêu, Mera (do Amber Heard thủ vai) và cố gắng hợp nhất cả hai thế giới.

Trong phim, Nicole Kidman vào vai Atlanna, công chúa của vua Atlan. Khi trẻ, cô gặp và yêu con người, Tom Curry (do Temuera Morrison thủ vai) và sau đó có một đứa con chung với ông là Arthur Curry. Tuy nhiên, cuộc sống hạnh phúc của họ bị phá hủy khi Atlanna phải trở về Atlantis để bảo vệ gia đình khỏi nguy cơ bị tấn công bởi những vương quốc khác.

Xem thêm: 
Top 15 phim chủ đề thần thoại Bắc Âu - khám phá thế giới huyền bí, tuyệt đẹp qua màn ảnh
Top 9 bộ phim thần thoại Hy Lạp hay nhất càng xem càng cuốn

The Prom (2020)

  • Ngày phát hành: 2/12/2020
  • Thể loại: Ca nhạc/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Ryan Murphy
  • Diễn viên: Meryl Streep, James Corden, Nicole Kidman, Keegan-Michael Key, Andrew Rannells
  • Điểm IMDb: 5,9/10
The Prom
The Prom - Ảnh: IMDb

The Prom là bộ phim âm nhạc, dựa trên vở nhạc kịch cùng tên của Broadway. Câu chuyện bắt đầu khi sự nghiệp của ngôi sao nhạc kịch Dee Dee Allen (do Meryl Streep thủ vai) và Barry Glickman (do James Corden thủ vai) dần sa sút sau khi vở kịch của họ bị chê bai. Để gỡ gạc lại, họ quyết định tổ chức chiến dịch từ thiện để cải thiện hình ảnh của bản thân.

Cùng với bạn diễn Trent (do Andrew Rannells thủ vai) và Angie (do Nicole Kidman thủ vai), bốn người quyết định giúp một học sinh trung học tên Emma (do Jo Ellen Pellman thủ vai) có cơ hội tổ chức đêm dạ hội tại trường để thể hiện tình yêu đồng tính đang bị cấm.

Phim thể hiện thông điệp ý nghĩa về tình yêu, sự đoàn kết, khả năng chấp nhận của con người khi đối mặt với người đồng tính. The Prom nhận được lời khen ngợi về mặt diễn xuất của dàn sao và âm nhạc bắt tai. 

The Undoing (2020)

  • Ngày phát hành: 25/10/2020
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: David E. Kelley
  • Diễn viên: Nicole Kidman, Hugh Grant, Édgar Ramírez, Noah Jupe, Lily Rabe, Matilda De Angelis
  • Điểm IMDb: 7,4/10
The Undoing
The Undoing - Ảnh: IMDb

The Undoing được dựa trên cuốn tiểu thuyết You Should Have Known của Jean Hanff Korelitz. Phim xoay quanh Grace Fraser (do Nicole Kidman thủ vai), một bác sĩ nổi tiếng sống ở Manhattan cùng với chồng, Jonathan Fraser (do Hugh Grant thủ vai), chuyên gia tư vấn trẻ em. Cuộc sống tưởng chừng hoàn hảo của họ bị đảo lộn khi một vụ án giết người xảy ra và Jonathan trở thành nghi can chính. Grace bắt đầu nghi ngờ về người đàn ông mà cô đã kết hôn và bắt đầu khám phá ra nhiều bí mật đen tối về cuộc đời của anh.

Bằng cách xen kẽ giữa cảnh quan trong cuộc sống thượng lưu tại Manhattan và sự căng thẳng từ vụ án giết người, The Undoing tạo ra không gian bí ẩn và căng thẳng. Bộ phim nhấn mạnh về sự đau khổ và tâm lý của các nhân vật trong tình huống khẩn cấp. Diễn xuất xuất sắc của Nicole Kidman và Hugh Grant cũng giúp phim thu hút sự chú ý và nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình và khán giả.

Tin “Nóng” - Bombshell (2019)

  • Ngày phát hành: 20/12/2019
  • Thể loại:  Chính kịch
  • Đạo diễn: Jay Roach
  • Diễn viên: Charlize Theron, Nicole Kidman, Margot Robbie, John Lithgow, Kate McKinnon, Connie Britton, Malcolm McDowell
  • Điểm IMDb: 6,8/10
Tin “Nóng”
Tin “Nóng” - Ảnh: IMDb

Bombshell là bộ phim tài liệu kể về cuộc tấn công tình dục tại công ty truyền thông nổi tiếng Fox News vào năm 2016 và cách một nhóm phụ nữ tại công ty đương đầu với vấn đề này. Cụ thể, phim mô tả môi trường làm việc tại Fox News, nơi quyền lực và sự kiểm soát của CEO Roger Ailes (do John Lithgow thủ vai) đè nặng lên các nhân viên nữ trong công ty.

Trong đó, Megan Kelly (do Charlize Theron thủ vai) và Gretchen Carlson (do Nicole Kidman thủ vai) đều bị quấy rối tình dục và quyết định đứng lên để chống lại hành vi này. Song song đó, Margot Robbie đóng vai nhân viên mới tại Fox News, người cũng bị ảnh hưởng.

Dần về sau, cuộc chiến tiết lộ sự thật và chống lại vấn đề quấy rối tình dục tạo ra nhiều bất ngờ và căng thẳng trong bộ phim.

Với vai Gretchen Carlson, Nicole Kidman lột tả người phụ nữ mạnh mẽ, kiên nhẫn và cuộc chiến khi cô bị Fox News sa thải. Nicole Kidman nhận được lời khen vì diễn xuất xuất sắc và khả năng tạo hình nhân vật Gretchen Carlson một cách đầy đủ và sâu sắc. Vai diễn này cũng giúp cô nhận được nhiều đề cử và giải thưởng trong cùng năm.

Xem thêm: 
Top 15 phim tài liệu Mỹ hay trên Netflix bạn không thể bỏ qua
15 phim hành động hay trên Netflix mà bạn không thể bỏ lỡ

Boy Erased (2018)

  • Ngày phát hành: 2/9/2018
  • Thể loại: Chính kịch/Thanh thiếu niên
  • Đạo diễn: Joel Edgerton
  • Diễn viên: Lucas Hedges, Nicole Kidman, Joel Edgerton, Joe Alwyn, Xavier Dolan
  • Điểm IMDb: 6,9/10
Boy Erased
Boy Erased - Ảnh: Filmaffinity

Boy Erased lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật. Bộ phim xoay quanh chàng trai trẻ ở miền Nam nước Mỹ tên Jared Eamons (do Lucas Hedges thủ vai), con của gia đình Kitô giáo. Sau khi gia đình phát hiện ra anh đồng tính, Jared bị buộc phải tham gia chương trình cải tạo do Victor Sykes (do Joel Edgerton thủ vai) điều hành. Chương trình này giảng giải rằng đồng tính là "lỗi lầm", có thể được chữa trị thông qua phương pháp định hướng giới tính.

Phim phản ánh cuộc sống khắc nghiệt và căng thẳng của Jared trong trung tâm cải tạo, nơi anh phải đối mặt với áp lực tâm lý, kỳ thị và bạo hành. Jared cố gắng đảm bảo an toàn của bản thân trong môi trường bị đe dọa và xác định liệu anh có thể giữ vững bản thân và tìm thấy niềm tin trong tình yêu đồng giới.

Bên cạnh cuộc sống của Jared, phim còn thể hiện sự va chạm giữa niềm tin tôn giáo và tình yêu gia đình. Bố mẹ của Jared, Marshall Eamons (do Russell Crowe thủ vai) và Nancy Eamons (do Nicole Kidman thủ vai), phải đối mặt với sự chia cách và hoài nghi về đạo đức của bản thân trong việc chấp nhận và yêu thương con trai mình.

Vào vai Nancy, Nicole Kidman mang đến người mẹ đầy tình thương, nhưng đối diện với sự thật rằng con trai là người đồng tính. Vai diễn này của Nicole Kidman thể hiện tâm trạng phức tạp và cảm xúc của một người mẹ trong hoàn cảnh khó khăn, nơi cô phải đối mặt với lựa chọn chấp nhận hoặc tôn trọng quan điểm tôn giáo.

The Killing of a Sacred Deer (2017)

  • Ngày phát hành: 20/10/2017
  • Thể loại: Giật gân/Kinh dị
  • Đạo diễn: Yorgos Lanthimos
  • Diễn viên: Colin Farrell, Nicole Kidman, Barry Keoghan, Raffey Cassidy, Sunny Suljic
  • Điểm IMDb: 7/10
The Killing of a Sacred Deer
The Killing of a Sacred Deer - Ảnh: IMDb

Bối cảnh bắt đầu với cuộc hội thảo y khoa, nơi bác sĩ phẫu thuật Steven Murphy (Colin Farrel) là diễn giả. Bạn thân của Steven, Martin (Barry Keoghan) vô tình nắm giữ một bí mật đen tối về cuộc sống của Steven và anh đe dọa tiết lộ nó cho gia đình của Steven, bao gồm vợ của anh, Anna (Nicole Kidman) và hai đứa con Bob và Kim.

Martin nói rằng gia đình của bạn thân đang bị ám ảnh bởi một lời nguyền bí ẩn và nếu Steven không tuân thủ những điều anh nói thì gia đình anh sẽ phải đối mặt với một mất mát đau đớn không thể tưởng tượng được. Vì thế, cuộc sống của Steven bắt đầu bị đảo lộn khi anh phải đứng trước quyết định về tính mạng và tương lai của gia đình.

Phim xây dựng không gian bí ẩn và căng thẳng, sử dụng ngôn ngữ và cảnh quay thần bí để làm nổi bật tình huống kỳ lạ. The Killing of a Sacred Deer đưa người xem vào hành trình tâm lý kỳ quái, đặt ra nhiều câu hỏi về tình cảm, trách nhiệm và khả năng chấp nhận sự thật không tưởng. Đây là một bộ phim không dành cho người yếu tim, nhưng lại là thách thức thú vị cho những người muốn khám phá thể loại điện ảnh độc đáo và phức tạp.

Vai Anna của Nicole Kidman là một bà mẹ và người vợ yêu thương và quan tâm đến gia đình. Cô là bác sĩ, giống như chồng và họ có cuộc sống tương đối ổn định. Nicole Kidman thể hiện vai diễn một cách xuất sắc, tái hiện được tình yêu và sự lo lắng của một người mẹ và vợ trong tình huống khó khăn. Cô đảm bảo rằng vai diễn của Anna không chỉ là một phần trong hình ảnh gia đình bình thường, mà còn là một phần quan trọng của bầu không khí căng thẳng của bộ phim.

Xem thêm: 
Những bộ phim kinh dị lấy cảm hứng từ cổ tích, thần thoại và truyền thuyết mà bạn không nên bỏ qua
Top 30 bộ phim kinh dị tâm lý hay nhất mà fan không nên bỏ qua

Hành Trình Tìm Mẹ - Lion (2016)

  • Ngày phát hành: 25/11/2016
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: Garth Davis
  • Diễn viên: Dev Patel, Sunny Pawar, Nicole Kidman, Rooney Mara, David Wenham
  • Điểm IMDb: 8/10
Hành Trình Tìm Mẹ
Hành Trình Tìm Mẹ - Ảnh: IMDb

Lion dựa trên câu chuyện có thật của một chàng trai Ấn Độ tên là Saroo Brierley. Bộ phim bắt đầu ở miền tây Ấn Độ, nơi Saroo (Dev Patel), một cậu bé nghèo sống trong gia đình đông người, bị lạc khi đi theo anh trai để kiếm tiền. Sau loạt những biến cố và khó khăn, Saroo cuối cùng tới thành phố Calcutta, cách làng của mình hàng trăm dặm. Anh bị bỏ rơi và phải sống vất vưởng trên đường phố Calcutta.

May mắn thay, Saroo được một gia đình người Úc nhận nuôi. Ông bà Brierley (được thể hiện bởi Nicole Kidman và David Wenham) yêu thương và nuôi dưỡng anh như con của họ. Về sau Saroo trở thành một công dân Úc thành đạt, nhưng bóng đen của quá khứ vẫn ám ảnh anh. Với sự hỗ trợ của người bạn, Lucy (Rooney Mara) và công nghệ Google Earth, Saroo bắt đầu hành trình tìm lại quê hương và gia đình của mình. Anh tìm kiếm dấu vết của ngôi làng mà mình lạc lối bất kể bao khó khăn.

Phần lớn của bộ phim tập trung vào cuộc sống của Saroo và cách anh cảm nhận tình yêu thương của những người xung quanh. Lion từng đạt nhiều giải thưởng và nhận được đánh giá tích cực từ cả khán giả và giới phê bình.

Dục Vọng - The Paperboy (2012)

  • Ngày phát hành: 5/10/2012
  • Thể loại: Chính kịch/Giật gân
  • Đạo diễn: Lee Daniels
  • Diễn viên: Matthew McConaughey, Zac Efron, David Oyelowo, Macy Gray, John Cusack, Nicole Kidman
  • Điểm IMDb: 5,7/10
Dục Vọng
Dục Vọng - Ảnh: IMDb

Ward Jansen (do Matthew McConaughey đóng) trở về quê nhà Florida với mục đích điều tra một vụ án. Vụ án này liên quan đến một người đàn ông tên Hillary Van Wetter (John Cusack) bị kết án tử hình vì tội giết người, nhưng có những ẩn khuất bên trong chưa được đề cập đến. Trong quá trình điều tra, Ward được bạn thời thơ ấu Yardley Acheman (David Oyelowo) và em trai Jack Jansen (Zac Efron) giúp đỡ.

Câu chuyện trở nên phức tạp hơn khi Ward và Jack dấn thân vào cuộc điều tra và phải đối mặt với những bất ngờ không mong muốn. Charlotte Bless (Nicole Kidman), một phụ nữ bị ám ảnh bởi Hillary Van Wetter, cũng tham gia và trở thành một phần quan trọng trong quá trình này.

Bộ phim The Paperboy đặt ra nhiều câu hỏi về bản chất của sự thật, tình yêu và lòng đố kỵ. Những mảng tối tăm trong con người và xã hội nơi họ sống dần dần được phơi bày.

Mặc dù không phải là một bộ phim dành cho mọi người do chứa nhiều cảnh nóng và nội dung gây sốc, The Paperboy đã nhận được sự chú ý từ phía giới phê bình và là một tác phẩm độc đáo trong sự nghiệp của đạo diễn Lee Daniels. 

Hang Thỏ - Rabbit Hole (2010)

  • Ngày phát hành: 17/12/2010
  • Thể loại: Kịch/Độc lập
  • Đạo diễn: John Cameron Mitchell
  • Diễn viên: Nicole Kidman, Aaron Eckhart, Dianne Wiest, Tammy Blanchard, Miles Teller, Giancarlo Esposito, Jon Tenney
  • Điểm IMDb: 7/10
Hang Thỏ
Hang Thỏ - Ảnh: IMDb

Phim dựa trên vở kịch nổi tiếng cùng tên của David Lindsay-Abaire. Được đạo diễn bởi John Cameron Mitchell, tác phẩm kể về cặp vợ chồng trẻ đang đối mặt với mất mát đau đớn sau cái chết đột ngột của con trai.

Nicole Kidman thủ vai Becca Corbett, người đã mất đi đứa con 4 tuổi trong một tai nạn giao thông. Cuộc sống gia đình của Becca và chồng, Howie (do Aaron Eckhart thủ vai), trở nên căng thẳng khi họ không thể lấy lại được tinh thần sau biến cố.

Những mô tả chi tiết và sâu sắc về sự hỗn loạn tinh thần và cảm xúc của cặp vợ chồng này đã được thể hiện một cách xuất sắc qua diễn xuất của Nicole Kidman và Aaron Eckhart. Cũng nhờ vai diễn này, Nicole Kidman đoạt giải Oscar trong hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vào khả năng thể hiện sự đau khổ, sự mất mát và việc phải đi tìm cách tiếp tục cuộc sống trong bối cảnh đau buồn.

Xem thêm: 
Top 20 bộ phim Hollywood hay kinh điển nhất thế giới
Top 31 phim Mỹ hay đáng xem nhất kỹ xảo đỉnh cao năm 2023

Cối Xay Gió Đỏ - Moulin Rouge! (2001)

  • Ngày phát hành: 16/5/2001
  • Thể loại: Ca nhạc/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Baz Luhrmann
  • Diễn viên: Nicole Kidman, Ewan McGregor, John Leguizamo, Jim Broadbent, Richard Roxburgh
  • Điểm IMDb: 7,6/10
Cối Xay Gió Đỏ
Cối Xay Gió Đỏ - Ảnh: IMDb

Moulin Rouge! là bộ phim âm nhạc lãng mạn, đưa người xem vào thế giới đầy màu sắc của Paris vào đầu thế kỷ 20.

Câu chuyện diễn ra tại Paris vào năm 1900 và xoay quanh cuộc gặp gỡ giữa Christian (Ewan McGregor), một nhạc sĩ trẻ tài năng và Satine (Nicole Kidman), ngôi sao ca nhạc nổi tiếng tại câu lạc bộ Moulin Rouge. Tuy nhiên, tình yêu của họ đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Satine từng hứa yêu tay trùm giàu có và quyền lực (do Richard Roxburgh thủ vai), trong khi Christian và Satine có chung đam mê với âm nhạc và nghệ thuật.

Bộ phim nổi bật với việc kết hợp các ca khúc nổi tiếng, mang hơi thở nhạc pop hiện đại vào bối cảnh thế kỷ 19. Điều này tạo ra không gian âm nhạc pha trộn giữa cổ điển và hiện đại, mang đến sự phấn khích và ma mị đặc trưng cho bộ phim.

Nicole Kidman nổi bật qua vai diễn Satine, một phụ nữ vừa mạnh mẽ vừa yếu đuối và đã nhận được đề cử Oscar cho vai diễn này.

Ngôi Nhà Toàn Ma - The Others (2001)

  • Ngày phát hành: 10/8/2001
  • Thể loại: Kinh dị/Giật gân
  • Đạo diễn: Alejandro Amenábar
  • Diễn viên: Nicole Kidman, Fionnula Flanagan, Christopher Eccleston, Elaine Cassidy, Eric Sykes, Alakina Mann
  • Điểm IMDb: 7,6/10
Ngôi Nhà Toàn Ma
Ngôi Nhà Toàn Ma - Ảnh: IMDb

Phim diễn ra sau Thế chiến II tại ngôi biệt thự ở hòn đảo xa xôi ở Anh. Catherine (Nicole Kidman) là một phụ nữ sống cùng hai đứa con Anne (Alakina Mann) và Nicholas (James Bentley) trong căn biệt thự cổ kính giữa khu rừng tĩnh lặng. Cuộc sống của họ bị ám ảnh bởi loạt các sự kiện kỳ quái và bí ẩn. Catherine tin rằng căn nhà của họ bị quấy rối bởi những hồn ma. Cô thuê ba người hầu Grace (Fionnula Flanagan), Mills (Ericka Baird) và Lydia (Elaine Cassidy) đến giúp trong việc quản lý gia đình và căn nhà lớn.

Sự bí ẩn lan tỏa khi các sự kiện siêu nhiên càng ngày càng nhiều và kỳ lạ hơn. Catherine cảm thấy những đứa con của mình có thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời trong khi chúng bị dị ứng với ánh sáng mặt trời. Do đó, ngôi nhà luôn trong trạng thái bị che kín bằng rèm và cửa kín. Khi ba người hầu bắt đầu có những biểu hiện kỳ quái, Catherine hoang mang và càng tin vào việc họ có thể bị các hồn ma quấy rối.

Về sau, loạt những sự kiện đáng sợ được hé lộ và bí ẩn về ngôi nhà và gia đình Catherine dần được sáng tỏ. Bất chấp sự kinh hoàng, phim kết thúc bằng một tình tiết bất ngờ và xúc động.

Mắt Nhắm Hờ - Eyes Wide Shut (1999)

  • Ngày phát hành: 3/9/1999
  • Thể loại: Chính kịch/Thần bí
  • Đạo diễn: Stanley Kubrick
  • Diễn viên: Tom Cruise, Nicole Kidman, Sydney Pollack, Marie Richardson
  • Điểm IMDb: 7,5/10
Mắt Nhắm Hờ
Mắt Nhắm Hờ - Ảnh: IMDb

Eyes Wide Shut (1999) là tác phẩm tâm lý tình cảm được Stanley Kubrick đạo diễn và là bộ phim cuối cùng trước khi ông qua đời. Câu chuyện bắt đầu với Bill Harford (Tom Cruise), một bác sĩ thành đạt tại New York và vợ, Alice Harford (Nicole Kidman), trong một buổi tiệc tại ngôi biệt thự xa hoa của người bạn Ziegler (Sydney Pollack). Tại đó, Alice tiết lộ cho Bill về giấc mơ kỳ lạ và cho rằng cô có thể đã từng có ý định ngoại tình với người khác.

Sau buổi tiệc, Bill mải mê theo đuổi những trải nghiệm mới, tiến vào thế giới đầy bí ẩn và nguy hiểm. Anh gặp nhiều người phụ nữ khác nhau trong hành trình này, bao gồm người phụ nữ bí ẩn tên Alice (Vinessa Shaw). Đây cũng là cô gái sau này tự tử vì một nguyên nhân không rõ.

Trong khi điều tra sự ra đi bí ẩn của Alice, Bill khám phá ra loạt bí ẩn liên quan đến tình dục và quyền lực...

Eyes Wide Shut là bức tranh về gia đình, một tác phẩm nghệ thuật về nhân cách và cuộc hành trình tìm hiểu bản chất con người.

Tham Vọng - To Die For (1995)

  • Ngày phát hành: 29/9/1995
  • Thể loại: Giật gân/Chính kịch
  • Đạo diễn: Gus Van Sant
  • Diễn viên: Nicole Kidman, Joaquin Phoenix, Matt Dillon
  • Điểm IMDb: 6,8/10 
Tham Vọng
Tham Vọng - Ảnh: IMDb

To Die For là phim hài kịch tội phạm Mỹ, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Joyce Maynard. Phim tập trung vào cuộc sống và tham vọng của Suzanne Stone-Maretto (Nicole Kidman), một phụ nữ trẻ tài năng, muốn trở thành nhân viên truyền hình nổi tiếng và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đạt được mục tiêu của mình.

Cô quen biết nhóm thanh thiếu niên, gồm Jimmy (Joaquin Phoenix) và Russel (Casey Affleck) và thuyết phục họ giết chồng mình. Sau khi Larry (Matt Dillon) bị ám sát, Suzanne trở thành trung tâm của sự chú ý và bắt đầu sự nghiệp truyền hình của mình.

Bằng cách sử dụng bản chất nữ quyền và sự phản cảm của nhân vật Suzanne, bộ phim tạo ra bức tranh sắc nét về vẻ đẹp và tham vọng, cũng như về quyền lực và định kiến trong xã hội hiện đại. Nicole Kidman thể hiện xuất sắc vai Suzanne, giúp cô giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes.

Không đơn giản để Nicole Kidman 2 lần được tạp chí Time bình chọn là một trong 100 người ảnh hưởng nhất thế giới. Sự nghiệp vẻ vang với nhiều thành tích nổi bật cùng nhan sắc bất chấp thời gian đã giúp nữ diễn viên chiến trọn cảm tình của khán giả.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim.